เฟซบุ๊ก (Facebook) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ ประกาศทดสอบระบบชอปปิ้งได้โดยตรงผ่านทางแอปแล้ว ซึ่งการประกาศในครั้งนี้ทำให้เฟซบุ๊กก้าวขึ้นเป็นคู่ต่อสู้ของแอมะซอน (Amazon) ผู้นำในตลาดค้าปลีกออนไลน์อย่างเป็นทางการ
เอ็มม่า ร็อดเจอร์ส (Emma Rodgers) ผู้บริหารระดับสูงด้านการตลาดอีคอมเมิร์ซของเฟซบุ๊กเผยว่า ฟีเจอร์ใหม่ของเฟซบุ๊กนั้นจะทำให้ผู้ใช้งานค้นหาสินค้าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น และช่วยให้การซื้อสินค้าผ่านอุปกรณ์สื่อสารทำได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มยอดการขายสินค้าได้อีกทางหนึ่ง
สอดคล้องต่อข้อมูลของบริษัทวิจัยอย่าง
eMarketer ที่พบว่า สาเหตุที่ทำให้การจับจ่ายใช้สอยผ่านอุปกรณ์สื่อสารเติบโตช้านั้นเพราะขั้นตอนที่ยุ่งยาก และเวลาที่ใช้ในการค้นหาสินค้า-ขั้นตอนการซื้อนั้นนานเกินไป ส่งผลให้การจับจ่ายผ่านช่องทางดังกล่าวมีส่วนแบ่งไม่ถึง 2 เปอร์เซ็นต์จากยอดการค้าปลีกทั้งหมด
นอกจากนั้น ในฟีเจอร์ใหม่ของเฟซบุ๊กนี้ยังรวมถึงการโฆษณาที่ส่งตรงเข้ามาถึงในแอป โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องถูกดึงออกไปที่เว็บไซต์ภายนอกอีกต่อไป ยกตัวอย่างเช่น หากผู้ซื้อต้องการเลือกเสื้อผ้าสักยี่ห้อหนึ่งก็จะปรากฏหน้าเพจที่แสดงสินค้าให้เลือกซื้อได้ภายในเฟซบุ๊กกันเลยทีเดียว
การซื้อภายในเฟซบุ๊กสามารถทำได้ผ่านปุ่ม
Buy Now ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะมีการใช้งานอย่างแพร่หลายด้วย
Credit :
http://manager.co.th/CyberBiz/...News.aspx?NewsID=9580000114624 