Keyword สำหรับทำ SEO นั้นมีอยู่มากมาย และแม้แต่คีย์เวิร์ดในกลุ่มเดียวกัน ก็ยังแยกเป็นคีย์เวิร์ดย่อย ๆ อีกนับไม่ถ้วน จึงทำให้คนทำ SEO โดยเฉพาะมือใหม่ ปวดหัวในการเลือกใช้อยู่ไม่น้อย
และที่อยากแนะนำ คือ วิธีหา Keyword และ เทคนิควิธีเลือก Keyword จากประสบการณ์ของเรา ซึ่งเรามั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนอย่างแน่นอน
1. สอดคล้องกับธุรกิจของคุณสำหรับมือใหม่ หรือคนที่ไม่ทราบว่า ควรหาคีย์เวิร์ด ยังไง? ควรใช้คีย์เวิร์ดกลุ่มไหนสำหรับทำ SEO เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่สอดคล้องกับธุรกิจหรือเว็บไซต์ของคุณ อย่างถ้าคุณขายขนมไทย คีย์เวิร์ดที่เลือกใช้ก็ควรอยู่ในกลุ่มขนมไทยหรือมีความเกี่ยวข้องกับขนมไทย
และถ้าอยากรู้ว่าคีย์เวิร์ดกลุ่มที่เลือก มีคีย์เวิร์ดหลักหรือคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องอะไรบ้าง ก็สามารถดูได้ด้วย การเสิร์ชคีย์เวิร์ดผ่านโปรแกรมอย่างเช่น Ahrefs และ Ubersuggest ซึ่งจะแสดงคีย์เวิร์ดในกลุ่มเดียวกันให้คุณดูแบบนับไม่ถ้วน------------------------------------------------------------------------------
2. มี Search Volume สูงSearch Volume คือ ยอดค้นหาของคีย์เวิร์ดแต่ละคำ ซึ่งยิ่งมากยิ่งดี เพราะหมายความว่าคีย์เวิร์ดนั้นมีคนเสิร์ชทาง Google เยอะ และถ้าทำ SEO ติดหน้าแรกด้วยคีย์เวิร์ดดังกล่าวได้ ก็ยิ่งมีโอกาสสูงที่คนจะคลิกเข้าเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก------------------------------------------------------------------------------
3. มี Traffic สูงคีย์เวิร์ด
ที่ Search Volume สูง อาจไม่การันตีเสมอไปว่าถ้าใช้แล้วจะมีคนคลิกเข้าเว็บไซต์มากขึ้น ดังนั้น ตอนเลือกคีย์เวิร์ดจึงต้องพิจารณา Traffic หรือยอดเข้าชมเว็บไซต์จากคีย์เวิร์ดนั้น ๆ ด้วย------------------------------------------------------------------------------
4. เกี่ยวข้องกับเรื่องที่คนกำลังสนใจการทำ SEO
ด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่คนกำลังสนใจ เป็นเทคนิคหนึ่งที่เราอยากแนะนำ เพราะคีย์เวิร์ดดังกล่าวมี Search Volume ที่สูง และอาจดึงดูด Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ได้มาก หากเว็บของคุณดูน่ากด หรือมีเนื้อหาสอดคล้องกับเรื่องที่คนสนใจจริง ๆ------------------------------------------------------------------------------
5. ใช้ Long Tail KeywordLong Tail Keyword คือ คีย์เวิร์ดที่ประกอบด้วย 3 คำหรือ 3 ข้อความขึ้นไป
โดยคีย์เวิร์ดแบบนี้ แม้จะมี Search Volume ที่ต่ำ แต่ก็มีแนวโน้มจะเกิด Conversion ที่สูง เนื่องจากผู้ค้นหาคีย์เวิร์ดแบบ Long Tail Keyword มักจะมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจง
ยิ่งกว่านั้น Long Tail Keyword ยังมีคู่แข่งน้อยด้วย จึงง่ายต่อการทำให้เว็บไซต์ติด SEO ในอันดับสูง ๆ
อ่านบทความ SEO อื่น ๆ :
https://thetepco.com/page/2/?s=SEO 