หัวข้อ: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 05 เมษายน 2016, 21:08:37 ขอคำแนะนำค่ะว่าควรจะทำอย่างไรดี ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน(เช็คจากเลขส่งของนะคะ) ลูกค้าไม่ยอมไปรับของ วันนี้เปิดเคสบอกว่าไม่ได้รับสินค้า เราเลยเอาแท็กส่งให้ดูบอกรายละเอียดไป กรณีนี้ควรทำไงดีค่ะ เคยเจอแบบลูกค้าไม่ยอมไปรับของที่ไปรษีย์ บอกอย่างเดียวว่าฉันไม่ได้รับสินค้าๆ พอคืนตังไปก็ติดค่าดีเฟ็กค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มคอมพิวเตอร์ ที่ 05 เมษายน 2016, 23:05:31 ปกติถ้าไม่อยู่บ้านไปรษณีย์จะมีใบเล็กๆ ให้ไปรับ EMS ที่ทำการ หากไปไม่รับเองนี้ผมว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าของกระทู้นะครับ
หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 06 เมษายน 2016, 06:20:05 ปกติถ้าไม่อยู่บ้านไปรษณีย์จะมีใบเล็กๆ ให้ไปรับ EMS ที่ทำการ หากไปไม่รับเองนี้ผมว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าของกระทู้นะครับ เราเคยโทรไปถามเจ้าหน้าที่อีเบย์เขาบอกว่วต่อให้มีแท็ก แต่ถ้าของยังไม่ถึงลูกค้า สถานะไม่คอมพลีส ลูกค้าไม่ยอมไปรับ เราก็ต้องคืนตังอยุ่ดี ถ้าลูกค้าเปิดเคส เคยเจอเคสเก่าค่ะ ลูกค้าไม่มีคนรับของ แล้วเขามาเปิดเคสว่ายังไม่ได้รับสินค้าเลย เราเลยส่งแท็กให้เขาดูเพื่อให้เขาขอรับของที่ไปรษณีย์บ้านเขา เขาก็ไม่ยอมไป ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ให้เราคืนตังลูกค้าแถมยังติดค่าดีเฟ็กด้วย แต่น่าแปลกใจของมันไม่ถูกส่งคืนมาหาเรา เฮ้อ กลัวว่าจะใช้วิธีนี้เพื่อหวังเอาของฟรีนะคะ ส่วนเราก็ลบที่ติดดีเฟ็กไม่ได้ ตอนนี้รอลูกค้าตอบกลับค่ะ หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: 1ZAA ที่ 06 เมษายน 2016, 09:41:18 เห็นแบบนี้ก็เพลียครับ
หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: piggyd ที่ 06 เมษายน 2016, 11:03:27 เจอบ่อยครับ โดยเฉพาะอเมริกา ลูกค้าไม่ไปรับของ ที่เคยแก้เคสคือ เจรจากับลูกค้าดีๆ ว่าของถึงแต่คุณไม่ไปรับ จะให้ส่งใหม่มั้ย หรือบอกให้ลูกค้าติดต่อ usps.com ให้ส่งใหม่ เคยเห็นในบางเคส ไปส่งที่บ้านลูกค้าอีกครั้งครับ
ส่วนของตีกลับ แทรคได้ที่ thailand post ถ้าของตีกลับ ก็รู้ครับว่าของถึงไทยหรือยัง ถัวเฉลี่ยกันไปครับขายของต่างประเทศ บางคนของตีกลับมาไทยยังไม่เคยมาติดต่อหรือตามของอะไรเลยก็มี หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 06 เมษายน 2016, 23:00:35 เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้ เช็คจาก www.usps.com (http://www.usps.com) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003: ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้ หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: search_ie ที่ 07 เมษายน 2016, 08:08:12 เข้ามาฟังคำแนะนำด้วยครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: EDWARDit ที่ 07 เมษายน 2016, 11:38:36 เจอแบบนี้แย่เลยครับ สั่งแล้วไม่อยู่รับหรือไม่ไปรับเนี่ย เดวมาโยนความผิดให้เราอีก
หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 08 เมษายน 2016, 11:41:45 เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้ เช็คจาก [url=http://www.usps.com]www.usps.com[/url] ([url]http://www.usps.com[/url]) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003: ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้ เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ :P ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ :-X หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 09 เมษายน 2016, 09:29:30 เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้ เช็คจาก [url=http://www.usps.com]www.usps.com[/url] ([url]http://www.usps.com[/url]) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003: ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้ เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ :P ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ :-X บางครั้งเจ้าหน้าที่ไทยและ account manager คนไทยไม่แม่นเรื่อง Policy ของพี่ลูกค้าให้ feedเback กลางๆ บอกว่าไม่มี gift เจ้าหน้าที่ไทยไม่ลบ feedback ให้ พี่ส่งเมลติิดต่อเมืองนอก ยก Policy ที่พี่มีสิทธิลบ feedback กลางๆ เพราะลูกค้าเรียกร้องบางสิ่งที่มากกว่า listing ขายของน้องต้องอ่าน policy เยอะๆ :wanwan007: หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 09 เมษายน 2016, 10:12:15 เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้ เช็คจาก [url=http://www.usps.com]www.usps.com[/url] ([url]http://www.usps.com[/url]) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003: ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้ เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ :P ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ :-X บางครั้งเจ้าหน้าที่ไทยและ account manager คนไทยไม่แม่นเรื่อง Policy ของพี่ลูกค้าให้ feedเback กลางๆ บอกว่าไม่มี gift เจ้าหน้าที่ไทยไม่ลบ feedback ให้ พี่ส่งเมลติิดต่อเมืองนอก ยก Policy ที่พี่มีสิทธิลบ feedback กลางๆ เพราะลูกค้าเรียกร้องบางสิ่งที่มากกว่า listing ขายของน้องต้องอ่าน policy เยอะๆ :wanwan007: รับทราบค่ะพี่ จะป้องกันตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ :P ขอบคุณนะคะ หัวข้อ: Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เริ่มหัวข้อโดย: kratay ที่ 14 เมษายน 2016, 16:06:51 เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้ เช็คจาก [url=http://www.usps.com]www.usps.com[/url] ([url]http://www.usps.com[/url]) แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ :wanwan003: ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้ รบกวนถามค่ะเราจะเปิด escalate case ตอนไหนดีค่ะพี่ ปุ่มในเคสมีปุ่มแบบนี้นะคะ (ใส่รูปไม่ได้ค่ะ) >> Send a message to the buyer >> Update tracking details Adding tracking can help reassure the buyer that the item is on its way >>Refund the buyer You can refund the buyer to close this request now >>Ask us to step in and help If there's a problem, or if you can't work things out with the buyer, ask us to step in ตอนนี้ลูกค้าเงียบไม่มีการตอบกลับค่ะ |