ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: The Death of Adwords for Affiliates  (อ่าน 3573 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ztopaffiliatemarketer
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 17 เมษายน 2007, 00:45:12 »

สวัสดีครับเพื่อนๆ (ไม่ได้เข้าบอร์ดนี้ตั้งนาน)

วันนี้ผมมีอยู่สองสามเรื่องมาฝากนะครับ

1) The Death of Adwords for Affiliates Report
มีใครได้อ่าน report เล่มใหม่ที่ชื่อว่า The Death of Adwords for Affiliates แล้วมั้งครับ

ผมได้อ่านดูแล้วก้อพบว่ามีบางส่วนที่ผมเองก้อเห็นด้วย แต่ก้อมีอีกหลายส่วนที่ผมไม่เห็นด้วย แต่ที่แน่ๆเลยคือว่ายังงัยเราก้อสามารถที่จะทำกำไรผ่าน Adwords ได้อย่างแน่นอน ซึ่งเราจำเป็นจะต้องเรียนรู้อย่างถูกวิธี

ซึ่งใน report ได้พูดว่า affiliates ต่างๆจะไม่สามารถทำกำไรได้เลย เพราะว่าจะมีบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีทุนหนามากในการที่จะ bid keywords แข่ง อีกทั้งยังสามารถจดทะเบียน domain ได้อย่างมากมายอีกด้วย ซึ่งส่วนตัวผมเอง ผมมองว่า จิงครับที่บริษัทดังกล่าวมีทุนมาก แต่ยังงัยบริษัทเหล่านั้นก้อไม่สามารถที่จะเป็นทุกอย่างสำหรับลูกค้าทุกคนได้ นั่นแปลว่า ยังงัยเราๆ ท่านๆ ก้อยังมีช่องทางทำกำไรอยู่เสมอนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายช่องทางในการทำเงิน หรือแบ่งส่วนแบ่งการตลาดจากบริษัทยักษ์ใหญ่ ตัวอย่างเช่น การแจกให้ใช้งานฟรีของ Google สมัยแรกๆ (ก่อนที่จะมาเป็นยักษ์ใหญ่ในปัจจุบัน) ก้อเป็นวิธีการที่จะสร้าง brand, reputation ของบริษัทเล็กๆและค่อยๆเติบโตขึ้นมาเรื่อยๆ (แต่ก้อต้องยอมรับว่า search engine ในสมัยนั้นก้อไม่ได้ดีไปกว่า Google เลย) เป็นต้น

ผมเชื่อว่ามีอีกหลายตลาด, keywords, ช่องทางที่เราจะทำเงินได้อย่างแน่นอนครับ

ซึ่งผมเองกอ้ได้ทำหนังสือเล่มใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ affiliate marketing entrepreneurs อย่างเราๆ ท่านๆ ไว้ให้เพื่อนๆแล้วได้อ่านฟรี

เพื่อนๆคิดว่างัยกันบ้างครับ?Huh?

2) Criterias To Determine Your Successสวัสดีวันปีใหม่ (ไทยครับ ) หรือวันสงกรานต์นั่นเอง ไม่รู้ว่าจะช้าไปหรือป่าวนะครับ มัวแต่ยุ่งๆอยู่นะครับ

พอดีว่าวันนี้ผมนั่งๆนอนๆคิดว่า อะไรบ้างที่เป็นตัวแปรความสำเร็จในการทำธุรกิจนี้ผ่าน Adwords หรือ PPC แน่นอนครับว่าอย่างแรกต้องเป็นกำไรที่ทำได้

แต่ในคราวนี้ผมอยากจะถามเพื่อนๆว่าอะไรบ้างที่เป็นตัวแปรความสำเร็จในการทำ Adwords นอกจากกำไรที่วัดได้แล้ว ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะเป็นแนวทางที่ดีกับเพื่อนๆสมาชิกใหม่ๆนะครับ

ผมขอยกตัวอย่างดังนี้นะครับ

1. จำนวนตลาด หรือ niche market ที่ทำ marketing อยู่
2. จำนวนสินค้า affiliate products ที่ได้ทำการ promote อยู่
3. จำนวน keywords ที่สามารถทำกำไรได้
4. จำนวน landing page or affiliate website ที่ประกอบไปด้วย Product/Service Review Information
5. จำนวน PPC Campaign ที่ทำการรันอยู่
6. จำนวน subscribers ที่ได้ทำการ capture ไว้ในแต่ละ landing page, affiliate website หรือแต่ละตลาด
7. จำนวน traffic ของ affiliate website
8. จำนวนวิธีการทำการตลาดในแต่ละตัวสินค้า เช่น จำนวนของ articles ที่ได้เขียนไว้, จำนวนของ blog ที่ได้สร้างขึ้นมา เป็นต้น

เพื่อนๆคิดว่างัยกันบ้างครับ Huh??

3) The Tipping Pointวันนี้ผมได้อ่านหนังสือเรื่อง The Tipping Point แล้วรู้สึกว่าดีมากเพราะว่าเนื้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องจุดพลิกผันในแง่มุมต่างๆ นอกจากนี้ในหนังสือยังบอกเกี่ยวกับเรื่องของ Viral Marketing ในเชิงการแพร่ระบาดซึ่งเป็นสาเหตุหลักของ Tipping Point นั่นเอง

ถ้าเพื่อนๆ ว่างๆก้อหาอ่านได้นะครับ (ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเกี่ยวกับหนังสือนี้นะครับ) แค่อยากแนะนำหนังสือดีๆและน่าจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจนี้นะครับ Smiley

กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว
บันทึกการเข้า

มีคนเคยบอกว่า ให้เล็งไปที่ดวงจันทร์ แม้คุณพลาดคุณเองก้อยังอยู่ในหมู่ดวงดาว

zTopAffiliateMarketer

โปรแกรมสำหรับ PPC Thai Affiliates - 19 Days PPC Bootcamp to Your Success
Warrez
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,153



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2007, 00:50:39 »

ขอบคุณ คุณ ztop คับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์