MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 05:08:55 » |
|
เค้าสั่งของผมเยอะเลยทำไงดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oZNe
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์
กระทู้: 175
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 05:12:23 » |
|
น่าลุ้นครับ แต่ไม่รู้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
### CLICK เลย ด่วนจำกัดเวลา Godaddy Hosting ลด 71% 1 ปี $1.99/Mo หรือ $24 ต่อปี ###
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 05:14:27 » |
|
ส่งไป São Paulo เมืองใหญ่ครับ ไม่น่าจะเป็นอะไรเนอะ ไม่ใช่บ้านนอกไกลๆ paypal ก็มีสิทธิ์นโยบายคุ้มครองผู้ขายด้วย
ยังไงดีครับ ใครมีประสบการณ์กับบราซิลบ้างครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2014, 06:36:39 โดย MikaylaMendez »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์
กระทู้: 3,237
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 06:43:52 » |
|
ส่งแบบบงทะเบียนื ค่ะ ของตะใข้เวลาประมณ 2 เดือนถึง ถ่ายรูปของก่อนส่ง ส่งเมล์ ไปหา เขา trace_no 1 เดือนจะโชว์ที่ไปรษณีย์ Brazil
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี สร้าง Feedback แก้ Suspension บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 06:55:15 » |
|
ส่งแบบบงทะเบียนื ค่ะ ของตะใข้เวลาประมณ 2 เดือนถึง ถ่ายรูปของก่อนส่ง ส่งเมล์ ไปหา เขา trace_no 1 เดือนจะโชว์ที่ไปรษณีย์ Brazil
ของหายบ่อยไหมครับ หรือว่าเป็นแค่ของล่าช้าเฉยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์
กระทู้: 3,237
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 07:32:22 » |
|
ไม่หาย ถ้าลงทะเบียน ลูกค้าพี่ก็มาจาก Brazil
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี สร้าง Feedback แก้ Suspension บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 07:47:47 » |
|
ไม่หาย ถ้าลงทะเบียน ลูกค้าพี่ก็มาจาก Brazil
ของผมมันใหญ่และหนักรวมกัน 3.8 โล ผมส่งแบบพัสดุย่อยไม่ได้ ต้องเลือกส่งแบบพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศใช่ไหมครับ ของผมมี 3 ชิ้นครับ มันส่งแบบเหมากล่อง ง ไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์
กระทู้: 3,237
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 09:32:14 » |
|
ไม่หาย ถ้าลงทะเบียน ลูกค้าพี่ก็มาจาก Brazil
ของผมมันใหญ่และหนักรวมกัน 3.8 โล ผมส่งแบบพัสดุย่อยไม่ได้ ต้องเลือกส่งแบบพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศใช่ไหมครับ ของผมมี 3 ชิ้นครับ มันส่งแบบเหมากล่อง ง ไม่ได้ครับ ของพี่ส่งไป 10 โล แยก 5 กล่องๆ ละ 2 โล พัสดุย่อย อากาศ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2014, 09:45:29 โดย trudy »
|
บันทึกการเข้า
|
รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี สร้าง Feedback แก้ Suspension บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
|
|
|
piggyd
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 322
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 09:50:05 » |
|
เราคนนึงค่ะ ไม่ส่งบราซิล เบื่อลูกค้าตามของ ตัดปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 10:17:30 » |
|
ไม่หาย ถ้าลงทะเบียน ลูกค้าพี่ก็มาจาก Brazil
ของผมมันใหญ่และหนักรวมกัน 3.8 โล ผมส่งแบบพัสดุย่อยไม่ได้ ต้องเลือกส่งแบบพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศใช่ไหมครับ ของผมมี 3 ชิ้นครับ มันส่งแบบเหมากล่อง ง ไม่ได้ครับ ของพี่ส่งไป 10 โล แยก 5 กล่องๆ ละ 2 โล พัสดุย่อย อากาศ เคยส่งแบบพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศหรือเปล่าครับ ผมคำนวณดูแล้วราคาพอๆกันเลยกับพัสดุย่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 12:11:26 » |
|
ขอดันหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
April07
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์
กระทู้: 680
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 14:36:31 » |
|
ส่งของไปบราซิล ควรจะเคลียร์กับลูกค้าก่อนค่ะว่าทุกชิปจะมีภาษี อัตราภาษีค่อนข้างแพง 20-30% ต้องมีเบอร์โทรผู้รับกับ cpnj# พร้อมแนบ commercial invoice อย่างน้อย 3 copies ถ้าใช้แค่ cn 22 จะต้องพยายามใส่รายละเอียดให้ครบ สินค้าทั่วไปใช้แค่นี้ ถ้าข้อมูลไม่ครบ อาจใช้เวลานำส่งถึง 2 เดือน ช้าที่ customs แล้วก็จะเกิดปัญหาตามมาคือลูกค้าตามของ tracking number ไม่ค่อยอัพเดท เรายังไม่เคยเจอลูกค้าบราซิลโกงนะ ส่งเกือบทุกวัน ถ้าแนบ invoice เพิ่ม เราสามารถเขียนรายละเอียดการส่งของเพิ่มได้ ลูกค้าอาจไม่ต้องจ่ายภาษี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังนอนกลางวัน
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 15:31:05 » |
|
ส่งของไปบราซิล ควรจะเคลียร์กับลูกค้าก่อนค่ะว่าทุกชิปจะมีภาษี อัตราภาษีค่อนข้างแพง 20-30% ต้องมีเบอร์โทรผู้รับกับ cpnj# พร้อมแนบ commercial invoice อย่างน้อย 3 copies ถ้าใช้แค่ cn 22 จะต้องพยายามใส่รายละเอียดให้ครบ สินค้าทั่วไปใช้แค่นี้ ถ้าข้อมูลไม่ครบ อาจใช้เวลานำส่งถึง 2 เดือน ช้าที่ customs แล้วก็จะเกิดปัญหาตามมาคือลูกค้าตามของ tracking number ไม่ค่อยอัพเดท เรายังไม่เคยเจอลูกค้าบราซิลโกงนะ ส่งเกือบทุกวัน ถ้าแนบ invoice เพิ่ม เราสามารถเขียนรายละเอียดการส่งของเพิ่มได้ ลูกค้าอาจไม่ต้องจ่ายภาษี
cpnj# คืออะไรครับ และ commercial invoice คือยังไงครับและแนบยังไงครับ ผมใช้แค่ cn 22 จะได้ไหมครับ ขอบคุณ คุณ April07 ไม่รู้ว่าชื่ออะไรนะครับ แต่ทุกคำตอบที่ตอบมามีประโยชน์ต่อมือใหม่หลายโพสมากครับ ขอบคุณจริงๆครับ ร่ำรวยๆครับผม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2014, 15:32:58 โดย MikaylaMendez »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 15:33:46 » |
|
ผมส่งที่ Brazil บ่อยนะครับ ส่งแบบลงทะเบียน แล้วถ่ายรูปให้ลูกค้าทันทีครับ เขียนใบ cn22 แค่นั้นเองหรอครับไม่เขีียนราคาเลยหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ebizsl007
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 565
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 15:40:11 » |
|
ผมส่งที่ Brazil บ่อยนะครับ ส่งแบบลงทะเบียน แล้วถ่ายรูปให้ลูกค้าทันทีครับ ปกติ ไม่ได้ใส่ น้ำหนัก กับ ราคา ใน CN22 เหรอฮาฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เธอคือแรงของใจ ที่ผลักให้ฉันต้องฟันผ่า ดั่งแสงในคืนอ่อนล้าที่ส่องหัวใจ เป็นผู้ชนะทุกวินาที จะมีความหมายใด จะเอาชนะทุกอย่างเพื่อใคร ถ้าไม่มีเธอสักคน
What if you had a second chance at true love? from "Letters to Juliet" the movie
|
|
|
joetiaw
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 691
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 15:53:22 » |
|
ผมส่งที่ Brazil บ่อยนะครับ ส่งแบบลงทะเบียน แล้วถ่ายรูปให้ลูกค้าทันทีครับ ปกติ ไม่ได้ใส่ น้ำหนัก กับ ราคา ใน CN22 เหรอฮาฟ ใส่ครับ แต่ผมถ่ายก่อนเขียน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 21:13:12 » |
|
ถ้าส่งเป็นพัสดุไปรษณีย์จะใช้เวลาพอๆกับพัสดุย่่อยไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moneyjr
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์
กระทู้: 1,275
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 22:28:48 » |
|
ส่งของไปบราซิล ควรจะเคลียร์กับลูกค้าก่อนค่ะว่าทุกชิปจะมีภาษี อัตราภาษีค่อนข้างแพง 20-30% ต้องมีเบอร์โทรผู้รับกับ cpnj# พร้อมแนบ commercial invoice อย่างน้อย 3 copies ถ้าใช้แค่ cn 22 จะต้องพยายามใส่รายละเอียดให้ครบ สินค้าทั่วไปใช้แค่นี้ ถ้าข้อมูลไม่ครบ อาจใช้เวลานำส่งถึง 2 เดือน ช้าที่ customs แล้วก็จะเกิดปัญหาตามมาคือลูกค้าตามของ tracking number ไม่ค่อยอัพเดท เรายังไม่เคยเจอลูกค้าบราซิลโกงนะ ส่งเกือบทุกวัน ถ้าแนบ invoice เพิ่ม เราสามารถเขียนรายละเอียดการส่งของเพิ่มได้ ลูกค้าอาจไม่ต้องจ่ายภาษี
cpnj# คืออะไรครับ และ commercial invoice คือยังไงครับและแนบยังไงครับ ผมใช้แค่ cn 22 จะได้ไหมครับ ขอบคุณ คุณ April07 ไม่รู้ว่าชื่ออะไรนะครับ แต่ทุกคำตอบที่ตอบมามีประโยชน์ต่อมือใหม่หลายโพสมากครับ ขอบคุณจริงๆครับ ร่ำรวยๆครับผม cpnj# คือประมาณเลขผู้เสียภาษีเค้ามั้งครับ คุณเมษา เคยอธิบายไว้กระทู้นึง ให้ส่ง msg ไปขอลูกค้าครับ ว่าขอ cpnj# แค่นี้เค้ารู้เลย เค้าส่งมาให้ เราปริ้นลงหน้าซอง แปะล่างสุดต่อจาก ที่อยู่ก็ได้ครับ จะช่วยให้ส่งของไว้ขึ้นครับ ซึ่งผมลองทำแล้ว ก็ ok ครับ ลูกค้าได้รับของไว ไม่มีปัญหาครับ ขอบคุณอาจารย์เมษา มา ณ ที่นี้ครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ebizsl007
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 565
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 22:57:39 » |
|
ส่งของไปบราซิล ควรจะเคลียร์กับลูกค้าก่อนค่ะว่าทุกชิปจะมีภาษี อัตราภาษีค่อนข้างแพง 20-30% ต้องมีเบอร์โทรผู้รับกับ cpnj# พร้อมแนบ commercial invoice อย่างน้อย 3 copies ถ้าใช้แค่ cn 22 จะต้องพยายามใส่รายละเอียดให้ครบ สินค้าทั่วไปใช้แค่นี้ ถ้าข้อมูลไม่ครบ อาจใช้เวลานำส่งถึง 2 เดือน ช้าที่ customs แล้วก็จะเกิดปัญหาตามมาคือลูกค้าตามของ tracking number ไม่ค่อยอัพเดท เรายังไม่เคยเจอลูกค้าบราซิลโกงนะ ส่งเกือบทุกวัน ถ้าแนบ invoice เพิ่ม เราสามารถเขียนรายละเอียดการส่งของเพิ่มได้ ลูกค้าอาจไม่ต้องจ่ายภาษี
cpnj# คืออะไรครับ และ commercial invoice คือยังไงครับและแนบยังไงครับ ผมใช้แค่ cn 22 จะได้ไหมครับ ขอบคุณ คุณ April07 ไม่รู้ว่าชื่ออะไรนะครับ แต่ทุกคำตอบที่ตอบมามีประโยชน์ต่อมือใหม่หลายโพสมากครับ ขอบคุณจริงๆครับ ร่ำรวยๆครับผม cpnj# คือประมาณเลขผู้เสียภาษีเค้ามั้งครับ คุณเมษา เคยอธิบายไว้กระทู้นึง ให้ส่ง msg ไปขอลูกค้าครับ ว่าขอ cpnj# แค่นี้เค้ารู้เลย เค้าส่งมาให้ เราปริ้นลงหน้าซอง แปะล่างสุดต่อจาก ที่อยู่ก็ได้ครับ จะช่วยให้ส่งของไว้ขึ้นครับ ซึ่งผมลองทำแล้ว ก็ ok ครับ ลูกค้าได้รับของไว ไม่มีปัญหาครับ ขอบคุณอาจารย์เมษา มา ณ ที่นี้ครับ อิอิ ขอบคุง จานเมษา ด้วยฮาฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เธอคือแรงของใจ ที่ผลักให้ฉันต้องฟันผ่า ดั่งแสงในคืนอ่อนล้าที่ส่องหัวใจ เป็นผู้ชนะทุกวินาที จะมีความหมายใด จะเอาชนะทุกอย่างเพื่อใคร ถ้าไม่มีเธอสักคน
What if you had a second chance at true love? from "Letters to Juliet" the movie
|
|
|
April07
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์
กระทู้: 680
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 00:35:14 » |
|
ตามที่คุณ MoneyJr อธิบายไว้ถูกต้องแล้วค่ะ มี เบอร์โทรกับ cpnj number จะช่วยส่งของเข้าบราซิลได้เร็วขึ้น ส่วน commercial invoice ที่เราแนะนำให้แนบไป ให้หาซองพลาสติกใส แล้วใส่ commercial invoice ไว้ ถ้าไม่มีมี พัสดุก็อาจจะถูกแยกออกไป process ทีหลัง ลองนึกถึงขั้นตอนการทำงานของ customs กรณีที่ต้องทำรายการเก็บภาษี ถ้ามี invoice หลายๆ copy ไว้ให้หยิบได้เลย เค้าก็จะทำงานได้เร็ว
กรณีส่งของไปแถบอเมริกาใต้ ถ้าใช้แค่ cn22 จะช้า เพราะต้องเก็บภาษีทุกชิ้น โอกาสถูกสุ่มตรวจก็สูง เวลาส่งของไปประเทศพวกนี้ ปกติเราจะห่อด้วยกระดาษแข็ง 1 ชั้น ก่อนห่อด้วย bubble เพราะ customs ใช้ cutter
ปล.อย่าเรียกเราว่าอาจารย์เลยค่ะ เราไม่มีความรู้มากมายถึงขั้นจะเป็นอาจารย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังนอนกลางวัน
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 04:22:41 » |
|
commercial invoice ใส่กระดาษใสแล้วแปะหน้ากล่องหรือว่าใส่ในกล่องครับ และผมควรจะส่งแบบไหนดี แบบแยกกล่อง หรือกล่องใบใหญ่ใส่ของในกล่องเดียวเลย เพราะของมันเยอะ ถ้ากล่องใหญ่มันจะเตะตาไปหรือเปล่าครับ หรือว่าแบบไหนก็ต้องโดนหมด ขอโทดครับที่ถามเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
April07
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์
กระทู้: 680
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 11:13:13 » |
|
invoice ต้องแปะหน้ากล่องค่ะ ใช้ถุงพลาสติกธรรมดาก็ได้ customs จะใช้คัตเตอร์กรีดเอาเอง ส่วนแยกกล่องดีมั้ย ต้องดูเองค่ะ ดูประเภทสินค้า ค่าส่ง วิธีการแพค อัตราภาษี ปกติถ้ากล่องเล็กๆ ก็อาจจะถูกปล่อยผ่านได้ง่าย ถ้าใส่ของหลายๆชิ้นในกล่องเดียวกัน แล้วแพคไม่แน่น ของอาจเสียหายได้ ของกล่องเล็กอาจจะใส่ราคาต่ำๆแล้วอาจจะไม่ถูกเก็บภาษีก็ได้
ลูกค้าบราซิล รัสเซีย จอร์แดน อิสราเอล แถบนี้ไว้ใจได้นะคะ เราส่งบ่อย คนขายมักจะเข้าใจผิดว่าลูกค้าแถบนี้ชอบโกง แต่ที่จริงมีปัญหาที่ customs เวลาลูกค้าแถบนี้ซื้อของ ชอบซื้อมากกว่าหนึ่งชิ้น และชอบเมลมาถามคนขายก่อน และถ้าเค้าพอใจ เค้าจะเป็นลูกค้าประจำ เวลาลูกค้าซื้อของเรา เรามักจะแนะนำให้เค้าซื้อของให้ครบในรอบเดียว เราก็จะประหยัดค่าส่ง และสามารถให้ส่วนลดได้สูง เพื่อให้เค้าเอาส่วนลดไปใช้ในการจ่ายภาษี ส่วนลดมาจาก combined shipping, happy ทั้งสองฝ่าย เราก็ได้กำไรเพิ่ม ลูกค้าก็ได้ส่วนลดสูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังนอนกลางวัน
|
|
|
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 12:49:23 » |
|
invoice ต้องแปะหน้ากล่องค่ะ ใช้ถุงพลาสติกธรรมดาก็ได้ customs จะใช้คัตเตอร์กรีดเอาเอง ส่วนแยกกล่องดีมั้ย ต้องดูเองค่ะ ดูประเภทสินค้า ค่าส่ง วิธีการแพค อัตราภาษี ปกติถ้ากล่องเล็กๆ ก็อาจจะถูกปล่อยผ่านได้ง่าย ถ้าใส่ของหลายๆชิ้นในกล่องเดียวกัน แล้วแพคไม่แน่น ของอาจเสียหายได้ ของกล่องเล็กอาจจะใส่ราคาต่ำๆแล้วอาจจะไม่ถูกเก็บภาษีก็ได้
ลูกค้าบราซิล รัสเซีย จอร์แดน อิสราเอล แถบนี้ไว้ใจได้นะคะ เราส่งบ่อย คนขายมักจะเข้าใจผิดว่าลูกค้าแถบนี้ชอบโกง แต่ที่จริงมีปัญหาที่ customs เวลาลูกค้าแถบนี้ซื้อของ ชอบซื้อมากกว่าหนึ่งชิ้น และชอบเมลมาถามคนขายก่อน และถ้าเค้าพอใจ เค้าจะเป็นลูกค้าประจำ เวลาลูกค้าซื้อของเรา เรามักจะแนะนำให้เค้าซื้อของให้ครบในรอบเดียว เราก็จะประหยัดค่าส่ง และสามารถให้ส่วนลดได้สูง เพื่อให้เค้าเอาส่วนลดไปใช้ในการจ่ายภาษี ส่วนลดมาจาก combined shipping, happy ทั้งสองฝ่าย เราก็ได้กำไรเพิ่ม ลูกค้าก็ได้ส่วนลดสูง
แล้วตุรกีล่ะครับพอจะไว้ใจได้หรือเปล่า และควรทำแบบเดียวกับบราซิลไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
April07
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์
กระทู้: 680
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 23:59:56 » |
|
เราไม่ส่งแค่ Nigeria Cuba THAILAND ค่ะ
ตุรกีเราก็ส่ง ไม่เคยมีปัญหา แต่เราส่ง Express นะคะ โอกาสที่ลูกค้าจะโกงน้อยมาก
ยกตัวอย่าง เราส่งของด้วย DHL Global Mail ไปชิลี ถูกโกงค่ะ สถานะไม่อัพเดทว่านำส่งแล้ว ลูกค้าเคลมว่าไม่ได้รับของ แต่ order ที่ส่ง Express ไปชิลี ไม่เคยถูกโกง
ถ้าเราเปิดช่องให้โกง ลูกค้าอาจจะโกง ดังนั้นเราบอกไม่ได้ว่าประเทศไหนปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัย ถ้าได้ออร์เดอร์แล้ว ก็ควรจะส่งของให้ลูกค้า เพราะเราไม่ได้บล็อกเค้าเอาไว้ตั้งแต่แรก
เราเริ่มขายในอีเบย์เพราะเราต้องการลูกค้าแถบอเมริกาใต้ รัสเซีย โดยเฉพาะลูกค้าจากบราซิล รัสเซีย อิสราเอล จอร์แดน ประเทศที่คนขายเจ้าอื่นๆไม่ค่อยชอบ ส่วนใหญ่สินค้าเราใช้เวลา 3-4 วันก็ไปถึงลูกค้า ขายแถบนี้ คู่แข่งน้อย กำไรดีมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังนอนกลางวัน
|
|
|
|
หน้า: 1 2 [ทั้งหมด] ขึ้นบน |
|