ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerce[บ่นความ] เบื่อกับระบบ Seller Protection ของ Paypal
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [บ่นความ] เบื่อกับระบบ Seller Protection ของ Paypal  (อ่าน 1140 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
maniacadsense
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 491



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 มีนาคม 2009, 15:35:49 »

ปกติผมไม่ใช่คนขี้บ่นครับ (หรือเป็นแต่ไม่รู้ตัว) แต่หลัง ๆ ผมเจอการเอาเปรียบจากลูกค้าที่มาซื้อของ รวมไปถึงระบบอันไม่ได้มาตรฐานของ Paypal ทำเอาเซ็งไปเหมือนกัน

เรื่องมันมีอยู่ว่า....
ผมเปิดเว็บขายกระเป๋าและมีลูกค้ามาซื้อกระเป๋าผม โดยผมใช้วิธีส่งของให้ฟรีไม่คิดค่าขนส่งทั่วโลก ซึ่งก็ส่งโดยใช้ Airmail มาโดยตลอด แรก ๆ ก็ลงทะเบียนไป แต่ระยะหลังก็ไม่ลงทะเบียนมันแล้ว เพราะถึงลงทะเบียนไปก็เช๊ค status อะไรไม่ได้จนกว่าของจะถึงประเทศปลายทางแล้ว

ซึ่งลูกค้าเจ้านี้ก็ทราบดีอยู่แล้วว่าผมส่งของโดยวิธีนี้ และก็ได้เมลล์มาถามผมด้วยว่าได้ส่งสินค้าไปให้เธอหรือยัง และหลังจากที่ทราบคำตอบว่าได้ส่งไปให้แล้ว เธอก็เปิด Case กับ Paypal เพื่อขอเงินคืนทันที!! ทำเอาผมตกใจและโมโหมา ก็เลยเมลล์กลับไปถาม(เชิงต่อว่า)  ว่าทำไมทำอย่างนี้ ในเมื่อเราบอกว่าส่งของไปแล้ว และให้คุณรอหน่อย (1-3 สัปดาห์) เธอตอบมาว่า กลัวว่าเราจะตุกติกไม่ส่งของให้ก็เลยต้องเปิด case และจะยกเลิกเมื่อเธอได้รับของแล้ว

ผมทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่แจ้งไปทาง Paypal ว่าเธอตอบมาอย่างนี้ และผมก็ส่งของไปแล้ว แต่ไม่มี Tracking Code (ถึงมี Paypal ก็คงแจ้งมาว่า ตรวจสอบไม่ได้อยู่ดี)

ถัดไปอีกสองสามวัน ลูกค้าของผมคนนี้ก็เมลล์มาว่าได้รับกระเป๋าแล้ว และชอบใจมาก และจะยกเลิกที่เธอเปิด case กับ Paypal ผมก็รอ....แต่เธอก็ไม่ทำดังพูดไว้

ผมจึงเมลล์ไปหา Paypal ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่ามันเป็นอย่างนี้นะ และตบท้ายด้วยถามว่าจะให้ forward อีเมลล์ที่ลูกค้าส่งมาว่าได้รับของแล้วไปให้ Paypal ดูได้ที่ไหนบ้าง เพราะทางลูกค้าไม่ยอมยกเลิกเคลมเงินคืน (เพื่อที่จะได้ของไปใช้ฟรี ๆ)

ทางโน้น(Paypal) ก็ไม่ยอมให้อีเมลล์ผม กลับบอกว่าทางระบบจะรีวิว case นี้อีกครั้ง ให้รอ.....

ผมก็รอ จนมาวันนึง Paypal เมลล์มาอีก และบอกว่า ไม่สามารถที่จะทำตามที่คุณอุทธรณ์ (Appeal) ได้ เนื่องจากหลักฐานที่ผมยื่นอุทธรณ์มีไม่พอ??

โมโหมากครับ หลักฐานอะไร ในเมื่อผมบอกจะส่งอีเมลล์ที่ลูกค้าบอกว่าได้รับของแล้ว จะฟอร์เวิร์ดไปให้Paypalดูเป็นหลักฐาน แต่ทาง Paypal ไม่ได้สนใจ กลับบอกว่ากำลังดำเนินการรีวิวอยู่ และผลสุดท้ายมาบอกว่า หลักฐานคุณมีไม่พอ.....

แล้วเมื่อผมจะอุทธรณ์อีกรอบ กลับไม่ได้แล้วปิดดคี Case Closed ไปแล้ว สรุปลูกค้าผมได้กระเป๋าไปใช้ฟรีสองใบ แถมไม่เสียเงินอะไรเลย ไม่พอผมต้องเสียค่าธรรมเนียมให้กับ Paypal อีก 10 เหรียญ ค่าคืนเงืนให้ลูกค้า

โมโหมากครับ...

อีกเคสนึงที่เจอ สด ๆ ร้อน ๆเลย ลูกค้ายื่น case มาเมื่อวันที่ 11 มีนาที่ผ่านมา บอกว่าไม่ได้รับของ ผมก็ตอบ โดยอธิบายไปว่าของกำลังเดินทางไป เพราะส่งไปเมื่อวันที่ 28 ก.พ. คงต้องใช้เวลาหน่อย แต่มาเช้านี้ 16 มีนาคม  Paypal ดึงเงินคืนให้ลูกค้าไปเรียบร้อยแล้ว!!!  รวมเวลาที่ลูกค้ายื่นเคลมเงิน แค่ 5 วันเอง ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน ตกลงว่า Paypal สร้างขึ้นมา เพื่อปกป้องคนซื้อเท่านั้น ไม่ได้เหลียวแลคนขายเลยใช่มั้ย แค่ลูกค้ายื่นเปิด case ขอเงินคืน ก็รีบประเคมคืนเงินให้เขาเลยทันที....ที่สำคัญเคสนี้ ผมแอบเห็น Status แจ้งมาว่า Canceled claim มาแล้วด้วย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงตาบอดมองไม่เห็น และคืนเงินให้ลูกค้าไปอีกแล้ว!!!

ใครเจออย่างนี้มาบ้างครับ และมีวิธีแก้ปัญหายังไง ผมเมลล์ไปต่อว่า Paypal ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบแล้ว แต่เหมือนทางโน้นไม่ได้สนใจจะช่วยแก้ปัญหาให้ทางฝั่ง Seller เลย
บันทึกการเข้า

numau109
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 165
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009, 17:35:35 »

ที่เสียไปก็คงยากเอามา

ต่อไปคงต้องลงทะเบียนตลอดนะครับ เพราะเอาไว้ยันกับ Paypal  Angry Angry
บันทึกการเข้า

yokey.
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,077



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009, 17:40:59 »

ผมก็อย่างเซ็งกับระบบเขาครับ ไม่เข้าใจการทำงานเขาเลย ระบบนำทางในเว็บก็สลับซับซ้อน สมัครเป็นปีไม่เคยได้ใช้กับมันเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์