ยาวหน่อยนะครับ เมื่อประมาณ 2 3 วันที่ผ่านมาผมได้ตรวจค่า dsr ของตัวเอง และพบว่า มีค่า defect rate ในเดือน กันยายน 2557 เพิ่มขึ้นมา +5.56

ในโหมด Opened cases for items not as described ทั้งใน ส่วนของ Your seller level is: และ Your projected seller level is: ทั้งที่ในสองเดือนที่ผ่านมาผมไม่เคยโดยเปิดเคส กรณีสินค้าไม่ตรงกับคำอธิบายเลย แล้ว ค่านี้มาได้ไง
เลยมานั่งคิดว่าอาจเป็นที่เคส cancel transaction กับลูกค้าเจ้าปัญหาของผม เมื่อ 10 วันก่อนหรือเปล่า เพราะลูกค้าคนนี้ซื้อสินค้า เสร็จแล้วขอยกเลิกการซื้อ ผมเลยเปิดเคส cancel transaction ให้แต่ปรากฏว่าลูกค้าคนนี้ไม่ยอมเข้าไปตอบรับการยกเลิก บอกให้คืนเงินใน paypal อย่างเดียว แถมขู่ว่าจะทำให้ rate 100% ของผมลด ผมก็เลยแจ้งอีเบย์ไปว่าลูกค้าคนนี้ขู่ และแจ้งรีพอร์ตไปอีกที สุดท้ายลูกค้ายอมตกลง ผมได้ค่าธรรมเนียมคืน แต่ลูกค้าคนนี้เข้าไปเปิดเคส Not as described ใน paypal แต่ผมดันไม่ได้ไปเถียงกับเค้าใน ใน paypal และดันไปจบเคส โดยที่ไม่รู้ว่าการไปตอบตกลงใน paypal เป็นการยอมรับว่าเราผิด และมีผลพวงไปยัง ebay ด้วย ซึ่งผมชักมั่นใจว่าเป็นเพราะลูกค้าคนนี้ (เพราะเท่าที่ดูลูกค้าคนนี้เป็น seller ด้วยอีก เข้าไปดู fb- บาน ทั้งที่ได้จาก buyer และ seller) โดนจนได้ เจ็บใจจอร์สสสสส

ดันเป็นไปตามที่เค้าขู่จนได้ อุตส่าอุดช่องโว่ไว้แล้ว ดันมาเสียเอาตอนจะจบเรื่อง เลยเอามาแชร์เผื่อใครโดนกรณีนี้จะได้รับมือพวกนี้ทัน
จากที่ไม่แน่ใจว่ามาจากใหนแน่เลยเมลแจ้ง ebay และได้ตอบกลับมาประมาณนี้ครับ
How are you today?
Thank you for contacting eBay Customer Service. My name is Levy and I understand that are worried about your defect rate for September. Do not worry, I help you out with this.
Upon checking on your account ปปปปป, I have found out that your Seller Performance as of September 20, 2014 is above standard. The defect rate that was 5.56 due to the technical issue we had on September 14 has already been taken cared of as what we promised. Our system has automatically detected that it was due to the Technical Issue thus, it was removed.
You do not need to worry anymore ปปปป as you are able to maintain you Above Standard Seller Performance. We would like to thank you for being able to continue in providing a good experience to your buyers. We are looking forward in more transactions with you.
I am confident this will help you in your concerns ปปปปปป. Thank you for the partnership with us!
Thank you for choosing eBay! We value your business with us.
ทาง ebay แจ้งประมาณว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ในวันที่ 14 กันยา และจะแก้ไขให้(หรือเปล่า

) และจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข ผมไม่แน่ใจว่ากรณีนี้เป็นเพราะผมไปยอมรับเงือนไขโดยไม่ได้โต้ตอบใน paypal หรือเป็นปัญหาทางเทคนิค ตามที่ ebay แจ้ง และผมต้องแก้ไขปัญหานี้อย่างไรดี ขอคำชี้แน่ะด้วยครับ
