pudesign
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 148
|
 |
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 13:18:26 » |
|
เรื่องคือผมขายภาพวาด ในอีเบย์ 15รูป รวมค่าส่งเป็นเงินกว่า 1000$ แล้วลูกค้าอยู่ๆ ตอบมาว่า สินค้าไม่ตรงกับรายละเอียด ทั้งๆ ที่รับรองว่าตรงทุกอย่าง เพราะส่งมา มากกว่า 100 ภาพแล้ว
และแล้วลูกค้าแจ้งขอที่อยู่ส่งคืน เราคิดว่าคงแค่ ภาพ 2 ภาพ เราก็แจ้งว่ามีปัญหาอะไร ก็ช่วยอธิบาย แล้วก็ไม่ตอบ
แต่แล้วก็มีของส่งคืนมา 8 ภาพ ไม่ครบครับ (ผมคิดว่าลูกค้าดีก็ส่งของแถมไปตรึม) โดนเอาของแถมไปด้วย แล้วก็ไม่ตอบอะไรอีก ไม่นานก็มี ข้อความมาบอกว่า ขอ refund เงินคืน ไม่พูดอะไรมากเหมือนเดิม ผมก็งง ก็ตอบว่าปัญหาจริงๆ คืนอะไร
ผู้ตอบว่า เราของทราบปัญหาที่เกิดเขึ้น และเรายินดีส่งภาพให้ใหม่ตามที่คุณต้องการ ก็ไม่ตอบเหมือนเดิม
ผ่านไปประมาณ 1 เดือน ทีนี ใน paypal เลยครับ โดนตั้งคดี เรียกเงินทั้งหมด
ผมจะแก้ปัญหาอย่างไรดีกว่าครับ เพราะเงินมากกว่า 1000$ ของก็ส่งไม่ครบ คุยก็ไม่คุย แล้วแจ้งปัญหาใน paypal ว่าของไม่ตรง
รบกว่าผู้รู้แนะนำด้วยครับบบบบบ
ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งมากกกกก ไม่งั้นผมแย่เลย มีเวลาแค่ 10 วันเอง หมดเสร็จโดนแน่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thaiods
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 72
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 13:55:37 » |
|
PP จะเข้าข้าง buyer ก่อนเสมอครับ
แนะนำว่า มีหลักฐานอะไรยังไง ส่งให้ pp ให้หมดเลย
เอ๋ แต่ปรกติเค้าน่าจะเปิด ticket ให้ คุณ กับลูกค้า คุยกันก่อนนะครับ เราก็ไปชี้แจงไปเลย มีหลักฐานหลายๆอย่างยิ่งดี พวกใบเสร็จ ยิ่งเป็นรูปถ่ายจะดีมาก
ก็พยายาม อธิบาย pp เค้าไป ว่าเกิดอะไรขึ้น pp เองก็ ค่อนข้างยุติธรรมนะครับ
เอาใจช่วยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*Link Removed*
|
|
|
EleLight-
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 89
ออฟไลน์
กระทู้: 1,540
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 14:00:40 » |
|
PP ใจดีครับ เน้นหลักฐานเข้าว่าเลย ถ้าเราไม่ผิดจริงก็ไม่โดนไรแน่นอน แต่เจอลูกค้าแบบนี้ มันก็น่านักแหล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vava
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์
กระทู้: 4,901
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 14:10:24 » |
|
ช่วยอะไรไม่ได้ครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องแบบนี้เลย แต่เข้ามาอ่านแล้วน่าเห็นใจมากเลยครับ
สู้ ๆ นะครับ เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teacup
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 74
ออฟไลน์
กระทู้: 3,360
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 14:18:26 » |
|
พวกฝรั่งขี้โกงเยอะกว่าไทยเรามาก pet scam ยิ่งเยอะมาก จนบางครั้งไม่อยากทำเว็บใน usa แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mars
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 15:06:59 » |
|
แจ้งไปทาง paypal สิครับ
ว่าแต่ก่อนตัดเงินคืน paypal จะเมลล์มาถามเราก่อนนี่ครับ ถ้าเราไม่ตอบกลับภายในเวลาที่กำหนด มันก็จะดึงคืนเลย
ebay ผมเลิกขายไปนานแล้วครับ นอกจากไนจีเรียแล้ว ก็เจอฝรั่งโกงเยอะมาก ๆ ถ้าส่งของเล็ก ๆ แบบไม่มี tracking นี่จบเลย
ถึงมีก็หาว่าเราส่งของไม่ตรงบ้าง ไม่ครบบ้าง จะเอาเงินคืนท่าเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aukkakit
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 425
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 20:17:10 » |
|
เอาใจช่วยครับ ฝรั่งพวกนี้น่าขิงกระบาล 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
magicpure
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์
กระทู้: 208
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 20:20:39 » |
|
สู้ๆ นะครับ เอาใจฃ่วย :  : 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mininatt
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:16:20 » |
|
ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปได้นะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
YorTz
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์
กระทู้: 1,304
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:26:54 » |
|
ไม่เคยทำ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gotuktuk
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์
กระทู้: 2,207
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:37:09 » |
|
ชี้แจ้งผ่านทางช่องทาง Paypal ไปเลยค่ะ ว่ายังได้ของคืนไม่ครบ และเรายินดีส่งสินค้าให้ใหม่เนื่องจากแน่ใจว่าของตรงที่ต้องการ และก็ลูกค้าไม่ยอมตอบเมล์ด้วย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Happy เฮงๆ รวยๆ 2013 
|
|
|
mr.poo
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์
กระทู้: 200
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:39:23 » |
|
เท่าที่ผมดูน่าจะเจอะแนวลูกค้าขี้โกง และการไม่คืนของแถมนี่ ลูกค้าอาจนำเอาของแถมไปขายได้ครับถ้าเจอะลูกค้าแบบนี้ก็แย่ครับ  รอผู้มีประสบการณ์มากล่าวอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์
กระทู้: 11,521
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:43:04 » |
|
ไม่แน่ใจว่าเมนูไหน ตอนนี้เขาอยู่ในช่วงขอ refund ใช่ไหมคะ ด้วยเหตุผลว่าสินค้าไม่ตรงตาม discription ใช่ไหม คุณเข้าไปกด I would like to end communication and escalate this dispute to a claim with PayPal จากนั้นก็จะไปอีกหน้านึง ให้คุณเลือกอันที่บอกว่า จะคืนเงินให้ต่อเมื่อลูกค้าส่งสินค้าคืนมาให้
ทีนี้คุณก็นั่งรอเลยค่ะ เพราะเป็นหน้าที่ของลูกค้าที่ต้องส่ง tracking number ให้เพพาล เพื่อยืนยันว่ามันส่งสินค้ากลับมาให้เราแล้ว ถ้ามันใช้แทร็คอันเดิม ที่ส่งภาพแปดภาพมาให้ คุณก็ท้วงกับเพพาลเลยค่ะ ว่าไม่ใช่การคืนสินค้าทั้งหมด ถ้าเทียบแทร็คจากวันที่ เราได้เปรียบค่ะ แต่ถ้าอันที่มันส่งมาก่อนหน้านี้ ดันไม่มีแทร็ค มันก็เสร็จเราค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ
On the Internet, Never One Know You are a Dog. ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
|
|
|
etgsgroup
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 154
ออฟไลน์
กระทู้: 6,754
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:45:11 » |
|
ไม่แน่ใจว่าเมนูไหน ตอนนี้เขาอยู่ในช่วงขอ refund ใช่ไหมคะ ด้วยเหตุผลว่าสินค้าไม่ตรงตาม discription ใช่ไหม คุณเข้าไปกด I would like to end communication and escalate this dispute to a claim with PayPal จากนั้นก็จะไปอีกหน้านึง ให้คุณเลือกอันที่บอกว่า จะคืนเงินให้ต่อเมื่อลูกค้าส่งสินค้าคืนมาให้
ทีนี้คุณก็นั่งรอเลยค่ะ เพราะเป็นหน้าที่ของลูกค้าที่ต้องส่ง tracking number ให้เพพาล เพื่อยืนยันว่ามันส่งสินค้ากลับมาให้เราแล้ว ถ้ามันใช้แทร็คอันเดิม ที่ส่งภาพแปดภาพมาให้ คุณก็ท้วงกับเพพาลเลยค่ะ ว่าไม่ใช่การคืนสินค้าทั้งหมด ถ้าเทียบแทร็คจากวันที่ เราได้เปรียบค่ะ แต่ถ้าอันที่มันส่งมาก่อนหน้านี้ ดันไม่มีแทร็ค มันก็เสร็จเราค่ะ
เจ้าแม่มาช่วยหาทางออก แล้ว เย้ ๆ ขอบคุณครับ เซียน ebay จริง ๆ เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณ ThaiSeoBoard สำหรับความรู้ทั้งทางด้าน SEO, SEM, Affiliate ตั้งแต่สมัยที่คนไทยไม่มีความรู้เกี่ยวกับ Digital Marketing เลย ต้องอ่านจาก ต่างประเทศอย่างเดียว
|
|
|
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์
กระทู้: 11,521
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:45:19 » |
|
ชี้แจ้งผ่านทางช่องทาง Paypal ไปเลยค่ะ ว่ายังได้ของคืนไม่ครบ และเรายินดีส่งสินค้าให้ใหม่เนื่องจากแน่ใจว่าของตรงที่ต้องการ และก็ลูกค้าไม่ยอมตอบเมล์ด้วย  เท่าที่เคยค้าขายมา เหตุผลพวกนี้ เพพาลไม่ัฟังเลยค่ะ ตราบใดที่ไอ้ลูกค้ามันไม่มาถอน dispuse ออก แล้วถ้ามันมาขอ claim ก่อนละก็ ไม่มีทางได้เงินคืนเลยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ
On the Internet, Never One Know You are a Dog. ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
|
|
|
senseword
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 560
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:49:14 » |
|
คนซื้อเทพ..  ดำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sugar
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 113
ออฟไลน์
กระทู้: 4,647
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 21:53:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zhai
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 189
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 22:05:15 » |
|
paypal เน้นหลักฐานครับ ยืนยันอีกคน
ต้องถามตัวคุณก่อนว่ายอมได้แค่ไหน
จะยอมคืนเงิน เมื่อลูกค้าส่งของทุกชิ้นกลับ
หรือยังไงก็ไม่คืน เพราะของส่งไปถูกแล้ว
ก่อนส่งได้ถ่ายภาพสินค้าไว้รึเปล่าครับ คุณต้อง scan ใบปะหน้ากล่องที่ show น้ำหนักว่าคุณส่งไปน้ำหนักเท่านี้
ลูกค้าส่งกลับมาน้ำหนักเท่านี้ ของขาดไปเท่าไร ถ่ายรูปให้เค้าดู เน้นหลักฐานครับ
ยืนยันว่า paypal ไม่ได้เข้าข้างคนซื้อครับ เข้าข้างคนที่มีหลักฐานครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joantoro
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 304
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 22:14:25 » |
|
มันเป็นอุปสรรคอย่างนึงที่ต้องเรียนรู้ เอาใจช่วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ployja
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์
กระทู้: 535
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 22:27:10 » |
|
ทำ E-bay ปัญหาเยอะขนาดนี้เลยหรือ  ว่าจะลองทำดูเหมือนกัน ชักจะกลัวคนซื้อซะแ้ล้วสิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|