ยืนฟังความเอนเอียงมาข้่างคุณ icez มากกว่านะ
เคยเห็นช่วยเหลือคนอื่นๆ เยอะแยะมากมาย
ในเมื่อคุณไม่พยายามฟังผมตอนผมพยายามพูด เอาแต่พูดฉอดๆๆๆๆ
ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไร มันก็ไม่มีความจำเป็นต้องคุยกันต่อ
ผมตัดสายไปอาจเป็นการเสียมารยาทก็จริง แต่ผมว่าผมคงไม่สามารถให้บริการกับคนอย่างคุณได้ตามที่คุณพอใจ
ดังนั้นเราไม่ต้องมาเกี่ยวข้องกันในฐานะผู้ให้บริการ และผู้ใช้บริการกัน จะสบายใจกว่ากันทั้งสองฝ่ายนะครับ
เคยเจอลูกค้า ฉอดๆ ไม่ฟังเราแบบนี้เหมือนกัน เลยจัดการด้วยสองสามวิธี คือ
1)ถ้าคุยโทรศัพท์อยู่ ก้อวางสายไว้ก่อนไกลๆ หู พอเสียงลูกค้าแผ่วลงไปแล้ว ค่อยยกหูขึ้นมาแล้วพูดว่ารบกวนอธิบายอีกที คราวนี้ ได้ใจความมากกว่าเดิมเยอะเลย เหอๆ
2)ถ้าอยู่ต่อหน้า ก้อจะพูดคำตอบไปเลย แต่พูดเสียงเบาๆ แล้วเค้าจะตั้งใจฟังเราเอง
3)และถ้ายังไม่ได้เป็นลูกค้ากัน ลูกค้ามีพฤติกรรมแบบนี้ แล้วไม่รู้สึกถูกชะตา ก้อไม่ค่อยได้สนใจเท่าไร่
55+....
เหมือนการไล่พวกขายตรงเลยค่ะ ปล่อยให้พี่แกสาธิตกระบวนการ-สินค้าอันวิเศษสุด ไปเลย
อาจจะ ครึ่งชม., สิบห้านาที พอทำเสร็จก็บอกว่า พี่ขออีกรอบ สิคะ เมื่อกี้ดูละครอยู่ ไม่ได้ฟัง
ยิ่งมาสาธิต น้ำยาเช็ดกระจก ยิ่งดี จะให้คุณเธอ เช็ดให้รอบบ้านเลย ...เอิ้กก