ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingการตลาดสร้างสรรค์ด้วย′ทวิตเตอร์′
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การตลาดสร้างสรรค์ด้วย′ทวิตเตอร์′  (อ่าน 513 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 305
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009, 14:32:36 »


ไอทีทะลุโลก [email protected]

 


เมืองไทยเราตอนนี้ดูเหมือนในแวดวงธุรกิจจะเริ่มหันมาสนใจ ′ทวิตเตอร์′ ในฐานะเครื่องมือทางการตลาดอย่างหนึ่ง เพราะความเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ใช้งานง่ายและสะดวก ในการส่งต่อข่าวสารสั้นๆ ของสินค้าและบริการตรงถึงลูกค้า และมีธรรมชาติของการ ′บอกต่อ′ ไปเป็นทอดๆ อยู่ในตัวของมันเอง หรือที่เรียกกันว่า ไวรัลมาร์เก็ตติ้ง นั่นเอง

 

เครื่องมือแบบทวิตเตอร์นั้นมีลักษณะเป็นดาบสองคมอยู่ในตัวของมันเอง เช่นเดียวกับเครื่องมือการตลาดในการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายๆ ชนิดอื่นๆ ลองนึกถึง อีเมล์ที่เต็มไปด้วยเมล์ขยะในสัดส่วนมากถึงระดับ 80-90 เปอร์เซ็นต์ผู้ใช้งานได้รับในแต่ละวัน ทำให้เกิดระบบการกรองอีเมล์จนกลายเป็นคุณสมบัติติดโปรแกรมอีเมล์รวมทั้งเว็บเมล์ที่ใช้ๆ กันอยู่

 

ทุกวันนี้ทวิตเตอร์ก็เริ่มจะมีแบบเดียวกันเกิดขึ้น ถึงแม้ว่าอาจจะยังไม่มากนักเนื่องจากผู้ใช้ยังสามารถกำหนดว่าจะเลือกรับหรือติดตามใครได้มากกว่า ต้องใช้ความสามารถกว่าปกติ จึงจะสร้างสแปมทะลวงเข้าสู่ผู้ใช้งานได้ ไม่เหมือนอีเมล์ที่ทำได้สะดวกกว่า แต่แนวโน้มก็จะมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ใครที่ใช้ทวิตเตอร์จะเริ่มพบว่ามีผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งในจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ อาศัยทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือของธุรกิจ 18 มงกุฎ ชนิด ′รวยเร็วรวยลัด′ ซึ่งปกติก็มีอยู่แล้วเกลื่อนกลาดในสแปมเมล์ทั้งหลาย ตอนนี้พวกนี้หันมาอาศัยทวิตเตอร์ แนบลิงก์มาให้คลิกเข้าไปดู

 

สุดท้ายแล้วผลทางลบก็จะเกิดขึ้นกับผู้ที่ใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางในการทำธุรกิจจริงจัง

ความจริงแล้วมีตัวอย่างของการใช้  ทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือการตลาดที่ทำได้อย่างมีคุณภาพค่อนข้างมากอยู่กรณีหนึ่งที่คนสนใจใช้ทวิตเตอร์

 

ทำการตลาดน่าจะลองศึกษาดู นั่นก็คือกรณีของ Etsy.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ตลาดกลางสำหรับสินค้างานฝีมือทำเองที่บ้านทั้งหลาย ในแง่ของธุรกิจ Etsy ก็มีแนวความคิดโดดเด่นในตัวเองมากอยู่แล้ว

ปัจจุบัน Etsy เริ่มใช้ทวิตเตอร์เป็น  เครื่องมือการตลาด โดยใช้มันสื่อสารกับบรรดาลูกค้า ให้ข่าวสารข้อมูลใหม่ๆ แนะนำในสิ่งที่สอดคล้องกับแนวทางของ Etsy ลิงก์ที่ Etsy มักแปะมากับทวิตเตอร์นั้นไม่ใช่ลิงก์ที่ลากคนเข้าเว็บตัวเอง แต่นำไปสู่สิ่งที่คิดว่าน่าสนใจและเป็นประโยชน์

 

ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังติดต่อสื่อสารกับคนคนหนึ่งบนทวิตเตอร์มากกว่าติดต่อสื่อสารกับแค็ตตาล็อกสินค้าที่ออกมาจากฝ่ายการตลาดทวิตเตอร์ของ Etsy

วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552 เวลา 12:05:28 น.  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
บันทึกการเข้า

"ชีวิตนี้สั้นนัก, อย่ายึดติดกับกฎเกณฑ์, อภัยให้ไว, รักอย่างแท้จริง, หัวเราะให้เต็มที่ และยิ้มอยู่เสมอ "
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์