ปอมเชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินคำนี้ผ่านหูมาบ้างไม่มากก็น้อย ดังนั้นปอมขอสรุปให้ฟังสั้น ๆ สไตล์คนทำงานยุ่งจนไม่มีเวลานะครับ
Evergreen Content คือการทำคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาสดใหม่ ไม่เน้นตามกระแส เหมือนใบไม้ที่เขียวขจีอยู่ตลอดไม่ร่วงหล่นลงมา ตามที่เรียกว่า Evergreen เลย และแม้เวลาจะผ่านไปมากแค่ไหนคนก็ยังค้นหาคอนเทนต์ประเภทนี้ ยังสามารถแชร์ใหม่ได้เรื่อย ๆ ไม่เหมือนคอนเทนต์ตามเทรนด์ ที่พอกระแสหมดไปก็ไม่สามารถแชร์หรือพูดถึงได้มากเท่าตอนที่กระแสยังอยู่แล้ว
ยกตัวอย่างคอนเทนต์ประเภทนี้ที่เข้ากับเพจของปอม เช่น Backlink คืออะไร? ประโยชน์ของการทำ Backlink มีอะไรบ้าง? เป็นต้นครับ
ดังนั้นคอนเทนต์ประเภทนี้จึงมีคุณค่าต่อการทำ SEO มาก ๆ เพราะนอกจากทำให้เว็บติดอันดับที่ดีแล้ว ยังสามารถสร้างยอดเข้าถึงแบบ Organic ได้ในระยะยาวอีกด้วย แต่ข้อเสียของมันก็คือคุณต้องทุ่มพลังในการทำเยอะมาก ๆ ตั้งแต่การทำ keyword research จนไปถึงการเขียนออกมาเป็นบทความเลย แต่เชื่อปอมเถอะว่าผลของความพยายามมันคุ้มค่าเสมอครับ
