ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปAmazonขอคำปรึกษาเกี่ยวกับAmazon sellerค่ะ โดนลดแต้ม
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับAmazon sellerค่ะ โดนลดแต้ม  (อ่าน 3567 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
miiw25
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 01:19:13 »


เราขายของในAmazonมาได้สักพักแล้วค่ะ เจอเคสมีปัญหาบ้าง ลูกค้าบางคนไม่ได้รับของจริงๆ  บางคนuspsไปส่งแล้วไม่มีผู้รับเกิน15วันของถูกตีกลับ ลูกค้ามาโวยวายขอคืนเงิน เราก็คืนๆไปขี้เกียจวุ่นวาย 

แต่ตอนนี้เราเจอเคสที่ทำให้เดือดร้อนและหงุดหงิดสุดๆกับความงี่เง่าของลูกค้า  คือเราตั้งไว้แล้วว่าส่งจากไทย Amazon ก็จะขึ้นกำหนด Estimated Delivery ไว้ แบบนี้ค่ะ เราส่งวันที่ Apr 28

Order Date:                   April 27, 2015 6:42:20 PM PDT
Expected Ship Date:   Apr 28, 2015 to Apr 29, 2015
Estimated Delivery:           May 21, 2015 to Jun 5, 2015

ในช่วงระยะเวลาประมาณไม่ถึง2อาทิตย์ ลูกค้าส่งข้อความประมาณ2-3ครั้ง ว่า Where is my stuff?  เราก็ตอบไปว่ามันใช้เวลาประมาณเท่านี้นะ  ของจะถึงประมาณช่วงไหน แคปหน้าจอกำหนดวันไปให้เขาดูด้วย 

สุดท้ายประมาณวันที่12เขาทำเรื่องขอคืนเงินเราเฉย บอกว่าไม่ได้รับของ ซึ่งเราลองเอาtracking number ไปเช็คมันยังค้างอยู่ที่เดิมตั้งแต่วันที่4  แต่เราคิดว่ามันยังไม่ได้เลยกำหนด เลยบอกไปอีกรอบว่าของของคุณจะถึงประมาณช่วงนี้นะ คือบอกหลายรอบมาก และเราก็ปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims   ไป เพราะคิดว่าไม่มีอะไร ไม่เคยเจอแบบนี้

สุดท้าย Account Health เราจากGood เป็นFair เพราะเราไม่Refundเงินเขา เราก็ตกใจ เลยตัดสินใจคืนๆเงินไปจะได้จบๆ และAmazonจะได้แก้สถานะให้ แต่เปล่า ผ่านไปอีก1วันหนักกว่าเดิม คือ Seller Rating โดนลดเยอะมาก เหลือแค่ 86.44 เข้าไปดูปรากฏว่าเราโดนลดแต้มไป500ค่ะ เพราะเป็น severe problem  (แถมมีวงเล็บว่าต้องเป็นความผิดของผู้ขายเท่านั้น ซึ่งเราไม่ได้ผิดเลย)
 
วันที่15เราเอาtracking numberไปเช็คอีกรอบมันขึ้นว่า ของถึงแล้วตั้งแต่วันที่14 แต่ไม่มีผู้รับและของจะถูกตีกลับหากไม่มีการติดต่อภายใน15วัน (ถึงก่อนวันที่กำหนดด้วยซ้ำ)

เราส่งข้อความไปหาผู้ซื้อบอกว่าเราได้คืนเงินไปแล้ว และของไปถึงแล้วแต่ไม่มีผู้รับให้ไปติดต่อด้วย (เราอุส่าห์ใจดี คืนเงินให้แล้ว แล้วยังบอกอีกว่าให้ไปเอาของด้วย)  และในเคสของคุณทำให้ Account Health และ Seller Rating เราลดต่ำมาก โดยที่ไม่ใช่ความผิดของเราด้วย (เงินก็ไม่ได้ ของก็ส่ง ค่าส่งก็เสีย คือเป็นเคสที่เลวสุดๆ) เขาก็เงียบไปเลยไม่ตอบ ทั้งๆที่ปกติทวงตลอด ตอบอย่างเร็ว

แล้วปัญหาเราตอนนี้เราขายไม่ได้เลยค่ะ ซึ่งผิดปกติ เราคาดว่าจะมาจากสาเหตุนี้ เพราะปกติอย่างน้อยๆ เราต้องขายได้วันละ1ออเดอร์เป็นอย่างน้อย นี่จะ2วันเต็มๆเรายังขายไม่ได้เลยค่ะ

เจอแบบนี้ควรทำยังไงดีคะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 09:57:36 »


ใน product description ของพี่ จะบอกชื่อ เว็บไซด์ให้ ไปเช็ค trace_no
ขายของต้องสื่อสารกับลูกค้า ตลอด ขายได้มี thank you message ไปบอกลูกค้า ฉันได้ส่งของให้คุณแล้ว พร้อมกับ gift น่ารักๆ คุณจะได้ของประมาณวันที่ xxxxx หากได้รับสินค้าแล้วไม่พอใจ ขอโอกาสให้ฉันได้แก้ปัญหาของคุณก่่อน

อาทิตย์ที่ 2 ส่งเมล์ไปหา ตอนนี้สินค้าของคุณอยูในขั้นตอนการตรวจสอบของศุลการกร new york อยู่

เขียน refund policy ให้ชัดเจน จะคืนเงินให้บางส่วน  หาก พบว่าที่อยู้ของลูกค้าไม่สมบูรณ์ ของตีกลับ ไม่ไปเอาของ

ทำ amazon อย่าไปซี้ซั้ว ยกเลิก รายการสินค้า คืนเงินโดยไม่เช็ค status account จะมีปัญหา wanwan016
เขาทำเรื่องขอคืนเงิน เราก็บอกไปว่า เราส่ง estimate delivery time ไปให้แล้ว tracking no เรียบร้อย แล้ว ตอนนี้ check trace_no มันขึ้นว่าอยู่ใน process sourcing ขอลูกค้าให้อดทนรอ เพราะมันเป็นการส่งจากประเทศไทย ไป US
ป้องกัน account ตัวเองไม่ให้ตกอยู่ในความเสี่ยง  ลูกค้ามาโวยวายขอคืนเงิน เราก็คืนๆไปขี้เกียจวุ่นวาย ทีหลังอย่าทำแบบนี้อีก แล้วลงทะเบียนทุกครั้ง ::น้องยังขาดเรื่อง Protection ธุรกิจตัวเองอยู่ wanwan008


ไปติดต่อ amazon ซะ ให้ลบ defect rate ให้ เพราะลูกค้าได้ของแล้ว wanwan016

ปัญหาลูกค้า 37 ข้อที่เขียนไว้บนกระทู้แนะนำลองไปแก้ดู  wanwan007 wanwan007
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2015, 17:26:01 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 09:59:38 »

คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน เคสนี้คุณมีแนวโนมที่จะชนะ เพราะว่าสามารถเช้คสถานะได้อีกทั้งยังไม่ถึงกำหนด ลูกค้าเปิดเคลมเร็วเกินไป แบบนี้คงต้องรอให้ Account Health กลับมาปกติอีกครั้ง และก็ภาวนาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเปิดเคลมอีก มิเช่นนั้นอาจโดนปิดแอคเค้าได้ ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ Tongue Tongue
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 10:05:03 »

คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน เคสนี้คุณมีแนวโนมที่จะชนะ เพราะว่าสามารถเช้คสถานะได้อีกทั้งยังไม่ถึงกำหนด ลูกค้าเปิดเคลมเร็วเกินไป แบบนี้คงต้องรอให้ Account Health กลับมาปกติอีกครั้ง และก็ภาวนาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเปิดเคลมอีก มิเช่นนั้นอาจโดนปิดแอคเค้าได้ ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ Tongue Tongue
ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ

น้อง Lahms คงจะได้รู้เรียนวิชา ทำให้พ่อของพระเจ้าไม่มีปากมีเสียง wanwan014 ถ้าของที่ส่งให้ลูกค้ามีปัญหา พยายามเจรจาส่งของให้ใหม่เลยคะ อย่าไปคืนเงิน เพราะ defect rate จะโดนนับ account จะมีปัญหา wanwan035 wanwan035
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 10:58:12 »


ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ


บางจังหวะลูกค้าก็ทำตัวเหมือนเป็นพระเจ้าของพระเจ้า

ถ้าจะขายถูกในอเมซอน ณ เวลานี้ไม่คุ้ม เพราะลูกค้ารับรู้ return policies ใหม่แล้ว และมีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง ส่วนมากเป็นนคนต่างชาติในอเมริกา ช่วงนี้เจอบ่อยคือ เม็กซิกัน อินเดีย ที่มักจะบอกว่าไม่ได้รับของ เราต้องตามกันให้เมื่อย  ส่วนลูกค้าอเมริกัน มักจะขอคืนเพราะ ไม่ต้องการแล้ว ไม่ชอบ ออร์เดอร์ผิด พอผู้ขายส่งที่อยู่คืนนอกอเมริกาให้ก็เป็นเรื่องค่ะ ลูกค้าก็โวย ทำให้ผู้ขายมักจะคืนเงินให้ลูกค้าโดยไม่ต้องส่งของคืน  เราสังเกตคู่แข่งเรา พอเปลี่ยน return policies ได้ซักพักเค้าต้องปรับราคาขายสูงขึ้นอีก $7-$10 สบายเราเลยทีนี้

ส่วนเรื่อง account health เราไม่รู้ว่ามันมีผลกับการขายจริงๆนะ ช่วงวันหยุดสงกรานต์ เราหยุดขาย แต่พอกลับมาเจอปัญหาเรื่องตอบช้า account health เป็นสีเหลือง เราก็แก้โดยการตอบคำถามแบบไม่หมด หรือตอบที่เค้าถามมาหมดแล้วก็ ยิงคำถามให้ลูกค้า วันแรกที่เริ่มเปิดขาย เราก็คุยเล่นกับลูกค้าแบบนี้แหล่ะ แค่วันสองวัน account health ก็กลับมาเป็นสีเขียว
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
miiw25
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015, 10:28:13 »


ใน product description ของพี่ จะบอกชื่อ เว็บไซด์ให้ ไปเช็ค trace_no
ขายของต้องสื่อสารกับลูกค้า ตลอด ขายได้มี thank you message ไปบอกลูกค้า ฉันได้ส่งของให้คุณแล้ว พร้อมกับ gift น่ารักๆ คุณจะได้ของประมาณวันที่ xxxxx หากได้รับสินค้าแล้วไม่พอใจ ขอโอกาสให้ฉันได้แก้ปัญหาของคุณก่่อน

อาทิตย์ที่ 2 ส่งเมล์ไปหา ตอนนี้สินค้าของคุณอยูในขั้นตอนการตรวจสอบของศุลการกร new york อยู่

เขียน refund policy ให้ชัดเจน จะคืนเงินให้บางส่วน  หาก พบว่าที่อยู้ของลูกค้าไม่สมบูรณ์ ของตีกลับ ไม่ไปเอาของ

ทำ amazon อย่าไปซี้ซั้ว ยกเลิก รายการสินค้า คืนเงินโดยไม่เช็ค status account จะมีปัญหา wanwan016
เขาทำเรื่องขอคืนเงิน เราก็บอกไปว่า เราส่ง estimate delivery time ไปให้แล้ว tracking no เรียบร้อย แล้ว ตอนนี้ check trace_no มันขึ้นว่าอยู่ใน process sourcing ขอลูกค้าให้อดทนรอ เพราะมันเป็นการส่งจากประเทศไทย ไป US
ป้องกัน account ตัวเองไม่ให้ตกอยู่ในความเสี่ยง  ลูกค้ามาโวยวายขอคืนเงิน เราก็คืนๆไปขี้เกียจวุ่นวาย ทีหลังอย่าทำแบบนี้อีก แล้วลงทะเบียนทุกครั้ง ::น้องยังขาดเรื่อง Protection ธุรกิจตัวเองอยู่ wanwan008


ไปติดต่อ amazon ซะ ให้ลบ defect rate ให้ เพราะลูกค้าได้ของแล้ว wanwan016

ปัญหาลูกค้า 37 ข้อที่เขียนไว้บนกระทู้แนะนำลองไปแก้ดู  wanwan007 wanwan007

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ  เห็นมาช่วยตอบหลายครั้งแล้วอยากให้พลังน้ำใจแต่ไม่รู้กดตรงไหนค่ะ

เราตอบลูกค้าตลอดค่ะ  ถึงแม้จะเป็นข้อความที่ไม่ต้องตอบ เราก็ขอบคุณไป ให้ตรงข้อความเป็น0

เราก็เขียนไว้ค่ะว่าไม่รับเปลี่ยนหรือคืนเงิน แต่พอเอาจริงๆสุดท้ายก้ต้องคืน เพราะไม่อยากให้accountมีปัญหา  เวลาลูกค้าไม่ได้รับของหรือของถึงช้าเราจะพยายามอธิบายทุกครั้งค่ะ ติดตามสถานะให้ คอยส่งข้อความไปบอก  บางทีก็ขอส่งไปให้ใหม่ แต่บางทีเจอเคสงี่เง่าสุดๆ ลูกค้าบางคนส่งข้อความมาด่าเลย ว่าถ้าส่งแล้วให้รออีกเป็นเดือนไม่ต้องส่งมา(แต่ตัวเองไม่ไปรับของ แล้วบอกว่าไม่ได้รับใบเตือนอะไรทั้งนั้น) เราเลยตัดปัญหาโดยคืนเงินไป เพราะของที่เราขายได้กำไรดี เลยคิดว่ายังคุ้มอยู่ ไม่อยากเสียเวลากับลูกค้าแบบนี้นานนัก เราไม่รู้ว่าการคืนเงินมีผลกับ status account ด้วย  Lips Sealed  ไม่ทราบต้องติดต่อกับ Amazon อย่างไรคะ

แต่เรามีปัญหาที่ว่าเราลงขายในหมวด Everything Elseอยู่และโดนเตือนไปครั้งนึงแล้ว (จริงๆของที่เราขายมันจะอยู่หมวดนี้ก็ได้แต่หมวดBeautyจะตรงกว่า Amazonคงไม่ยอม เราจ้างทำเว็บ และทำเรื่องขอไปแล้วแต่ทางAmazonขอเอกสารอย่างอื่นซึ่งเราไม่มีเพราะผลิตขายเอง) นี่เป็นอีกสาเหตุนึงที่เราไม่อยากจะไปขัดใจลูกค้า เพราะโดนอาจปิดบัญชีได้  wanwan009
 
เคสนี้เราติดตามอยู่ค่ะ ลูกค้าไม่ไปรับของเลย

หากเราไม่ติดต่อกับAmazon โดยตรง พอจะมีทางไหนกู้สถานะคืนมาได้บ้างคะ  (ตอนนี้เริ่มมีออเดอร์แล้วแต่ก็เงียบกว่าก่อนหน้านี้แบบชัดเจนเลย)
บันทึกการเข้า
miiw25
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015, 10:33:31 »

คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน เคสนี้คุณมีแนวโนมที่จะชนะ เพราะว่าสามารถเช้คสถานะได้อีกทั้งยังไม่ถึงกำหนด ลูกค้าเปิดเคลมเร็วเกินไป แบบนี้คงต้องรอให้ Account Health กลับมาปกติอีกครั้ง และก็ภาวนาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเปิดเคลมอีก มิเช่นนั้นอาจโดนปิดแอคเค้าได้ ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ Tongue Tongue

พลาดจริงค่ะ เป็นบทเรียนเลย wanwan031 

เรามีปัญหาที่ว่าเราลงขายในหมวด Everything Elseอยู่และโดนเตือนไปครั้งนึงแล้ว (จริงๆของที่เราขายมันจะอยู่หมวดนี้ก็ได้แต่หมวดBeautyจะตรงกว่า Amazonคงไม่ยอม เราจ้างทำเว็บ และทำเรื่องขอไปแล้วแต่ทางAmazonขอเอกสารอย่างอื่นซึ่งเราไม่มีเพราะผลิตขายเอง) นี่เป็นอีกสาเหตุนึงที่เราไม่อยากจะไปขัดใจลูกค้า เพราะโดนอาจปิดบัญชีได้  เราพยายามไม่ให้เรื่องถึงAmazon แต่ตอนนี้ไม่รู้จะทำไง

รอไปเรื่อยๆ Account Health จะกลับมาเป็นปกติเองหรอคะ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015, 10:52:47 »

น้องต้องไปอบรม amazon แล้ว เสีย 3500 บาท สามีภรรยาราคาเดียว ถ้าเคยไปอบรมที่อื่นแล้วรวมกับเพื่อนได้ เขาลดให้ ไปซ้ำได้เรื่อยๆเชาไม่คิดตังเพิ่ม
Line ID : Thaionline101
โทร : 083-8849555ื่
เว็บไซต์ : www.อีเบย์.com

ต้องติดต่อ amazon เท่านั้นในการลบ defect rate ให้ไปอบรม เขาจะให้ซื้อ Barcode จาก ebay น้องจะได้ลงขายไม่ผิดหมวดหมูอีก amazon มันไม่ใช้ paypal ในการคืนเงิน น้องลองสอบถามเรื่อง dropship จาก US กับ FBA ด้วย ในหนังสือ amazon ในท้องตลาดมีที่ผิดอยู่ค่ะ
เจ๊โหดให้ญาติกับคนดูแล account ไปเรียนแล้ว OK ค่ะ การเปิดร้านที่ amazon UK Policy ใหม่

จะขายหมวด beauty น้องต้องขออนุญาติ ก่อน ถ้ามีร้านค้าบน ebay ก็เอาไปโชวฺ์ ชื่อร้านบน ebay กับ amazon เหมือนกัน รูปพื้นขาว ไม่เห็นต้องจ้างทำเว็บเลย เปิดร้านค้าบนเทพช็อป เขียน title เป็นภาษาอังกฤษ ก็ได้ ขายหมวด beauty ถ้าอยากขายก็ต้องทำเอกสารส่งให้ amazon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2015, 11:10:57 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015, 12:43:49 »


ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ


บางจังหวะลูกค้าก็ทำตัวเหมือนเป็นพระเจ้าของพระเจ้า

ถ้าจะขายถูกในอเมซอน ณ เวลานี้ไม่คุ้ม เพราะลูกค้ารับรู้ return policies ใหม่แล้ว และมีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง ส่วนมากเป็นนคนต่างชาติในอเมริกา ช่วงนี้เจอบ่อยคือ เม็กซิกัน อินเดีย ที่มักจะบอกว่าไม่ได้รับของ เราต้องตามกันให้เมื่อย  ส่วนลูกค้าอเมริกัน มักจะขอคืนเพราะ ไม่ต้องการแล้ว ไม่ชอบ ออร์เดอร์ผิด พอผู้ขายส่งที่อยู่คืนนอกอเมริกาให้ก็เป็นเรื่องค่ะ ลูกค้าก็โวย ทำให้ผู้ขายมักจะคืนเงินให้ลูกค้าโดยไม่ต้องส่งของคืน  เราสังเกตคู่แข่งเรา พอเปลี่ยน return policies ได้ซักพักเค้าต้องปรับราคาขายสูงขึ้นอีก $7-$10 สบายเราเลยทีนี้

ส่วนเรื่อง account health เราไม่รู้ว่ามันมีผลกับการขายจริงๆนะ ช่วงวันหยุดสงกรานต์ เราหยุดขาย แต่พอกลับมาเจอปัญหาเรื่องตอบช้า account health เป็นสีเหลือง เราก็แก้โดยการตอบคำถามแบบไม่หมด หรือตอบที่เค้าถามมาหมดแล้วก็ ยิงคำถามให้ลูกค้า วันแรกที่เริ่มเปิดขาย เราก็คุยเล่นกับลูกค้าแบบนี้แหล่ะ แค่วันสองวัน account health ก็กลับมาเป็นสีเขียว

account help มันมีผลต่อการขาย ค่ะ กรณีของคุณเมษา ไม่ได้ตอบ mail account health จะเปลี่ยนเป็น fair ถ้าคุณเมษาตอบ mail ระบบ amazonมันจะเช็ค ถ้าตอบเมลก็จะกลับมาในสภาวะปกติ ใน กรณีที่ลูกค้า เปิด claim ใน amazon เราต้องสู้จนถึงที่สุด จนได้รับชัยชนะ account health จึงจะกลับมาเป็นปกติ
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015, 15:27:29 »

http://www.amazon.com/gp/help/.../display.html?nodeId=200287970
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015, 19:55:52 »

คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน เคสนี้คุณมีแนวโนมที่จะชนะ เพราะว่าสามารถเช้คสถานะได้อีกทั้งยังไม่ถึงกำหนด ลูกค้าเปิดเคลมเร็วเกินไป แบบนี้คงต้องรอให้ Account Health กลับมาปกติอีกครั้ง และก็ภาวนาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเปิดเคลมอีก มิเช่นนั้นอาจโดนปิดแอคเค้าได้ ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ Tongue Tongue

พลาดจริงค่ะ เป็นบทเรียนเลย wanwan031 

เรามีปัญหาที่ว่าเราลงขายในหมวด Everything Elseอยู่และโดนเตือนไปครั้งนึงแล้ว (จริงๆของที่เราขายมันจะอยู่หมวดนี้ก็ได้แต่หมวดBeautyจะตรงกว่า Amazonคงไม่ยอม เราจ้างทำเว็บ และทำเรื่องขอไปแล้วแต่ทางAmazonขอเอกสารอย่างอื่นซึ่งเราไม่มีเพราะผลิตขายเอง) นี่เป็นอีกสาเหตุนึงที่เราไม่อยากจะไปขัดใจลูกค้า เพราะโดนอาจปิดบัญชีได้  เราพยายามไม่ให้เรื่องถึงAmazon แต่ตอนนี้ไม่รู้จะทำไง

รอไปเรื่อยๆ Account Health จะกลับมาเป็นปกติเองหรอคะ
ใน Order Defect Rate จะมีระยะเวลาครับ Short Term กับ Long Term
ตอนนี้ จขกท ก็อาจจะพอขายได้บาง รอ และก็ รอ ครับ

คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน เคสนี้คุณมีแนวโนมที่จะชนะ เพราะว่าสามารถเช้คสถานะได้อีกทั้งยังไม่ถึงกำหนด ลูกค้าเปิดเคลมเร็วเกินไป แบบนี้คงต้องรอให้ Account Health กลับมาปกติอีกครั้ง และก็ภาวนาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเปิดเคลมอีก มิเช่นนั้นอาจโดนปิดแอคเค้าได้ ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ Tongue Tongue
ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ

น้อง Lahms คงจะได้รู้เรียนวิชา ทำให้พ่อของพระเจ้าไม่มีปากมีเสียง wanwan014 ถ้าของที่ส่งให้ลูกค้ามีปัญหา พยายามเจรจาส่งของให้ใหม่เลยคะ อย่าไปคืนเงิน เพราะ defect rate จะโดนนับ account จะมีปัญหา wanwan035 wanwan035
รู้สึกว่าตอนนี้แอคเค้าผมแข็งแรงครับ พึ่งจะโดน เคลมมา 1 ออเดอร์แต่ก็ไม่มีผลอะไรต่อแอคเค้า  wanwan014 wanwan014
บันทึกการเข้า
miiw25
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 12:44:13 »

น้องต้องไปอบรม amazon แล้ว เสีย 3500 บาท สามีภรรยาราคาเดียว ถ้าเคยไปอบรมที่อื่นแล้วรวมกับเพื่อนได้ เขาลดให้ ไปซ้ำได้เรื่อยๆเชาไม่คิดตังเพิ่ม
Line ID : Thaionline101
โทร : 083-8849555ื่
เว็บไซต์ : www.อีเบย์.com

ต้องติดต่อ amazon เท่านั้นในการลบ defect rate ให้ไปอบรม เขาจะให้ซื้อ Barcode จาก ebay น้องจะได้ลงขายไม่ผิดหมวดหมูอีก amazon มันไม่ใช้ paypal ในการคืนเงิน น้องลองสอบถามเรื่อง dropship จาก US กับ FBA ด้วย ในหนังสือ amazon ในท้องตลาดมีที่ผิดอยู่ค่ะ
เจ๊โหดให้ญาติกับคนดูแล account ไปเรียนแล้ว OK ค่ะ การเปิดร้านที่ amazon UK Policy ใหม่

จะขายหมวด beauty น้องต้องขออนุญาติ ก่อน ถ้ามีร้านค้าบน ebay ก็เอาไปโชวฺ์ ชื่อร้านบน ebay กับ amazon เหมือนกัน รูปพื้นขาว ไม่เห็นต้องจ้างทำเว็บเลย เปิดร้านค้าบนเทพช็อป เขียน title เป็นภาษาอังกฤษ ก็ได้ ขายหมวด beauty ถ้าอยากขายก็ต้องทำเอกสารส่งให้ amazon

ขอบคุณค่ะ น่าสนใจมากๆแต่ตอนนี้อยู่ต่างประเทศไปเรียนไม่ได้ wanwan031

เรามีบาร์โคดอยู่แล้วแต่ไม่มีหมวดที่ตรงเราต้องไปลงหมวดอื่นเอาเพื่อให้กดเลือกจำนวนกับไซส์ได้ แต่มันชอบมีปัญหาว่าamazonจะชอบจับมารวมกับlistที่เรามี หรือเคยสร้างไว้ตลอด เลยทำได้แค่บางอัน อันที่ลงไม่ได้สักทีก็จะเอามาลงที่Everything Else แทน

ตอนนี้ติดต่อไปแล้วค่ะ แนบรูปที่เป็นหลักฐานไปด้วย ที่เหลือก็รอ  (ต้องมาเสียเวลาและเสียโอกาสกับลูกค้าแบบนี้ แถมส่งข้อความไปทำเงียบ)

เราจ้างทำเว็บเพราะเคยหาข้อมูลมาว่าเดี๋ยวนี้เว็บไซส์สำเร็จรูปไม่ค่อยผ่านแล้วค่ะ  เรามีร้านบนอีเบย์เพิ่งตั้งได้ไม่นานและโดนจำกัดให้ขายได้แค่10ชิ้นต่อเดือน Lips Sealed

เราทำเรื่องขอไปแล้วเขาขอเอกสารเพิ่มเราไม่มีอะค่ะ มีที่ไหนรับทำแนวนี้บ้างคะ
บันทึกการเข้า
miiw25
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 13:00:36 »

สอบถามเพิ่มเติม ค่ะ มีใครทำรับเว็บโดยใช้wordpressมั่งคะ เราจดโดเมนกับHostatom ไว้แล้ว แต่ตอนนี้ทำได้แค่ครึ่งๆกลางๆไม่เสร็จสักทีเพราะเราไม่เข้าใจวิธีการทำ เราต้องโทรไปถามตลอดและเราอยู่ต่างประเทศเวลาไม่ตรงและเราไม่ค่อยว่างเลยไม่ได้ตามเรื่องมา2-3เดือน  (เขาบอกจะช่วยทำให้เพราะเราทำไม่รู้เรื่องเลย แต่คงลืม เพราะโทรไปตามตลอด แต่เขาบอกว่าอันนี้นอกเหนือหน้าที่ เราเลยเกรงใจด้วย จ้างเอาน่าจะสบายใจกว่า)

เราแค่ต้องการเว็บหน้าตาธรรมดาๆ ที่สามารถกดสั่งซื้อได้ มีลด% มีแจ้งtracking no. ลิงค์กับPaypal ประมาณนี้ ตอนนี้เราใส่รูปกับรายละเอียดลงไปแล้ว มีรายการสินค้า แต่เราจะทำให้มันเลือกไซส์เลือกจำนวนได้ด้วย

ใครรับทำส่งข้อความมาค่ะ ลองเสนอราคามาดู
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 19:02:11 »

สอบถามเพิ่มเติม ค่ะ มีใครทำรับเว็บโดยใช้wordpressมั่งคะ เราจดโดเมนกับHostatom ไว้แล้ว แต่ตอนนี้ทำได้แค่ครึ่งๆกลางๆไม่เสร็จสักทีเพราะเราไม่เข้าใจวิธีการทำ เราต้องโทรไปถามตลอดและเราอยู่ต่างประเทศเวลาไม่ตรงและเราไม่ค่อยว่างเลยไม่ได้ตามเรื่องมา2-3เดือน  (เขาบอกจะช่วยทำให้เพราะเราทำไม่รู้เรื่องเลย แต่คงลืม เพราะโทรไปตามตลอด แต่เขาบอกว่าอันนี้นอกเหนือหน้าที่ เราเลยเกรงใจด้วย จ้างเอาน่าจะสบายใจกว่า)

เราแค่ต้องการเว็บหน้าตาธรรมดาๆ ที่สามารถกดสั่งซื้อได้ มีลด% มีแจ้งtracking no. ลิงค์กับPaypal ประมาณนี้ ตอนนี้เราใส่รูปกับรายละเอียดลงไปแล้ว มีรายการสินค้า แต่เราจะทำให้มันเลือกไซส์เลือกจำนวนได้ด้วย

ใครรับทำส่งข้อความมาค่ะ ลองเสนอราคามาดู

ลองส่งเมลไปตามที่บอกข้างบน เขาทำเว็ป สำเร็จรูป จ่ายให้้เขาปีละ 2500 บาท link กับ paypal เรียบร้อยแล้ว แต่เลือกไซด์ น่าจะต้องลงทีละรายการนะ คนที่เรียน amazon ที่นี่ก็ใช้บริการจดโดเมนกับอาจารย์ แล้วก็ขออนุมัติกับ amazon ผ่านเป็นหลายร้อยคนแล้ว ลองขอดูตัวอย่างร้านที่เขาให้อเมซอนอนุมัติ เห็นมีพวกเสื้อยืดอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2015, 19:06:38 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
miiw25
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 20:12:35 »

สอบถามเพิ่มเติม ค่ะ มีใครทำรับเว็บโดยใช้wordpressมั่งคะ เราจดโดเมนกับHostatom ไว้แล้ว แต่ตอนนี้ทำได้แค่ครึ่งๆกลางๆไม่เสร็จสักทีเพราะเราไม่เข้าใจวิธีการทำ เราต้องโทรไปถามตลอดและเราอยู่ต่างประเทศเวลาไม่ตรงและเราไม่ค่อยว่างเลยไม่ได้ตามเรื่องมา2-3เดือน  (เขาบอกจะช่วยทำให้เพราะเราทำไม่รู้เรื่องเลย แต่คงลืม เพราะโทรไปตามตลอด แต่เขาบอกว่าอันนี้นอกเหนือหน้าที่ เราเลยเกรงใจด้วย จ้างเอาน่าจะสบายใจกว่า)

เราแค่ต้องการเว็บหน้าตาธรรมดาๆ ที่สามารถกดสั่งซื้อได้ มีลด% มีแจ้งtracking no. ลิงค์กับPaypal ประมาณนี้ ตอนนี้เราใส่รูปกับรายละเอียดลงไปแล้ว มีรายการสินค้า แต่เราจะทำให้มันเลือกไซส์เลือกจำนวนได้ด้วย

ใครรับทำส่งข้อความมาค่ะ ลองเสนอราคามาดู

ลองส่งเมลไปตามที่บอกข้างบน เขาทำเว็ป สำเร็จรูป จ่ายให้้เขาปีละ 2500 บาท link กับ paypal เรียบร้อยแล้ว แต่เลือกไซด์ น่าจะต้องลงทีละรายการนะ คนที่เรียน amazon ที่นี่ก็ใช้บริการจดโดเมนกับอาจารย์ แล้วก็ขออนุมัติกับ amazon ผ่านเป็นหลายร้อยคนแล้ว ลองขอดูตัวอย่างร้านที่เขาให้อเมซอนอนุมัติ เห็นมีพวกเสื้อยืดอยู่

ขอบคุณมากค่ะ  wanwan017
บันทึกการเข้า
miiw25
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 20:16:23 »

Amazon ส่งข้อความมาแล้วค่ะ ดูน่าจะเป็นข้อความที่เป็นแพทเทิร์นเอาไว้ตอบผู้ขายที่ร้องเรียน 

Hello from Amazon.com.

We certainly understand your concerns about this Guarantee claim. Please know that we appreciate your reimbursement of the buyer, as it demonstrates your commitment to customer service.

While you will see claims you have reimbursed on your own displayed as "Claims you are responsible for" in your Seller account, they should not be held against you during a performance review unless the number of claims filed represents a significant portion of your sales. "Responsibility" implies that you are financially responsible for the reimbursement of the claim, which would explain why those claims you have refunded are listed in that category. We would still encourage you to issue reimbursements for claims as you see fit.

Unfortunately, we are unable to alter a seller’s performance details. Because a seller’s performance history is important to a fair selling venue, our records include all claims filed, regardless of how they are resolved.

We hope this information is helpful to you. Thank you for doing business with Amazon.com.

---
ELVIS
Account Specialist
A-to-z Guarantee Program


 Lips Sealed ทำไงดีคะเนี่ย ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 21:28:56 »

Amazon ส่งข้อความมาแล้วค่ะ ดูน่าจะเป็นข้อความที่เป็นแพทเทิร์นเอาไว้ตอบผู้ขายที่ร้องเรียน 

Hello from Amazon.com.

We certainly understand your concerns about this Guarantee claim. Please know that we appreciate your reimbursement of the buyer, as it demonstrates your commitment to customer service.

While you will see claims you have reimbursed on your own displayed as "Claims you are responsible for" in your Seller account, they should not be held against you during a performance review unless the number of claims filed represents a significant portion of your sales. "Responsibility" implies that you are financially responsible for the reimbursement of the claim, which would explain why those claims you have refunded are listed in that category. We would still encourage you to issue reimbursements for claims as you see fit.

Unfortunately, we are unable to alter a seller’s performance details. Because a seller’s performance history is important to a fair selling venue, our records include all claims filed, regardless of how they are resolved.

We hope this information is helpful to you. Thank you for doing business with Amazon.com.

---
ELVIS
Account Specialist
A-to-z Guarantee Program


 Lips Sealed ทำไงดีคะเนี่ย ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ

amazon ไม่อะลุ้มอะหล่วยเหมือน ebay มีอีก account หรือไม่คะ ครั้งหน้าทำ ตามแบบที่น้อง lamhs คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน มันมีหลายเรื่องที่ต้องเรียนรู้ เช่นการเขียนจดหมาย ถ้า น้องอ้างเรื่อง fair trade ขอให้ตรวจสอบลูกค้า เพื่อประโยชน์ ของ amazon เอง ระหว่างที่ให้ amazon ตัดสิน amazon จะทำให้ ส่วนใหญ่เขาไม่เปิดเผยข้อมูลลูกค้าอยู่แล้ว แต่เขาจะจัดการเป็นการภายใน ขอให้มีกำลังใจเข้มแข็งนะคะ อาจารย์น่าจะมีคอร์ส online สอน ลองเมลไปถามดู
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
miiw25
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2015, 08:58:25 »

Amazon ส่งข้อความมาแล้วค่ะ ดูน่าจะเป็นข้อความที่เป็นแพทเทิร์นเอาไว้ตอบผู้ขายที่ร้องเรียน 

Hello from Amazon.com.

We certainly understand your concerns about this Guarantee claim. Please know that we appreciate your reimbursement of the buyer, as it demonstrates your commitment to customer service.

While you will see claims you have reimbursed on your own displayed as "Claims you are responsible for" in your Seller account, they should not be held against you during a performance review unless the number of claims filed represents a significant portion of your sales. "Responsibility" implies that you are financially responsible for the reimbursement of the claim, which would explain why those claims you have refunded are listed in that category. We would still encourage you to issue reimbursements for claims as you see fit.

Unfortunately, we are unable to alter a seller’s performance details. Because a seller’s performance history is important to a fair selling venue, our records include all claims filed, regardless of how they are resolved.

We hope this information is helpful to you. Thank you for doing business with Amazon.com.

---
ELVIS
Account Specialist
A-to-z Guarantee Program


 Lips Sealed ทำไงดีคะเนี่ย ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ

amazon ไม่อะลุ้มอะหล่วยเหมือน ebay มีอีก account หรือไม่คะ ครั้งหน้าทำ ตามแบบที่น้อง lamhs คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน มันมีหลายเรื่องที่ต้องเรียนรู้ เช่นการเขียนจดหมาย ถ้า น้องอ้างเรื่อง fair trade ขอให้ตรวจสอบลูกค้า เพื่อประโยชน์ ของ amazon เอง ระหว่างที่ให้ amazon ตัดสิน amazon จะทำให้ ส่วนใหญ่เขาไม่เปิดเผยข้อมูลลูกค้าอยู่แล้ว แต่เขาจะจัดการเป็นการภายใน ขอให้มีกำลังใจเข้มแข็งนะคะ อาจารย์น่าจะมีคอร์ส online สอน ลองเมลไปถามดู

ขอบคุณมากค่ะๆ จะลองติดต่อดู สงสัยต้องสร้างaccountใหม่ wanwan031
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์