มีลูกค้าจากอเมริกาซื้อสินค้าเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 57 ให้จัดส่งเป็นแบบ ems แต่ว่าเนื่องจากช่วงนั้นมีการปิดกรุงเทพ
เลยทำให้ผมต้องส่งสินค้าล่าช้า ผมก็เลยส่งเมลไปบอกลูกค้าแล้วก็ตกลงกันว่าผมจะคืนเงินค่าขนส่งสินค้าบางส่วน
ซึ่งเป็นส่วนต่างค่าส่งแบบธรรมดากับ ems เพราะว่าเราส่งของให้ไม่ทันกำหนด จากนั้นผมก็ได้ mark as ship
ตอนวันที่ 22 ม.ค. 57 แต่ความจริงยังไม่ได้จัดส่ง เพราะสินค้าทำไม่ทันกำหนด จนในที่สุดผมก็ส่งสินค้าในวันที่ 27 ม.ค. 57
เนื่องจากผมเห็นว่ามันเลทนานมาก ผมก็เลยส่งไปให้ลูกค้าเป็นแบบ ems ไปโดยที่ผมไม่ได้ add tracking number เข้าไปในระบบ
เพราะผมเห็นว่ามันนานจากที่ผม mark as ship มากแล้ว แต่ผมได้ส่ง tracking number ให้ลูกค้าทาง message แทน
จากข้อมูลที่ผมเชคสถานะการจัดส่ง สินค้า ไปถึงผู้รับวันที่ 1 ก.พ. 57 และมีคนเซ็นรับแต่ไม่ใช่ชื่อของลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาเลย
ผมก็เลยนึกว่าไม่น่าจะมีปัญหา แต่เมื่อวานนี้ลูกค้าเพิ่งเปิดเคส มาว่าไม่ได้รับสินค้า

ผมก็เลยส่งหลักฐานกลับไปใน case detail ดังนี้
-tracking number
-ถ่ายรูปใบ copy แบบฟอร์มที่เรากรอกเวลาส่ง ems ไปให้ลูกค้า ที่มี tracking number อยู่ด้วย
-รูปถ่ายกลังสินค้าก่อนที่เราจะส่งมีชื่อที่อยู่ลูกค้าครบถ้วน

3อย่างนี้คือหลักฐานที่ผมส่งตอบเคสไป และผมก็ได้ส่งหลักฐานนี้ให้ลูกค้าดูทาง ebay message อีกทีนึง
แต่จากที่เค้าตอบ message มาเหมือนกับว่าเค้ายืนยันว่าไม่ได้สินค้าจริงๆและบอกว่าที่อยู่เค้าตั้งบนถนนที่คนพลุกพล่าน
บางทีไปรษณีย์อาจมาส่งและอาจมีคนอื่นหยิบไป แต่ว่าความจริงกล่องที่ผมส่งไปกล่องใหญ่มากและหนักพอสมควร กว้าง 45 cm ยาว65 cm
มันคงเป็นไปไม่ได้ที่ไปรษณีย์จะไปวางทิ้งไว้โดยที่ไม่มีคนอยู่ หรือให้คนอื่นมาเซ็นรับโดยที่ไม่ใช่คนในบ้าน
อยากสอบถามเพื่อนๆพี่ๆที่มีประสบการณ์ เคสผมนี้อีเบย์จะตัดสินไปในแนวทางไหนได้บ้างครับ
ผมจะมีสิทธแพ้ไหมครับ หรือผมควรจะแก้ยังไงให้มีสิทธชนะคดีครับ
รบกวนช่วยตอบหน่อย สินค้าราคาหลักหมื่น ถ้าแพ้คดีคงแย่แน่เลยครับ
