ใครขายของออนไลน์เจอปัญหาลูกค้าสั่งแล้วไม่โอนเงิน หรือไม่ได้รับอีเมลยืนยันบ้างครับ
ลูกค้าบางคนจะ inbox มาบอกว่าไม่ได้อีเมลยืนยันเลยไม่ได้โอน แต่หลายๆ คนจะเงียบไปเลย เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไงกันบ้างครับ
ถ้าลูกค้าติดต่อกลับมาเองว่าไม่ได้อีเมลยืน่ยันคงต้องกลับไปทบทวนนะครับว่าระบบอีเมลมีปัญหารึเปล่า
แต่ถ้าเงียบไปเลยก็ต้องปล่อยไปครับ ผมใช้วิธีกำหนดวันในการยกเลิกคำสั่งซื้อ ถ้าลูกค้าไม่โอนเงินตามระยะเวลาที่กำหนดก็ตัดยกเลิกออร์เดอร์ไป เจอบ่อยครับตอนนี้กลายเป็นเรื่องปกติแล้ว ยกเว้นถ้าเป็นลูกค้าเก่าก็อาจจะติดต่อกลับไปเผื่อลูกค้าลืมจริงๆอะไรแบบนี้ครับ