ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalถ้า seller ถาม refund กลับ...จะตอบกลับย่างไรดีค่ะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า seller ถาม refund กลับ...จะตอบกลับย่างไรดีค่ะ  (อ่าน 1816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
z4kasu
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มีนาคม 2010, 20:15:33 »

ได้สั่งมือถือไว้ค่ะ ราคาประมาณ 4000 บาท
รอตั้งแต่วันที่ตอบตกลงวันที่ 7 กุมภา
ตอนนี้ผ่านมา 37 วันแล้วจึงได้ Feedback กลับไปสอบถาม
จากนั้นทาง seller ได้ส่งข้อความมาดังนี้

Hi, your neutral feedback hurt us so much; we would like to give you refund as compensation,

If you like, .please go to this link

http://feedback.ebay.co.uk/ws/...ayISAPI.dll?ReviewFeedbackLeft

just put down this sentence to remind us:

I wanted to change the feedback to positive, thanks.

Then we will go to refund you within 24hours.

- yamobile

ก็ได้ถามกลับไปว่าจะคืนเงินยังไง ได้เท่าไหร่
เขาก็ตอบมาว่า
Hi, we have got ready to refund you,
but we still waiting you to follow up this message on the feedback you left on us:
 "I wanted to change this feedback to positive."

You can do it by this link:

http://feedback.ebay.co.uk/ws/...ayISAPI.dll?ReviewFeedbackLeft

Then, get back to us, we will refund you once see the sentence we told you,
 we are so sorry for this unexpected case, and we really want to do you some compensation,
 hope you can give us this chance to do you something. Hope can get your kindly reply soon.


สรุปแล้วควรทำยังไงดีค่ะ
ขออภัยนะค่ะ หากยังมือใหม่ใน ebay
ของขวัญนี้ก็จะซื้อให้พี่ชาย แต่ก็ไม่ได้ให้ ยังต้องมาเสียเงินอีก(หรอ T-T)
รบกวนทุกท่านช่วยเหลือหน่อยนะค่ะ
บันทึกการเข้า
RichSoon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 900



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มีนาคม 2010, 20:58:22 »

ได้สั่งมือถือไว้ค่ะ ราคาประมาณ 4000 บาท
รอตั้งแต่วันที่ตอบตกลงวันที่ 7 กุมภา
ตอนนี้ผ่านมา 37 วันแล้วจึงได้ Feedback กลับไปสอบถาม
จากนั้นทาง seller ได้ส่งข้อความมาดังนี้

Hi, your neutral feedback hurt us so much; we would like to give you refund as compensation,

If you like, .please go to this link

http://feedback.ebay.co.uk/ws/...ayISAPI.dll?ReviewFeedbackLeft

just put down this sentence to remind us:

I wanted to change the feedback to positive, thanks.

Then we will go to refund you within 24hours.

- yamobile

ก็ได้ถามกลับไปว่าจะคืนเงินยังไง ได้เท่าไหร่
เขาก็ตอบมาว่า
Hi, we have got ready to refund you,
but we still waiting you to follow up this message on the feedback you left on us:
 "I wanted to change this feedback to positive."

You can do it by this link:

http://feedback.ebay.co.uk/ws/...ayISAPI.dll?ReviewFeedbackLeft

Then, get back to us, we will refund you once see the sentence we told you,
 we are so sorry for this unexpected case, and we really want to do you some compensation,
 hope you can give us this chance to do you something. Hope can get your kindly reply soon.


สรุปแล้วควรทำยังไงดีค่ะ
ขออภัยนะค่ะ หากยังมือใหม่ใน ebay
ของขวัญนี้ก็จะซื้อให้พี่ชาย แต่ก็ไม่ได้ให้ ยังต้องมาเสียเงินอีก(หรอ T-T)
รบกวนทุกท่านช่วยเหลือหน่อยนะค่ะ



Seller บอกว่าที่คุณใส่ Feedback ให้เขาที่  Neutral นั้นทำให้เขาแย่มากๆ ( ทำให้เสียประวัติ)
ให่คุณช่วยแก้ Feedback ให้เป็น Positive โดยเข้าไปที่

http://feedback.ebay.co.uk/ws/...ayISAPI.dll?ReviewFeedbackLeft

แล้วใส่ช้อความนี้ลงไป "I wanted to change this feedback to positive." = ฉันอยากเปลี่ยน Feedback  เป็น Positive
ทำอย่างที่ว่านี้แล้ว เขาก็จะคืนเงินให้

จะเชื่อได้หรือเปล่าคงต้องดูประวัติการค้าขายของเขาใน eBay
ถ้าค้าขายมานาน Feedback ที่เป็น Positive เกิน 95% ก็น่าจะเชื่อได้
ถ้าเป็นมือใหม่ feedback ที่เป็น negative หรือ nuetral มากก็อย่าไว้ใจ

เก็บ email ทื่ติดต่อไว้ทั้งหมดก่อนอย่าเพิ่ง delete เผื่อต้องใช้

ถ้าเป็นผม ผมจะตอบกลับไปว่า

I will change the feedback to your favour only if I get refund. If I won't get my money back within 24 hours, I woud put this message in the given URL "I wanted to change this feedback to negative."  and report the case to eBay.

Refund awaiting,


บันทึกการเข้า

woratana
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 178
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,283



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มีนาคม 2010, 21:53:32 »

อย่าไปกลัวคนขายครับ ขอ refund ก่อนค่อยเปลี่ยนเป็น positive  wanwan019
บันทึกการเข้า

gotuktuk
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มีนาคม 2010, 22:08:56 »

ยืนยันไปเลยให้คืนเงินก่อนแล้วจะเปลี่ยนให้ บอกไปเลยว่ายังดีที่ไม่ได้ให้ - เพราะรอนานมากแล้ว

หากรอนานกว่านี้ อาจจะต้องเปลี่ยนเป็น -  Cry

บันทึกการเข้า

Happy เฮงๆ รวยๆ 2013
z4kasu
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 21:17:22 »

ได้แจ้งเขาไปว่า
ให้ทำการ Refund ให้เรียบร้อยแล้วถึงจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้
ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ทางเขาขอปรึกษากันดูก่อน

ตอนนี้ 2 วันแล้ว
จึงได้ส่งข้อความบอกเขาไปว่า จะทำยังไงต่อ
ไม่อย่างงั้นจะแจ้งไปทาง Ebay และ Paypal แล้วนะ
แต่นี่ก็ยังเงียบ ไม่ตอบอะไรกลับมาเลย

ควรจะทำยังไงต่อดีละค่ะ
(คือขู่เขาไป แต่จริง ๆ เราก็ไม่รู้ว่าต้องทำขั้นตอนยังไง ถึงได้เงินคืนค่ะ wanwan006)
บันทึกการเข้า
cphat
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 21:43:25 »

แจ้งอีเบย์ ว่าไม่ได้รับของครับ

http://feedback.ebay.com/ws/eBayISAPI.dll?ResolutionCenter

 wanwan021
บันทึกการเข้า

จดโดเมนภาษาไทย .com, .net, .name เพียง 1 ปี 395 บาท รองรับจดโดเมนภาษาไทย  .ws, .tv, .cc แล้ววันนี้
โฮสเกเตอร์ ราคาคนไทย

SearchMarketing
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 522
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,613



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 21:48:47 »

เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ขอ บุ๊คมาร์คด้วยคน
บันทึกการเข้า
Tomokasu
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 23:27:49 »

แจ้งอีเบย์ ว่าไม่ได้รับของครับ

http://feedback.ebay.com/ws/eBayISAPI.dll?ResolutionCenter



ตามนี้เลยครับ  ทันทีเลย  โห..นี่ตกเดือนกว่าๆเข้าไปแล้ว ความจริงเขาควรจะเป็นฝ่ายติดต่อเรามาด้วยซ้ำว่าติดขัดอะไร
เราเป็นฝ่ายเสียหายแท้ๆ จ่ายเงินไปแล้ว ของก็ยังไม่มา ดูจากการโต้ตอบแล้ว มีทีท่าว่าจะยังไม่ส่งของซะด้วย ยังจะให้เรา
แก้ไขข้อมูลให้อีก ส่อเจตนาไม่ดีครับ ควรจะให้ติดลบด้วยซ้ำไป  รีบเลยนะครับ เรื่องแบบนี้ eBay เขาจะให้ความสำคัญกับ
ผู้ซื้อมากกว่าอยู่แล้ว  เพราะถ้ามีผู้ขายแย่ๆแบบนี้เยอะๆ มันจะทำให้ eBay ขาดความน่าเชื่อถือไปด้วย
บันทึกการเข้า
z4kasu
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 23:40:03 »

ไม่ทราบว่าแจ้งทางอีเบย์แบบนี้จะถูกต้องไหมค่ะ(ภาษาอังกฤษยังไม่แข็งแรงค่ะ T-T)

I paid for Moto A1200 on 5-Feb-10
Almost 40 days later,I'm not recieve any item
so,I'm Feedback to them...
"Now it's 28 days...I'll wait for 1 week......after that ...."
After that Seller tell me
"your neutral feedback hurt us so much"

I said Iwait for long time ...Can't I angry??

So they said they will refund
but you will change Feedback to
"I wanted to change the feedback to positive"

WHAT It easy like that???
If I change they will do this with other
and I read other feedback ... many say Slow and Used item
So, I give them a choice ...
"Refund All money back and I will change Feedback"
They said "I will forward this case to our relative department"

Now 3 days later, not any contact back

Please Help on this case
I'm new buyer but if seller do like this
,this case will do eBay look BAD

please understand and Thank You.
บันทึกการเข้า
cphat
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2010, 14:07:10 »

ส่งไปเถอะ อีเบย์ เค้าประมวลข้อมูลจาก my ebay message ไปด้วย  wanwan016
บันทึกการเข้า

จดโดเมนภาษาไทย .com, .net, .name เพียง 1 ปี 395 บาท รองรับจดโดเมนภาษาไทย  .ws, .tv, .cc แล้ววันนี้
โฮสเกเตอร์ ราคาคนไทย

pop_432
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มีนาคม 2010, 20:02:54 »

ถ้าจ่ายผ่าน paypal ผมแนะนำให้ open dispute ที่ paypal ก้อได้ครับ
ซึ่งทาง paypal จะทำการ hold เงินที่จ่ายให้กับผู้ขาย จากนั้น paypal จะทำการตรวจสอบสินค้าว่าได้มีการส่งจริงหรือไม่
ถ้าไม่ทาง paypal จะคืนเงินให้กับเราครับ
บันทึกการเข้า
z4kasu
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 เมษายน 2010, 22:30:14 »

ขอบคุณทุกท่านมากนะค่ะ
สรุปแล้วส่งข้อความข้างต้นไป ....เจรจาเอาว่างั้นค่ะ
คืนเงินมาทั้งหมด
แต่เสียดายไม่สามารถเอาผิดอะไรได้ ไม่อยากให้เขาทำกับคนอื่นต่อ
...เพราะบางคนคงไม่มีพี่ ๆ ให้ปรึกษาแบบนี้

ยังไงก็ขอบคุณมากนะค่ะ wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์