ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปGooooooooooooogleกูเกิลปรับ AdWords/AdSense ตามการใช้งาน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กูเกิลปรับ AdWords/AdSense ตามการใช้งาน  (อ่าน 837 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 305
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 11:46:53 »


 
AdWords/AdSense ของกูเกิลนั้นเดิมทีจะเลือกโฆษณาตามคีย์เวิร์ดที่ผู้ใช้ค้นหา หรือไม่ก็สแกนข้อความในหน้าที่กำลังอ่านอยู่ แล้วเลือกโฆษณาที่ใกล้เคียงกับเนื้อหาอันนั้น สรุปคือไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตาม กูเกิลจะเลือกโฆษณาให้เราโดยอิงจากข้อมูลที่เปิดเผยอยู่แล้ว (เช่น คีย์เวิร์ดที่เราพิมพ์ลงไป หรือ เนื้อหาในเว็บเพจ)

แต่ตอนนี้มันกำลังจะเปลี่ยนไปแล้วครับ กูเกิลจะเพิ่มวิธีการเลือกโฆษณา โดยอิงกับพฤติกรรมการใช้งานเว็บของเราด้วย (ผ่านคุกกี้) กูเกิลเรียกโฆษณาแบบนี้ว่า "interest-based" advertising ตัวอย่างที่กูเกิลยกมาโชว์คือ เว็บไซต์ขายเครื่องกีฬา A สามารถเลือกได้ว่า ถ้าเราเข้าเว็บไซต์คู่แข่ง B จะเห็นโฆษณาของ A มาลดราคาของแข่งได้ (พิจารณาจากพฤติกรรมของเราคือเข้าเว็บไซต์เครื่องกีฬาอื่นๆ) กูเกิลจะทดลองการโฆษณาแบบนี้ในเว็บไซต์บางส่วนก่อน (ในนี้รวม YouTube) ก่อนจะเปิดให้ผู้ลงโฆษณาสามารถใช้งานได้ในอนาคต

กูเกิลจะเลือกโฆษณาที่เราสนใจให้โดยอัตโนมัติ แน่นอนว่ามีผลต่อเรื่องความเป็นส่วนตัวขึ้นมาทันที กูเกิลเลยลดแรงต้านโดยอนุญาตให้เราเลือกหัวข้อของโฆษณาที่เราสนใจเองได้ (ลองดูของจริงได้ที่หน้า Ads Preferences ต้องปิด AdBlock ก่อน) และสามารถสั่ง Opt Out หรือปิดความสามารถนี้ออกไปเลยก็ได้

กูเกิลไม่ใช่รายแรกที่หันมาใช้โฆษณาโดยอิงกับพฤติกรรมแบบนี้ ไมโครซอฟท์ได้เริ่มมาแล้วเมื่อปี 2006 กูเกิลบอกว่าฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์ที่นักโฆษณาเรียกร้องกันมานานแล้ว

 

ข้อมูลจาก : blognone.com



บันทึกการเข้า

"ชีวิตนี้สั้นนัก, อย่ายึดติดกับกฎเกณฑ์, อภัยให้ไว, รักอย่างแท้จริง, หัวเราะให้เต็มที่ และยิ้มอยู่เสมอ "
kitdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 305
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 11:48:04 »

Google เดินสายโปรโมทแอดเวิร์ดส
 
น.ส.พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทยของกูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ช่วงเศรษฐกิจหดตัวทั่วโลก หลายธุรกิจเริ่มหันมองหาเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์มากขึ้น เห็นได้จากจำนวนธุรกิจที่หันมาให้ “กูเกิลแอดเวิร์ดส” เครื่องมือการโฆษณาออนไลน์เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ การทำธุรกิจในประเทศไทยก็มีผู้ใช้กูเกิลแอดเวิร์ดสขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีก สินค้าทางด้านเทคโนโลยี รวมถึงกลุ่มธนาคาร สถาบันการเงิน จากที่ก่อนหน้านี้จะเป็นธุรกิจท่องเที่ยวเป็นหลัก

“ถือว่าเป็นโอกาสของกูเกิล แอดเวิร์ดส ณ ช่วงเวลานี้ เพราะทุกที่ก็ต้องการลดต้นทุนเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์ลง อย่างในไทยก็มีผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นทุกปี”

จากจำนวนลูกค้าที่ใช้งานมีเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น กูเกิลจึงตั้งทีมงานคนไทยที่ดูแลลูกค้าที่ใช้ “Google แอดเวิร์ดส” ในไทยโดยเฉพาะแต่ประจำอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เคยมีผู้ประเมินเอาไว้ว่า กูเกิลสามารถสร้างรายได้จากเครื่องมือโฆษณาประเภทนี้ในไทยไปแล้วไม่ต่ำกว่าหลายร้อยล้านบาท

“ส่วนกูเกิลในไทยปีนี้ เราก็ยังคงเน้นโปรโมทบริการ 2 ส่วนหลัก ได้แก่ เครื่องมือโฆษณา และบริการด้านคอนซูเมอร์เป็นหลัก เช่น เสิร์ชเอ็นจิน กูเกิลแมพเป็นต้น ซึ่งแต่ละปีก็จะมีทีมงานคนไทยเพิ่มขึ้นมาดูแลลูกค้าในไทยโดยเฉพาะ อย่างตอนนี้เรากำลังรับสมัครวิศวกรคนไทยให้ไปประจำที่Google ในเซี่ยงไฮ้อยู่” น.ส.พรทิพย์ กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ พึ่งเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ บริษัทไอที เวิร์คส ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องสแกนลายนิ้วมือหนึ่งในบริษัทไทย ที่หันมาใช้การทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทได้หันมาใช้ “Google แอดเวิร์ดส” โฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าโดยเป็นสัดส่วนราว 70-80% ของงบทำตลาดทั้งหมด เพื่อเป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในภาวะเศรษฐกิจไม่ดี

เขา กล่าวว่า หลังจากหันมาใช้เครื่องมือดังกล่าว พบว่า อัตราส่วนในการซื้อสินค้าของลูกค้าที่มาจากการคลิกโฆษณาในกูเกิล แอดเวิร์ดส สูงกว่าลูกค้าที่เห็นโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์มากกว่า 2-3 เท่าตัว พร้อมทั้งประเมินว่า ต้นทุนในการดึงดูดลูกค้าผ่านแอดเวิร์ดสประหยัดกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ถึง 50%

“ผมมองว่า การทำการตลาดออนไลน์ มีความจำเป็นในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ขณะเดียวกัน รูปแบบการทำตลาดออนไลน์ ยังสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย และเราสามารถประเมิน วิเคราะห์ รายละเอียดของการคลิกของลูกค้าแต่ละครั้ง เพื่อมากำหนดเป็นแคมเปญการตลาดต่อไปได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ข้อมูลจาก : Bangkokbiznews.com
 
บันทึกการเข้า

"ชีวิตนี้สั้นนัก, อย่ายึดติดกับกฎเกณฑ์, อภัยให้ไว, รักอย่างแท้จริง, หัวเราะให้เต็มที่ และยิ้มอยู่เสมอ "
หูกาง
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 13:12:26 »

แสดงว่า แอเซ็นก็ต้องพุ่งขึ้นอีกในอนาคตสิครับนี่...นี่ขนาดเน็ต ยังไม่ถึงชุมชนทุกท้องถิ่นนะครับ ถ้าอนาคตเน็ตบ้านเรามีทุกบ้านเหมือนมี tv ทุกบ้านเหมือนในปัจจุบัน คนทำเว็บมีสิทธิสบายสิเนี่ย...ว่าแล้วรีบไปทำเว็บให้ดีขึ้นๆ ดีกว่า...ปริ้ววววว

 Embarrassed
บันทึกการเข้า

moneycyber
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 14:47:05 »

ขอบคุณครับ  Kiss
บันทึกการเข้า

joomla_man
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 720



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กันยายน 2009, 15:52:34 »

ราคา Click น่าจะเพิ่มขึ้นมาก ๆ นะ  Cheesy
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์