ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => General (ถามคุยวิชาการ IM) => ข้อความที่เริ่มโดย: thananit ที่ 31 มีนาคม 2015, 11:44:21



หัวข้อ: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: thananit ที่ 31 มีนาคม 2015, 11:44:21
มีลูกค้าอยู่คนนึง เค้าสั่งซื้อบริการมา 2 ครั้งละ แต่ไม่จ่ายเงิน ครั้งแรกสั่งผ่านหน้าเว็บไซต์มาแล้วก็หายเงียบไป เราก็ไม่ได้สนใจอะไรน่ะค่ะ
ครั้งที่ 2 มาอีก!! ทีนี้เปลี่ยนมาติดต่อเราทาง inbox เฟส เราเลยแกล้งสอบถามว่า ลูกค้าสะดวกโอนค่าบริการวันนี้เลยมั๊ยคะ
ลูกค้าตอบว่า โอนพรุ่งนี้ค่ะ วันนี้เข้าบ้านแล้ว
แต่....พอวันรุ่งขึ้น she ก็ไม่โอน หายเงียบไปตามเคย...เราเลยแกล้งสอบถามไปอีกครั้ง she อ่าน inbox แต่ไม่ตอบ เหอะๆ
อยากจะรู้ว่า she ต้องการอะไรคะ555 หรือ she ว่าง...???
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั๊ยคะ เพลียใจจริงๆ
 :P


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: 4Aoy ที่ 31 มีนาคม 2015, 15:29:15


อาจจะเปลี่ยนใจ

แต่ก็อยากได้

แต่ก็เปลี่ยนใจอีก

 :wanwan009:


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: romance69 ที่ 31 มีนาคม 2015, 15:40:30
ผมว่าบางทีเขาอาจจะขอใช้เวลาคิดก่อนมั้งครับ เพราะผมก็เป็นบ่อยๆ ลองมาสอบถามรายละเอียดแล้วเอาไปปรึกษาเพื่อน หรือ แฟน ว่าถ้าหากลงทุนครั้งนี้ไปมันจะคุ้มหรือเปล่า
ประมาณนี้แหละครับ ก็ไม่น่าจะแปลกอะไรนะคับ ผมว่าทุกคนน่าจะเคยเจอกัน

แต่ถ้าเป็นผมถึงขั้นบอกเดี๋ยวโอนเงินก็คงจะเอาแล้วแหละครับ แต่ลูกค้าแบบนี้ผมเจอบ่อยมากครับ น่าจะเป็นเรื่องปกติครับ
:P

ปล.อาจจะเป็นผมก็ได้นะครับ เพราะผมก็เคยถามพี่ไป 2 ครั้งเหมือนกัน แฮะ ๆ


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 31 มีนาคม 2015, 15:46:32
แค่ 2 ครั้งเอ้งงง

เราเจอ ส่ง mail สั่งซื้อมา 3 ครั้ง
in box เฟสมา 1 ครั้ง
ทักไลน์มาอีกครั้ง

แล้วเรา record ไว้หมด

พอมาครั้งที่ 5 เราเลยเอา record ที่มีส่งให้
แล้วถามว่ายังยืนยัน order อยู่หรือเปล่า
จะส่งของทันที ตอนนี้เลย

เท่านั้นแหร๋ะ โอนมาเลย  555

เราคิดว่าเค้าไม่มีเพื่อนคุย เลยพยายามหาทางสื่อสารกับคนอื่น
พอเราตอบเค้าไปอย่างจริงจัง ให้เค้ารู็ว่าฉันสนใจคุณนะ ฉันถึงมี record คุณอยู่
เท่านั้นแหร๋ะ ที่เค้าต้องการ

เจอคนแปลกๆมาหลายประเภท คนตอนนี้ใก้ลจะเพี้ยนตามแล้ว 555

 :wanwan020: :wanwan020:


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: sevenr ที่ 31 มีนาคม 2015, 15:46:51
เป็นเรื่องปรกติของการค้าขายครับ :wanwan044:


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: zidit ที่ 31 มีนาคม 2015, 15:48:13
เค้าคงลังเลครับ ต้องลอง followup ดูเรื่อยๆ ลองสอบถามว่าสินค้าเรามีตรงไหนไม่ถูกใจเค้ามั้ย แก้ไขได้มั้ย


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: thananit ที่ 31 มีนาคม 2015, 18:05:05
ผมว่าบางทีเขาอาจจะขอใช้เวลาคิดก่อนมั้งครับ เพราะผมก็เป็นบ่อยๆ ลองมาสอบถามรายละเอียดแล้วเอาไปปรึกษาเพื่อน หรือ แฟน ว่าถ้าหากลงทุนครั้งนี้ไปมันจะคุ้มหรือเปล่า
ประมาณนี้แหละครับ ก็ไม่น่าจะแปลกอะไรนะคับ ผมว่าทุกคนน่าจะเคยเจอกัน

แต่ถ้าเป็นผมถึงขั้นบอกเดี๋ยวโอนเงินก็คงจะเอาแล้วแหละครับ แต่ลูกค้าแบบนี้ผมเจอบ่อยมากครับ น่าจะเป็นเรื่องปกติครับ
:P

ปล.อาจจะเป็นผมก็ได้นะครับ เพราะผมก็เคยถามพี่ไป 2 ครั้งเหมือนกัน แฮะ ๆ
ไม่ได้หมายถึงน้องอ๊อฟค่ะ555 ลูกค้าคนนี้ไม่ค่อยได้ถามอะไรเลยค่ะ บอกแต่จะสั่งบริการน่ะค่ะ


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: thananit ที่ 31 มีนาคม 2015, 18:08:09
แค่ 2 ครั้งเอ้งงง

เราเจอ ส่ง mail สั่งซื้อมา 3 ครั้ง
in box เฟสมา 1 ครั้ง
ทักไลน์มาอีกครั้ง

แล้วเรา record ไว้หมด

พอมาครั้งที่ 5 เราเลยเอา record ที่มีส่งให้
แล้วถามว่ายังยืนยัน order อยู่หรือเปล่า
จะส่งของทันที ตอนนี้เลย

เท่านั้นแหร๋ะ โอนมาเลย  555

เราคิดว่าเค้าไม่มีเพื่อนคุย เลยพยายามหาทางสื่อสารกับคนอื่น
พอเราตอบเค้าไปอย่างจริงจัง ให้เค้ารู็ว่าฉันสนใจคุณนะ ฉันถึงมี record คุณอยู่
เท่านั้นแหร๋ะ ที่เค้าต้องการ

เจอคนแปลกๆมาหลายประเภท คนตอนนี้ใก้ลจะเพี้ยนตามแล้ว 555

 :wanwan020: :wanwan020:


5 รอบเลยหรอคะ555 :wanwan004:
คนนี้เค้าไม่ได้ถามไรเลยค่ะ ครั้งแรกสั่งซื้อเอง ครั้งที่ 2 บอกสนใจค่ะ แล้วก็บอกว่าจะโอนเงิน เราก็ให้รายละเอียดต่างๆไปน่ะค่ะ
จริงๆอยากจะบอกลูกค้าด้วย ว่า เค้าจำตะเองได้น๊า555 ที่เคยสั่งซื้อมาน่ะ
ปกติไม่ค่อยเจอลูกค้าแนวนี้ ส่วนใหญ่ถ้าติดต่อมาคือสนใจจริงๆ แล้วก็จะปรึกษามากกว่า ว่าควรจะเลือกแบบไหนดีอะไรประมาณนั้นค่ะ


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 31 มีนาคม 2015, 18:15:18
ปกติครับ  ของผมก็มี  สอบถามเข้ามาว่ามีกี่ขนาด เราบอกราคาไป หายเีงยบ ส่งย้ำด้วยสติ๊กน่ารัก ๆ  อ่านแต่ไม่ตอบ ปล่อยเขาไป ....


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 31 มีนาคม 2015, 18:17:22
แค่ 2 ครั้งเอ้งงง

เราเจอ ส่ง mail สั่งซื้อมา 3 ครั้ง
in box เฟสมา 1 ครั้ง
ทักไลน์มาอีกครั้ง

แล้วเรา record ไว้หมด

พอมาครั้งที่ 5 เราเลยเอา record ที่มีส่งให้
แล้วถามว่ายังยืนยัน order อยู่หรือเปล่า
จะส่งของทันที ตอนนี้เลย

เท่านั้นแหร๋ะ โอนมาเลย  555

เราคิดว่าเค้าไม่มีเพื่อนคุย เลยพยายามหาทางสื่อสารกับคนอื่น
พอเราตอบเค้าไปอย่างจริงจัง ให้เค้ารู็ว่าฉันสนใจคุณนะ ฉันถึงมี record คุณอยู่
เท่านั้นแหร๋ะ ที่เค้าต้องการ

เจอคนแปลกๆมาหลายประเภท คนตอนนี้ใก้ลจะเพี้ยนตามแล้ว 555

 :wanwan020: :wanwan020:


5 รอบเลยหรอคะ555 :wanwan004:
คนนี้เค้าไม่ได้ถามไรเลยค่ะ ครั้งแรกสั่งซื้อเอง ครั้งที่ 2 บอกสนใจค่ะ แล้วก็บอกว่าจะโอนเงิน เราก็ให้รายละเอียดต่างๆไปน่ะค่ะ
จริงๆอยากจะบอกลูกค้าด้วย ว่า เค้าจำตะเองได้น๊า555 ที่เคยสั่งซื้อมาน่ะ
ปกติไม่ค่อยเจอลูกค้าแนวนี้ ส่วนใหญ่ถ้าติดต่อมาคือสนใจจริงๆ แล้วก็จะปรึกษามากกว่า ว่าควรจะเลือกแบบไหนดีอะไรประมาณนั้นค่ะ

หากมีเวลาอยากจะมาเล่า
มีเรื่องโมโหจนขำหลายเรื่องมากกกก
แบบว่าโมโหจนทำไรไม่ถูก กรุบร้าเลยดีกว่า ><"

 :wanwan020:


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: CreamStrawzbery ที่ 31 มีนาคม 2015, 19:36:04
ผมก็มีบ่อยครับ ไว้โอนมาเมื่อไร่ก็จะส่งให้นะจ๊ะ  :wanwan019:


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 31 มีนาคม 2015, 19:50:10
เป็นเรื่องปรกติของการค้าขายครับ :wanwan044:

ใช่ครับ บางที แม่ค้า หน้าใหม่ทั้งหลายอาจจะไม่เคยเจอ อะไรแบบนีั้
เรื่องโจ๊ก คือ หาก คิดว่าเรื่องนี้น่าหงุดหงิดแล้วล่ะก็ คุณคิดผิด ....  :wanwan024:


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: pungya ที่ 31 มีนาคม 2015, 20:04:47
ปกติครับ เดี๊ยวนี้คนถามไม่กี่คำก็รู้แล้วว่าเอาไม่เอา   :wanwan004:


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: nammont ที่ 31 มีนาคม 2015, 21:52:56
คุณไม่ปิดการขายเอง


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 02 เมษายน 2015, 12:06:58
สงสัยอยากได้ แต่ยังไม่พร้อมจะโอนมั้งครับ  :wanwan044:


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: hatyaiwebdesign ที่ 02 เมษายน 2015, 13:59:57
เปรียบเทียบราคาอยู่มั้ง


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Oatekung ที่ 02 เมษายน 2015, 15:09:56
ขายออนไลน์ คุณเสียเวลากับลูกค้าคนนึง ไม่ถึง 1 นาทีครับ อย่าไปสนใจ แสดงว่า เขาไม่พร้อมเท่านั้นเอง  หรือยังไม่ใช่ลูกค้าของเรา :-[ :P


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: supachet2526 ที่ 02 เมษายน 2015, 15:12:57
น่าจะรอตัดสินใจ ลังเล เทียบราคา ก็ขึ้นอยู่กับหลายอย่างครับ


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: niychanok ที่ 02 เมษายน 2015, 18:11:47
คือ ตอนสั่งอาจจะพร้อมค่ะ แต่บังเอิญระหว่างที่คุยกับเราเปิดดูโน่นนี่ แล้วเจอเจ้าที่น่าสนใจกว่า ด้วยราคา และบริการ เลยเปลี่ยนใจกระทันหัน


หัวข้อ: Re: บางทีก็ไม่เข้าใจว่า ลูกค้าต้องการอะไร ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
เริ่มหัวข้อโดย: mckaa ที่ 02 เมษายน 2015, 18:14:15
คง ลังเล , เทียบราคา ขอกลับไปอ่านรีวิว อ่านสเปคก่อนไรประมาณนี้  :wanwan022: