บทความนี้เป็นบทความที่ถ่ายทอดจากการศึกษาและประสบการณ์การเฝ้าติดตามการเปลี่ยนแปลงของตลาดออนไลน์มาเป็นระยะเวลาหลายปีประเด็นสำคัญที่วันนี้ทางเรานำมาถ่ายทอดเป็นบทความจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องของเทรนด์การตลาดปี 2020 ที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นช่องทางหรือคนละยุทธทางการตลาดทั้งทางตรงและทางอ้อมบนโลกธุรกิจออนไลน์ทั้งผู้ประกอบการและนักการตลาดควรตระหนักและให้ความสำคัญกับการเตรียมตัวเพื่อพร้อมรับมือและลงมือสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับธุรกิจสำหรับปี 2020 เห็นได้ชัดว่าช่องทางที่ตอบโจทย์ธุรกิจในด้านความหวือหวาของการทำ content เพื่อสร้างชื่อเสียงให้คนรู้จักหรือการเข้ากลุ่มเพียงคนจำนวนมากเท่านั้น ไม่สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดได้จริงเพราะเพียงการสร้างคอนเทนต์ที่ได้ยอดวิวยอดแชร์แต่ปราศจากยอดขายไม่สามารถประเมินผลทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพได้
เครดิตข้อมูล
https://m.facebook.com/Duriankeewong/?locale2=th_TH