
คือเราทำหมวดเกี่ยวกับ help desk ค่ะ (ไม่รู้ว่าบอกได้หรือเปล่า แหะๆ)

เลยไม่รู้ว่าว่า CPC 30 กว่าบาทนี้ มันแพงไปหรือเปล่า เพราะเราพึ่งมาจับทางด้านนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ ตามที่บอกข้างต้น
แต่เราเห็นที่พี่เค้าตั้งราคาไว้นะคะ คือ ราคาเสนอเริ่มต้น 100 กว่าบาท ตามภาพ
แล้วก็พวกคีย์เวิร์ด มีแต่ คีย์เวิร์ดละ 30 กว่าบาททั้งนั้นเลยคะ
ยังไงถ้าท่านผู้รู้ท่านอื่นๆ มีข้อชี้แนะเพิ่ม รบกวนหน่อยนะคะ

ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ ทุกคำชี้แนะที่ได้รับ จะนำไปปรับปรุงค่ะ
เอ่อว่าแต่ทำไมในช่อง Adword ของเราไม่เห็นมีบอก Quality Score(คะแนนคุณภาพ) เลยละค่ะ
หรือไอ้เจ้า Quality Score เนี่ยเราต้องคำนวนเองคะ

คะแนนคุณภาพหรือ Quality Score ดูได้จากบัญชี Adwords เลยครับ ตามตัวอย่างรูปให้เราไปที่ คำหลัก >> สถานะ
ตรงช่องสถานะจะมีรูปเครื่องหมายเวลาคุยกัน ให้เราเอาเมาส์ชี้ไปทีนั่นครับ มันจะแสดงคะแนนขึ้นมาให้เห็นเลย

ส่วนการบิดหรือการตั้งราคาเสนอจะแพงหรือไม่แพงให้คิดแบบนี้นะครับ
สมมุติว่าสินค้าของเรามีราคาขายที่ 10,000 บาท เราตั้งราคาเสนอไว้ที่ 100 บาท มีคนคลิกโฆษณาของเรา 100 ครั้ง เราได้ลูกค้ามา 3 คน
จำนวนลูกค้า x ราคาขาย = 3 x 10,000 = 30,000 บาท >> รายได้
จำนวนครั้งที่มีคนคลิกโฆษณา x ราคาเสนอ = 100 x 100 = 10,000 บาท >> ต้นทุน-1
ต้นทุนสินค้า 3 ชิ้น ชิ้นละ 3000 บาท 3 x 3,000 = 9,000 บาท >> ต้นทุน-2
รายได้ - (ต้นทุน-1 + ต้นทุน-2) = กำไร นั่นคือ 30,000 - (10,000 + 9,000) = 11,000 บาท >> กำไร
เรายอมรับกำไรในระดับนี้ได้ไหม ? ถ้ายอมรับได้ก็ถือว่าโอเคครับ สรุปคือให้เราดูว่าเราได้กำไรไหม ? และผลกำไรเป็นที่น่าพอใจหรือเปล่าครับ ?
ส่วนตัวแล้วเคยใช้ราคาเสนอแพงกว่า 100 บาทก็เคยทำมาแล้ว แต่ได้กำไรก็เลยทำครับ

ตัวอย่างนี้ผมคำนวณจากราคาเสนอนะครับ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราต้องคำนวณจากค่าคลิกที่เกิดขึ้นจริง เพราะโดยปกติแล้วค่าคลิกที่เกิดขึ้นจริง
จะต่ำกว่าราคาเสนอครับ
ปล ค่าคลิกที่เกิดขึ้นจริง (CPC = Cost per Click), ราคาเสนอ (Max CPC = Maximum Cost per Click)