หัวข้อ: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: mrkrajok ที่ 11 พฤษภาคม 2015, 17:30:10 พอดีผมขายเสื้อผ้าใน facebook ครับ ซึ่งปรกติก็จะมีเคส ส่งผิดแบบ ของมีตำหนิ ของไม่ถึงอยู่บ้างครับ
แต่ล่าสุด ลูกค้าบอกของส่งไปไม่ครบ สั่งสามแบบ ส่งไปแค่สองแบบ ซึ่งเคสนี้ ยังไงผมก็คงต้องส่งไปเพิ่มอยู่แล้วแหละ แต่ก็ยังอดมานั่งคิดไม่ได้ว่า เราจะตรวจสอบเรื่องนี้ยังไง ว่าไม่ครบจริงมั๊ย เพราะถ้าให้ลูกค้าถ่ายรูปมาดู เค้าก็ต้องถ่ายแค่สองตัวอยู่แล้ว เลยจะรบกวนถามผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ ป้องกันหรือตรวจสอบเคสส่งของไม่ครบกันยังไงเหรอครับ :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017: หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oatekung ที่ 11 พฤษภาคม 2015, 17:55:48 ปกติมีlistครับว่ากล่องนี้ส่งครบไม๊
ถ้าครบแน่นอนแล้วแจ้งไม่ครบก้อส่งเพิ่มไปครับ แต่ก้อแบนเลยคราวหน้าไม่ให้สั่งใหม่ครับ ถามมาก้อบอกหมด ขี้เกียจลงพันพ หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 11 พฤษภาคม 2015, 18:36:41 ถ่ายรูปของก่อนใส่ซอง ว่ามีกี่ชิ้น หลังจากจ่ายเงินที่ไปรษณีย์ถ่ายรูปซองส่งไปให้ลูกค้าว่าส่งแล้ว
น้าหนักสินค้าไงคะ ดูสิในใบเสร็จ เสื้อ 3 ตัวหนักกี่ขีด เคยส่งเครื่องประดับไป US 2 ชิ้น ศุลกากรตรวจแล้วลืมใส่ซองกลับ ลูกค้าไปทำเรื่องสอบสวนที่ไปรษณีย์ หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tooknakaa ที่ 11 พฤษภาคม 2015, 21:11:07 ดูน้ำหนักที่ใบเสร็จส่งของที่ ปณ ค่ะ , ถ้าของแบบเดียวกัน เทียบน้ำหนักดูก็รู้แล้วค่ะว่าครบหรือขาด :wanwan013:
หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: artmond ที่ 11 พฤษภาคม 2015, 21:42:44 น้ำหนักอีกเสียงครับ
เคยเจอแต่ไม่บ่อย ลูกค้าบอกส่งของขาด ผมเอาสินค้าแบบเดียวกัน ใส่กล่อง เปิดฝา ชั่งน้ำหนัก ถ่ายรูปให้ลูกค้าดูเทียบกับสลิปของไปรษณีย์เลยครับ ลูกค้าก็รีบบอกทันทีว่าขอโทษค่ะ ไม่ได้แกะกล่องเองเลยไม่รู้ว่าครบไหม (แต่มาบ่นกุเป็นชุดแล้ว) แล้วก็เงียบหายไป :wanwan004: หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Udonthanitimes ที่ 11 พฤษภาคม 2015, 21:49:02 ผมเก็บสลิป EMS ทุกใบไว้เป็นเดือนๆ ก็เพื่อป้องกันปัญหานี้แหละ ในสลิป จะมีน้ำหนักของพัศดุ เป็นหลักฐานใช้ยืนยันได้อีกทางครับ หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: mrkrajok ที่ 11 พฤษภาคม 2015, 22:13:24 ขอบคุณทุกท่านครับ
ปรกติ ผมจะเก็บบึนทึก แค่ เลขพัสดุ กับราคาค่าส่ง เลยดูน้ำหนักไม่ได้เลย สงสัยต่อไปนี้ ต้องเก็บบิลไว้บ้างซะแล้ว หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlueDragon ที่ 12 พฤษภาคม 2015, 01:21:12 ถ่ายรูปของก่อนใส่ซอง ว่ามีกี่ชิ้น หลังจากจ่ายเงินที่ไปรษณีย์ถ่ายรูปซองส่งไปให้ลูกค้าว่าส่งแล้ว น้าหนักสินค้าไงคะ ดูสิในใบเสร็จ เสื้อ 3 ตัวหนักกี่ขีด เคยส่งเครื่องประดับไป US 2 ชิ้น ศุลกากรตรวจแล้วลืมใส่ซองกลับ ลูกค้าไปทำเรื่องสอบสวนที่ไปรษณีย์ เห็นด้วยค่ะ ในขั้นตอนการแพ็คของ ถ่ายรูปเป็นหลักฐานไว้เลย แล้วเอารูปที่ถ่ายไว้ มาโพสต์โปรโมทได้อีกทางหนึ่ง สร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าใหม่ๆ ว่าของเราขายจริงนะ มีของจริง ส่งจริง ได้ความไว้เนื้อเชื่อใจจากลูกค้าเพิ่มด้วยค่ะ หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: kachaphod ที่ 12 พฤษภาคม 2015, 11:53:57 ผมว่านะครับ อยู่ที่เจ้าของส่งมากกว่าครับ ปกติเวลาส่งของผมจะเขียนติดให้ข้างกล่องครับ ว่าต้องจัดสินค้ากี่ชิ้น อะไรบ้าง เพื่อให้ส่งถูกคน และไม่ลืมของ
หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: steelheros ที่ 12 พฤษภาคม 2015, 14:27:46 อยากรู้เหมือนกันครับ เวลาเจอลูกค้าบอก ของไม่ครบ ไม่ได้รับของ แบบนี้จะทำยังไงดีครับ :'(
หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~บอล~ ที่ 12 พฤษภาคม 2015, 15:53:04 ถ่ายรูปของก่อนใส่ซอง ว่ามีกี่ชิ้น หลังจากจ่ายเงินที่ไปรษณีย์ถ่ายรูปซองส่งไปให้ลูกค้าว่าส่งแล้ว น้าหนักสินค้าไงคะ ดูสิในใบเสร็จ เสื้อ 3 ตัวหนักกี่ขีด เคยส่งเครื่องประดับไป US 2 ชิ้น ศุลกากรตรวจแล้วลืมใส่ซองกลับ ลูกค้าไปทำเรื่องสอบสวนที่ไปรษณีย์ ตามนี้เยครับ เพราะบางที ไปรษณีย์ ก็เชื่อถือไม่ได้ หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Oatekung ที่ 12 พฤษภาคม 2015, 19:47:46 เอาจริงๆนะ ตอนที่ส่งไปรษณีย์นี่ผมมั่นใจว่าไปรษณีย์เอาไปนะ ของส่งถึงเพื่อนสนิท นับเองกะมือ พอไปถึง บอกหาย2ตัว
กัลูกค้าผมไม่ทะเลาะหรอก เอ็งบอกหายก้อเอาไป ทะเลาะกับลูกค้า เถียงชนะแล้วลูกค้าก้อไปครับ หลักค้าขายผม enemy=zero หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: itimnee ที่ 12 พฤษภาคม 2015, 20:16:43 ไปถึงถ้ากล่องยังอยู่ ของอยู่ครบ แนะนำบอกลูกค้าให้เอาไปชั่งเลยค่ะ
น้ำหนักน่าจะใกล้เคียง หรือเท่ากับตอนที่ส่งไปค่ะ น้ำหนักของที่ส่งจะมีในสลิปของไปรษณีย์ที่ให้ค่ะ และบนกล่องที่ติดไปกับลูกค้าด้วย หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: saenran ที่ 12 พฤษภาคม 2015, 20:44:09 น้ำหนักเลย ตามนั้นเลยจ้า :wanwan020:
หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 13 พฤษภาคม 2015, 13:36:31 ใบออเดอร์สั่งซื้อยืนยันครับ :wanwan011:
หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thatsapon ที่ 13 พฤษภาคม 2015, 14:04:33 ได้ความรู้
หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 14 พฤษภาคม 2015, 12:31:03 โดนมาหลายครั้ง หลายกรณีคร๊าาา
1. เราส่งไม่ครบเอง >> นู๋ผิดไปแล้ว 2. ไปรษณีย์ ส่งแบบโยนไปโยนมา ซองแตก >> ของหาย >> ไปรษณีย์แปะเทปส่งให้ลูกค้าไปตามมีตามเกิด 3. ลูกค้าขี้โกง ทั้ง 3 กรณี เราจะให้ลูกค้า ถ่ายรูปหน้าซองมายืนยันว่าน้ำหนักเท่าไหร่ ตรงกับในบิลไปรษณีย์ที่เรามีหรือเปล่า แล้วเอาของที่ลูกค้าสั่งมาทั้งหมดไปชั่งที่ไปรษณีย์ ถ่ายรูป น้ำหนัก ส่งให้ลูกค้าดู แล้วโทรหาลูกค้าตอนนั้นเลย ส่วนมาก clear จบนะ หากเป็นกรณีที่ 1 เราดูบิล เราก็รู้แล้วว่าเราส่งครบหรือไม่ พอจะประมาณน้ำหนักได้ ก็จะขอโทษลูกค้าและส่ง EMS ตามไปให้ในทันที ^^ หากเป็นกรณีที่ 2 เขียนคำร้องที่ไปรษณีย์ต้นทางเลย พร้อมเขียน note ไปในใบคำร้องเลยว่า ลูกค้ารับสินค้าโดยที่ซองชำรุด ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ (เพราะหากตอนเราส่ง ส่งซองปุปะไป ไปรษณีย์เค้าจะไม่รับฝากอยู่แล้ว) กรณีนี้ ไปรษณีย์ ต้องรับผิดชอบคะ หากเป็นกรณีที่ 3 เรายืนยันคำเดียวว่าส่งครบ ดูตามน้ำหนักหน้าซองได้เลย เทียบกับรูปที่ส่งให้ได้เลย และเราให้คุยกับ จนท.ไปรษณีย์เลย รายไหนรายนั้น จะจบลงที่ว่า ... เอ่อ ไม่ได้รับสินค้าเอง ไม่รู้เรื่อง ไม่มีรายละเอียด บร้า บร้า บร้า แต่ตอนโวยตรูเนี๋ย โวยเหมือนกับรับเองทู๊กอย่าง แล้วก็หายเงียบไป กรณีที่ 3 นี่ เจอบ่อยกว่ากรณีที่ 2 และ 1 อีก :P เจอลูกค้ามาสารพัดรูปแบบ 555 ประเภทรับของแล้วบอกว่าไม่ได้รับก็มี พอ check ไป ชื่อคนรับก็ตัวเองนั่นแหละ พอเรามีหลักฐาน ถามกลับไปบอก สั่งของมาเยอะ รับหลายชิ้น จำไม่ได้ >> ซะง้านนน คนเรา แรกๆเจอแปลกๆแบบนี้ เครียด มาวันนี้ ฟินน์ค่ะ สนุกดี ได้ลับระบบประสาท 555 :wanwan020: สะกดตัวหนังสือผิด ขอแก้ไขก่อน ^^ หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tangkua ที่ 22 พฤษภาคม 2015, 15:52:13 1 ในพันนะคะ เจอทีก็เซงจริงๆ :wanwan009:
หัวข้อ: Re: คนที่ทำ E-commerce ถ้าลูกค้าบอกว่าเราส่งของไม่ครบจะทำยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: sodaice ที่ 24 พฤษภาคม 2015, 01:28:46 ประสบการณ์จะบอกค่ะ
ว่ามิจฉา..หรือลูกค้าพูดจริง อย่ามักง่ายในการแก้ปัญหา อย่าเป็นส่วนหนึ่งในการเพาะเชื้อพันธุ์ วิธีที่เพื่อนส่วนมากแนะนำให้ตรวจสอบนั้นโอเคเลยค่ะ |