ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketing5 เทคนิค การออกแบบโลโก้ ให้จำง่าย ดันยอดขายปัง!
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 5 เทคนิค การออกแบบโลโก้ ให้จำง่าย ดันยอดขายปัง!  (อ่าน 985 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
บ้าเซ็กส์เอ็กส์กระจายค่ะ
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ตุลาคม 2023, 14:19:35 »

โลโก้ คือ สัญลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งบอกได้ว่าแบรนด์นั้นเกี่ยวกับอะไร มีจุดยืนอย่างไร หรือขายสินค้า-บริการแบบไหน

ใครที่ธุรกิจยังไม่มี โลโก้ หรือ มีโลโก้แล้ว แต่อยากปรับปรุง วิธีออกแบบโลโก้ ให้ดีกว่าเดิม เราขอแนะนำว่าควร ออกแบบโลโก้ ตามคำแนะนำต่อไปนี้ เพราะสามารถทำให้ธุรกิจโดดเด่นกว่าคู่แข่ง แถมยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจได้อีกด้วย


1. เน้นความเรียบง่าย

โลโก้ ต้องเรียบง่าย ใช้สีไม่เกิน 3 เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ ดูแล้วเข้าใจในทันที

หลักการออกแบบโลโก้ ถ้ามีรายละเอียดมากเกินไป โลโก้ก็จะดูยากหรือดูไม่สวย โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในพื้นที่เล็ก ๆ อย่างนามบัตรหรือจอมือถือ

และถ้าคุณกำลังใช้โลโก้ที่มีรายละเอียดเยอะอยู่ เราขอแนะนำให้เปลี่ยนโลโก้หรือไม่ก็ควรทำโลโก้ไว้หลาย ๆ แบบ ทั้งแบบรายละเอียดจัดเต็ม สำหรับพิมพ์หรือวางบนพื้นที่กว้าง ๆ และแบบลดทอนรายละเอียด สำหรับวางบนพื้นที่เล็ก ๆ

--------------------------------------------------------------------------

2. ใช้ฟอนต์อ่านออกได้ง่าย

การออกแบบโลโก้ ตัวอักษร แบรนด์ควรเลือกใช้ฟอนต์ซึ่งอ่านออกง่าย อย่างฟอนต์ Serif หรือ San-serif นอกจากนี้ เพื่อให้ โลโก้ ดูเป็นระเบียบ ไม่รกตาเกินไป แบรนด์ควรเลือกใช้ฟอนต์ไม่เกิน 2 แบบ ใน 1 โลโก้

--------------------------------------------------------------------------

3. ใช้สีตรงกับคาแร็คเตอร์ของแบรนด์

สีแต่ละสี มีความหมายเฉพาะตัว และแบรนด์ควรเลือกใช้สีที่มีความหมายตรงกับคาแร็คเตอร์แบรนด์ เพื่อทำให้ผู้บริโภคเห็นว่าแบรนด์มีคาแร็คเตอร์อย่างไร เหมาะกับใคร น่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน เพราะ สีโลโก้ ส่งผลต่อความรู้สึก ในรูปแบบต่างๆ

สำหรับความหมายของสีต่าง ๆ นั้น เป็นดังนี้
  • สีแดง หมายถึง ความตื่นเต้น แพสชัน ความโกรธ
  • สีส้ม หมายถึง เอนเนอจี ความสนุกสนาน
  • สีเหลือง หมายถึง ความเป็นมิตร การเข้าถึงได้ง่าย การผจญภัย
  • สีเขียว หมายถึง ธรรมชาติ สุขภาพ ความรู้
  • สีน้ำเงิน หมายถึง ความซื่อสัตย์ น่าเชื่อถือ
  • สีดำ หมายถึง ความทันสมัย ความหรูหรา
  • สีขาว หมายถึง ความสะอาด เป็นระเบียบ

--------------------------------------------------------------------------

4. สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้า

หลักการออกแบบโลโก้ ดีไซน์หรือสีควรสอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ หรือคนที่แบรนด์อยากขายสินค้า-บริการให้

สำหรับแบรนด์ที่ ออกแบบโลโก้ ได้สอดตัวลูกค้า ก็อย่างเช่น Barbie ซึ่งเลือกทำโลโก้ให้คล้ายกับลายมือเด็ก แถมยังเลือกใช้สีชมพู เพราะต้องการสื่อว่าลูกค้าหลักของแบรนด์เป็นเด็กผู้หญิง

--------------------------------------------------------------------------

5. ไม่เหมือนใคร

โลโก้ต้องไม่เหมือนใคร เพื่อให้จดจำได้ง่ายและโดดเด่นกว่าของคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน

โดยการใช้โลโก้ที่เหมือนหรือคล้ายกับแบรนด์อื่น จะทำให้ผู้บริโภคสับสนระหว่างแบรนด์คุณกับแบรนด์คนอื่นได้


ดีไซน์ของ โลโก้ สัมพันธ์กับการเป็นที่จดจำของแบรนด์ รวมถึงโอกาสที่ผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้าหรือบริการของแบรนด์นั้น ๆ

ใน การออกแบบโลโก้ แบรนด์ต้องให้ความสำคัญกับความเรียบง่ายของโลโก้และฟอนต์ที่ใช้ รวมถึงความแตกต่างระหว่างโลโก้ตัวเองกับของคู่แข่ง ซึ่งยิ่งแตกต่างเท่าไรยิ่งง่ายต่อการจดจำ

นอกจากนั้น แบรนด์ต้องไม่ลืมว่าดีไซน์และสีของโลโก้ผูกโยงกับคาแร็คเตอร์ของแบรนด์ การเลือกใช้สีจึงควรสอดคล้องกับแบรนด์ รวมถึงกลุ่มเป้าหมายหรือคนที่แบรนด์อยากขายสินค้าหรือบริการให้


อ่านเพิ่มเติม: https://thetepco.com/logo-design/x

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2023, 13:38:11 โดย บ้าเซ็กส์เอ็กส์กระจายค่ะ » บันทึกการเข้า
helloweentz
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,440



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2023, 20:03:52 »

เยี่ยม  wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์