ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalขอคำแนะนำเกี่ยวกับ PayPal dispute
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ PayPal dispute  (อ่าน 3872 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tomahawk
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2009, 07:22:01 »


----------------------------------------------------------------
Transaction details
----------------------------------------------------------------

Seller's Name: Gewei Xiong
Seller's Email: [email protected]
Seller's Transaction ID: 50G00804KA267813V

Transaction Date: Apr 18, 2009
Transaction Amount: -$149.00 AUD
Your Transaction ID: 8DN615358K0544353
Case Number: PP-705-792-287

Buyer's Transaction ID: 8DN615358K0544353
Response deadline: Jun 4, 2009

By opening a dispute in the Resolution Center, you will be working directly
with the seller to resolve this issue. We will email you when the seller
posts a response. Most of the time, disputes can be resolved quickly and
amicably in the Resolution Center. You'll be able to review the dispute
details, communicate with the seller, or ask PayPal to decide the outcome
of the case by filing a claim.



----------------------------------------------------------------
Next steps
----------------------------------------------------------------
- Log in to your PayPal account.
- Click the "Resolution Center" tab.
- Review the dispute details.
- Post new messages to the seller.


----------------------------------------------------------------
Timeframe
----------------------------------------------------------------

You can escalate this dispute to a PayPal claim until Jun 4, 2009. On that
date, we will automatically close the dispute. We encourage you to respond
to the seller as soon as possible.
A closed dispute cannot be reopened or escalated to a PayPal claim.


To learn more about PayPal's dispute resolution process, log in to your
account and click the "Tutorials" link on the "Resolution Center" tab.

Sincerely,
PayPal

______________________________________________________________________

อยากจะรู้ว่าเราต้อง ไปทำอะไรต่อ
ช่วยแนะนำด้วยครับ จะได้เงินคือแน่หรือเปล่าครับ
แบบว่าพึ่งจะทำครั้งแรกครับ
 Sad Sad Sad Sad
บันทึกการเข้า

<a href="www.mahacode.com ">แจก source code</a><a href="www.kasetnewbie.com ">เกษตกรมือใหม่</a><br>
tomahawk
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2009, 07:31:02 »

เรา เปิด dispute ไปแล้ว เขาจะยังทำธรุรกรรมอื่นๆ ได้ไหมครับ ใครเคยโดนเล่าให้ฟังบ้าง
ผมจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 18 เดือนก่อน หรือว่าคนขายเขาถอนเงินไปแล้วหรือเปล่าครับ

 Kiss Kiss Kiss Kiss
บันทึกการเข้า

<a href="www.mahacode.com ">แจก source code</a><a href="www.kasetnewbie.com ">เกษตกรมือใหม่</a><br>
maniacadsense
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 491



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2009, 09:21:08 »

เมื่อเ้ราเปิด dispute ไปแล้ว ทาง Paypal จะส่งเมลล์ไปแจ้งว่า เราได้ยื่นขอเงินคืนเนื่องจาก....(สาเหตุที่เราแจ้งไปที่ paypal)

ทีนี้ทางคนขายก็ต้องมาแสดงหลักฐานว่า เขาส่งของให้เราแล้วหรือยัง ทางไหน (ต้องแนบใบเสร็จ หรือ trackingcode กรณีส่งมาแล้ว)

ซึ่งกระบวนการพวกนี้ ทาง paypal ให้เวลา 15 วัน เืพื่อให้คนขายมาแสดงความบริสุทธิ์ครับ หากว่าไม่มาทำอะไรเลย Paypal ก็จะหาทางดึงเงินคืนให้เราครับ กรณีนี้ผมไม่เคยทำนะ แต่ผมจะเป็นในมุมกลับ คือขายของแล้วโดนดึงเงินคืน

วิธีการจะเป็นดังนี้
1. Paypal จะลบเงินในเครดิตออกไปตามจำนวนที่เราจ่ายไป (สมมติว่าเขาเอาเงินออกไปแล้วจาก Paypal เครดิตของเขาก็จะเป็น -149 AUD.)

2. หากว่าเคลียร์กันลงตัวคือมีการส่งของมาจริง และตรวจสอบแล้ว และเราก็ยื่นถอนฟ้อง เงินจำนวนนั้นก็จะไม่ถูกหัก

3. แต่หากว่า คนขายโกงหรือไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าส่งของมาให้เราแล้ว (ผมโดนหักเงินคืนกรณีนี้แหละครับ Tracking Code บ้านเราห่วย ตรวจสอบไม่ได้ T_T) เงินจำนวนนั้นก็จะโดนเรียกเก็บมาคืนให้ผู้ซื้อครับ นั่นหมายความว่า Paypal อาจจะต้องไปดึงเงินมาจากบัญชีธนาคารที่ผู้ขายนำมาผูกไว้กับ Paypal

ปล. นี่เป็นประสบการณ์โดยตรง จากการเป็นผู้ขายของผมครับ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ Paypal ดำเนินเรื่อง แต่ผมเชื่อว่ายังไงผู้ซื้อย่้อมได้สิทธิ์คุ้มครองเต็มที่ครับ เพราะขนาดผมมีหลักฐานยืนยันว่าส่งของไปให้ลูกค้าแล้ว และลูกค้า email มาแล้วว่าได้รับของ แต่ไม่ยอมถอนฟ้อง เพราะกะได้ของฟรีไปใช้ Paypal ยังไม่ช่วยคนขายเลย ทั้ง ๆ ที่ผมก็ forward เมลล์ไปยืนยัน เหตุผลเดียวที่เขาดึงเงินผมคืนคือ Tracking Code ของผมตรวจสอบไม่ได้ (บ่นเรื่องตัวเองซะงั้น -*-)
บันทึกการเข้า

tomahawk
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 08:54:57 »

คนขายตอบมาแล้ว ครับ

From ผู้ขาย: Gewei Xiong on 17/5/2009, 15:42 GMT+07:00
As you used regular Air mail when you purchased this item, that's no tracking number or reference number with it. I posted it on 20/4/2009 from my Post office, That will out of my control after that.

ค่าส่ง 50 ดอลล่าออสเตียเลีย
ผมเลยชื่อกับเจ้าอื่น อันเดี่ยวกันนี้แหระ
ค่าส่ง 29.95 ดอลล่า มันยังมี เลยติดตามให้เลย

จะรุ้จะโพสตอบ ยังไง ดี
บันทึกการเข้า

<a href="www.mahacode.com ">แจก source code</a><a href="www.kasetnewbie.com ">เกษตกรมือใหม่</a><br>
maniacadsense
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 491



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 10:11:54 »

ตอนที่ซื้อได้อ่าน policy เรื่องการคิดค่าขนส่งของผู้ขายมารึยังครับ รายละเอียดเป็นยังไง เพราะเหมือนเขาพยายามชี้แจงว่า เราเลือกเป็น Regular Airmail เลยทำให้ไม่มีเลขลงทะเบียน ระบุมาให้ ซึ่งเขาระบุวันส่งของมาแล้ว ยังไงก็ลองให้เขาสแกนใบเสร็จเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจมาก็ดีครับ

ถ้าเป็นผมนะ ก็จะบอกว่า รอให้เราได้รับของก่อนแล้วกัน เราะถอนฟ้อง Paypal ให้ (โดนมากับตัว)

แต่ว่า!!! เมื่อได้ของแล้ว เราก็ต้องมีสปิริตที่จะจ่ายเงินของเขาคืนไปให้นะครับ ส่วนถ้าของไม่มา นั่นก็อีกเรื่อง!!

แต่ว่านะ มาจาก ออสเตรเลีย ส่ง Airmail ไม่น่าจะนาน นี่ก็ปาไปกว่าครึ่งเดือนแล้ว
บันทึกการเข้า

tomahawk
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 14:59:45 »

ตอนที่ซื้อได้อ่าน policy เรื่องการคิดค่าขนส่งของผู้ขายมารึยังครับ รายละเอียดเป็นยังไง เพราะเหมือนเขาพยายามชี้แจงว่า เราเลือกเป็น Regular Airmail เลยทำให้ไม่มีเลขลงทะเบียน ระบุมาให้ ซึ่งเขาระบุวันส่งของมาแล้ว ยังไงก็ลองให้เขาสแกนใบเสร็จเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจมาก็ดีครับ

ถ้าเป็นผมนะ ก็จะบอกว่า รอให้เราได้รับของก่อนแล้วกัน เราะถอนฟ้อง Paypal ให้ (โดนมากับตัว)

แต่ว่า!!! เมื่อได้ของแล้ว เราก็ต้องมีสปิริตที่จะจ่ายเงินของเขาคืนไปให้นะครับ ส่วนถ้าของไม่มา นั่นก็อีกเรื่อง!!

แต่ว่านะ มาจาก ออสเตรเลีย ส่ง Airmail ไม่น่าจะนาน นี่ก็ปาไปกว่าครึ่งเดือนแล้ว

มันไม่ใช่แค่ครึ่งเดือนนะครับ อีก 2 วันจะครบเดือนแล้วนะครับ

เรื่อง เราก็ต้องมีสปิริตที่จะจ่ายเงินของเขาคืนไปให้นะครับ  ถ้าของมาผมจ่ายคืนแน่ ครับ
ขนาดคนที่ผมยังไม่จ่ายเงินแต่เขาส่งของมาให้ก่อน ผมยังจ่ายเข้าเลย

แต่นี้ จ่ายเงินไปแล้ว ไมไ่ด้ของ
 Sad Sad Sad
บันทึกการเข้า

<a href="www.mahacode.com ">แจก source code</a><a href="www.kasetnewbie.com ">เกษตกรมือใหม่</a><br>
maniacadsense
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 491



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 15:05:57 »

ครับ ผมถึงแนะนำว่า ลองให้คนขายสแกนใบเสร็จส่งมาให้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ แล้วก็ถามว่าของใช้เวลากี่วันจาก ที่โน่นเดินทางมาถึงไทย ถ้าคนขายออกแนวยึกยัก ก็อย่าไปสงสารครับ ให้ Paypal ดึงเงินคืนมาดีที่สุด

ผมกลัวว่า ทางโน้นจะอ้างว่า ของส่งมาแล้ว และมาโทษ ไปรษณีย์ไทย ว่าทำของหายรึเปล่านี่สิ
บันทึกการเข้า

ผมเก็บอาการไม่อยู่
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 425



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 16:13:06 »

ครับ ผมถึงแนะนำว่า ลองให้คนขายสแกนใบเสร็จส่งมาให้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ แล้วก็ถามว่าของใช้เวลากี่วันจาก ที่โน่นเดินทางมาถึงไทย ถ้าคนขายออกแนวยึกยัก ก็อย่าไปสงสารครับ ให้ Paypal ดึงเงินคืนมาดีที่สุด

ผมกลัวว่า ทางโน้นจะอ้างว่า ของส่งมาแล้ว และมาโทษ ไปรษณีย์ไทย ว่าทำของหายรึเปล่านี่สิ


อยากรู้วิธีดึงเงินคืนครับ ช่วงนี้โดนชักดาบบ่อยมาก
บันทึกการเข้า

Outsourcing Services.

1) data entry
2) data manipulation
3) Email account creation
4) Blogging
5) Small Soft Development
6) Social Bookmarking
7) Social Network Site Accounts
Cool Email Sending
tomahawk
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2009, 17:23:30 »

ครับ ผมถึงแนะนำว่า ลองให้คนขายสแกนใบเสร็จส่งมาให้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ แล้วก็ถามว่าของใช้เวลากี่วันจาก ที่โน่นเดินทางมาถึงไทย ถ้าคนขายออกแนวยึกยัก ก็อย่าไปสงสารครับ ให้ Paypal ดึงเงินคืนมาดีที่สุด

ผมกลัวว่า ทางโน้นจะอ้างว่า ของส่งมาแล้ว และมาโทษ ไปรษณีย์ไทย ว่าทำของหายรึเปล่านี่สิ


ผมก้เปิด dispute ไปแล้วนะครับ ต้องทำอะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ หรือว่ารอเวลาให้ถึง(Response deadline: Jun 4, 2009) paypal จะดึงเงินคืนเราอย่างเดี่ยว
ดูกระทู้นี้ร่วมด้วยครับ
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,61691.0.html
บันทึกการเข้า

<a href="www.mahacode.com ">แจก source code</a><a href="www.kasetnewbie.com ">เกษตกรมือใหม่</a><br>
tomahawk
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2009, 16:43:56 »

ครบเดือน ของส่งมาถึงพอดี ไป close dispute ไปแล้ว
บันทึกการเข้า

<a href="www.mahacode.com ">แจก source code</a><a href="www.kasetnewbie.com ">เกษตกรมือใหม่</a><br>
BKKCOMS
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2009, 00:51:33 »

ครับ ผมถึงแนะนำว่า ลองให้คนขายสแกนใบเสร็จส่งมาให้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ แล้วก็ถามว่าของใช้เวลากี่วันจาก ที่โน่นเดินทางมาถึงไทย ถ้าคนขายออกแนวยึกยัก ก็อย่าไปสงสารครับ ให้ Paypal ดึงเงินคืนมาดีที่สุด

ผมกลัวว่า ทางโน้นจะอ้างว่า ของส่งมาแล้ว และมาโทษ ไปรษณีย์ไทย ว่าทำของหายรึเปล่านี่สิ


ผมก้เปิด dispute ไปแล้วนะครับ ต้องทำอะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ หรือว่ารอเวลาให้ถึง(Response deadline: Jun 4, 2009) paypal จะดึงเงินคืนเราอย่างเดี่ยว
ดูกระทู้นี้ร่วมด้วยครับ
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,61691.0.html


คุณ tomahawk ได้รับของแล้วก็ดีใจด้วยค่ะ แต่อยากจะอธิบายนิดนึงเผื่อวันหน้าเจออีก
คือเราเปิด dispute อย่างเดียวไม่พอ หากคนขายไม่ยอมเคลียร์ให้ หรือเคลียร์กันไม่สำเร็จ
เราต้องทำการ escalate dispute to a claim ด้วยค่ะ มิฉะนั้น PayPal จะถือว่าเรา
เคลียร์กันได้ และปิด dispute นี้โดยอัตโนมัติ หลังจากนั้นจะไม่สามารถเปิด dispute
เรื่องนี้ใหม่ได้อีก ซึ่ง deadline คือวันที่ 4 June นั่นเอง

เมื่อเปลี่ยนสถานะจาก dispute เป็น claim แล้ว ทาง PayPal จะทำการสอบสวนหาหลักฐาน
จากทั้งทางเราและทางผู้ขาย ซึ่งอาจจะตัดสินให้เราหรือผู้ขายแพ้หรือชนะก็ได้ ตามหลักฐานนั้นๆ ค่ะ
บันทึกการเข้า
GGandS
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009, 03:21:44 »

ประสบการณ์ตรงเลยค่ะ เราซื้อของแล้วคนขายไม่ส่งของให้ เราเลยเปิด dispute คนขายมันก็ยังไม่ติดต่อกลับ เราเลยเปิด escalate dispute to a claim ผลตัดสิน PayPal ให้เราเป็นฝ่ายชนะ และ วันเดียวกันที่บัญชี PayPal ของเรา ก็มีรายการ Refund ปรากฏ แต่รายการระบุว่า Pending Transaction บอกว่าต้องรอให้บัญชีของผู้ขายตัดเงินคืนเราราวๆ 1 วัน

1 วันผ่านไป เราได้รับอีเมล์ จาก PayPal บอกว่า ไม่สามารถตัดเงินคืนบัญชีเราได้ เพราะเงินในบัญชีผู้ขายมีไม่พอ (มันถอนเงินออกจากบัญชีหมดก่อนที่คนซื้อจะทำเรื่องร้องเรียน)PayPal แนะนำให้เราติดต่อผู้ขายเองโดยตรง จากนั้นรายการ refund ของเราก็ระบุว่า solved และ case closed เราโมโหมากเลยหล่ะ เราไม่ได้เงินคืน แล้วมาบอกว่า solved ห่วยมากเลยอ่ะ

เราเคยเจอกรณีเดียวกัน Amazon Market Place คือซื้อแล้วผู้ขายไม่ส่งของให้ แจ้งอเมซอนไป เราได้คืนทุกบาท ทุกสตางค์ โดยไม่ต้องทำ dispute อะไรเลย ต่างกันมากๆ (โทษทีออกนอกเรื่องไปหน่อย หุหุ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์