คำถามที่ 1
ถ้าเราเลือกสินค้าได้ตาม EPC ที่เห็น
แล้วเราจะหา keyword ยังงัย
ไปทำตลาดที่ ppc ต่างๆ
ก็หาแบบทั่วๆไปที่ใช้กัน ใช้โปรแกรมค้นหา keyword, คิดเอง
โดยดูจาก product ว่ามีคำหลักๆคืออะไร
คำถามที่ 2
keyword ที่ใช้ในแต่ละสินค้า
ควรมีประมาณสักเท่าไหร่ครับ
มากที่สุดเท่าที่เราจะหาได้
หรือกำหนดตายตัวไว้ที่เท่าไหร่
และมีกระบวนการยังงัย
เอามากที่สุดเท่าที่จะหาได้
มีกระบวนการยังงัย หมายถึงอะไรคับ
คำถามที่ 3
ผมอ่านเรื่อง keyword ที่แนะนำไปทีนึงแล้ว
แต่ก็ยังไม่เข้าจาย concept เลย
ตามที่ผมเข้าแบบนี้จายถูกต้องไหมครับ
ว่าหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องอารายก็ได้ให้มากที่สุด
เท่าที่จะหาได้แล้วก็ลองเอาไปบิตที่ ppc ดู
ถ้าถึงมีคนคลิ๊กถึง 50 แล้วยังไม่มี order
ก็ให้ตัด keyword นั้นออกไปเลย
หรือถ้าหา keyword ที่เกี่ยวข้องมาให้มากที่สุดแล้ว
ลองเอาไปบิตแล้วถ้ามีคนคลิ๊กถึง 50 แล้ว
แต่ยังไม่ทำเงินให้ลืมสินค้าตัวนั้นไปได้เลย
concept ถูกต้องแล้วคับ
เท่าที่ผมเจอ ส่วนใหญ่ถ้าเราหา keyword มาได้จำนวนมาก แต่ยังไม่ทำเงิน ผมจะถือว่า product นั้นไม่ work
แต่ถ้า keyword ที่เราหามาได้ ยังมีจำนวนน้อย เราต้องลองหา keyword เพิ่มก่อน แล้วค่อยสรุปว่า product นั้นทำเงินได้หรือไม่
คำถามที่ 4
่ถ้าเราเอา keyword ไปลองบิดใน ppc
ดูแล้วปรากฏว่ามี order คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป
เราต้องมามอง keyword เป็นตัวๆช่ายไหมอ่ะ
ว่า keyword ไหนที่ทำเงินให้เราได้จริงๆ
ถูกต้องไหมครับ แล้วตัดตัวที่ไม่ทำเงินทิ้งไป
ใช่คับ แต่ผมจะไม่ได้ทำกับ keyword ทุกตัว
จะทำเฉพาะ keyword ที่มีคลิกมากๆ มากกว่าตัวอื่น
ถ้า keyword ที่คลิกน้อยๆ ก็ช่างมัน
คำถามที่ 5
มีโอกาสแค่ไหนที่ keyword ที่เราหามา
จะถูกคนคลิ๊กมากหมด แต่ไม่มี order เลย
อย่างนี้เราไม่ขาดทุนแย่เลยหรอครับ
อย่างต่ำก็ 50 คลิ๊กแล้ว
ไม่ทราบว่ามีโอกาสแค่ไหน ถึงแม้จะมีโอกาส เราจะไม่ปล่อยให้ถึงขนาดนั้น
เพราะ ถ้าเราหา keyword ได้มาจำนวนมากๆ เช่น อัดไปทีเดียว 10000-20000 คำ
เราก็พอจะดูออกแล้ว ใน 100-200 คลิกแรก ของ keyword รวมทั้งหมด
ถ้าไม่มี order แสดงว่า product อาจจะไม่ work
asiram