ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceส่งไปรษณีย์11 วันแล้ว ลูกค้ายังไม่ได้รับ
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งไปรษณีย์11 วันแล้ว ลูกค้ายังไม่ได้รับ  (อ่าน 8136 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
*~*Chompoo*~*
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013, 10:59:14 »

ให้เคสนี้เป็นบทเรียนนะคะ การส่งแบบติดแสตมป์มันไม่มีรหัส จะเช็คอะไรไม่ได้เลย ถ้าเค้ารับแล้วแกล้งบอกเราว่าไม่ได้รับเราก็ตรวจสอบอะไรไม่ได้ หรือถ้าของหายก็เช็คบิลกับไปรษณีย์ไม่ได้เหมือนกัน

ถ้าลูกค้าอยากประหยัดสุด ๆ ก็ให้ส่งแบบพัสดุธรรมดา เริ่มต้นที่ 20 บาท รหัสเป็น PA, PB ส่งแบบนี้อย่างน้อยก็ยังมีรหัสพัสดุไว้แจ้งกับลูกค้าตอนส่งของ ถ้ารอถึง 5 วันแล้วลูกค้ายังไม่ได้รับเราสามารถโทรเข้า Call Center ทำเรื่องขอสอบสวนได้ค่ะ ถ้าของหายจริงไปรษณีย์ก็จะชดใช้ให้เรา

เบื้องต้นควรเสนอลูกค้าว่าจะรับเงินคืนหรือจะให้ส่งของไปใหม่พร้อมกับยืนยันว่าเราส่งแล้วจริง ๆ ของอาจหายระหว่างทางหรือถ้าอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมก็อาจจะเกิดการล่าช้าได้ (น้ำท่วมปี 54 ไปรษณีย์เคยจัดให้เรา 15 วันทำการค่ะ) 0_0

ปล.แอบเสียดาย ดันเอาแสตมป์ไปใช้แทนเงินสดแล้วร้อยนึง ตอนนี้กำลังสะสมใหม่ เราอยากได้โต๊ะปิคนิคเหมือนกันนะ ^_^
บันทึกการเข้า
kman
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013, 11:18:47 »

ผมก็กลัวอยู่เหมือนกันครับ ส่งของ ให้เพื่อน 1 อาทิตย์ แล้วของยังไม่ถึงเลยครับ
ส่ง ธรรมดา นี้มันต้องลุ้น กันเลยใช้ไหม ว่าถึงหลายทาง หรือปาว  Tongue



บันทึกการเข้า

tobythebook
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 17:07:01 »

ของเราใช้เวลา 17 วันค่ะ ส่งจาก เชียงราย ไป กทม

ลูกค้าโทรมาตามเราก็ได้แต่บอกให้รอ เพราะของเราเป็นหนังสือมือสอง

มันมีแค่เล่มเดียวหายแล้วหายเลย แต่ราคาแค่ 150 บาท

ลูกค้าไม่อยากได้ตังค์แต่อยากได้หนังสือ สุดท้ายเราบอกลูกค้ารออีกสองสามวัน

เราจะโอนเงินคืนให้ละ โชคที่ที่อีกสองวันของไปถึงลูกค้ารีบโทรมาบอก

ดีใจเวอร์ รวมเวลาเดินทาง 17 วันพอดี เข็ดมากกับการติดแสตมป์

จะบอกว่าถ้าจะส่งธรรมดาให้ส่งเป็นพัสดุที่มีเลขทะเบียน PB อะค่ะ

ถึงเร็วกว่าติดแสตมป์มาก บางทีสามวันได้แล้วก็มีนะ วัดดวงจริง ๆ

 Tongue
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2013, 17:08:06 โดย tobythebook » บันทึกการเข้า

แปลเปเปอร์วิทยาศาสตร์
yodos
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 16:50:42 »

เป็นบทเรียนเลยละครับ


ปล.โดนมาเยอะ  wanwan009
บันทึกการเข้า

MonsterA
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 21:02:51 »

ถ้าเป็นผมจะส่งให้เค้าใหม่ครับ ซื้อใจกัน Cry Cry
บันทึกการเข้า

i_athirat
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 21:51:03 »

ตัดปัญหาส่งแบบอีเอ็มเอสอย่างเดียว

ไม่ก็บอกลูกค้าว่า ไม่รับประกันถ้าไม่ลงทะเบียน  พอใจก็ซื้อ ไม่พอใจไปร้านอื่น จบข่่าว  ลูกค้าไม่ใช่พ่อ ขาดคน :wanwan005เดียวคงไม่ตาย
บันทึกการเข้า

ezkudo
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 676



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 12:59:27 »

เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีอะไรแน่นอนสำหรับไปรษณีย์ไทยครับ
EMS บางทีของหายยังมีเลยครับ ทำเรื่องสอบสวน ได้เงินคืน ผู้ขายเสียเครดิต ลูกค้าเสียความรู้สึก

แนะนำว่า เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น ส่ง EMS ไม่ก็ลงทะเบียนเถอะครับ(จะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน 555+)

ล่าสุด ส่ง EMS ให้ลูกค้า ไปรษณีย์ดันไปส่งผิดซอย กว่าจะตามกันเจอ กว่าจะได้ไปส่งลูกค้า กินเวลาไปเกือบ 1 สัปดาห์ wanwan010
ขอโทษสักคำยังไม่มีเลย
บันทึกการเข้า
nono33477
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 20:40:06 »

EMS 3 วันถึง
บันทึกการเข้า

-รับออกแบบแฟนเพจ [ทำมากว่า 100 เพจ ดูตัวอย่างได้ค่า]
https://www.facebook.com/MewandmewDesigns?ref=bookmarks
-ขาย ID เฟสบุ๊ค เพื่อน 5000 คน/คนติดตาม 500+ อายุนานกว่า 6 เดือน
tongboss
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,882



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 20:43:01 »

ยังเก็บใบเสร็จ จากไปรษณีย์ไว้หรือไม่ครับ

เอาใบนั้นไปถามทางไปรษณ๊ย์ปลายทางดูครับ

และส่งให้ลูกคุณดู

หากไม่มีก็คงพลาดแล้วจริงๆ

เป็นไปได้ทุกทางว่าใครไม่ส่ง ส่งไม่ถึง
บันทึกการเข้า
bakavee
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 327



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 09:44:28 »

ที่หลังแนะนำว่าอย่าไปเสนอไอ้ที่ฟรีๆเลยครับ มันเสี่ยง เอาที่ชัวร์ๆดีกว่า
บันทึกการเข้า

pook
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 09:52:53 »

คือมีลุกค้าท่านนึงมานึงสินค้ากับผมอะครับ ผมบอก ส่งฟรีติดแสตมป์ ลงทะเบียน 20 ems 50 เค้าเลือกติดสแตมป์

ผ่านไป 11 วัน เค้ายังไม่ได้รับของ แล้วมาโวยหน้าเพจ ทำไงดีครับ ?? ผมส่งหลังจากวันที่เค้าโอนเงินมา 1 วันเองอะครับ

ผมผิดใช่มั้ย  Cry

การค้าขายถ้าเค้าไม่ได้รับของ มันกลายเป็นความเสี่ยงของเรา
ฉะนั้น อาจจะตั้งยอดขายเป็นเป้า เช่น 500 บาท ฟรีลงทะเบียน, 1000 ฟรี EMS
เรารับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่จริงๆ เราเห็นอยู่แล้วนี่ว่าราคานี้เรากำไรเท่าไหร่

เสนอเป็นแนวทางครับ
บันทึกการเข้า

Twenty-One
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 335
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,751



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 09:57:32 »

ลงทะเบียนทุกครั้งคราวต่อไปนะครับ
บันทึกการเข้า

# บริการโฮสติ้งขั้นเทพ 24/7 เปิดให้บริการ web hosting มาแล้ว 14 ปี ลูกค้ากว่า 40,000 ราย ให้ความไว้วางใจ
# hosting คุณภาพสูง ดูแลระบบโดย system engineer ประสบการณ์สูง
# host เร็ง แรง ไม่มีล่ม ติดตั้ง cms ฟรี
# vps ราคาถูก 50GB 999 บาท

tooknakaa
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 530



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 22:36:01 »

ส่วนของถ้าตามไม่ได้ก็ส่งใหม่ให้ลูกค้าไปเลย, แล้วโพสต์หน้าเพจโชว์ไปเลย แจ้งว่าทางร้านจะจัดส่งให้ใหม่แบบ ems และเพื่อป้องกันความผิดพลาด ต่อไปทางร้านจัดส่งแบบ ems ทุกออเดอร์
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์