ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comพัฒนาเว็บไซต์Brand & AuthorityNeuro Writing เขียนยังไง ให้ยอดขายเพิ่มขึ้น?
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Neuro Writing เขียนยังไง ให้ยอดขายเพิ่มขึ้น?  (อ่าน 445 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สมปอง สองใจ
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มกราคม 2024, 10:36:51 »

เขียนคอนเทนต์ขายของอยู่ แต่ยอดไม่ปัง ฟังทางนี้เลย เรามีเทคนิคระดับโปรมานำเสนอ เรียกว่า Neuro Writing!!!

เทคนิคนี้ เป็นการเขียนโดยคำนึงถึงการทำงานของสมอง ทำให้คอนเทนต์น่าคลิก น่าสนใจ และยังช่วยให้คนอ่านอยากซื้อของของเรามากขึ้น

ใครสนใจ Neuro Writing เรามี 5 วิธีเขียนคอนเทนต์สไตล์นี้ มาแนะนำ ขอบอกว่าทำได้ไม่ยาก แถมช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง!

1. ใส่ตัวเลขในคอนเทนต์

สมองคนเรา เข้าใจตัวเลขได้เร็วกว่าข้อความ
ถ้าอยากให้คอนเทนต์น่าคลิก หรือเข้าใจง่าย ก็ต้องใส่ตัวเลขเข้าไป
เช่น แทนที่จะเขียนว่า “ใช้แล้ว เห็นผลในเวลาไม่นาน” ก็ควรเขียนเป็น “ใช้แล้ว เห็นผลใน 30 วินาที” หรืออะไรทำนองนี้

2. เขียนคอนเทนต์ให้สั้น

ความสนใจของคนเราสั้นลงเรื่อย ๆ (งานวิจัยบอกว่าเหลือแค่ 8 วินาที)
คอนเทนต์ ยาว ๆ เลยไม่ใช่ตัวเลือกที่เวิร์คสักเท่าไร
นอกจากนี้ คนเดี๋ยวนี้ยังอ่านคอนเทนต์ผ่านมือถือกันมาก
และพวกคอนเทนต์ยาว ๆ น่ะ พอดูในมือถือจะยิ่งยาวแถมต้องเลื่อนอ่านหลายรอบ
ทำให้บางคนไม่อยากอ่านจนจบ และไม่สนใจของที่ขาย

3. ย่อยข้อมูลเป็นข้อ ๆ

เมื่ออยากพูดถึงจุดขายของสินค้า ขอแนะนำว่าควรเล่าเป็นข้อสั้น ๆ
หรือ Bullet เพราะอ่านง่ายกว่าการเขียนบรรยายยาวยืด
ยิ่งกว่านั้น ในมุมของ Neuro Writing การเขียนแบบนี้ยังทำให้สมองไม่ต้องทำงานหนัก
ส่งผลให้คนอ่านเข้าใจคอนเทนต์ของเรามากขึ้น และอาจสนใจซื้อของที่เราขายมากกว่าเดิมด้วย

4. ใช้ภาษากระตุ้นอารมณ์

สมองเราเนี่ย มีส่วนที่เรียกว่าระบบลิมบิก (Limbic System) อยู่ เมื่ออ่านคอนเทนต์ที่กระตุ้นอารมณ์ (ไม่ว่าบวกหรือลบ)
ระบบลิมบิกจะทำงาน ส่งผลให้คนอ่านจดจำคอนเทนต์ได้ดี โฟกัสกับมันได้มากเป็นพิเศษ
แถมถ้าคอนเทนต์บอกให้ทำอะไร (เช่นบอกให้ซื้อของ) คนอ่านก็พร้อมจะทำตามด้วย

5. กระตุ้น Fear of Missing Out

Fear of Missing Out (FOMO) คือความกลัวที่จะพลาดอะไรดี ๆ อย่างเช่นของเซลล์หรือโปรโมชัน
ซึ่งในการขายของ การเขียนคอนเทนต์เพื่อกระตุ้น FOMO เป็นเทคนิคที่ได้ผลมากกว่าที่หลายคนคิด
Statista (บริษัทรวบรวมข้อมูลของเยอรมัน) รายงานว่า FOMO เป็นสาเหตุให้คน 53% ซื้อของแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง
ส่วน Shopkick (ผู้ให้บริการแอป E-commerce) บอกว่า FOMO ทำให้คน 42% จ่ายเงินซื้อของมากกว่าที่ตัวเองแพลนไว้
ดังนั้น เมื่อเขียนคอนเทนต์ขายของ อย่าลืมบอกคนอ่านว่า พวกเขาจะพลาดอะไรบ้างถ้าไม่ซื้อนะ

-----------------------------------

จบแล้วจ้า สำหรับเทคนิคการเขียนสไตล์ Neuro Writing เป็นยังไง? ง่ายกว่าที่คิดใช้มั้ยล่ะ?
และถ้าใครคุ้น ๆ ว่า Neuro Writing นี่เหมือนกับ Neuromarketing เลย ขอบอกเลยว่า
คิดถูกแล้วแหละ เพราะ Neuro Writing ก็คือ Neuromarketing ใน Scope ของงานเขียนนั่นเอง


อ่านเพิ่มเติม https://thetepco.com/blog/
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์