1.หากไม่ต้องการทำประกันให้ขอวางสายทันที
2. หากตัวแทนประกันยังตื๊อ ไม่ยอมวางสาย ให้ขอชื่อ-นามสกุล เลขที่ใบอนุญาต และชื่อบริษัทประกัน เพื่อแจ้งต่อคณะกรรมการกํากับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)
3. ก่อนวางสายผู้บริโภคมีสิทธิสอบถามตัวแทนประกันว่าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับผู้บริโภคมาได้อย่างไร
ซึ่งตัวแทนประกันต้องตอบhttp://www.indyconsumers.org/index.php/2014-02-05-11-20-00/49-book/73-2014-01-02-10-16-10?showall=1&limitstart=
ผมจำได้ว่ามีสายด่วนอัตโนมัติสำหรับยกเลิกไม่ให้มีการขายประกันทางโทรศัพท์ด้วยนะ
แต่ผมโทรไปยกเลิกแล้วก็ไม่ได้จดจำไว้ ใครสนใจลองค้นกูเกิลดู เหมือนเคยเห็นในเว็บคปภ.ด้วย แวบๆ