saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 12:08:37 » |
|
วันก่อนเปิดไปเจอกระทู้นี้โดยบังเอิญ http://pantip.com/topic/31512571  ความคิดเห็นที่ 2 สถิติ ad ของเราตัวนึงค่ะ auto CPM target ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย พอคนคลิกเยอะค่าโฆษณาจะถูกเอง อันนี้ตั้งงบแค่วันละ 30 บาท รันเกือบ 6 วัน หมดไปร้อยกว่าบาท  ข้อ 1. อยากทราบว่าในส่วนการใส่ ความสนใจ ขอคำแนะนำแบบเอาตรงๆเลยได้มั้ยครับ ว่าต้องใส่อะไรลงไป ทุกวันนี้ใส่มั่วมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่านึกจะใส่อะไรก็ใส่นะครับ วิเคราะห์แล้ว แต่มันไม่มีให้ใส่จริงๆ ส่วนใหญ่หลังๆนี้ผมจะใส่ facebook instragram อะไรแค่นี้แหละครับ เพราะไอ้ที่คิดไว้ ไม่เคยโผล่มาให้ใส่เลย (ที่คิดไว้เป็นภาษาไทย ผมก็ใส่ภาษาไทยลงไป แต่ก็ไม่มี suggestion) :'( ข้อ 2. ที่เจ้าของความเห็นเขียนว่า "ตั้งงบแค่วันละ 30 บาท รันเกือบ 6 วัน" คือแบบไหนครับ? หมายถึงอยากให้ run แค่ตอนเที่ยง ก็ค่อยมากด active ตอนเที่ยง หรือว่าปล่อยยาวทั้งวันกันเลยครับ สงสัยเรื่องการเลือกช่วงเวลาลง facebook ad ครับ ปล. ทุกวันนี้ลง 500บาท/วัน กลุ่มเป้าหมายแคบกว่าในรูปอีก แต่ยอดคลิกหรือ actionไม่เท่ากับในรูปซักที ทั้งๆที่ CTR ผมได้ถึง 7.1% !!  edit: แก้ไขขนาดรูป edit 2 : เจ้าของรูปนี้คือคุณ Azzy ต้องขอขอบคุณน้ำใจที่นำมาแบ่งปันครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:20:20 โดย saparee »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
goddy008
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 112
ออฟไลน์
กระทู้: 1,565
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 13:43:05 » |
|
วิเคราะห์ได้คร่าวๆ ครับ แต่ไม่ตอบคำถามคุณตรงๆ นะ
1. เรื่อง Targeting เจ้านี้ตีวงกว้างมาก ถ้าคุณขายสินค้าผู้หญิง แล้วมีผู้หญิง 1 ล้านเป็นกลุ่มเป้าหมายของ Ad นี้ คุณทำ copy ดีๆ ดึงดูคนคลิก ยิงๆ ไปคลิกมันก็มาเองครับ การทำแบบนี้ต้องหวังพึ่ง sale page อย่างเดียวเท่านั้น เพราะคลิกมาแล้วปิดการขายไม่ได้ก็เสียเปล่า เพราะอย่างที่บอกไป 1 ล้านคน มันกว้างมาก คนซื้อจริงๆ มีไม่กี่คนหรอก
2. มีความเป็นไปได้ที่เขาจะ pause แล้ว run บางช่วงที่เขาต้องการ มันไม่แสดงบทรายงาน มีโอกาสเป็นไปได้ทั้ง 2 อย่าง แต่ที่แน่ๆ เขาบอกเขาตั้ง auto ผมมองตอนแรก ยังไม่ทันเข้า pantip ตามไปดู ก็อดแปลกใจไม่ได้ CPM ในกลุ่ม Target ใหญ่ขนาดนี้ทำไมวิ่งแค่หลักหมื่น...พอรู้ว่าเขาตั้งออโต้ก็เข้าใจเลย
สรุป โมเดลโฆษณาตัวนี้ สำหรับ e-commerce โดยตรงเลย ไม่น่าสนใจ เว้นเสียแต่คุณจะเป็นพวกสะสมคลิกให้เพจ หรือจะทำ list building ก็ถือว่าคุ้มมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลัลลลล้า
|
|
|
Azzy
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์
กระทู้: 573
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 17:10:54 » |
|
สวัสดีค่ะ เราเป็นเจ้าของรูปนี้เอง ขอตอบตามนี้นะคะ
1. เราขายสินค้าเกี่ยวกับทีมแมนยูค่ะ ใส่ interest เป็น manchester united เลย 2. รันต่อเนื่องตลอดค่ะ ตั้งวันละ 60 บาท รัน 6 วันนิดๆค่ะ auto CPM ตลอด
Edit: แก้ไขนิดนึงเพิ่งย้อนไปดูสถิติมา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 18:00:06 โดย Azzy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IKao
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์
กระทู้: 2,291
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 19:51:46 » |
|
สวัสดีค่ะ เราเป็นเจ้าของรูปนี้เอง ขอตอบตามนี้นะคะ
1. เราขายสินค้าเกี่ยวกับทีมแมนยูค่ะ ใส่ interest เป็น manchester united เลย 2. รันต่อเนื่องตลอดค่ะ ตั้งวันละ 60 บาท รัน 6 วันนิดๆค่ะ auto CPM ตลอด
Edit: แก้ไขนิดนึงเพิ่งย้อนไปดูสถิติมา
 ถ้าซื้อหวยนี่ถูกล่ะ เทพๆแบบนี้ต้องใช่คนนี้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แบบไหนเรียกว่า Advance?
|
|
|
kongpair
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 333
ออฟไลน์
กระทู้: 2,721
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 20:14:38 » |
|
ยิ่งใส่ interest เยอะ ๆ ยิ่งจำกัดวงแคบ ยิ่งแพงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nit12buzz
Newbie
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 20:26:41 » |
|
ลองเพิ่มวงเงินดูสิ...แล้วจะรู้คำตอบว่า !!!! Facebook คือตัวดูดเงิน 55555 รู้สึกจะมีเรทของมันอยู่นะ เช่น ถ้าลงวันละ 50-100 บาท... เฉลี่ยคลิ๊กละ 0.50 บาท ถ้าลงวันละ 500 บาท เฉลี่ยคลิ๊กละ 0.80 บาท ถ้าลงวันละ 1000 บาท เฉลี่ยคลิ๊กละ 1 บาท ถ้าลงวันละ 2000 บาท เฉลี่ยคลิ๊กละ 1.5 บาท อันนี้คือต่อคลิ๊ก...แต่ถ้าเอาไปหารต่อ Like ก็อาจจะดูเหมือนจ่ายแพง  แทนที่ลงเยอะจะเสียน้อย แต่กลับเสียค่าเฉลี่ยที่มากกว่า ฟันธง !!!!! ลงน้อยๆ ค่าคลิ๊กถูกก็จริง แต่โตช้า แต่ถ้าอยากโตเร็ว ก็เจ้าบุญทุ่ม แต่อาจกระอักเลือด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 20:27:33 โดย Nit12buzz »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Azzy
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์
กระทู้: 573
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 20:31:22 » |
|
อยากลงเยอะไม่ยากค่ะ เพิ่มแคมเปญไป สมมุติว่าอยากลงวันละ 1000 ก็เซ็ต 10 campaign ตั้งแคมเปญละ 100 บาท จะถูกกว่าตั้ง 1 campaign วงเงิน 1000 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kuznetsova
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 137
ออฟไลน์
กระทู้: 1,316
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 20:36:58 » |
|
อยากลงเยอะไม่ยากค่ะ เพิ่มแคมเปญไป สมมุติว่าอยากลงวันละ 1000 ก็เซ็ต 10 campaign ตั้งแคมเปญละ 100 บาท จะถูกกว่าตั้ง 1 campaign วงเงิน 1000 บาท
โอ ลืมคิดตรงนี้เลย ไอเดียดีจริงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:18:16 » |
|
สวัสดีค่ะ เราเป็นเจ้าของรูปนี้เอง ขอตอบตามนี้นะคะ
1. เราขายสินค้าเกี่ยวกับทีมแมนยูค่ะ ใส่ interest เป็น manchester united เลย 2. รันต่อเนื่องตลอดค่ะ ตั้งวันละ 60 บาท รัน 6 วันนิดๆค่ะ auto CPM ตลอด
Edit: แก้ไขนิดนึงเพิ่งย้อนไปดูสถิติมา
อยากลงเยอะไม่ยากค่ะ เพิ่มแคมเปญไป สมมุติว่าอยากลงวันละ 1000 ก็เซ็ต 10 campaign ตั้งแคมเปญละ 100 บาท จะถูกกว่าตั้ง 1 campaign วงเงิน 1000 บาท
ขอขอบคุณ Azzy มากๆเลยครับที่นำออกมาแบ่งปันความรู้ครับ เปิดโลกใหม่สำหรับผมเลยจริงๆ พรุ่งนี้จัดไป 10 แคมเปญ!!!! 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zidit
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 314
ออฟไลน์
กระทู้: 7,543
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 23:14:21 » |
|
อยากลงเยอะไม่ยากค่ะ เพิ่มแคมเปญไป สมมุติว่าอยากลงวันละ 1000 ก็เซ็ต 10 campaign ตั้งแคมเปญละ 100 บาท จะถูกกว่าตั้ง 1 campaign วงเงิน 1000 บาท
โอ ลืมคิดตรงนี้เลย ไอเดียดีจริงเลย [/quote] ความรู้ใหม่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Azzy
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์
กระทู้: 573
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 00:41:53 » |
|
สวัสดีค่ะ เราเป็นเจ้าของรูปนี้เอง ขอตอบตามนี้นะคะ
1. เราขายสินค้าเกี่ยวกับทีมแมนยูค่ะ ใส่ interest เป็น manchester united เลย 2. รันต่อเนื่องตลอดค่ะ ตั้งวันละ 60 บาท รัน 6 วันนิดๆค่ะ auto CPM ตลอด
Edit: แก้ไขนิดนึงเพิ่งย้อนไปดูสถิติมา
อยากลงเยอะไม่ยากค่ะ เพิ่มแคมเปญไป สมมุติว่าอยากลงวันละ 1000 ก็เซ็ต 10 campaign ตั้งแคมเปญละ 100 บาท จะถูกกว่าตั้ง 1 campaign วงเงิน 1000 บาท
ขอขอบคุณ Azzy มากๆเลยครับที่นำออกมาแบ่งปันความรู้ครับ เปิดโลกใหม่สำหรับผมเลยจริงๆ พรุ่งนี้จัดไป 10 แคมเปญ!!!!  Target ต้องตรงกลุ่มด้วยนะคะ ลองดูๆ ผลเป็นยังไงบอกด้วยนะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Monetizer
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 01:34:22 » |
|
การเลือก target ให้ตรงกลุ่มยิ่งทำให้ค่าโฆษณาถูกลงครับ ดูจากตัวอย่างที่แสดง optimized CPM = 0.44 Bahts หมายความว่า โฆษณาแสดง 1000 ครั้ง เสียค่าใช้จ่าย $0.44 ประมาณ 0.44 * 32 = 14.08 Bahts CTR% = 5.048% ถือว่า target กลุ่มลูกค้าได้ดีพอสมควร ผมเองทำได้ที่ประมาณ 7%
ตอบคำถามข้อที่ 1 precise interest เป็นช่องที่ใส่เป็นภาษาไทยแล้วไม่มีให้เลือกเหมือนภาษาอังกฤษครับ ทำให้ target ลูกค้าลำบาก ในส่วนของตัวอย่างเค้าใช้คำว่า Manchester United ทำให้เลือกคำใส่ลงไปและ target ลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากกว่าครับ
ตอบคำถามข้อที่ 2 เจ้าของมาอธิบายแล้วนะครับ
เพิ่มเติม
ถ้าอยากให้ action เยอะเราก็ต้องมีจำนวน Ad reach และค่า CTR% สูงๆ ซึ่งมันจะวนกลับมาที่การ target กลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าที่เราโฆษณา อย่างไรก็ตามแนะนำให้มองที่ conversion rate จะดีกว่า เพราะค่า action หมายความถึง การกระทำต่างๆบนเฟสบุ๊คได้หลายอย่าง เช่น กดไลค์(Post Likes), กดดูรูป(Page photo views), กดไลค์เพจ (Page likes)ซึ่ง action ที่ได้เงินหรือสร้างรายได้ให้เราจริงๆ คือ การสั่งซื้อสินค้าครับ
การตรวจสอบ conversion rate หรืออัตราการเปลี่ยนเป็นลูกค้าต้องใช้การ tracking ซึ่งเราต้องส่งลูกค้าไป external website จึงจะสามารถ tracking ในส่วนนี้ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รอให้ครบร้อยกระทู้จะได้มีลิ้งค์เป็นของตัวเองเสียที
|
|
|
Azzy
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์
กระทู้: 573
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 03:54:13 » |
|
การเลือก target ให้ตรงกลุ่มยิ่งทำให้ค่าโฆษณาถูกลงครับ ดูจากตัวอย่างที่แสดง optimized CPM = 0.44 Bahts หมายความว่า โฆษณาแสดง 1000 ครั้ง เสียค่าใช้จ่าย $0.44 ประมาณ 0.44 * 32 = 14.08 Bahts CTR% = 5.048% ถือว่า target กลุ่มลูกค้าได้ดีพอสมควร ผมเองทำได้ที่ประมาณ 7%
ตอบคำถามข้อที่ 1 precise interest เป็นช่องที่ใส่เป็นภาษาไทยแล้วไม่มีให้เลือกเหมือนภาษาอังกฤษครับ ทำให้ target ลูกค้าลำบาก ในส่วนของตัวอย่างเค้าใช้คำว่า Manchester United ทำให้เลือกคำใส่ลงไปและ target ลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากกว่าครับ
ตอบคำถามข้อที่ 2 เจ้าของมาอธิบายแล้วนะครับ
เพิ่มเติม
ถ้าอยากให้ action เยอะเราก็ต้องมีจำนวน Ad reach และค่า CTR% สูงๆ ซึ่งมันจะวนกลับมาที่การ target กลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าที่เราโฆษณา อย่างไรก็ตามแนะนำให้มองที่ conversion rate จะดีกว่า เพราะค่า action หมายความถึง การกระทำต่างๆบนเฟสบุ๊คได้หลายอย่าง เช่น กดไลค์(Post Likes), กดดูรูป(Page photo views), กดไลค์เพจ (Page likes)ซึ่ง action ที่ได้เงินหรือสร้างรายได้ให้เราจริงๆ คือ การสั่งซื้อสินค้าครับ
การตรวจสอบ conversion rate หรืออัตราการเปลี่ยนเป็นลูกค้าต้องใช้การ tracking ซึ่งเราต้องส่งลูกค้าไป external website จึงจะสามารถ tracking ในส่วนนี้ได้ครับ
ละเอียดมาก ขอบคุณค่ะ ^^ conversion rate ถ้าเป็น e-commerce แบบเราจะเห็นชัดเลยจากยอดขาย แต่ถ้าทำ affiliate ก็ต้องใช้ tracking pixel ค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bussozenzen
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 183
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 09:06:25 » |
|
เข้ามาเก็บ ความรู้ทั้งนั้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tangkui
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 266
ออฟไลน์
กระทู้: 1,289
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 10:02:56 » |
|
ผมเคยใช้วิธีหา Facebook group ที่มันเกี่ยวข้องกับสินค้านั้นๆ
แล้วใช้โปรแกรมหา Facebook ID ของ คนในกลุ่มนั้น
เอาไปทำเป็น custom group ใน Ad Manager facebook.com/ads/manage/customaudiences
ได้ค่าคลิกถูกลงมาก และ ได้กลุ่มคนที่สนใจจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.Bet
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 163
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 13:02:47 » |
|
อยากลงเยอะไม่ยากค่ะ เพิ่มแคมเปญไป สมมุติว่าอยากลงวันละ 1000 ก็เซ็ต 10 campaign ตั้งแคมเปญละ 100 บาท จะถูกกว่าตั้ง 1 campaign วงเงิน 1000 บาท
 ลืมคิดถึงตรงนี้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IKao
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์
กระทู้: 2,291
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 17:26:16 » |
|
เข้ามาเก็บ มีแต่ความรู้ทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แบบไหนเรียกว่า Advance?
|
|
|
Monetizer
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 17:37:53 » |
|
การเลือก target ให้ตรงกลุ่มยิ่งทำให้ค่าโฆษณาถูกลงครับ ดูจากตัวอย่างที่แสดง optimized CPM = 0.44 Bahts หมายความว่า โฆษณาแสดง 1000 ครั้ง เสียค่าใช้จ่าย $0.44 ประมาณ 0.44 * 32 = 14.08 Bahts CTR% = 5.048% ถือว่า target กลุ่มลูกค้าได้ดีพอสมควร ผมเองทำได้ที่ประมาณ 7%
ตอบคำถามข้อที่ 1 precise interest เป็นช่องที่ใส่เป็นภาษาไทยแล้วไม่มีให้เลือกเหมือนภาษาอังกฤษครับ ทำให้ target ลูกค้าลำบาก ในส่วนของตัวอย่างเค้าใช้คำว่า Manchester United ทำให้เลือกคำใส่ลงไปและ target ลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากกว่าครับ
ตอบคำถามข้อที่ 2 เจ้าของมาอธิบายแล้วนะครับ
เพิ่มเติม
ถ้าอยากให้ action เยอะเราก็ต้องมีจำนวน Ad reach และค่า CTR% สูงๆ ซึ่งมันจะวนกลับมาที่การ target กลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าที่เราโฆษณา อย่างไรก็ตามแนะนำให้มองที่ conversion rate จะดีกว่า เพราะค่า action หมายความถึง การกระทำต่างๆบนเฟสบุ๊คได้หลายอย่าง เช่น กดไลค์(Post Likes), กดดูรูป(Page photo views), กดไลค์เพจ (Page likes)ซึ่ง action ที่ได้เงินหรือสร้างรายได้ให้เราจริงๆ คือ การสั่งซื้อสินค้าครับ
การตรวจสอบ conversion rate หรืออัตราการเปลี่ยนเป็นลูกค้าต้องใช้การ tracking ซึ่งเราต้องส่งลูกค้าไป external website จึงจะสามารถ tracking ในส่วนนี้ได้ครับ
ละเอียดมาก ขอบคุณค่ะ ^^ conversion rate ถ้าเป็น e-commerce แบบเราจะเห็นชัดเลยจากยอดขาย แต่ถ้าทำ affiliate ก็ต้องใช้ tracking pixel ค่ะ ขอบคุณเช่นกันครับ ได้ความรู้จากคุณ Azzy เยอะเหมือนกัน ปล ผมมือสมัครเล่นครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รอให้ครบร้อยกระทู้จะได้มีลิ้งค์เป็นของตัวเองเสียที
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 10:47:24 » |
|
การเลือก target ให้ตรงกลุ่มยิ่งทำให้ค่าโฆษณาถูกลงครับ ดูจากตัวอย่างที่แสดง optimized CPM = 0.44 Bahts หมายความว่า โฆษณาแสดง 1000 ครั้ง เสียค่าใช้จ่าย $0.44 ประมาณ 0.44 * 32 = 14.08 Bahts CTR% = 5.048% ถือว่า target กลุ่มลูกค้าได้ดีพอสมควร ผมเองทำได้ที่ประมาณ 7%
ตอบคำถามข้อที่ 1 precise interest เป็นช่องที่ใส่เป็นภาษาไทยแล้วไม่มีให้เลือกเหมือนภาษาอังกฤษครับ ทำให้ target ลูกค้าลำบาก ในส่วนของตัวอย่างเค้าใช้คำว่า Manchester United ทำให้เลือกคำใส่ลงไปและ target ลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากกว่าครับ
ตอบคำถามข้อที่ 2 เจ้าของมาอธิบายแล้วนะครับ
เพิ่มเติม
ถ้าอยากให้ action เยอะเราก็ต้องมีจำนวน Ad reach และค่า CTR% สูงๆ ซึ่งมันจะวนกลับมาที่การ target กลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าที่เราโฆษณา อย่างไรก็ตามแนะนำให้มองที่ conversion rate จะดีกว่า เพราะค่า action หมายความถึง การกระทำต่างๆบนเฟสบุ๊คได้หลายอย่าง เช่น กดไลค์(Post Likes), กดดูรูป(Page photo views), กดไลค์เพจ (Page likes)ซึ่ง action ที่ได้เงินหรือสร้างรายได้ให้เราจริงๆ คือ การสั่งซื้อสินค้าครับ
การตรวจสอบ conversion rate หรืออัตราการเปลี่ยนเป็นลูกค้าต้องใช้การ tracking ซึ่งเราต้องส่งลูกค้าไป external website จึงจะสามารถ tracking ในส่วนนี้ได้ครับ
ผมเคยใช้วิธีหา Facebook group ที่มันเกี่ยวข้องกับสินค้านั้นๆ
แล้วใช้โปรแกรมหา Facebook ID ของ คนในกลุ่มนั้น
เอาไปทำเป็น custom group ใน Ad Manager facebook.com/ads/manage/customaudiences
ได้ค่าคลิกถูกลงมาก และ ได้กลุ่มคนที่สนใจจริงๆ
ความรู้ทั้งนั้น มาเนื้อๆเน้นๆเลย ขอบคุณทุกท่านมากครับ ขอบคุณครับ cc. คุณ Azzy ตอนนี้กำลังเก็บ report อยู่นะครับ แต่จากที่เอาไปทดลอง ตัวเลขกับยอดขายตอนนี้ ได้เรื่องครับ! 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|