ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.com< กดยุบ (ห้องยกเลิกการใช้งาน)สาระคำถามทั่วไป (ย้ายไป cafe)คุณคิดยังไงกับ บริการเลือกสะแป็ก notebook เองของ DELL
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดยังไงกับ บริการเลือกสะแป็ก notebook เองของ DELL  (อ่าน 4850 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
100z
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 142
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,161



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 21:47:17 »

-คุณภาพจะเปงไงบ้างเมื่อเทียบกับ notebook ปกติ

-ราคา

-9ล9

http://www.dell.com/html/ap/to...ics/th/buildyourown/index.html



Ps. ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ Dell นะ  Smiley
บันทึกการเข้า
*~เก้าคุง~*
สายตรวจเสียวบอร์ด
Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,097



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 21:50:30 »

ต้องไปที่ศูนย์เหรอเนี่ย ผมก็นึกว่าเลือกผ่านเว็บได้เองเลยซะอีก แล้วที่เค้าบอกว่าdell มีบริการซ่อม โดยเรียกช่างมาถึงบ้านได้เลย จริงป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ColdMoney
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,622



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 21:56:40 »

รอตั้ง 7 วัน  Tongue
บันทึกการเข้า

ต่อ
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 188
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,063



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 21:57:39 »

ต้องไปที่ศูนย์เหรอเนี่ย ผมก็นึกว่าเลือกผ่านเว็บได้เองเลยซะอีก แล้วที่เค้าบอกว่าdell มีบริการซ่อม โดยเรียกช่างมาถึงบ้านได้เลย จริงป่าวครับ
ใช่ครับ ช่างมาหาถึงบ้าน
บันทึกการเข้า

[email protected]
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,191



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:05:36 »

ถ้าคอมเสียที่ รือเสาะ นราธิวาส ช่างจะตามไปป่าว  Huh?
บันทึกการเข้า
icez
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 296
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,886



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:32:44 »

บริการ on site service ยกเว้นเขตสามจังหวัด ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ครับ
ถ้าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวแล้วเครื่องมีปัญหา เวลาโทรตามช่าง ช่างจะขอนัดเป็นที่หาดใหญ่แทนครับ

สำหรับการเลือก spec นั้นสามารถโทรคุยได้ครับ ที่หมายเลข 026707200 dell thailand
หรือมีหมายเลขโทรฟรี เบอร์ 1800 006 007 (โทรจากโทรศัพท์บ้านเท่านั้นนะครับ)
บันทึกการเข้า

THZHost SSD Hosting ไทย/สิงคโปร์ พร้อม firewall ป้องกันการยิงเว็บ + scan ไวรัสในเว็บ
visavavit
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,717



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:40:48 »

dell บริการหลังการขายเยี่ยมมาก
บันทึกการเข้า

aRaiVa
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 574



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:54:39 »

เจ่งดูผมช่ายอยู่  XPS 1330
บันทึกการเข้า

h.newyear28
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:59:17 »

hdd scsi dell server ผมเสีย
ช่างเค้าไปโผล่ที่ตึก CAT พร้อม HDD ลูกใหม่เพื่อเปลี่ยน ก่อนผมไปถึงตึกอีก -*-
Service เทพจริงๆ
บันทึกการเข้า
[email protected]
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,191



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 23:13:56 »

น่าศึกษามากเลย
ทั้งระบบการขาย และระบบ Onsite

บริการถึงบ้าน แต่ก็ยังมีกำไร
ทำไงเนี่ย อยากรู้จัง

 Huh?
บันทึกการเข้า
Poomkupz
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 110
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,750



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 23:23:28 »

เกบตังอีกนิดไกล้ได้เเล้ว Tongue Tongue
บันทึกการเข้า
100z
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 142
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 03:14:42 »

น่าศึกษามากเลย
ทั้งระบบการขาย และระบบ Onsite

บริการถึงบ้าน แต่ก็ยังมีกำไร
ทำไงเนี่ย อยากรู้จัง

 Huh?

นั่นจิครับ

ผมสนใจตรงจุดนี้แหละ

บริการ ระดับเทพ  แต่กำไรยังเหลือล้น  Cool
บันทึกการเข้า
icez
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 296
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,886



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 03:59:22 »

ถ้านับจริงๆ อุปกรณ์คอมทุกชิ้นของ dell จะมี service charge อยู่แล้วครับ
และด้วยความที่เป็นบริษัทใหญ่ สั่งซื้อสินค้าทีละ lot ใหญ่ๆ ก็เลยทำให้ต้นทุนต่ำกว่าร้านค้าปลีกเยอะ
หักส่วนต่างตรงนี้ก็จะขายได้ในราคาที่ไม่แพงกว่าชาวบ้านจนเกินไป

และด้วยสินค้าที่คุณภาพสูงกว่าตลาด(เล็กน้อย)
ทำให้ % สินค้าที่เสียมีน้อย จนคุ้มกับการทำ on site service ได้ครับ
โดยบางงานที่อาจเป็นแค่เปลี่ยนสินค้าเล็กๆ น้อย เช่นเปลี่ยนแบต
หากโยนงานให้บริษัทขนส่งเอกชนทำได้ก็ save cost ลงไปได้อีก
บันทึกการเข้า

THZHost SSD Hosting ไทย/สิงคโปร์ พร้อม firewall ป้องกันการยิงเว็บ + scan ไวรัสในเว็บ
iNspIr@Tion
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 135
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,816



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 09:45:05 »

ดีอย่างนี้จริงๆหรอครับเนีย เพิ่งซื้อยี่ห้ออื่นไปเอง รอบหน้าต้องหันมามองพี่ dell บ้างแล้ว
บันทึกการเข้า

ผิดหวังได้ ... แต่อย่าสิ้นหวัง
ผิดผลาดได้ ... แต่อย่าลืมแก้ไข
พ่ายแพ้ได้ ... แต่ต้องสู้ต่อไป
สูญเสียอะไรก็ได้ ... แต่อย่าสูญเสียกำลังใจในชีวิต

บริจาคเงินช่วยเหลือสัตว์กันครับ วัดพระบาทน้ำพุ
pound
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 10:52:57 »

เบอร์ 1 ของโลกอ่ะนะ ทำไรก็ไม่น่าเกลียด
บันทึกการเข้า

ทีมงานเศรษฐีใหม่ # 10
Ford Escort Mexico
จับเวลารถแข่ง
Hunter1911
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 10:58:59 »

มีทางเลือกเพิ่มขึ้นนะ ท่าจะดี  Smiley
บันทึกการเข้า

barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,521



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 11:01:47 »

พอดีเคยคุยกับน้องที่เปิดร้านคอมอยู่ เขาบอกว่า ที่เดลสามารถซ่อมได้ทั่วประเทศ โดยมาบริการถึงบ้านนั้น เพราะเขาใช้ช่างในท้องถิ่นค่ะ
นั่นคือก็ช่างตามร้านคอมต่างๆนั่นล่ะ สมัครเข้าไปเป็นตัวแทน แล้วเอาเข้าไปอบรม พออบรมเสร็จผ่านเรียบร้อย ก็จะได้เป็นช่างในท้องที่นั้นๆ คอยบริการลูกค้าของเดล
บันทึกการเข้า

รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ


On the Internet, Never One Know You are a Dog.
ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
Nongkhai_tong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,542



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 11:19:53 »

พอดีเคยคุยกับน้องที่เปิดร้านคอมอยู่ เขาบอกว่า ที่เดลสามารถซ่อมได้ทั่วประเทศ โดยมาบริการถึงบ้านนั้น เพราะเขาใช้ช่างในท้องถิ่นค่ะ
นั่นคือก็ช่างตามร้านคอมต่างๆนั่นล่ะ สมัครเข้าไปเป็นตัวแทน แล้วเอาเข้าไปอบรม พออบรมเสร็จผ่านเรียบร้อย ก็จะได้เป็นช่างในท้องที่นั้นๆ คอยบริการลูกค้าของเดล

โอ ของเค้าดีอย่างนี้นี่เอง
บันทึกการเข้า

kudjung
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 985



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 12:33:03 »

เห็นด้วยครับดีมาก ผม mainboard เสียเขาก็มาซ่อม(เปลี่ยน) ถึงบ้านเลย พอซ่อมได้ 2 วันเสียเองก็โทรไป เขาก็มาเปลี่ยนให้อีก
แต่งวดหลังมันเสียเพราะ ram มันหลวมแค่นั้นเอง แต่ช่างก็เปลี่ยน mainboard ให้ใหม่อีกรอบเพราะ อะไหล่มันส่งมาแล้ว

เท่าๆที่คุยกับช่างดู เห็นระบบการทำงานคือ
1.โทรเข้าศูนย์บริการใหญ่ ตามทีี่คุณ ICE บอก แจ้งอาการไป
2.ถ้าเสียที่ hardware ศูนย์จะส่งอะไหล่มาจากกรุงเทพ (กรณีที่อยู่ต่างจังหวัด)
3.ช่างออกพื้นที่เพื่อไปซ่อมถึงบ้าน

ดังนั้นถ้าไม่ใช่อยู่กรุงเทพอย่ายกเครื่องเ้ข้าศูนย์เีสียเวลาเปล่าเพราะศูนย์ไม่มีอะไหล่ และไม่ซ่อมจนกว่าจะได้รับคำสั่งจากศูนย์กลาง
เคยยกไปแล้ว ต้องยกกลับมานั่งรอที่บ้าน

ส่วนช่างก็เป็นช่างท้องถิ่นครับแต่ต้องอบรมและต้องสอบอีกทีถึงจะได้ออกพื้นที่

ข้อเสีย
1.ต้องโทรจากบ้านเท่านั้น โทรตู้ไม่ได้ถ้าไม่ใช่ของตู้ของ TOT มั่งเคยของลอง tt&t แล้วไม่ได้
2.ระบบตอบรับทางโทรศัพท์เสียงโคตรเบา ยิ่งพูดยิ่งเบา
บันทึกการเข้า

Halogen
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 971



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 12:38:34 »

ของผม แบตเสื่อมไปสองรอบ เค้าัยังมาเปลี่ยนให้เลย ไม่หมดประกัน ก็โชคดีไป  Cheesy

วันนั้น ฝาครอบ มันไม่เข้าที่ ฝุ่นมันเข้า ถ่ายรูปไปให้เค้าดู อีกสองวันเอาอะไหล่มาเปลี่ยนให้

ช่างขับรถมาจากอีกจังหวัดนึง  Lips Sealed

นั่งทำ 10 นาที ขับรถกลับ  Sad

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์