คุณไม่ใช่ผม คุณจะไปรู้ได้อย่างไรครับ
ผมเคยคิดทบทวนวันละครั้งว่าผมจะเลิกอย่างไรดี กับธุรกิจไม่ทำกำไรพร้อมทำชีวิตวัยรุ่นพังลงทั้งๆที่มันไม่ควรจะเป็น
ถ้าผมเลิกตอนนี้ ลูกค้า 300 ท่านจะทำอย่างไร ผมจะกลายเป็นคนไม่รับผิดชอบและหนีปัญหาโดยทันที ซึ่งนิสัยผมไม่ใช่แบบนั้นครับ
ว่ามาเลยครับ ไปเห็นอะไรมายังไงบ้าง ผมจะได้ตอบๆให้หายสงสัยให้หมด มาแค่นี้จะตอบชี้แจงยังไง ผมถือว่านี้คือการก่อกวนนะครับ
ขอบคุณเพื่อนร่วมวงการให้กำลังใจอยู่ห่างๆมากๆครับ
อย่าบอกว่าธุรกิจนี้ไม่ทำกำไรครับ ทำให้ดีๆ ธุรกิจนี้กำไรสูงมากนะครับ ไปลองคิดดูว่าเพราะอะไรจึงไม่มีกำไร
อยากเลิกทำก็เลิกทำได้นะครับ ประกาศแจ้งในเว็บให้ทางลูกค้าได้รับทราบว่าจะปิดตัวเมื่อไร มีปัญหาอะไร เค้าจะได้ทยอยหาทางไปโฮสต์อื่นกันนะครับ อย่ามัวแต่บอกว่าไม่มีคนเข้าใจคุณ การเป็นผู้ให้บริการนั้นคุณจำเป็นต้องเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ามากกว่า
คนที่เค้าทำหลายๆ อย่างก็มีเยอะ อย่างเช่นผมเองก็ทำหลายอย่างมากๆ ไม่ต่ำกว่า 10-20 โครงการ ผมสามารถรับงานและทำกำไรได้อีกวันละ 8 พันบาทหากรับงานลูกค้า แต่ผมเลือกที่จะไม่รับงานและแจ้งทางลูกค้าให้ทราบว่าผมทำงานคนเดียวจึงไม่มีเวลาที่จะรับงานอื่นเพิ่มเลย หากบริหารงานและเวลาได้ลงตัวแล้วสามารถรับทำได้จะแจ้งให้คุณลูกค้าทราบอีกครั้ง ต้องขออภัยด้วยนะครับ ก็ต้องเรียนลูกค้าให้ทราบถึงข้อจำกัดของเราเอง -- ใครๆ ก็อยากรับงานและมีรายได้เพิ่ม แต่ทำแล้วก็ต้องคิดด้วยว่ารับผิดชอบไหวหรือเปล่า ถ้าคิดว่ารับผิดชอบลูกค้าไม่ได้แล้วก็ไม่ควรรับงานเพิ่ม
"ขอบคุณเพื่อนร่วมวงการให้กำลังใจอยู่ห่างๆมากๆครับ" เหมือนจะบอกว่า ห้ามตำหนิ ห้ามแนะนำ คุณจะทำอะไรก็เรื่องของคุณ หรือผมเข้าใจผิดไปเองก็ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะผมไม่เข้าใจคุณจริงๆ
อยากใช้ชีวิตวัยรุ่นก็กลับไปใช้ชีวิตวัยรุ่นให้คุ้มค่า ที่นี่มันโลกของความจริง ไม่ใช่โลกที่จะมัวเอาแต่ความคิดเด็กๆ มาทำแบบนี้ อีกทั้งไม่รับความคิดใครเลย คงไม่ต้องมีใครเตือนแล้วล่ะครับ สักวันคงจะรู้สึกได้เองจากผลของการกระทำ
** ปล. ไม่ได้ตำหนิเพื่อให้ท้อกับปัญหานะครับ แต่อยากให้มองภาพรวมให้ออกมากขึ้น เพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าต่อไปครับ
ผมว่าความคิดเห็นของคุณแรงไปนะครับ
ปัญหานี้เกิดจากลูกค้าและผู้ให้บริการซึ่งแน่นอนว่ามันต้องมีบ้างครับในเรื่องของอารม แต่เจ้าของ host-1gb เขาเพียงควบคุมไม่อยู่เท่านั้น และเขาก็ยอมรับผิดแล้วว่าจะปรับปรุงแก้ไขนิสัยอารมร้อน ซึ่งเราคนไทยด้วยกันก็ควรที่จะให้โอกาศ มันไม่มีใครคนใหนหรอกครับที่ดี 100% มันต้องมีจุดเสียกันบ้างอยู่แล้วทุกคน การทำธุรกิจมันก็ต้องมีข้อผิดพลาดกันบ้างอยู่แล้ว และมันก็ถือเป็นบทเรียนที่ดี เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงและแก้ไขส่วนที่เสียหรือผิดพลาด คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะไปสั่งเขาให้ยกเลิกธุรกิจ เพราะเขาไม่ได้ขอคุณกิน จบปิ้ง!!
(ลูกค้าทุกๆ คนมีสิทธ์ที่จะเลือกใช้บริการ หากบริการที่ใหนมันไม่ถูกใจเราก็ย้ายไปที่ๆมันดีกว่าแค่นั้นก็จบ)
สำหรับเรื่องการปรับปรุง Host-1GB
1. ควรเพิ่มนโยบายคืนเงินสำหรับลูกค้าภายใน 30 วัน
2. หากลูกค้ารายใดที่มีการใช้งานทรัพยากรเกินตามที่ผู้ให้บริการกำหนดไว้ ผู้ให้บริการควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน ก่อนถูกระงับ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความเสียหายน้อยที่สุด และ มีเวลาดำเนินการย้ายโฮสติ้งใหม่ (ในกรณีลูกค้าถูกระงับในช่วงเวลา 30 วันแรกหลังสั่งซื้อใช้บริการ ผู้ให้บริการก็ควรที่จะคืนเงินลูกค้าเต็มจำนวน เพราะนี่คือจารยาบรรหลักของผู้ให้บริการโฮสติ้งส่วนใหญ่)
3. หากบริการของลูกค้าถูกโจมตีจาก DDoS รูปแบบต่างๆ นี่คือปัญหาของผู้ให้บริการที่จะต้องเป็นคนแก้ไข และควรจะระงับลูกค้ารายนั้นๆ ชั่วคราวจนกว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการป้องกัน
น่าจะอ่านดีๆ ก่อนนะครับว่า ประโยคไหนเป็นการสั่งให้ยกเลิกธุรกิจและมีประโยคไหนที่บอกว่าเค้าขอผมกิน หากคุณทำผิด ผมไม่ควรเตือนเพราะคุณไม่ได้ขอผมกินหรือเปล่า เจ้าตัวบอกเองว่าอยากเลิกทำ และการแนะนำว่าหากต้องการเลิกธุรกิจควรทำอย่างไร ก็ไม่ได้เป็นการสั่งเลยครับ
เพราะเจอคนแบบบนี้เลยท้อใจอยากเลิกทำไงครับ
ผลงานของคุณคืออะไรหรอ? ผลงานที่ผมทำคือเพื่อสังคม (ทุกบริการผมดูแลทั้งหมด)
ถ้าคุณคิดว่าบริการใดๆที่ผมดูแลอยู่ทั้งหมดทำขึ้นเพื่อสร้างผลกำไรก็บอกมาได้เลย
ทุกอย่างที่ทำ อยากให้ผลคือสังคมดีขึ้น แน่นอนว่าโฮสก็เช่นกัน ผมขายถูกๆเพื่อให้โปรแกรมเมอร์ใหม่ๆได้มีโอกาศเข้าถึงโฮสจริงๆได้ง่ายขึ้น โปรแกรมเมอร์จะไม่ถูกมองเป็นกรรมกรห้องแอร์อีกต่อไป
ส่วนบริการอื่นๆก็ตามจุดประสงค์ เปิดฟรีไม่มีกำไรทั้งหมด (D-Stats.com, Urll.us)
อ่านๆดูเหมือนทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ - -" งานบริการต้องใจเย็นครับ ไงก็ต้องเจอคนอีกหลายแบบครั้งหน้าอาจจะเจอที่ยิ่งกว่านี้
ขอบคุณครับ จะพยายามให้มากขึ้นครับ
ยังกับเข้ามาอ่านนิยาย ข้อคิด สอนชีวิต คุณasian101990
พูดได้ดีมากครับ น้องเจ้าของโฮสน่าจะเอาไปใช้ และควรทำการประกาศขายโฮส
ขายโฮส+พร้อมลูกค้า
1.ทำงานแล้วคิดว่าไม่รวยก็เลิกทำครับ
2.ทำงานในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ อย่าทำครับ
3.ทำงานและยุ่งวุ่นวาน ไม่มีเวลา แต่รายได้ไม่เพิ่มขึ้น เท่าทุน ไม่กำไร ก็อย่าทำครับ
4.ไม่รักงานบริการแล้ว...มาทำงานบริการทำไม
5.ปรับปรุงเรื่องการพูดจา เรื่องอารมณ์ร้อน เรื่องคำว่า ขอโทษ
6.อย่าคิดว่าตัวเองเก่ง และคนที่ไม่รู้ไม่เก่ง คนทุกคนไม่ได้รู้ไปซะทุกเรื่อง เก่งกันคนละเรื่อง
เด็กในวันนี้เป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า
1. ยังไหวครับ
2. ชอบงานพูดคุยกับผู้คน ที่ไม่ใช่บุคคลตัวอย่างที่กล่าวๆไปก่อนหน้านี้
3. ข้อ 1
4. รักงานบริการมาก แต่เจอแบบนี้มันทำให้ท้อครับ
5. ขอบคุณครับ
6. ผมก็ไม่เคยคิดแบบนั้น ผมรู้ในสิ่งที่ผมรู้ เขารู้ในสิ่งที่เขารู้ แต่ถ้าเขาไม่ฟัง ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง