ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: yuphon ที่ 12 มีนาคม 2016, 00:16:47



หัวข้อ: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 12 มีนาคม 2016, 00:16:47
ข้อคำแนะนำที่ครับ ลูกค้าอ้างว่าผมส่งก้อนหินไปเฉยเลย จะแก้ปัญหา ลูกค้าขี้โกง ยังไงดี ( chandlerm2771 )
ผมขายสินค้าประดับยนต์ ก่อนนี้ ลูกค้าคนนี้(อเมริกา)สั่งซื้อไฟเลี้ยวไป หลังจ่ายเงินเสร็จอีกวันบอกผมว่าขอเงินคืน อ้างว่าเผลอไปกดสั่งซื้อ ผมก็แจ้งไปว่า ไม่มีปัญหาคุณเปิดเคสขอคืนเงินได้เลย ผมจะคืนเงินให้ แต่ลูกค้าก็อ้างว่าทำไม่ได้ จนสุดท้ายลูกค้ายอมให้ส่ง (ผมไม่เก่งภาษาอังกฤษ ใช้กูเกิ้ลช่วยครับ)


หลังส่งก็แจ้งเลขพัสดุเรียบร้อย 2 อาทิตย์สินค้าถึงลูกค้า
หลังลูกค้าได้รับของวันนี้ 11/3/59 ลูกค้าเปิดเคส อ้างว่าผมส่งก้อนหินไปให้ครับ


สินค้าตัวนี้ผมขายอยู่ประจำครับ โดยเฉลี่ย เดือนละ 1 ชิ้น (ล่าสุดพึ่งขายได้อีกเมื่อวานซืน กำลังจะส่งให้ลูกค้าพรุ่งนี้) ไม่เคยมีปัญหาเลย
ผมควรทำยังไงดีครับ  :-X

(http://q.lnwfile.com/g8xthu.jpg)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: TheFaceBook ที่ 12 มีนาคม 2016, 10:33:15
ไม่เก่ง ENG แนะนำ translate.baidu.com ครับ  :wanwan002:


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 12 มีนาคม 2016, 13:42:11
อยากให้ช่วยแก้ปัญหาลูกค้าขี้โกงอะคับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: Freeze ที่ 12 มีนาคม 2016, 14:04:49
ลองปรึกษาคุณ trudy ดูมั้ยครับ เจ๊เขาน่าจะหาทางช่วยได้ครับ



หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: jarankan ที่ 12 มีนาคม 2016, 14:32:15
โทรไปเบอร์ 001 800 441 8105 นี้้เลยครับผม  ช่วยได้แน่นอน  :wanwan002: :wanwan002:


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 12 มีนาคม 2016, 15:07:52
ผมแนะนำให้ครับ ของผมแก้ปห.ด้วยการติดกล้องวงจรปิดบริเวณที่เราแพ็คของครับ เป็นหลักฐานชั้นดีได้ครับ และยังตรวจสอบพนักงานแพ็คของได้อีก


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: lee.info ที่ 12 มีนาคม 2016, 16:05:51
เจอขี้โกงแบบนี้เเย่เลย ตอนแรกบอกว่า กดสั่งซื้อโดยไม่ได้ตั้งใจ
พอได้ของมา บอกว่า ได้ก้อนหิน

ผมว่าคุณก้อปข้อความนี้ติดต่ออีเบย์ ว่าคนนี้ตั้งใจโกงได้มั้ย ผมไม่ได้ขายอีเบย์นะ ถ้าเป็นผมคนนึงไม่ยอม
แล้วเค้าจะส่งก้อนหินคืนคุณหรอ แล้วค่าชิปของกลับมาคุณต้องจ่ายเองด้วยอะ

ลูกค้าถ่ายรูปมาให้ดูมั้ยอะครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 12 มีนาคม 2016, 16:48:24
โทรไปเบอร์ 001 800 441 8105 นี้้เลยครับผม  ช่วยได้แน่นอน  :wanwan002: :wanwan002:

ตอบให้แล้วในข้อความส่วนตัว ตอบ case ก่อน แล้วโทรไปหา support ebay ตามเบอร์ข้างบน


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: Tutorcuu ที่ 12 มีนาคม 2016, 20:43:30
แย่นะครับ ของก็ยิ่งขายยากอยู่


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 13 มีนาคม 2016, 01:15:15
โทรไปเบอร์ 001 800 441 8105 นี้้เลยครับผม  ช่วยได้แน่นอน  :wanwan002: :wanwan002:

ตอบให้แล้วในข้อความส่วนตัว ตอบ case ก่อน แล้วโทรไปหา support ebay ตามเบอร์ข้างบน

ขอบคุณเจ้โหด trudy , jarankan , Appman , Freeze , TheFaceBook และทุกๆท่านมากคับ สำหรับคำแนะนำ ผมจะลองทำตามที่เจ้โหดแนะนำมาครับ ได้เรื่องยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ

เจอขี้โกงแบบนี้เเย่เลย ตอนแรกบอกว่า กดสั่งซื้อโดยไม่ได้ตั้งใจ
พอได้ของมา บอกว่า ได้ก้อนหิน

ผมว่าคุณก้อปข้อความนี้ติดต่ออีเบย์ ว่าคนนี้ตั้งใจโกงได้มั้ย ผมไม่ได้ขายอีเบย์นะ ถ้าเป็นผมคนนึงไม่ยอม
แล้วเค้าจะส่งก้อนหินคืนคุณหรอ แล้วค่าชิปของกลับมาคุณต้องจ่ายเองด้วยอะ

ลูกค้าถ่ายรูปมาให้ดูมั้ยอะครับ

ไม่ได้ถ่ายรูปมาเลยครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: Giffariner ที่ 13 มีนาคม 2016, 11:11:11
เคสแบบนี้พิสูจน์กันยาก ใครเจอแบบนี้ปวดตับแย่เลย :-X


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: treehost ที่ 13 มีนาคม 2016, 12:23:09
อันตรายผมไม่กล้าขายของกับฝรั่งเลย  เหอๆๆๆ  :wanwan035: :wanwan035: :wanwan035: :wanwan035:

ทุกวันนี้ถ้ามีลูกค้าฝรั่งสั่ง order ให้เพื่อนๆช่วยกันเช็คอีกที กันพลาดมีปัญหาอะไรตามยากด้วยอยู่คนละประเทศ  :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: GigBoT ที่ 13 มีนาคม 2016, 21:07:23
แค่นึกยังเซงแทน จขกท. เลยครับถ้าเจอแบบนี้  :(


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: boardseo ที่ 13 มีนาคม 2016, 21:17:47
ไม่เก่ง ENG แนะนำ translate.baidu.com ครับ  :wanwan002:

มันเจ๋งกว่า translate.google.co.th เหรอครับ  :wanwan044: :wanwan044:


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 14 มีนาคม 2016, 06:50:48
แย่เลยเจอแบบนี้  :P


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: cardman ที่ 14 มีนาคม 2016, 10:26:52
แย่เลยครับ เจอแบบนี้...


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: Yalamtb ที่ 14 มีนาคม 2016, 10:49:09
ที่อ่านตอนแรก ขอ Cancle  Order  ใช่ไหมครับ ไปมาๆ ไปฟ้อง Ebay เฉยเลย   :wanwan009:


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 15 มีนาคม 2016, 17:26:09
(http://q.lnwfile.com/5a2b44.jpg)
(http://q.lnwfile.com/mas59z.jpg)


มันตอบกลับมาแล้วครับ ส่งรูปก้อนหินมาให้แต่ไม่ยอมชั่ง บอกว่าจะหาตาชั่งมาชั่งให้

ผมโทรไปอีเบย์แล้วเขาแนะนำให้ร่างจดหมายแจ้งกลับไปที่ อีเบย์ thaiservice@ebay.com ให้เล่ารายละเอียดทั้งหมด
พร้อมแนบหลักฐาน  ผมขอให้เขาเช็คยอดหลังลค.รายนี้ เขาแจ้งว่าเช็คได้แต่ให้ข้อมูลไม่ได้ครับ

*** ผมควรตอบกลับยังไงดีเพราะ อีเบย์กำหนดให้ผมภายในวันที่ 16นี้ครับ(พรุ่งนี้)

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 15 มีนาคม 2016, 19:22:29
http://community.ebay.com/t5/Archive-Shipping-Returns/Buyer-claims-missing-items-Sent-Via-USPS-and-Delivery-was/qaq-p/10051517

ตอบให้แล้วทีหลังขายของเกิน $250 น้องต้องซื้อประกันนะ ต้องลองดูว่า อีตอนที่ buyer เอา หินมาชั่ง มันเป็นหินเหมือน 5 รูปที่โชว์หรือเปล่า

How many rocks are there in this parcel ? ถามว่ามีหินอยู่กี่ก้อน ขอให้ ชั่ง น้ำหนัก กล่องต่างหาก และ ก็ขอให้ชั่ง น้ำหนักหิน + ฺbubble ต่างหาก

น้องไปหาซื้อกล่องแบบนี้ ไปชั่งที่ไปรษณีย์และให้ ถ่ายรูปไว้


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: Kendy ที่ 15 มีนาคม 2016, 19:45:54
เกาะรอตามด้วยครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 15 มีนาคม 2016, 21:33:32
ส่งไปให้แล้ว ตอบ ใน case บอกว่า A customer support asked me to send evidence to ชื่อ เมล์ที่ ebay ให้มา ตอบแค่นี้พอ !!!!

ของน้องหนักประมาณ 7 ขีด ลูกค้ามันใส่ หินมา 5 ก้อน น่าจะหนักเกิน  7 ขีดนะ แล้วกล่องไม่มีรอยกรีด ด้วย

ส่วนที่พพี่ส่งเมล์ไปหา อ่านดูดีๆก่อน ว่า ต้องการหลักฐานอะไรบ้าง

หินที่ใส่มาให้ดู เหมือนหินที่หน้า Apartment ที่อยู่ของลูกค้าเลย


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 16 มีนาคม 2016, 13:08:39
มันอาจจะแกะกล่องเอาของเอาไว้  แล้วทำทีเป็นไปหาเก็บก้อนหินเอามาใส่กล่องแล้วถ่ายรูปส่งมาให้เราดู...


หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 16 มีนาคม 2016, 22:37:06
ปิดคดี ^^

เจ้โหด trudy ได้แนะนำ ขั้นตอนให้เรียบร้อย เมื่อวานเจ้โหด ใช้ google earts ตามส่องถึงหน้าบ้านมัน  แล้วเอารูปหินหน้าบ้านมันเปรียบเทียบกับหินที่มันส่งรูปมาให้ดู (ข้อมูลลึกซึ้งมาก :wanwan009:)
เมื่อคืนทำจดหมายตามที่เจ้โหดร่างไว้ให้ ส่งให้ thaiservice@ebay.com วันนี้อีเบย์แจ้งรับจดหมายแล้วดำเนินการตามเรื่องให้ ไม่นาน ไอ้ฝรั่งมันก็ปิดเคสไปเลย ^^

ขอบคุณเจ้โหด trudy มากๆเลยครับ ถ้าไม่ได้เจ้ ผมเสร็จมันแน่ๆ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 16 มีนาคม 2016, 23:03:56
มันยังไม่จบครับเจ้โหด

พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม

"Never received item, only a box of rocks"

โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ  :-X

ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ

พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ  *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว



หัวข้อ: Re: เจอลูกค้าขี้โกงจนได้ เปิดเคส ว่าผมส่งก้อนหินไปให้ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: TheFaceBook ที่ 17 มีนาคม 2016, 07:17:48
ไม่เก่ง ENG แนะนำ translate.baidu.com ครับ  :wanwan002:


มันเจ๋งกว่า translate.google.co.th เหรอครับ  :wanwan044: :wanwan044:


 (http://www.mx7.com/i/136/BFVgow.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yYVBSwIxTPuQ28k3) (http://www.mx7.com/i/dcc/yAzH4d.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yYVBSSHebp8uSbTU)


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 17 มีนาคม 2016, 10:27:25
มันยังไม่จบครับเจ้โหด

พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม

"Never received item, only a box of rocks"

โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ  :-X

ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ

พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ  *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว

([url]http://q.lnwfile.com/pqi0zz.jpg[/url])



ไปดูคำตอบใน gmail นะคะ เรืองที่ได้ feedback ลบ อีกตัวหนึ่ง เพราะของตืน ให้โทรหาเจ้าหน้าที่บอก เลข trace_no ถ้าเป็น unclaimed เขาจะลบ negative feedback ให้ ควรไป reply feedback ด้วย ว่า unclaimed


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 17 มีนาคม 2016, 18:26:52
เอาใจช่วยให้จัดการให้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 18 มีนาคม 2016, 21:29:15
มันยังไม่จบครับเจ้โหด

พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม

"Never received item, only a box of rocks"

โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ  :-X

ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ

พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ  *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว

([url]http://q.lnwfile.com/pqi0zz.jpg[/url])



ไปดูคำตอบใน gmail นะคะ เรืองที่ได้ feedback ลบ อีกตัวหนึ่ง เพราะของตืน ให้โทรหาเจ้าหน้าที่บอก เลข trace_no ถ้าเป็น unclaimed เขาจะลบ negative feedback ให้ ควรไป reply feedback ด้วย ว่า unclaimed


ขอบคุณครับ เจ้โหด วันนี้ผมโทรไปคุยกับ ebay thai แล้วครับ สรุปเขาบอกว่า ลูกค้าเป็นคนปิดเคสเอง ผมไม่ได้ชนะ เขาบอกว่าลบไม่ได้ เพราะ ผมไม่ได้ชนะอย่างสมบูรณ์ เขาแจ้งว่าดูจากข้อมูลแล้ว ลูกค้าเคยขอยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ผมไม่ยอมยกเลิกให้เขาเอง ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ  ผมถามกลับไปว่า ลูกค้าก็ควรแจ้งเหตุผลจริงซิครับ ให้ feedback  ลบ เพราะว่าผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ ไม่ใช่ให้เหตุผลว่า Never received item, only a box of rocks  เท่ากับว่าผมต้องยอมรับว่าผมส่งหินให้เขาเหรอ เป็นคุณถ้าสั่งของไปแล้วกับได้อย่างอื่นคุณจะยอมปิดเคสโดยไม่เอาเรื่องเหรอ  เขาก็ได้แต่บอกว่าปรึกษาในทีมแล้วยึนยันว่าลบfeedback ไม่ได้

เหตุผลที่ผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ลูกค้า เพราะ ผมเคยเจอเคสว่าลูกค้าขอยกเลิก พอยกเลิกแล้วลูกค้าไม่ยอมกดยืนยันให้ผม ทำให้ผมโดนหักเงินค่าธรรมเนียมฟรีๆทั้งที่ขายไม่ได้  ผมเลยจำฝั่งใจว่า ให้ลูกค้าแจ้งขอยกเลิกเองดีที่สุด สรุปผมได้feedback ติดลบ เพราะ ส่งหินให้มัน ต่อไปคงขายของลำบากล่ะ พึ่งส่งให้ลูกค้าอีกคน ไม่รู้จะโดนอีกหรือเปล่า กลายเป็นคนมีคดีติดตัวเลยเรา


ผมถามต่อว่า อย่างงี้ผมสามารถให้ feedback ลบกับลูกค้ารายนี้ได้ไหม ผมให้เหตุผลว่า ไม่ได้แก้แค้น แต่อย่างน้อยก็ช่วยเตือนผู้ขายรายอื่นให้ระวังผู้ซื้อรายนี้ เขาบอกไม่ได้ แนะนำให้ Repost buyer จะดีกว่า   

*** คำถามคือ ผมไม่สามารถให้ feedback ลบ กับลูกค้าได้จริงเหรอครับ ผมมองว่าอย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้ขายรายอื่นระวังผู้ซื้อคนนี้  มันจะมีผมเสียอะไรกับผมเหรอคับถ้าผมให้ลบ แล้ว Repost buyer  มันช่วยอะไรได้เหรอครับ ? 


feedback ลบ อีกเคสเขาให้เหตุผลว่านานเกินไปแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ

เอาใจช่วยให้จัดการให้ได้ครับ


ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 18 มีนาคม 2016, 21:57:50
มันยังไม่จบครับเจ้โหด

พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม

"Never received item, only a box of rocks"

โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ  :-X

ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ

พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ  *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว

([url]http://q.lnwfile.com/pqi0zz.jpg[/url])



ไปดูคำตอบใน gmail นะคะ เรืองที่ได้ feedback ลบ อีกตัวหนึ่ง เพราะของตืน ให้โทรหาเจ้าหน้าที่บอก เลข trace_no ถ้าเป็น unclaimed เขาจะลบ negative feedback ให้ ควรไป reply feedback ด้วย ว่า unclaimed


ขอบคุณครับ เจ้โหด วันนี้ผมโทรไปคุยกับ ebay thai แล้วครับ สรุปเขาบอกว่า ลูกค้าเป็นคนปิดเคสเอง ผมไม่ได้ชนะ เขาบอกว่าลบไม่ได้ เพราะ ผมไม่ได้ชนะอย่างสมบูรณ์ เขาแจ้งว่าดูจากข้อมูลแล้ว ลูกค้าเคยขอยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ผมไม่ยอมยกเลิกให้เขาเอง ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ  ผมถามกลับไปว่า ลูกค้าก็ควรแจ้งเหตุผลจริงซิครับ ให้ feedback  ลบ เพราะว่าผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ ไม่ใช่ให้เหตุผลว่า Never received item, only a box of rocks  เท่ากับว่าผมต้องยอมรับว่าผมส่งหินให้เขาเหรอ เป็นคุณถ้าสั่งของไปแล้วกับได้อย่างอื่นคุณจะยอมปิดเคสโดยไม่เอาเรื่องเหรอ  เขาก็ได้แต่บอกว่าปรึกษาในทีมแล้วยึนยันว่าลบfeedback ไม่ได้

เหตุผลที่ผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ลูกค้า เพราะ ผมเคยเจอเคสว่าลูกค้าขอยกเลิก พอยกเลิกแล้วลูกค้าไม่ยอมกดยืนยันให้ผม ทำให้ผมโดนหักเงินค่าธรรมเนียมฟรีๆทั้งที่ขายไม่ได้  ผมเลยจำฝั่งใจว่า ให้ลูกค้าแจ้งขอยกเลิกเองดีที่สุด สรุปผมได้feedback ติดลบ เพราะ ส่งหินให้มัน ต่อไปคงขายของลำบากล่ะ พึ่งส่งให้ลูกค้าอีกคน ไม่รู้จะโดนอีกหรือเปล่า กลายเป็นคนมีคดีติดตัวเลยเรา


ผมถามต่อว่า อย่างงี้ผมสามารถให้ feedback ลบกับลูกค้ารายนี้ได้ไหม ผมให้เหตุผลว่า ไม่ได้แก้แค้น แต่อย่างน้อยก็ช่วยเตือนผู้ขายรายอื่นให้ระวังผู้ซื้อรายนี้ เขาบอกไม่ได้ แนะนำให้ Repost buyer จะดีกว่า  

*** คำถามคือ ผมไม่สามารถให้ feedback ลบ กับลูกค้าได้จริงเหรอครับ ผมมองว่าอย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้ขายรายอื่นระวังผู้ซื้อคนนี้  มันจะมีผมเสียอะไรกับผมเหรอคับถ้าผมให้ลบ แล้ว Repost buyer  มันช่วยอะไรได้เหรอครับ ?  


feedback ลบ อีกเคสเขาให้เหตุผลว่านานเกินไปแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ

เอาใจช่วยให้จัดการให้ได้ครับ


ขอบคุณครับ



CS ชื่ออะไร เดี๋ยววันอาทิตย์พี่ส่งเมล์ไปให้ นะคะ ให้ จนท ebay ที่สำนักงานใหญ่ เขาลบให้

น้องสามารถ report ลูกค้าได้ ค่ะ เดี๋ยวพี่จะส่งข้อมูลไปให้ในวันอาทิตย์นะคะ

ถ้าได้ negative feedback น้องต้องไป reply ทุกครั้ง คนนี้ให้ไป reply ว่า  Buyer is a liar I won a case อีก case ก็ไป reply ว่า unclaim

ตอนนี้คนขายไม่สามารถให้ negative feedback คนซื้อได้ ค่ะ แต่ สามารถ report ได้ จะ report อย่างไรให้ account ลูกค้าโดนปิด เดี๋ยวพี่ส่งเมล์ไปให้ในวันอาทิตย์นะ



หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: tinnakorn2499 ที่ 18 มีนาคม 2016, 22:27:15
สุดยอดจริงๆๆครับเจ้โหด คาราวะให้3จอก  :wanwan017: :wanwan017: :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: Chiz ที่ 18 มีนาคม 2016, 22:52:30
สุดยอดครับ นับถือน้ำใจเลยครับ สุดยอดจริงๆ  :wanwan020:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: 4Aoy ที่ 18 มีนาคม 2016, 23:01:00


รู้สึกว่าเป็นไปในทางที่ดีแล้วนะครับ

สู้ต่อไป




หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: l3master ที่ 18 มีนาคม 2016, 23:05:19
สังคม TSB สุดยอดจริงๆครับ รู้สึกดีใจแทนเจ้าของกระทู้ ที่มีคนช่วยนะครับ
ส่วนมาเอาใจช่วยอย่างเดียว ฮ่าๆ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 19 มีนาคม 2016, 00:32:34
มันยังไม่จบครับเจ้โหด

พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม

"Never received item, only a box of rocks"

โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ  :-X

ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ

พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ  *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว

([url]http://q.lnwfile.com/pqi0zz.jpg[/url])



ไปดูคำตอบใน gmail นะคะ เรืองที่ได้ feedback ลบ อีกตัวหนึ่ง เพราะของตืน ให้โทรหาเจ้าหน้าที่บอก เลข trace_no ถ้าเป็น unclaimed เขาจะลบ negative feedback ให้ ควรไป reply feedback ด้วย ว่า unclaimed


ขอบคุณครับ เจ้โหด วันนี้ผมโทรไปคุยกับ ebay thai แล้วครับ สรุปเขาบอกว่า ลูกค้าเป็นคนปิดเคสเอง ผมไม่ได้ชนะ เขาบอกว่าลบไม่ได้ เพราะ ผมไม่ได้ชนะอย่างสมบูรณ์ เขาแจ้งว่าดูจากข้อมูลแล้ว ลูกค้าเคยขอยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ผมไม่ยอมยกเลิกให้เขาเอง ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ  ผมถามกลับไปว่า ลูกค้าก็ควรแจ้งเหตุผลจริงซิครับ ให้ feedback  ลบ เพราะว่าผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ ไม่ใช่ให้เหตุผลว่า Never received item, only a box of rocks  เท่ากับว่าผมต้องยอมรับว่าผมส่งหินให้เขาเหรอ เป็นคุณถ้าสั่งของไปแล้วกับได้อย่างอื่นคุณจะยอมปิดเคสโดยไม่เอาเรื่องเหรอ  เขาก็ได้แต่บอกว่าปรึกษาในทีมแล้วยึนยันว่าลบfeedback ไม่ได้

เหตุผลที่ผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ลูกค้า เพราะ ผมเคยเจอเคสว่าลูกค้าขอยกเลิก พอยกเลิกแล้วลูกค้าไม่ยอมกดยืนยันให้ผม ทำให้ผมโดนหักเงินค่าธรรมเนียมฟรีๆทั้งที่ขายไม่ได้  ผมเลยจำฝั่งใจว่า ให้ลูกค้าแจ้งขอยกเลิกเองดีที่สุด สรุปผมได้feedback ติดลบ เพราะ ส่งหินให้มัน ต่อไปคงขายของลำบากล่ะ พึ่งส่งให้ลูกค้าอีกคน ไม่รู้จะโดนอีกหรือเปล่า กลายเป็นคนมีคดีติดตัวเลยเรา


ผมถามต่อว่า อย่างงี้ผมสามารถให้ feedback ลบกับลูกค้ารายนี้ได้ไหม ผมให้เหตุผลว่า ไม่ได้แก้แค้น แต่อย่างน้อยก็ช่วยเตือนผู้ขายรายอื่นให้ระวังผู้ซื้อรายนี้ เขาบอกไม่ได้ แนะนำให้ Repost buyer จะดีกว่า  

*** คำถามคือ ผมไม่สามารถให้ feedback ลบ กับลูกค้าได้จริงเหรอครับ ผมมองว่าอย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้ขายรายอื่นระวังผู้ซื้อคนนี้  มันจะมีผมเสียอะไรกับผมเหรอคับถ้าผมให้ลบ แล้ว Repost buyer  มันช่วยอะไรได้เหรอครับ ?  


feedback ลบ อีกเคสเขาให้เหตุผลว่านานเกินไปแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ

เอาใจช่วยให้จัดการให้ได้ครับ


ขอบคุณครับ



CS ชื่ออะไร เดี๋ยววันอาทิตย์พี่ส่งเมล์ไปให้ นะคะ ให้ จนท ebay ที่สำนักงานใหญ่ เขาลบให้

น้องสามารถ report ลูกค้าได้ ค่ะ เดี๋ยวพี่จะส่งข้อมูลไปให้ในวันอาทิตย์นะคะ

ถ้าได้ negative feedback น้องต้องไป reply ทุกครั้ง คนนี้ให้ไป reply ว่า  Buyer is a liar I won a case อีก case ก็ไป reply ว่า unclaim

ตอนนี้คนขายไม่สามารถให้ negative feedback คนซื้อได้ ค่ะ แต่ สามารถ report ได้ จะ report อย่างไรให้ account ลูกค้าโดนปิด เดี๋ยวพี่ส่งเมล์ไปให้ในวันอาทิตย์นะ




CS ชื่อ คุณศศินา ครับ ไม่รู้สะกดถูกหรือเปล่าครับ

reply ให้ส่งที่ตรงไหนครับ ใน negative feedback ไม่มีเลย หรือให้ตอบกลับเมลล์ของลูกค้าคนนี้ครับ

เคสเก่า ผมดูรายละเอียดแล้วสรุปว่าเป็นเคสที่ของส่งไปไม่ถึงลูกค้าครับ ผมจำผิด
ก็คอยตอบเขาอยู่นะคับ แต่สุดท้ายเห็นว่าไม่ถึงลค.แน่ๆเลยคืนเงินลูกค้าไปครับ

(http://q.lnwfile.com/lkzfrs.jpg)

ติดตามเรื่องอยู่ แต่ไปรษณีย์ ไม่มีคำตอบเลยคับ

(http://q.lnwfile.com/0md8ar.jpg)

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 19 มีนาคม 2016, 00:56:46
มันยังไม่จบครับเจ้โหด

พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม

"Never received item, only a box of rocks"

โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ  :-X

ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ

พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ  *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว

([url]http://q.lnwfile.com/pqi0zz.jpg[/url])



ไปดูคำตอบใน gmail นะคะ เรืองที่ได้ feedback ลบ อีกตัวหนึ่ง เพราะของตืน ให้โทรหาเจ้าหน้าที่บอก เลข trace_no ถ้าเป็น unclaimed เขาจะลบ negative feedback ให้ ควรไป reply feedback ด้วย ว่า unclaimed


ขอบคุณครับ เจ้โหด วันนี้ผมโทรไปคุยกับ ebay thai แล้วครับ สรุปเขาบอกว่า ลูกค้าเป็นคนปิดเคสเอง ผมไม่ได้ชนะ เขาบอกว่าลบไม่ได้ เพราะ ผมไม่ได้ชนะอย่างสมบูรณ์ เขาแจ้งว่าดูจากข้อมูลแล้ว ลูกค้าเคยขอยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ผมไม่ยอมยกเลิกให้เขาเอง ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ  ผมถามกลับไปว่า ลูกค้าก็ควรแจ้งเหตุผลจริงซิครับ ให้ feedback  ลบ เพราะว่าผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ ไม่ใช่ให้เหตุผลว่า Never received item, only a box of rocks  เท่ากับว่าผมต้องยอมรับว่าผมส่งหินให้เขาเหรอ เป็นคุณถ้าสั่งของไปแล้วกับได้อย่างอื่นคุณจะยอมปิดเคสโดยไม่เอาเรื่องเหรอ  เขาก็ได้แต่บอกว่าปรึกษาในทีมแล้วยึนยันว่าลบfeedback ไม่ได้

เหตุผลที่ผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ลูกค้า เพราะ ผมเคยเจอเคสว่าลูกค้าขอยกเลิก พอยกเลิกแล้วลูกค้าไม่ยอมกดยืนยันให้ผม ทำให้ผมโดนหักเงินค่าธรรมเนียมฟรีๆทั้งที่ขายไม่ได้  ผมเลยจำฝั่งใจว่า ให้ลูกค้าแจ้งขอยกเลิกเองดีที่สุด สรุปผมได้feedback ติดลบ เพราะ ส่งหินให้มัน ต่อไปคงขายของลำบากล่ะ พึ่งส่งให้ลูกค้าอีกคน ไม่รู้จะโดนอีกหรือเปล่า กลายเป็นคนมีคดีติดตัวเลยเรา


ผมถามต่อว่า อย่างงี้ผมสามารถให้ feedback ลบกับลูกค้ารายนี้ได้ไหม ผมให้เหตุผลว่า ไม่ได้แก้แค้น แต่อย่างน้อยก็ช่วยเตือนผู้ขายรายอื่นให้ระวังผู้ซื้อรายนี้ เขาบอกไม่ได้ แนะนำให้ Repost buyer จะดีกว่า  

*** คำถามคือ ผมไม่สามารถให้ feedback ลบ กับลูกค้าได้จริงเหรอครับ ผมมองว่าอย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้ขายรายอื่นระวังผู้ซื้อคนนี้  มันจะมีผมเสียอะไรกับผมเหรอคับถ้าผมให้ลบ แล้ว Repost buyer  มันช่วยอะไรได้เหรอครับ ?  


feedback ลบ อีกเคสเขาให้เหตุผลว่านานเกินไปแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ

เอาใจช่วยให้จัดการให้ได้ครับ


ขอบคุณครับ



CS ชื่ออะไร เดี๋ยววันอาทิตย์พี่ส่งเมล์ไปให้ นะคะ ให้ จนท ebay ที่สำนักงานใหญ่ เขาลบให้

น้องสามารถ report ลูกค้าได้ ค่ะ เดี๋ยวพี่จะส่งข้อมูลไปให้ในวันอาทิตย์นะคะ

ถ้าได้ negative feedback น้องต้องไป reply ทุกครั้ง คนนี้ให้ไป reply ว่า  Buyer is a liar I won a case อีก case ก็ไป reply ว่า unclaim

ตอนนี้คนขายไม่สามารถให้ negative feedback คนซื้อได้ ค่ะ แต่ สามารถ report ได้ จะ report อย่างไรให้ account ลูกค้าโดนปิด เดี๋ยวพี่ส่งเมล์ไปให้ในวันอาทิตย์นะ




CS ชื่อ คุณศศินา ครับ ไม่รู้สะกดถูกหรือเปล่าครับ

reply ให้ส่งที่ตรงไหนครับ ใน negative feedback ไม่มีเลย หรือให้ตอบกลับเมลล์ของลูกค้าคนนี้ครับ

เคสเก่า ผมดูรายละเอียดแล้วสรุปว่าเป็นเคสที่ของส่งไปไม่ถึงลูกค้าครับ ผมจำผิด
ก็คอยตอบเขาอยู่นะคับ แต่สุดท้ายเห็นว่าไม่ถึงลค.แน่ๆเลยคืนเงินลูกค้าไปครับ

([url]http://q.lnwfile.com/lkzfrs.jpg[/url])

ติดตามเรื่องอยู่ แต่ไปรษณีย์ ไม่มีคำตอบเลยคับ

([url]http://q.lnwfile.com/0md8ar.jpg[/url])

ขอบคุณครับ


สินค้าอีกชิ้นนึง น้องโทรไป call center ไปรษณีย์ไทย ขอเงินคืนเลยค่ะ พอตอนใส่ ราคาสินค้า ให้น้องใส่ ราคาขาย + ราคาส่ง ไปรษณีย์ไทย จะชำระให้เต็มจำนวนแต่ไม่เกิน 5000 บาท

พยายาม เช็ค trace และจี้ ไปรษณีย์ ไทย บ่อยๆ อย่าเงียบ หากน้องไม่ระวัง Performance มีสิทธิ Below standard โดน Hold เงิน 2 1 วัน ขายของเพิ่มไม่ได้ และร้านน้องจะเป็นเหยื่อของ ลูกค้าทีตั้งใจโกง

น้องต้องหัดใช้ help menu ให้คล่องๆนะคะ เพราะบางที ebay มันเปลี่ยน link ที่เก็บคำสัง
login เข้า ebay มองไปด้าน บน click ที่ tab Help & Contact แล้วพิมพ์คำว่า reply feedback กด enter แล้วเข้าไป click ตาม มันจะมี reply ตามหลัง feedback ที่ได้รับทุกรายการ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: picasso ที่ 19 มีนาคม 2016, 05:48:40
ตามอ่านมาเรื่อยๆครับ
+1 ให้คุณ trudy ด้วยแล้วครับ
เหตุผล/-น้ำใจงาม


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: jmake ที่ 19 มีนาคม 2016, 07:11:09
ตามอ่านสุดยอดเลยครับ คุณ trudy   :'( :'(  ผมชอบตรงนี้มาก

อ้างถึง
เจ้โหด trudy ได้แนะนำ ขั้นตอนให้เรียบร้อย เมื่อวานเจ้โหด ใช้ google earts ตามส่องถึงหน้าบ้านมัน  แล้วเอารูปหินหน้าบ้านมันเปรียบเทียบกับหินที่มันส่ง




หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: ad2002 ที่ 19 มีนาคม 2016, 08:29:30
  :o ....คุณtrudy หญิงแกร่ง ของไทย น้ำใจงาม
++


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: yuphon ที่ 19 มีนาคม 2016, 23:49:11
มันยังไม่จบครับเจ้โหด

พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม

"Never received item, only a box of rocks"

โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ  :-X

ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ

พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ  *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว

([url]http://q.lnwfile.com/pqi0zz.jpg[/url])



ไปดูคำตอบใน gmail นะคะ เรืองที่ได้ feedback ลบ อีกตัวหนึ่ง เพราะของตืน ให้โทรหาเจ้าหน้าที่บอก เลข trace_no ถ้าเป็น unclaimed เขาจะลบ negative feedback ให้ ควรไป reply feedback ด้วย ว่า unclaimed


ขอบคุณครับ เจ้โหด วันนี้ผมโทรไปคุยกับ ebay thai แล้วครับ สรุปเขาบอกว่า ลูกค้าเป็นคนปิดเคสเอง ผมไม่ได้ชนะ เขาบอกว่าลบไม่ได้ เพราะ ผมไม่ได้ชนะอย่างสมบูรณ์ เขาแจ้งว่าดูจากข้อมูลแล้ว ลูกค้าเคยขอยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ผมไม่ยอมยกเลิกให้เขาเอง ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ  ผมถามกลับไปว่า ลูกค้าก็ควรแจ้งเหตุผลจริงซิครับ ให้ feedback  ลบ เพราะว่าผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ ไม่ใช่ให้เหตุผลว่า Never received item, only a box of rocks  เท่ากับว่าผมต้องยอมรับว่าผมส่งหินให้เขาเหรอ เป็นคุณถ้าสั่งของไปแล้วกับได้อย่างอื่นคุณจะยอมปิดเคสโดยไม่เอาเรื่องเหรอ  เขาก็ได้แต่บอกว่าปรึกษาในทีมแล้วยึนยันว่าลบfeedback ไม่ได้

เหตุผลที่ผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ลูกค้า เพราะ ผมเคยเจอเคสว่าลูกค้าขอยกเลิก พอยกเลิกแล้วลูกค้าไม่ยอมกดยืนยันให้ผม ทำให้ผมโดนหักเงินค่าธรรมเนียมฟรีๆทั้งที่ขายไม่ได้  ผมเลยจำฝั่งใจว่า ให้ลูกค้าแจ้งขอยกเลิกเองดีที่สุด สรุปผมได้feedback ติดลบ เพราะ ส่งหินให้มัน ต่อไปคงขายของลำบากล่ะ พึ่งส่งให้ลูกค้าอีกคน ไม่รู้จะโดนอีกหรือเปล่า กลายเป็นคนมีคดีติดตัวเลยเรา


ผมถามต่อว่า อย่างงี้ผมสามารถให้ feedback ลบกับลูกค้ารายนี้ได้ไหม ผมให้เหตุผลว่า ไม่ได้แก้แค้น แต่อย่างน้อยก็ช่วยเตือนผู้ขายรายอื่นให้ระวังผู้ซื้อรายนี้ เขาบอกไม่ได้ แนะนำให้ Repost buyer จะดีกว่า  

*** คำถามคือ ผมไม่สามารถให้ feedback ลบ กับลูกค้าได้จริงเหรอครับ ผมมองว่าอย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้ขายรายอื่นระวังผู้ซื้อคนนี้  มันจะมีผมเสียอะไรกับผมเหรอคับถ้าผมให้ลบ แล้ว Repost buyer  มันช่วยอะไรได้เหรอครับ ?  


feedback ลบ อีกเคสเขาให้เหตุผลว่านานเกินไปแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ

เอาใจช่วยให้จัดการให้ได้ครับ


ขอบคุณครับ



CS ชื่ออะไร เดี๋ยววันอาทิตย์พี่ส่งเมล์ไปให้ นะคะ ให้ จนท ebay ที่สำนักงานใหญ่ เขาลบให้

น้องสามารถ report ลูกค้าได้ ค่ะ เดี๋ยวพี่จะส่งข้อมูลไปให้ในวันอาทิตย์นะคะ

ถ้าได้ negative feedback น้องต้องไป reply ทุกครั้ง คนนี้ให้ไป reply ว่า  Buyer is a liar I won a case อีก case ก็ไป reply ว่า unclaim

ตอนนี้คนขายไม่สามารถให้ negative feedback คนซื้อได้ ค่ะ แต่ สามารถ report ได้ จะ report อย่างไรให้ account ลูกค้าโดนปิด เดี๋ยวพี่ส่งเมล์ไปให้ในวันอาทิตย์นะ




CS ชื่อ คุณศศินา ครับ ไม่รู้สะกดถูกหรือเปล่าครับ

reply ให้ส่งที่ตรงไหนครับ ใน negative feedback ไม่มีเลย หรือให้ตอบกลับเมลล์ของลูกค้าคนนี้ครับ

เคสเก่า ผมดูรายละเอียดแล้วสรุปว่าเป็นเคสที่ของส่งไปไม่ถึงลูกค้าครับ ผมจำผิด
ก็คอยตอบเขาอยู่นะคับ แต่สุดท้ายเห็นว่าไม่ถึงลค.แน่ๆเลยคืนเงินลูกค้าไปครับ

([url]http://q.lnwfile.com/lkzfrs.jpg[/url])

ติดตามเรื่องอยู่ แต่ไปรษณีย์ ไม่มีคำตอบเลยคับ

([url]http://q.lnwfile.com/0md8ar.jpg[/url])

ขอบคุณครับ


สินค้าอีกชิ้นนึง น้องโทรไป call center ไปรษณีย์ไทย ขอเงินคืนเลยค่ะ พอตอนใส่ ราคาสินค้า ให้น้องใส่ ราคาขาย + ราคาส่ง ไปรษณีย์ไทย จะชำระให้เต็มจำนวนแต่ไม่เกิน 5000 บาท

พยายาม เช็ค trace และจี้ ไปรษณีย์ ไทย บ่อยๆ อย่าเงียบ หากน้องไม่ระวัง Performance มีสิทธิ Below standard โดน Hold เงิน 2 1 วัน ขายของเพิ่มไม่ได้ และร้านน้องจะเป็นเหยื่อของ ลูกค้าทีตั้งใจโกง

น้องต้องหัดใช้ help menu ให้คล่องๆนะคะ เพราะบางที ebay มันเปลี่ยน link ที่เก็บคำสัง
login เข้า ebay มองไปด้าน บน click ที่ tab Help & Contact แล้วพิมพ์คำว่า reply feedback กด enter แล้วเข้าไป click ตาม มันจะมี reply ตามหลัง feedback ที่ได้รับทุกรายการ



reply ได้แล้วครับเจ้โหด ขอบคุณครับ เคสเก่า reply ควรใช้คำว่าอะไรดีครับ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: thaicoffin ที่ 20 มีนาคม 2016, 00:19:41
คนชั่วมีทั่วโลกจริงๆ :wanwan044:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: รุ่งเรืองตลอดกาล ที่ 20 มีนาคม 2016, 14:15:31

ผมให้คุณ trudy +1 ด้วยครับ

ขอบคุณในน้ำใจ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: welovebabyclothes ที่ 20 มีนาคม 2016, 15:34:14
น้ำใจงามมากครับ :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: businessman ที่ 21 มีนาคม 2016, 09:43:37
น้ำใจงามมาก :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: Kalin ที่ 21 มีนาคม 2016, 10:10:22
เจอพวกนี้แล้วปวดหัวแทนครับ :wanwan044:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: philasart ที่ 21 มีนาคม 2016, 19:34:12
แย่จริงๆ ฝรั่งก็ขี้โกง


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: imodxlstep ที่ 21 มีนาคม 2016, 22:18:17
เรื่องอื่นไม่รู้เรื่อง แต่ได้ความรู้เรื่องไป่ตู้ทรานเลท

เดี๋ยวไปลองมั่ง อิือิ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 30 มีนาคม 2016, 00:39:31
ตอบเพิ่มให้ใน gmail.com  นะคะ


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: freedom_life ที่ 04 ตุลาคม 2016, 20:54:36
สุดยอดจริงๆครับ ตามส่องถึงหน้าบ้านเลย   พอจะบอกวิธีส่องตามถึงหน้าบ้านมั้ยครับ เพราะเคยเจอลูกค้าแบบนี้เช่นกัน มีแต่ที่อยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะตามจะแกะยังไงดี


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: nong4534 ที่ 05 ตุลาคม 2016, 13:12:33
 :wanwan011: :wanwan011:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: izeed ที่ 21 ตุลาคม 2016, 16:56:28
ชอบตรงตามยันหน้าบ้านจริงๆเลย  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: placarp ที่ 21 ตุลาคม 2016, 17:03:52
นับถือน้ำใจ  :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ซะใจจริงวุ้ย!!! ในที่สุดไอ้ฝรั่งขี้โกงก็โดนเจ้โหด trudy จัดซะหงายเอ๋งไปเลย...
เริ่มหัวข้อโดย: nong4534 ที่ 21 ตุลาคม 2016, 19:25:51
สุดยอดครับ