ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketingการบริหาร Cost per Click ของ เฟสบุ๊คครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การบริหาร Cost per Click ของ เฟสบุ๊คครับ  (อ่าน 782 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LuPangBig
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 475



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 11:12:15 »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ
เราทำโฆษณา Facebook Ad เลือกแบบ CPC ในตอนแรก suggest bid มันต่ำมาก ตกประมาณ 1 บาทต่อคลิก แต่ตอนหลัง ๆ มัน suggest bid ที่ 1.30 - 2.83 บาท/คลิก พอเราตั้ง bid ต่ำกว่าค่าล่างสุด มันก็ไม่ยอมแสดงผลโฆษณาเรา ผมเลยก็ต้องปรับค่า bid เพิ่มเป็น 1.50 บาทต่อคลิก ก็ดีขึ้นนะครับ แต่ตอนนี้มันเป็น suggest bid 2.83 - 5.30 แล้วครับผม ทำให้ผมต้องขยับค่าคลิกเพิ่มขึ้นไปอีก

อยากจะถามเพื่อน ๆ ครับว่า
1. อะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้ค่า suggest bid เพิ่มขึ้นครับ เผื่อผมทำอะไรพลาดไป
2. เราจะสามารถบริหาร CPC ได้อย่างไรครับ เน้นหา traffic เข้าเว็บหลักของเราครับ

ขอบคุณครับ  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า
IKao
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,291



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 11:42:06 »

ทำให้ค่า CTR สูงๆไว้ครับ ค่า click จะถูกลงไปเอง
บันทึกการเข้า

แบบไหนเรียกว่า Advance?
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 23:59:18 »

กำหนดกลุ่มเป้าหมายไม่กว้างมาก แล้วปรับปรุงเนื้อหาโฆษณาครับ

เปลี่ยนรูป เปลี่ยนข้อความ  ทดสอบไปเรื่อยๆ จนกว่า CTR จะเพิ่มสูงขึ้นครับ

ทุกวันนี้ผมก้ bit แค่ที่ 1 บาท ต่อคลิกนะครับ

จ่ายจริงแค่ 0.36 - 0.39 ต่อคลิก อยู่ระหว่างนี้

แต่ Ads ของผม CTR  3.5% ขึ้นไปทุกตัวครับ


ผมมีทุนลงโฆษณาแค่วันละ 100 บาท
 เฉลี่ยก็ได้ 250+ คลิกต่อวันครับ  wanwan013
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์