|
*~เก้าคุง~*
สายตรวจเสียวบอร์ด
Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
   
พลังน้ำใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 4,097
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 21:50:30 » |
|
ต้องไปที่ศูนย์เหรอเนี่ย ผมก็นึกว่าเลือกผ่านเว็บได้เองเลยซะอีก แล้วที่เค้าบอกว่าdell มีบริการซ่อม โดยเรียกช่างมาถึงบ้านได้เลย จริงป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ColdMoney
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 200
ออฟไลน์
กระทู้: 12,622
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 21:56:40 » |
|
รอตั้ง 7 วัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ต่อ
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 188
ออฟไลน์
กระทู้: 4,063
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 21:57:39 » |
|
ต้องไปที่ศูนย์เหรอเนี่ย ผมก็นึกว่าเลือกผ่านเว็บได้เองเลยซะอีก แล้วที่เค้าบอกว่าdell มีบริการซ่อม โดยเรียกช่างมาถึงบ้านได้เลย จริงป่าวครับ
ใช่ครับ ช่างมาหาถึงบ้าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[email protected]
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์
กระทู้: 8,191
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:05:36 » |
|
ถ้าคอมเสียที่ รือเสาะ นราธิวาส ช่างจะตามไปป่าว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
icez
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 296
ออฟไลน์
กระทู้: 2,886
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:32:44 » |
|
บริการ on site service ยกเว้นเขตสามจังหวัด ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ครับ ถ้าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวแล้วเครื่องมีปัญหา เวลาโทรตามช่าง ช่างจะขอนัดเป็นที่หาดใหญ่แทนครับ
สำหรับการเลือก spec นั้นสามารถโทรคุยได้ครับ ที่หมายเลข 026707200 dell thailand หรือมีหมายเลขโทรฟรี เบอร์ 1800 006 007 (โทรจากโทรศัพท์บ้านเท่านั้นนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THZHost SSD Hosting ไทย/สิงคโปร์ พร้อม firewall ป้องกันการยิงเว็บ + scan ไวรัสในเว็บ
|
|
|
visavavit
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์
กระทู้: 1,717
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:40:48 » |
|
dell บริการหลังการขายเยี่ยมมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aRaiVa
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 574
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:54:39 » |
|
เจ่งดูผมช่ายอยู่ XPS 1330
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
h.newyear28
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 22:59:17 » |
|
hdd scsi dell server ผมเสีย ช่างเค้าไปโผล่ที่ตึก CAT พร้อม HDD ลูกใหม่เพื่อเปลี่ยน ก่อนผมไปถึงตึกอีก -*- Service เทพจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[email protected]
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์
กระทู้: 8,191
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 23:13:56 » |
|
น่าศึกษามากเลย ทั้งระบบการขาย และระบบ Onsite บริการถึงบ้าน แต่ก็ยังมีกำไร ทำไงเนี่ย อยากรู้จัง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Poomkupz
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 110
ออฟไลน์
กระทู้: 1,750
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2008, 23:23:28 » |
|
เกบตังอีกนิดไกล้ได้เเล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
100z
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 142
ออฟไลน์
กระทู้: 1,161
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 03:14:42 » |
|
น่าศึกษามากเลย ทั้งระบบการขาย และระบบ Onsite บริการถึงบ้าน แต่ก็ยังมีกำไร ทำไงเนี่ย อยากรู้จัง  นั่นจิครับ ผมสนใจตรงจุดนี้แหละ บริการ ระดับเทพ แต่กำไรยังเหลือล้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
icez
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 296
ออฟไลน์
กระทู้: 2,886
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 03:59:22 » |
|
ถ้านับจริงๆ อุปกรณ์คอมทุกชิ้นของ dell จะมี service charge อยู่แล้วครับ และด้วยความที่เป็นบริษัทใหญ่ สั่งซื้อสินค้าทีละ lot ใหญ่ๆ ก็เลยทำให้ต้นทุนต่ำกว่าร้านค้าปลีกเยอะ หักส่วนต่างตรงนี้ก็จะขายได้ในราคาที่ไม่แพงกว่าชาวบ้านจนเกินไป
และด้วยสินค้าที่คุณภาพสูงกว่าตลาด(เล็กน้อย) ทำให้ % สินค้าที่เสียมีน้อย จนคุ้มกับการทำ on site service ได้ครับ โดยบางงานที่อาจเป็นแค่เปลี่ยนสินค้าเล็กๆ น้อย เช่นเปลี่ยนแบต หากโยนงานให้บริษัทขนส่งเอกชนทำได้ก็ save cost ลงไปได้อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
THZHost SSD Hosting ไทย/สิงคโปร์ พร้อม firewall ป้องกันการยิงเว็บ + scan ไวรัสในเว็บ
|
|
|
iNspIr@Tion
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 135
ออฟไลน์
กระทู้: 2,816
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 09:45:05 » |
|
ดีอย่างนี้จริงๆหรอครับเนีย เพิ่งซื้อยี่ห้ออื่นไปเอง รอบหน้าต้องหันมามองพี่ dell บ้างแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pound
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 268
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 10:52:57 » |
|
เบอร์ 1 ของโลกอ่ะนะ ทำไรก็ไม่น่าเกลียด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter1911
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 167
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 10:58:59 » |
|
มีทางเลือกเพิ่มขึ้นนะ ท่าจะดี 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์
กระทู้: 11,521
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 11:01:47 » |
|
พอดีเคยคุยกับน้องที่เปิดร้านคอมอยู่ เขาบอกว่า ที่เดลสามารถซ่อมได้ทั่วประเทศ โดยมาบริการถึงบ้านนั้น เพราะเขาใช้ช่างในท้องถิ่นค่ะ นั่นคือก็ช่างตามร้านคอมต่างๆนั่นล่ะ สมัครเข้าไปเป็นตัวแทน แล้วเอาเข้าไปอบรม พออบรมเสร็จผ่านเรียบร้อย ก็จะได้เป็นช่างในท้องที่นั้นๆ คอยบริการลูกค้าของเดล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ
On the Internet, Never One Know You are a Dog. ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
|
|
|
Nongkhai_tong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 236
ออฟไลน์
กระทู้: 6,542
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 11:19:53 » |
|
พอดีเคยคุยกับน้องที่เปิดร้านคอมอยู่ เขาบอกว่า ที่เดลสามารถซ่อมได้ทั่วประเทศ โดยมาบริการถึงบ้านนั้น เพราะเขาใช้ช่างในท้องถิ่นค่ะ นั่นคือก็ช่างตามร้านคอมต่างๆนั่นล่ะ สมัครเข้าไปเป็นตัวแทน แล้วเอาเข้าไปอบรม พออบรมเสร็จผ่านเรียบร้อย ก็จะได้เป็นช่างในท้องที่นั้นๆ คอยบริการลูกค้าของเดล
โอ ของเค้าดีอย่างนี้นี่เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kudjung
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์
กระทู้: 985
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 12:33:03 » |
|
เห็นด้วยครับดีมาก ผม mainboard เสียเขาก็มาซ่อม(เปลี่ยน) ถึงบ้านเลย พอซ่อมได้ 2 วันเสียเองก็โทรไป เขาก็มาเปลี่ยนให้อีก แต่งวดหลังมันเสียเพราะ ram มันหลวมแค่นั้นเอง แต่ช่างก็เปลี่ยน mainboard ให้ใหม่อีกรอบเพราะ อะไหล่มันส่งมาแล้ว
เท่าๆที่คุยกับช่างดู เห็นระบบการทำงานคือ 1.โทรเข้าศูนย์บริการใหญ่ ตามทีี่คุณ ICE บอก แจ้งอาการไป 2.ถ้าเสียที่ hardware ศูนย์จะส่งอะไหล่มาจากกรุงเทพ (กรณีที่อยู่ต่างจังหวัด) 3.ช่างออกพื้นที่เพื่อไปซ่อมถึงบ้าน
ดังนั้นถ้าไม่ใช่อยู่กรุงเทพอย่ายกเครื่องเ้ข้าศูนย์เีสียเวลาเปล่าเพราะศูนย์ไม่มีอะไหล่ และไม่ซ่อมจนกว่าจะได้รับคำสั่งจากศูนย์กลาง เคยยกไปแล้ว ต้องยกกลับมานั่งรอที่บ้าน
ส่วนช่างก็เป็นช่างท้องถิ่นครับแต่ต้องอบรมและต้องสอบอีกทีถึงจะได้ออกพื้นที่
ข้อเสีย 1.ต้องโทรจากบ้านเท่านั้น โทรตู้ไม่ได้ถ้าไม่ใช่ของตู้ของ TOT มั่งเคยของลอง tt&t แล้วไม่ได้ 2.ระบบตอบรับทางโทรศัพท์เสียงโคตรเบา ยิ่งพูดยิ่งเบา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Halogen
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 971
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008, 12:38:34 » |
|
ของผม แบตเสื่อมไปสองรอบ เค้าัยังมาเปลี่ยนให้เลย ไม่หมดประกัน ก็โชคดีไป  วันนั้น ฝาครอบ มันไม่เข้าที่ ฝุ่นมันเข้า ถ่ายรูปไปให้เค้าดู อีกสองวันเอาอะไหล่มาเปลี่ยนให้ ช่างขับรถมาจากอีกจังหวัดนึง นั่งทำ 10 นาที ขับรถกลับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|