เช่า VPS จาก Host ต่างประเทศ
https://www.chicagovps.net/services/dedicated-servers ใช้งานได้ตามปกติดี จนกระทั่งบ่ายวันเสาร์ที่ 3/4/2018 ไม่สามารถ connect หรือ ping ใดๆ ได้
จึงเปิด ticket ไปยัง support ได้รับคำตอบตอนเช้าวันอาทิตย์ว่า ได้คำตอบว่า
"shall we try reinstalling the server in order to resolve the problem please note that data will be lost."
เลยถามกลับไปถึงสาเหตุของปัญหา โดยที่ยังไม่ได้ให้ทาง support reinstall เนื่องจากมีข้อมูลสำคัญ
และถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ เกี่ยวกับสาเหตุของปัญหา
กรณีแบบนี้เราสามารถเรียกร้องอะไรกับทาง host หรือจัดการอย่างไรได้บ้างไหมคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ