วัตถุประสงค์ของโฆษณา Facebook (Facebook Ads Objective) เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนเริ่มยิงโฆษณา
เนื่องจากวัตถุประสงค์จะกำหนดแนวทางในการสร้างและปรับแต่งโฆษณาของคุณให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ
ในปี 2023 Facebook ได้ปรับวัตถุประสงค์ของโฆษณาจาก 11 รูปแบบ เหลือ 6 รูปแบบ
เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกและใช้งานมากขึ้น โดยแต่ละรูปแบบมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
Awareness (สร้างการรับรู้)วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
Facebook Ads ประเภทนี้มักใช้เพื่อเพิ่มการเข้าถึง ดึงดูดความสนใจ และกระตุ้นให้เกิดการสนทนาเกี่ยวกับแบรนด์
Traffic (จำนวนผู้เข้าชม)วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน
โฆษณา Facebookประเภทนี้มักใช้เพื่อโปรโมตหน้า Landing Page ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ
Engagement (การมีส่วนร่วม)วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการกระตุ้นให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับเนื้อหาหรือโฆษณาของคุณ
โฆษณาประเภทนี้มักใช้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการแสดงความคิดเห็น แชร์ หรือคลิกลิงก์
App Promotion (การโฆษณาแอปฯ)วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการโปรโมตแอปพลิเคชันของตน โฆษณาประเภทนี้มักใช้เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดหรือเปิดแอปพลิเคชัน
Leads (การสร้างลูกค้าเป้าหมาย)วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการรวบรวมข้อมูลติดต่อจากผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน
โฆษณาประเภทนี้มักใช้เพื่อสร้างฟอร์มสำหรับรวบรวมข้อมูลติดต่อ เช่น ชื่อ ที่อยู่อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์
Sales (การขาย) วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน
โฆษณาประเภทนี้มักใช้เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการเฉพาะหรือเสนอส่วนลดหรือโปรโมน
การเลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณาที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ
โปรดพิจารณาเป้าหมายทางธุรกิจของคุณอย่างรอบคอบก่อนเลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา
และถ้าสนใจเรื่องการตลาด อยากได้ความรู้เพิ่มเติม ก็สามารถอ่านได้ทาง:
https://thetepco.com/blog/