ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.com< กดยุบ (ห้องยกเลิกการใช้งาน)สาระคำถามทั่วไป (ย้ายไป cafe)ไมโครซอฟท์มั่นใจขยายธุรกิจการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไมโครซอฟท์มั่นใจขยายธุรกิจการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต  (อ่าน 449 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
piak1911
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2009, 05:11:16 »

 ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการขยายตลาดเช่นนี้  บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์ก็ยังคงมีความเชื่อว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจ เปิดกว้างพอในส่วนของตลาดด้านการให้บริการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต (Internet Search Market)
       
                 แม้ว่าที่ผ่านมาความพยายามของไมโครซอฟท์  ยักษ์ใหญ่แห่งวงการซอฟต์แวร์จะไม่สามารถหาข้อสรุปกับยาฮู  เจ้าพ่อของวงการธุรกิจค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต  ทำให้ไมโครซอฟท์ไม่สามารถซื้อกิจการของยาฮูได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  แต่ดูเหมือนไมโครซอฟท์จะไม่ยอมรั้งรอที่จะรุกตลาดบริการสืบค้นข้อมูลทางอิน เทอร์เน็ตต่อไป
       
                 มีกระแสข่าวหลุดรอดออกมาเมื่อไม่นานมานี้ว่า  ไมโครซอฟท์ได้ทำการทดสอบโค้ดเนตเวิร์กด้านการค้นหาข้อมูลที่ใช้ชื่อว่า คูโม (Kumo)  เป็นการภายในอย่างเงียบๆ
       
                 คูโมดอทคอมจึงกลายเป็นดอทคอมใหม่ที่ปรากฏโฉมเป็นการภายในเครือข่ายของกิจการ ไมโครซอฟท์  และกำลังดำเนินไปพร้อมกับการรวบรวมผลตอบรับและเสียงวิจารณ์  เพื่อนำไปสู่การพัฒนาในเชิงพาณิชย์ต่อไป
       
                 พนักงานในเครือข่ายของไมโครซอฟท์ต่างได้รับบันทึกจากผู้บริหารโครงการนี้ให้ ช่วยให้ความร่วมมือในการทดสอบการให้บริการค้นหาข้อมูลดังกล่าวและแจ้งผลการ ใช้งานกลับไปเพื่อประเมินประสิทธิผลของบริการ
       
                 ดูเหมือนว่าจะเกิดคำถามขึ้นเหมือนกันว่า เหตุใดผู้บริหารของไมโครซอฟท์จึงไม่ทำการทดสอบคุณภาพของงานบริการค้นหากับ บุคคลภายนอก
       
                 ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ได้ออกมาชี้แจงว่า  ธรรมเนียมปฏิบัติของไมโครซอฟท์จะเริ่มจากการทดสอบจากภายในเครือข่ายของ กิจการก่อนอยู่แล้ว  เหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ก่อนหน้านี้  และเมื่อมีความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะให้บริการได้เสถียรระดับหนึ่งแล้ว ไมโครซอฟท์จึงจะปล่อยผลิตภัณฑ์นั้นออกทดสอบกับสาธารณชนในลำดับต่อไป  และคาดว่าหากผลทดสอบโดยพนักงานออกมาน่าพอใจระดับหนึ่งก็คงจะได้ฮือฮาในตลาด โลกต่อไป
       
                 คุณภาพของงานบริการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตที่ไมโครซอฟท์คาดหวังมีอยู่ ด้วยกันอย่างน้อย 2 ประการคือ ประการแรก     คำที่มีผู้ต้องการค้นหาทุกคำต้องมีคำตอบแก่ทุกคนและทุกครั้งที่ค้นหา          ประการที่สอง   เวลาในการค้นหาต้องรวดเร็วเกือบจะทันที  ไม่ใช่ปล่อยให้รอนานๆ
       
                 ปัจจุบันกิจการไมโครซอฟท์มีส่วนแบ่งทางการตลาดด้านบริการค้นหาข้อมูลบนอิน เทอร์เน็ตน้อยมาก  การตัดสินใจเข้าไปสู่ธุรกิจคือ  การประกาศศึกทางธุรกิจในการแย่งฐานลูกค้าไปจากกูเกิ้ลและยาฮูที่เป็นเจ้า ตลาดส่วนนี้อยู่อย่างเหนียวแน่นในเวลาหลายปีที่ผ่านมา
       
                 การปรับโครงสร้างทางธุรกิจด้วยการแตกไลน์ใหม่ครั้งนี้  ไม่ใช่เพียงการหาธุรกิจใหม่ๆ ตามโอกาสทางการตลาดที่มีอยู่เท่านั้น  หากแต่น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการรีแบรนด์ของไมโครซอฟท์ในระยะต่อไปด้วย


ทีมา : หนังสือพิมพ์ ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์