ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน ไม่ได้รับอีเมล  (อ่าน 1728 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
b3762026
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 10:53:47 »

ใครขายของออนไลน์เจอปัญหาลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน หรือไม่ได้รับอีเมลยืนยันบ้างครับ

ลูกค้าบางคนจะ inbox มาบอกว่าไม่ได้อีเมลยืนยันเลยไม่ได้โอน แต่หลายๆ คนจะเงียบไปเลย เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไงกันบ้างครับ
บันทึกการเข้า

thananit
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 88
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,147



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 11:10:42 »

ลูกค้าไม่ได้รับอีเมลล์ยืนยันการสั่งซื้อน่าจะเกิดจากอีเมลล์ของเราไปเข้า junk mail มากกว่านะคะ แต่ถ้าลูกค้าไม่ได้รับอีเมลล์เลยคงต้องกลับมาเช็คที่ mail server เราแล้วล่ะค่ะ
แต่ในส่วนของลูกค้าสั่งซื้อแล้วไม่โอนเงิน ก็มีหลายปัจจัยนะคะ เช่น เปลี่ยนใจไม่ซื้อดีกว่า ลังเล, เปลี่ยนใจเพราะไปเจอเจ้าอื่นถูกใจกว่า, สั่งเล่นๆฯลฯ
บันทึกการเข้า

bootspeed
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 11:11:05 »

ผมใช้การโทรยืนยันกับลูกค้าครับ
บันทึกการเข้า
Appman
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 77
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,125



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 17:45:40 »

ผมเมลสอบถามกลับนะครับ
บันทึกการเข้า

sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 20:38:50 »

บางเคส
จะใช้เมลต่างโฮสส่งไปหา

แต่จริงๆเมลไปไม่ถึงมันเกิดขึ้นน้อย สั่งเล่นๆมากกว่า
บันทึกการเข้า

hahaoo
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 396



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กันยายน 2015, 08:39:57 »

เข้ามาฟังด้วยครับ
บันทึกการเข้า

atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2015, 10:54:46 »

ผมใช้การโทรยืนยันกับลูกค้าครับ

โทรยืนยันมีคชจ.ในเรื่องเวลาด้วยนี่จิ ^^

ไม่ทราบว่า โทรแล้วคิดเป็น กี่ % ที่โอนเงินค่ะ

 wanwan020
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
porclick
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2015, 22:51:13 »

ใครขายของออนไลน์เจอปัญหาลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน หรือไม่ได้รับอีเมลยืนยันบ้างครับ

ลูกค้าบางคนจะ inbox มาบอกว่าไม่ได้อีเมลยืนยันเลยไม่ได้โอน แต่หลายๆ คนจะเงียบไปเลย เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไงกันบ้างครับ

ถ้าลูกค้าติดต่อกลับมาเองว่าไม่ได้อีเมลยืน่ยันคงต้องกลับไปทบทวนนะครับว่าระบบอีเมลมีปัญหารึเปล่า

แต่ถ้าเงียบไปเลยก็ต้องปล่อยไปครับ ผมใช้วิธีกำหนดวันในการยกเลิกคำสั่งซื้อ ถ้าลูกค้าไม่โอนเงินตามระยะเวลาที่กำหนดก็ตัดยกเลิกออร์เดอร์ไป เจอบ่อยครับตอนนี้กลายเป็นเรื่องปกติแล้ว ยกเว้นถ้าเป็นลูกค้าเก่าก็อาจจะติดต่อกลับไปเผื่อลูกค้าลืมจริงๆอะไรแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า

i-happy
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 606



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2015, 23:21:38 »

 wanwan016 ของผมสั่งแล้วไม่โอน มีเป็น 100 จริงๆนะ 55555
บันทึกการเข้า

kornzagroup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 706



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2015, 23:24:47 »

เหอะๆๆๆ เจอมาเยอะแระ เดี่ยวก็ชินครับ
บันทึกการเข้า

tong_tong_tong
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2015, 23:43:57 »

สั่งยอดเกินพัน ผมโทรจิกเลย ทุกเจ้า หากผ่านไป
 วัน หรือ วันไหนยอดไม่ถึงเป้า
บันทึกการเข้า
doctorcar
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กันยายน 2015, 18:09:39 »

ถ้าข้อมูลผู้ซื้อสมบูรณ์ เราควรโทรจิกเลยครับ
บริการโทรฟรีผ่านแอพมีเยอะแยะ
ไลน์เอ่ย เฟซบุ๊คเอ่ย
สู้ๆครับ

 wanwan003
บันทึกการเข้า

vanavat
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 373
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,752



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กันยายน 2015, 18:32:38 »

เทคนิคครับ  สั่งปุ๊บสรุปยอดทางเมล ส่ง  sms ตามไปที่เบอร์ว่าส่งสรุปให้ทางเมลแล้ว ยอดกเท่านี้นะ ว่าไป ยอดโอน 80%จากเดิม 50-60%
บันทึกการเข้า

ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กันยายน 2015, 23:39:19 »

เวลาลูกค้ากดสั่งซื้อแล้วมีระบบเมล์อีกอันแจ้งเตือนมาทางเราเหรอเปล่าครับ  ว่ามีลูกค้ากดสั่งซื้อเข้ามา

ถ้ามีระบบแจ้งเตือนเข้ามาหาเรา  ตอบกลับอีเมล์ลูกค้าไปอีกทีครับ  ว่ามีของพร้อมส่ง พร้อมให้ชำระระเงิน นู่น นั่น นี่  แล้วแจ้งยืนยันมา

หรือโทรตามเลยครับ  ....ทันทีที่มีเมล์สั่งซื้อแจ้งเตือนมาที่ผม  ผมไม่ใช้วิธีตอบเมล์ครับ มันช้า...เราต้องมานั่งรอลุ้นว่าลูกค้าจะเปิดเมล์เมื่อไหร่สู้โทรไปแจ้งเค้า ณ เดี๋ยวนั้นเลยว่ามีของพร้อมส่ง  ลูกค้าจะบอกทันทีเลยว่าจะรีบโอนเงินให้..
บันทึกการเข้า
zero1150kfc
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 753



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2015, 09:24:37 »

ลองส่งผ่าน smtp ดูครับ มั่นใจได้มากกว่า แบบทั่วไป (mail())
บันทึกการเข้า

วีพีเอสถูก บริการเช่าเครื่อง Server (เสมือน)ราคาถูกจาก VPSTOOK เริ่มต้นเพียง 350 บาทเท่านั้น!!
ได้รับการบริการที่เหนือกว่าในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป
Free กันยิง Firewall (DNS Amp, NTP Amp, MSSQL Amp, SSDP)
สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ VPSTOOK.COM
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์