Amazon เปิดตัวในประเทศไทยสงกรานต์นี้พร้อมลุยตลาดอีคอมเมิร์ซ
Amazon ร่วมเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ตเนอร์ iPrice ปล่อยภาพถ่าย Homepage และภาพสินค้าเป็นครั้งแรกในเมืองไทย
Amazon Web Services หรือที่รู้จักกันในนาม AWS ผู้ให้บริการระบบคลาวด์เอกชน เผยว่า ในปีนี้ Amazon จะจัดงาน AWS Summit Bangkok ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ.2560 ที่ โรงแรม Shangri-La โดยจุดประสงค์การจัดงาน คือ การให้ความรู้แก่พาร์ตเนอร์ในการประกอบธุรกิจกับ Amazon ให้ประสบความสำเร็จ และเป็นการอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ให้กับพาร์ตเนอร์ในปัจจุบัน
ด้วยเหตุนี้บริษัท iPrice ซึ่งเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ตเนอร์กับ Amazon จึงได้โอกาสเปิดตัวภาพถ่ายหน้าเว็บไซต์ของ Amazon Thailand เป็นครั้งแรกเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง หนึ่งสิ่งที่เป็นจุดแข็งของ Amazon คือ Amazon Prime ที่ให้บริการส่งสินค้าภายใน 2 วันทำการ ซึ่ง Amazon พร้อมให้บริการส่งสินค้าช่วงวันสงกรานต์สู้คู่แข่งอย่างไปรษณีย์ไทยที่หยุดวันนักขัตฤกษ์ทุกเทศกาล
iPrice เป็นเว็บค้นหาสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ใน 7 ประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับเลือกเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ตเนอร์ของ Amazon เนื่องจากมีวิสัยทัศน์ที่ใกล้เคียงกัน กล่าวคือ ทั้ง 2 บริษัทต้องการพัฒนาตลาดอีคอมเมิร์ซให้มีความก้าวหน้าทัดเทียมประเทศในแถบตะวันตก ด้วยประสบการณ์กว่า 3 ปีในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ iPrice จึงช่วยให้ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon สามารถตีตลาดได้ง่ายขึ้นด้วย insight และความเข้าใจในความแตกต่างของแต่ละประเทศ
Amazon มีชื่อเสียงด้านการให้บริการค้นหาสินค้า เนื่องจากมีการวางฟอร์แมตหน้าสินค้าให้เหมาะกับการใช้งานของผู้บริโภค ซึ่งง่ายต่อการค้นหาข้อมูล และการสั่งซื้อสินค้าไม่ซับซ้อน หนึ่งในสินค้าที่ทาง Amazon คาดว่า จะเป็นสินค้าขายดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้แก่ ครีมกวนอิมที่ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจนำมาใช้เพื่อหลายจุดประสงค์ ในช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ครีมกวนอิม จะช่วยให้ผิวพรรณผ่องใสพร้อมท้าแดดวันสงกรานต์อย่างแน่นอน
ฟีเจอร์ที่ทำให้ Amazon อยู่เหนือคู่แข่งในตลาด ได้แก่ รีวิวจากผู้บริโภค ซึ่งเป็นเครื่องมือการันตีถึงคุณภาพของสินค้า และบริการจาก Amazon ซึ่งสามารถเข้าไปอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
www.amazon.th/testimonials สำหรับ iPrice Group เป็นศูนย์รวบรวมธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถูกมองว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมีร้านค้าออนไลน์ใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน และด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ทำให้ผู้ซื้อในเอเชียประสบปัญหาในการค้นหาสินค้าที่ต้องการในหมู่ร้านค้าออนไลน์จำนวนมาก ดังนั้น iPrice จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อทำหน้าที่เสมือนกับเป็นศูนย์รวมการจับจ่ายซื้อของในที่เดียว ซึ่งเป็นที่รวมของร้านค้าออนไลน์ต่างๆ, ร้านค้าหลายร้อยร้านค้า, สินค้าหลายพันอย่าง โดยทั้งหมดนี้ได้รวมอยู่ในเว็บไซต์เดียว
ข่าวจาก manager.co.th