
เพราะ Google เป็นเสิร์ชเอนจินอันดับ 1 ของโลกมาโดยตลอด จึงไม่แปลกเลยที่คนทำธุรกิจหลายคน จะอยากให้ธุรกิจของตัวเองไปติดอยู่บนหน้าแรกของการค้นหาบน Google ให้ได้มากที่สุด
ทำให้การตลาดผ่านการทำ SEO หรือการทำให้เว็บไซต์ของตัวเอง ขึ้นไปอยู่บนหน้าแรกของการค้นหาบน Google ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Google ได้มีการเพิ่มฟีเชอร์ “Continuous Scrolling” สำหรับการใช้งานบนหน้าเว็บไซต์ที่ให้ผู้ใช้สามารถเลื่อนผลการค้นหาต่อไปได้เรื่อย ๆ (คล้ายกับฟีดของโซเชียลมีเดีย) โดยไม่ต้องกดปุ่ม Next Page อีกต่อไปแล้ว
หมายความว่าจากนี้ไป คำว่าหน้าแรกของ Google นั้นจะกว้างขึ้นมาก และทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ที่ก่อนหน้านี้อาจจะถูกจัดอันดับไปอยู่หน้า 2 หรือหน้าท้าย ๆ มีโอกาศสร้างการรับรู้ได้มากขึ้นตามไปด้วย
โดยจากรายงานระบุว่า ความยาวของการแสดงผลการค้นหาแบบใหม่ของ Google ครั้งนี้ จะมีความยาวประมาณ 6 หน้าติดต่อกันก่อนที่จะมีปุ่ม (แสดงผลเพิ่มเติม) ให้ผู้ใช้สามารถขยายฟีดออกไปอีกได้นั่นเอง
พอเป็นแบบนี้จะทำให้การแสดงผลการค้นหาของ Google ดูลื่นไหลมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ Google ก็ได้เปิดฟีเชอร์นี้ให้ใช้กันบนมือถือเรียบร้อยแล้ว (แต่จะมีผลลัพธ์แสดงผลติดกันแค่ 4 หน้าเท่านั้น)
สุดท้ายนี้ยังมีรายงานอีกว่า Google กำลังซุ่มพัฒนา Widget ใหม่ ๆ สำหรับผู้ใช้งานบนเดสก์ท็อป เช่น ให้ผู้ใช้สามารถเซิร์ชผ่านหน้าจอได้เลย ไม่ต้องเข้าเว็บไซต์ คล้ายกับ Widget แสดงสภาพอากาศหรือหุ้นนั่นเอง..
ที่มา https://www.atimedesign.com/we...troduces-continuous-scrolling/ 