เนื้อหาจะเริ่มต้นประมาณนาทีที่ 16 นะครับ
Google Adwords ดียังไง? ทำ Google Adwords ให้ประสบความสำเร็จเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ครั้งหน้าได้ที่
http://www.ads-now.com/ads-now-on-air-3 สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้จากสัมมนา…- 5 หัวใจของการทำ Google Adwords ให้ประสบความสำเร็จในแบบที่คุณต้องการ
- เข้าใจ Google Adwords ในภาพกว้าง เพื่อประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจลูกค้า
- วิธีปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ให้ค่าคลิกถูกลง
- จะดูอย่างไรว่าโฆษณาที่ลงไปคุ้มหรือไม่?
- วิธีใช้บริการคำปรึกษาจากทีมงาน Ads-Now ให้เกิดผลลัพธ์สูงสุด
-- ย่อบางส่วนของสัมมนาออลไลน์ย้อนหลังนะครับ --
ถ้าคุณเข้าใจ Google Adwords ในภาพกว้าง คุณจะสามารถปรับกลยุทธ์ให้กับธุรกิจของตัวเอง ตามแต่ละช่วงเวลาให้เหมาะสมได้
วิธีการปรับแต่งเว็บไซต์ ให้ค่าคลิกของคุณถูกลง เรื่องนี้เป็นเหตุผลนึงที่คุณควรจะจ้างคนที่เชี่ยวชาญให้ทำ เหตุผลเป็นเพราะว่าคนที่ลงโฆษณาเป็น อาจจะต่างกัน 5 ถึง 10 เท่า เมื่อเทียบกับคนที่ลงโฆษณาไม่เป็น
เพราะฉะนั้นผลตอบรับมันจะต่างกันมาก
เราะจะดูอย่างไรว่า โฆษณา Google Adwords ที่ลงไป คุ้มค่าหรือไม่?
ก่อนที่คุณจะลงโฆษณา Google Adwords คุณควรจะมีหลักคิดในใจว่าแบบไหนคุ้มหรือไม่คุ้ม
5 หัวใจของการทำโฆษณา Google Adwords1. เข้าใจภาพกว้างของการทำโฆษณา Google
2. คุณต้องเข้าใจธุรกิจของตนเองอย่างลึกซึ่งเพื่อลงโฆษณา Google
3. คุณต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย และลูกค้าของตัวคุณเองอย่างลึกซึ้ง
4. คุณควรจะเข้าใจหลักการทำงานของ Google Adwords อย่างลึกซึ้ง
5. God in Detail คุณต้องใส่ใจรายละเอียดในการทำโฆษณา Google Adwords ทุกเม็ด
Google Adwords มีเครือข่ายการลงโฆษณามากมาย- Google Search ที่ติดหน้าแรก Google
- Google Display Network เครือข่ายพันธมิตร Google หรือการลงโฆษณาแบบ Banner
- โฆษณา Youtube
- โฆษณามือถือ, Mobile Application
เราควรจะรู้ว่าจุดประสงค์ทางการตลาดมี 2 แบบหลักๆ1. Conversion (ยอดขาย, ยอดติดต่อ)
2. Brand Awareness (เป็นที่รู้จัก มีการจดจำได้)
ถ้าเราสนใจ หรือ Focus เรื่อง Conversion เป็นพิเศษ
เราควรจะใช้การโฆษณาแบบ Search
- ทำไมการทำโฆษณาแบบ Search ถึงทำ Conversion ได้ดี?
เหตุผลเป็นเพราะว่า เวลาที่คนมีความต้องการในซื้อสินค้า หรือหาข้อมูล เค้าก็มาหาข้อมูลในหน้าแรก Google เพราะฉะนั้นการทำโฆษณาแบบ Search ก็จะเป็นตัวที่เรียกยอดขาย หรือ Conversion ได้ดีที่สุด
แต่ก็สามารถทำเพื่อ Brand Awareness ได้ด้วยเช่นเดียวกัน
การที่คนมา Search Google จะมี Buying Cycle หรือวงจรการซื้ออยู่- หาข้อมูล
- ต้องการเปรียบเทียบ
- ต้องการซื้อ
ถ้าคุณเป็น SME หรือเจ้าเล็ก ที่ขายสินค้าไม่หลากหลายมากพอ ควรจะใช้ Keyword ที่เฉพาะเจาะจง
พยายามหาคุณสมบัติสินค้าของตัวเองเพื่อนำมาใช้ในการคิด หรือวิเคราะห์ Keywords
Search เหมาะมากๆ กับ Conversion และใช้ได้กับ Brand Awareness ด้วยเช่นเดียวกัน
แต่ถ้าเราจะสร้าง Brand Awareness เราควรจะใช้โฆษณาแบบ Banner คือการเอา Banner ไปขึ้นในเว็บที่เราต้องการ