ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingโฆษณาเดือนตุลา โตสูงสุดรอบ10เดือน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โฆษณาเดือนตุลา โตสูงสุดรอบ10เดือน  (อ่าน 887 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 305
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 12:09:21 »


นีลเส็นฯ เผยเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อเดือนต.ค. โต 7% สูงสุดในรอบปี ชี้เจ้าของสินค้างบจำกัด หวังสื่อเข้าถึงผู้ชมสูง ส่งผลทีวีพุ่ง 11.53%

The Nielsen Company รายงานตัวเลขการใช้งบโฆษณาเดือนต.ค. 2552 มีมูลค่า 8,317 ล้านบาท เติบโต 7.01% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ถือเป็นตัวเลขการเติบโตสูงสุดในรอบ 10 เดือนนับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขณะที่งบโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์เดือนต.ค. เติบโตในอัตราสูงเช่นกัน คือ 11.53% มูลค่า 4,991 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 9 เดือน หลังจากเดือนม.ค. เคยเติบโต 11.69%

สำหรับสื่อโฆษณาที่มีอัตราการเติบโตในเดือนต.ค. คือ หนังสือพิมพ์ มูลค่า 1,287 ล้านบาท เติบโต 0.78%, โรงภาพยนตร์ มูลค่า 476 ล้านบาท เติบโต 59.2%, สื่อเคลื่อนที่ มูลค่า 133 ล้านบาท  เติบโต 16.67%, สื่อในร้านค้า มูลค่า 74 ล้านบาท เติบโต 17.46%  และสื่ออินเทอร์เน็ต มูลค่า 29 ล้านบาท เติบโต 81%

ส่วนสื่อที่ยังอยู่ในภาวะติดลบ คือ วิทยุ ลดลง 7.2% นิตยสาร ลดลง 22.54%  ป้ายโฆษณา ลดลง 7.76%   

นางวรรณี รัตนพล ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส จำกัด มีเดีย เอเยนซี  กล่าวว่า การเติบโตของงบโฆษณาผ่านสื่อทีวี มาจากปัจจัยภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว เจ้าของสินค้ามีงบประมาณจำกัด  จึงเลือกใช้สื่อทีวีที่เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มแมสได้ครอบคลุมที่สุด ทำให้ผู้ผลิตรายการทีวีที่มีเรทติ้งสูง ไม่ว่าจะเป็น เจเอสแอล, โพลีพลัส  และ เอ็กแซ็กท์ มีการปรับราคาโฆษณาขึ้น 5-8% ภายในสิ้นปีนี้

แม้ทิศทางการใช้งบโฆษณาผ่านสื่อหลัก โดยเฉพาะทีวี จะเติบโตสูงขึ้น  แต่คาดว่าภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาปี 2552 จะอยู่ในภาวะติดลบ 5% จากปี 2551 ที่มีมูลค่า 8.9 หมื่นล้านบาท

นีลเส็นฯ รายงานตัวเลขการใช้งบโฆษณา 10 เดือนปีนี้ (ม.ค.-ต.ค.) มีมูลค่า 7.34 หมื่นล้านบาท ติดลบ 1.46% แต่เป็นอัตราการถดถอยที่ดีที่สุดในรอบ 9 เดือน

ทั้งนี้ เฉพาะเดือนต.ค. 2552 เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน  5 อันดับบริษัทและหน่วยงานที่ใช้งบโฆษณาสูงสุด คือ  ยูนิลีเวอร์ มูลค่า 556 ล้านบาท เพิ่มจาก 274 ล้านบาท, พีแอนด์จี มูลค่า 233 ล้านบาท เพิ่มจาก 185 ล้านบาท, ลอรีอัล มูลค่า 151 ล้านบาท เท่ากับปีก่อน, โคคา-โคลา มูลค่า 132 ล้านบาท  เพิ่มจาก 91 ล้านบาท และ สำนักนายกรัฐมนตรี  มูลค่า 121 ล้านบาท เพิ่มจาก 94 ล้านบาท

จาก:กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
บันทึกการเข้า

"ชีวิตนี้สั้นนัก, อย่ายึดติดกับกฎเกณฑ์, อภัยให้ไว, รักอย่างแท้จริง, หัวเราะให้เต็มที่ และยิ้มอยู่เสมอ "
หูกาง
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 13:27:14 »

เคยทำนิตยสารมาก่อนครับ ช่วงปี 2 ปีหลังมานี้โฆษณาหายากมากครับ ลูกค้าสนใจน้อยลง หันมาทุ่มลงโฆษณาออนไลน์มากขึ้น ยิ่งเว็บโตๆ ตรงกลุ่มลูกค้า เขาลงทีเป็นปีๆ เลยครับ...นับว่าโฆษณาบนเน็ตมาแรงไม่หยุดจริงๆ

 wanwan019
บันทึกการเข้า

nightdd
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 14:13:07 »

ใช่ค่ะ ช่วงนี้โฆษณาบนเน็ตขายดีจริงๆ   พี่สาวนู๋ขายอยู่ ยอดขายดีมากกกกก
บันทึกการเข้า

nightDD.com
Ramesh
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,098



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2009, 14:29:34 »

เดี๋ยวนี้คนทำเวบ เริ่มมีโอกาสมากขึ้น เหมือนว่าตลาดโฆษณาทางเนตจะเริ่มดีขึ้น
บันทึกการเข้า

Liverpool | ลิเวอร์พูล | ดูบอลสด | หางานพิดโลก

ขายโดเมนไทยและ Eng หมวดฟุตบอล SEO ดีมาก Keyword สวย ค้นหาเยอะ > เชลซี.com | อาร์เซนอล.com | สเปอร์ส.com | ตารางคะแนน.com | ballsod.com
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์