ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: kratay ที่ 05 เมษายน 2016, 21:08:37



หัวข้อ: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 05 เมษายน 2016, 21:08:37
ขอคำแนะนำค่ะว่าควรจะทำอย่างไรดี ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน(เช็คจากเลขส่งของนะคะ) ลูกค้าไม่ยอมไปรับของ วันนี้เปิดเคสบอกว่าไม่ได้รับสินค้า เราเลยเอาแท็กส่งให้ดูบอกรายละเอียดไป กรณีนี้ควรทำไงดีค่ะ เคยเจอแบบลูกค้าไม่ยอมไปรับของที่ไปรษีย์ บอกอย่างเดียวว่าฉันไม่ได้รับสินค้าๆ พอคืนตังไปก็ติดค่าดีเฟ็กค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มคอมพิวเตอร์ ที่ 05 เมษายน 2016, 23:05:31
ปกติถ้าไม่อยู่บ้านไปรษณีย์จะมีใบเล็กๆ ให้ไปรับ EMS ที่ทำการ หากไปไม่รับเองนี้ผมว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าของกระทู้นะครับ


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 06 เมษายน 2016, 06:20:05
ปกติถ้าไม่อยู่บ้านไปรษณีย์จะมีใบเล็กๆ ให้ไปรับ EMS ที่ทำการ หากไปไม่รับเองนี้ผมว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าของกระทู้นะครับ

เราเคยโทรไปถามเจ้าหน้าที่อีเบย์เขาบอกว่วต่อให้มีแท็ก แต่ถ้าของยังไม่ถึงลูกค้า สถานะไม่คอมพลีส ลูกค้าไม่ยอมไปรับ เราก็ต้องคืนตังอยุ่ดี ถ้าลูกค้าเปิดเคส

เคยเจอเคสเก่าค่ะ ลูกค้าไม่มีคนรับของ แล้วเขามาเปิดเคสว่ายังไม่ได้รับสินค้าเลย เราเลยส่งแท็กให้เขาดูเพื่อให้เขาขอรับของที่ไปรษณีย์บ้านเขา เขาก็ไม่ยอมไป ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ให้เราคืนตังลูกค้าแถมยังติดค่าดีเฟ็กด้วย แต่น่าแปลกใจของมันไม่ถูกส่งคืนมาหาเรา

เฮ้อ กลัวว่าจะใช้วิธีนี้เพื่อหวังเอาของฟรีนะคะ ส่วนเราก็ลบที่ติดดีเฟ็กไม่ได้ ตอนนี้รอลูกค้าตอบกลับค่ะ


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: 1ZAA ที่ 06 เมษายน 2016, 09:41:18
เห็นแบบนี้ก็เพลียครับ


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: piggyd ที่ 06 เมษายน 2016, 11:03:27
เจอบ่อยครับ โดยเฉพาะอเมริกา ลูกค้าไม่ไปรับของ ที่เคยแก้เคสคือ เจรจากับลูกค้าดีๆ ว่าของถึงแต่คุณไม่ไปรับ จะให้ส่งใหม่มั้ย หรือบอกให้ลูกค้าติดต่อ usps.com ให้ส่งใหม่ เคยเห็นในบางเคส ไปส่งที่บ้านลูกค้าอีกครั้งครับ

ส่วนของตีกลับ แทรคได้ที่ thailand post ถ้าของตีกลับ ก็รู้ครับว่าของถึงไทยหรือยัง

ถัวเฉลี่ยกันไปครับขายของต่างประเทศ บางคนของตีกลับมาไทยยังไม่เคยมาติดต่อหรือตามของอะไรเลยก็มี


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 06 เมษายน 2016, 23:00:35
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com (http://www.usps.com) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003:

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: search_ie ที่ 07 เมษายน 2016, 08:08:12
เข้ามาฟังคำแนะนำด้วยครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: EDWARDit ที่ 07 เมษายน 2016, 11:38:36
เจอแบบนี้แย่เลยครับ สั่งแล้วไม่อยู่รับหรือไม่ไปรับเนี่ย เดวมาโยนความผิดให้เราอีก


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 08 เมษายน 2016, 11:41:45
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก [url=http://www.usps.com]www.usps.com[/url] ([url]http://www.usps.com[/url]) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003:

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ  :P ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ  :-X


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 09 เมษายน 2016, 09:29:30
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก [url=http://www.usps.com]www.usps.com[/url] ([url]http://www.usps.com[/url]) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003:

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ  :P ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ  :-X


บางครั้งเจ้าหน้าที่ไทยและ account manager คนไทยไม่แม่นเรื่อง Policy ของพี่ลูกค้าให้ feedเback กลางๆ บอกว่าไม่มี gift เจ้าหน้าที่ไทยไม่ลบ feedback ให้ พี่ส่งเมลติิดต่อเมืองนอก ยก Policy ที่พี่มีสิทธิลบ feedback กลางๆ เพราะลูกค้าเรียกร้องบางสิ่งที่มากกว่า listing ขายของน้องต้องอ่าน policy เยอะๆ :wanwan007:


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 09 เมษายน 2016, 10:12:15
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก [url=http://www.usps.com]www.usps.com[/url] ([url]http://www.usps.com[/url]) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003:

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ  :P ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ  :-X


บางครั้งเจ้าหน้าที่ไทยและ account manager คนไทยไม่แม่นเรื่อง Policy ของพี่ลูกค้าให้ feedเback กลางๆ บอกว่าไม่มี gift เจ้าหน้าที่ไทยไม่ลบ feedback ให้ พี่ส่งเมลติิดต่อเมืองนอก ยก Policy ที่พี่มีสิทธิลบ feedback กลางๆ เพราะลูกค้าเรียกร้องบางสิ่งที่มากกว่า listing ขายของน้องต้องอ่าน policy เยอะๆ :wanwan007:


รับทราบค่ะพี่ จะป้องกันตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ  :P ขอบคุณนะคะ


หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 14 เมษายน 2016, 16:06:51
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก [url=http://www.usps.com]www.usps.com[/url] ([url]http://www.usps.com[/url]) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003:

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


รบกวนถามค่ะเราจะเปิด escalate case ตอนไหนดีค่ะพี่ ปุ่มในเคสมีปุ่มแบบนี้นะคะ (ใส่รูปไม่ได้ค่ะ)
>> Send a message to the buyer

>> Update tracking details
Adding tracking can help reassure the buyer that the item is on its way

>>Refund the buyer
You can refund the buyer to close this request now

>>Ask us to step in and help
If there's a problem, or if you can't work things out with the buyer, ask us to step in

ตอนนี้ลูกค้าเงียบไม่มีการตอบกลับค่ะ