ขอเล่า... ขายในAmazon มาปีที่3 ขายในebayมา 1 ปี
อยากบอกว่าเสียความรูู้สึกกับ amazon มากๆ หลายครั้งเอาใจลูกค้าเทพอย่างเเดียวเลยไม่แคร์คนขาย case ล่าสุุดลููกค้าไม่ได้รับของส่งไปตั้งแต่เเดือนกันยา แล้วemail มาถามหาของเรารีบขอโทษลููกค้าและรีบติดตามให้ลูกค้าก็ไม่พอใจบอกถ้าไม่ได้ภายใน 8 วันจะ cancel แล้วมา write comment แย่ๆ เราติดต่อกลับไปอีกบอกว่าเข้าใจดีที่ไม่ได้รับของและขออภัยจะขอส่งใหม่ให้ แบบด่วนพิเเศษ 5 วัน ลูููกค้าจะโอเคใหม่ ลูกค้ามันบอก 'ได้โปรดส่ง โอเค ขอบคุณมาก' พอเราส่งของไปปุ๊บ (ค่าส่งด่วนพิเศษ พันกว่าบาท) เราแจ้งลูกค้าไปพร้อมให้ tracking ตัวใหม่ วันต่อมาลูกค้ามันดูว่า track วิ่งแล้วมันเปิด case A-Z guarantee claim เอาเงินคืนทั้งหมด คือจะเอาทั้งเงินทั้งของ amazon ยอมให้ลูกค้าเปิดcase เราemail ไปชี้แจงเรื่องทั้งหมดและบอกว่าลูกค้าได้ตกลงแล้วกับการ offer ของเราและขอให้เราส่งใหม่ ของก็ส่งไปแล้วพร้อม track no แบบด่วนพิเศษ อธิบายถึงการคุยกันทั้งหมดพร้อมหลักฐาน amazon ตอบกลับมาว่าขอยืนยันจะคืนเงินให้ลูกค้า และเธอไม่ต้องส่ง email มาอีกจะไม่อ่าน บอกตรงๆ เราเสียความรู้สึกมากกับทีมงาน amazon

ตอนนี้เราขายของใน amazon น้อยลงไปเรื่อยๆ ถ้าร้านที่ ebay โตขึ้นจะหยุดขายที่ amazon แล้ว
สำหรับการขายใน ebay ขอยืนยันว่าที่ผ่านมายุติธรรมมากแคร์ทั้งคนซื้อและคนขาย คนซื้อก็ไม่ทำตัวเป็นลูกค้าเทพ ประทับใจกว่ามาก