
กระทู้แรกเลยค่ะ
เกิดจากความพยายามติดต่อกับผู้ขายในเถาเป่า เพื่อที่จะสอบถามว่า เสื้อตัวที่เราต้องการเนี่ย มีของในสต็อคพร้อมส่งไหม
เพราะเราเปิดร้านรับพรีออเดอร์น่ะค่ะ ยังคงเป็นร้านเล็กๆ ทีนี้เสื้อเจ้าปัญหาดันเป็นตัวที่ลูกค้าสั่งพรีเยอะที่สุด (ยอด 9 ตัว)
สั่งผ่านชิปปิ้งไป แล้วชิปปิ้งก็แจ้งว่าสินค้าหมด เราเลยต้องเปิดบิลซื้อใหม่ เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปกับการสุ่มไล่สั่งทีละร้านๆ
ให้ชิปปิ้ง refund เงินคืนทีละร้านๆ เรายอมยุ่งยากไปขุดหาวิธีแชทถามร้านเถาเป่าทีละร้าน งมgoogle translate ถามไป
ถามไปสิบร้านได้ งงภาษาเขามาก
ผู้ขายเถาเป่า ไม่ค่อยตอบตรงๆ ถามไปว่า มีของไหม ก็ตอบ Pro, can shoot are in stock. The next day photographed the next morning delivery.
Pro คือ dear เราเข้าใจคำเดียว ที่เหลืองงมาก ส่วนใหญ่จะตอบมาทำนองนี้ทั้งนั้น ต้องมีคำว่า Shoot, Photographed คืออะไรก็ไม่รู้
จนเราเจอเจ้านึง ตอบมาคำเดียว 有货的 เราก็โอเค กูเกิลทรานสเลทบอกว่า In stock เราจึงสั่งเจ้านี้ผ่านชิปปิ้ง
พอผ่านไปสองวัน เอ้าหมด ชิปปิ้งแจ้งว่าหมดแล้วก็ refund เรา ตอนนี้ปวดหัวมากเลยค่ะ ต้องเปิดบิลใหม่อีกแล้ว
ละทีนี้จะมีของไหมก็ไม่รู้ เสียเครดิตร้านมากเลยค่ะ เสียใจ