ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketingขายของทางเฟส นี่เพื่อนๆได้ ใช้ parameter เหล่านี้บ้างไหมครับ มันช่วยได้นะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขายของทางเฟส นี่เพื่อนๆได้ ใช้ parameter เหล่านี้บ้างไหมครับ มันช่วยได้นะ  (อ่าน 900 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Oatekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 116
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,536



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 เมษายน 2015, 01:22:21 »

อันแรกข้อมูล เจาะลึก post ที่ post ไป แต่ละอันเป็นไง


เข้าไป ก็ไปดูว่า คู่แข่งเรา ไปถึงดาวไหนแล้ว  ทำอะไรไปบ้าง คนเพิ่มเท่าไร มีลูกค้าสนใจเค้าแค่ไหน (post engagment)
แล้วเราจะตามเค้าทันไหม ( ถ้า % page like น้อยกว่า เค้าก็ไม่ทันแน่ๆ )


อันสุดท้าย ดูความคุ้มค่าของเงินโฆษณา ว่า ลงไปเท่านี้  แล้ว Reach เท่าไร แต่ละอันนี่ อันไหน จุดติด จุดไม่ติด แล้วจะแก้ไขยังไง



ถามเพราะว่าเห็นเพื่อนๆหลายๆท่านมีปัญหากับการขายสินค้าช่วงนี้ เลยเอาข้อมูล parameter เหล่านี้มาแชร์ให้เพื่อนๆ ว่าได้ ใช้บ้างหรือเปล่าครับ Tongue
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2015, 01:23:56 โดย Oatekung » บันทึกการเข้า
Oatekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 116
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2015, 01:36:04 »

ตอนนี้ผมมองว่า การตอบ เมล์ หรือ คำถามลูกค้า ทาง line หรือ เมล์ อย่างฉับไว นี่จะช่วยในการเพิ่มยอดขาย ลูกค้า รู้สึกอุ่นใจขึ้น
โอนเยอะขึ้น  มี function นึงใน โทรศัพท์นี่ ช่วยได้มากเลยคือ function ตอบเป็นคำพูดแล้วให้มันพิมพ์เองอ่ะ  สามารถตอบลูกค้าได้อย่างเร็วมาก
และก็  เมื่อลูกค้า โอนเงินแล้ว มะก่อนผมเป็นคนหนึ่งที่ ขี้เกียจตอบนอกบ้านมาก คือ กัว ลืม   ซึ่งมันจะทำให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจขึ้นมาก ถ้าเรารีบตอบ
ผมแก้ปัญหาโดย ส่ง message ไปว่า ขอบคุณครับ แล้ว print screen เก็บไว้ ตอนหลังค่อยมาทำที่บ้าน
เพราะสำหรับลูกค้าบางท่าน แค่ตอบกลับช้า ความรู้สึกมันก็เสียไปแล้วครับ   

ส่วนเรื่องคนตอบเมล์ ตอนนี้ผมกลับรู้สึกว่ามันเป็นเรื่อง ค่อนข้างละเอียดอ่อนนะ ที่จะให้คนอื่นมาตอบเมล์ร้านค้าแทนเรา
คือเราเป็น representative ของทางร้าน  ( ง่ายๆ คือให้น้องสาวแฟนมา ตอบได้สัปดาห์นึงช่วง  order เยอะจัดๆ   ได้ 2 คำ คือ
ชิบหาย กับ บรรลัยครับ -_-' )  บางทีลูกค้าโอนมาแล้วก็ขอบคุณค่ะ เฉยๆ ไม่ได้ action มารู้อีกทีอ่าวลูกค้าค้าส่งเกือบเดือน
ลูกค้าด่ามาก็ขอบคุณค่ะ เฉยๆ ลูกค้าปรี๊ดแตกอีก  สรุปคือ ต้อง well trained หรือ ตอบเองนี่แหละครับ ดีสุด

ทำ analyse โฆษณา กับ วิเคราะห์ คู่แข่ง ควบคู่ ไปกับ หาสินค้า น่าสนใจๆ มาเข้าร้านผมว่าไปรอดนะครับ โชคดีทุกท่านครับ

ปล. สรุปตอนนี้ผมใช้ lnwshop อย่างเดียว ไม่ได้ใช้ sellsuki กับ page365 เพราะว่าลูกค้า สูงอายุ บางท่าน confirm order ผ่าน เมล์ไม่เป็น ( ยากเกิน )
และเวลาในการโหลด ค่อนข้างนาน  การส่ง order ปกติ ไม่ถึง 5 วินาทีอยู่แล้ว  -_-' ตอบเมล์วันนึง 100-150 เมล์   แต่จะมี การ ซื้อขายเกิดขึ้นประมาณ 40-50 รายการเท่านั้น
(ถึงบอกให้ทำใจ สนใจ แต่ potential customer ก้อพอ  และก็อย่าสร้างศัตรูกทำให้ลูกค้าเค้าเกลียดเรา มีปัญหาอะไรรีบเคลียร์  )

 และก็ order ของ lnwshop ตั้งแต่ ซื้อ บิสิเนสแพลนมา  มี 2 order  -_-'
ได้ประโยชน์ สูงสุดคือ ได้ blog free มา run บน domain ตัวเอง ให้คนสินค้า กับ กด like  ( ทำแบบ happyphonembk หนะ เอาเรื่อง มีสาระมาโพส ใน domain ตัวเอง คนก็จะเห็นสินค้าร้านเราเยอะ  และ วันหลังเวลาเราโพสอะไรไป คนก็จะเห็นง่าย ( เห็นเยอะแต่ไม่มี order เลยนะ จาก lnwshop หนะ ) )
สรุปตอนนี้หลักๆ ก็ inbox กับ line  และ ทิ้งเบอร์โทรไว้นิดนึง เผื่อลูกค้าอยากสอบถามอะไรพิเศษ  Embarrassed

เล่าให้ฟังหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับ พ่อค้า fb ทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์