ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalเจอลูกค้าแบบนี้ report อีเบย์ดีมั้ยคะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอลูกค้าแบบนี้ report อีเบย์ดีมั้ยคะ  (อ่าน 2594 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 21:44:51 »

วันนี้เจอลูกค้าจากสเปนคนหนึ่ง ซื้อของไปแล้วบ่นว่าของมีตำหนิ แต่ไม่ต้องการคืนของ ไม่ส่งรูปให้ดู เราจะให้ courier ไปรับของกลับก็ไม่ยอม จะขอ partial refund ท่าเดียว แบบนี้เรา report ebay ดีมั้ยคะ

เริ่มแรก ลูกค้าก็ส่งข้อความมาบ่นก่อนว่า ได้รับของแล้ว แต่ของมีปัญหา สั่งของแบบเดียวกันสองชิ้น แต่ของที่ได้รับไม่เหมือนกันเป๊ะ เค้าถามว่ามันเป็นไปได้มั้ย จะให้เค้าถ่ายรูปส่งให้ดูก็ได้นะ


เราก็ตอบว่า มันมีโอกาสเป็นไปได้ สินค้าคงไม่เหมือนกันเป๊ะเพราะเป็นงานแฮนด์เมด แต่ว่าดูรวมๆแล้วจะเหมือนกันหรือเท่ากัน
เราแจ้งว่า ถ้าเค้ารู้สึกว่าสินค้าที่ได้รับไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เราขอแนะนำให้คืนของดีกว่า เราจะส่ง courier ไปรับของคืนจากที่บ้านเค้าเอง โดยที่เค้าไม่ต้องทำอะไร เราจ่ายค่าส่งของคืนเอง หลังจากได้รับของคืน เราจะเช็กว่าถ้าในสต๊อกมีสินค้าดีกว่าที่เค้าได้รับ เราก็จะส่งชิ้นใหม่ไปให้ แต่ถ้าของในสต๊อกไม่มีดีกว่าของที่เคยส่งให้เค้า เราก็จะไม่ส่งของชิ้นใหม่ไปให้แต่จะคืนเงินให้เต็มจำนวน เราให้ข้อมูลเพิ่มว่าการรับของกลับไทย ใช้เวลาแค่ 2 วันเท่านั้นเอง ไม่นาน หรือเค้าจะถ่ายรูปแล้วส่งมาให้เราดูก่อนก็ได้นะ เราจะเทียบกับสินค้าในสต๊อกเราให้ว่าเรามีที่ดีกว่านั้นมั้ย

ลูกค้าตอบกลับมาว่า ถ้าเราจะต้องจ่ายค่าส่งของกลับไทย ให้เอาค่าส่งนั้นไป refund ให้เค้าดีกว่ามั้ย แล้วเค้าก็จะยอมรับของนั้นเอาไว้ และจะให้ positive feedback กับเรา

เราตอบกลับไปว่า ค่าส่งของหรือค่าเสียหายต่างๆที่เกิดจากสินค้าไม่ได้มาตรฐาน เราสามารถเคลมจากผู้ผลิตได้เพราะมีสัญญาระหว่างกัน และเขียนบอกว่า ให้คืนของดีกว่า ของมีตำหนิ เราเองก็ไม่อยากให้ลูกค้าเก็บเอาไว้

ลูกค้าตอบกลับมาว่า  เราทำแบบนี้ไม่แฟร์ ของมีปัญหา แต่เค้าอุตส่าห์จะยอมรับของเอาไว้ แค่ refund บางส่วนให้เค้าเท่านั้นเอง ทำไมจะต้องให้เค้าคืนของด้วย เค้าไม่อยากคืนของเพราะเค้ากลัวว่าเราจะคืนเงินให้เค้า เค้าบอกว่าเค้าซื้อของเราเค้าประหยัดค่าส่งมาก เพราะเราเก็บค่าส่งไปสเปนถูกมากเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น (เราเก็บแค่ $4.5 แต่เจ้าอื่นที่ขายของแบบเดียวกันเก็บ $35)

---------------------

sense เรามันบอกว่าลูกค้าโกหกน่ะค่ะ ตอนรับงานจากผู้ผลิตเราก็เช็กสินค้าไปรอบหนึ่งแล้ว และก่อนส่งของเราก็แกะห่อเช็กสภาพของก่อนแล้วค่อยแพคส่ง

ปกติเราเองก็จะเลี่ยงการทำ partial refund ด้วย เพราะไม่งั้นลูกค้าก็จะงัดสารพัดวิธีการเคลมเอาเงินคืน เราพึ่งขายในอีเบย์พึ่งย่างเข้าเดือนที่สอง ไม่ค่อยมีประสบการณ์ กรณีแบบนี้เรา report ebay ดีมั้ยคะ เราไปอ่านใน policy รู้สึกว่าน่าจะ report ได้ แต่ว่าจะเร็วไปมั้ย ลูกค้ามี positive feedback ราวๆ 70 ไม่เคยมี negative feedback 






บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 22:53:46 »

1 Report ไปเลยค่ะ Misused a program to claim item not described
2 อยากให้คุณส่งเมลฺไปหา eBay บอกเรื่องต่างๆ พร้อมกับ ข้อความที่ เขาส่งมาหาคุณ
ถาม eBay ไปว่า    Has a buyer opened a case item not described in the past 6 months? eBay เขาจะ Check ให้เอง
การมี fb+ ไม่ได้หมายถึงเขาจะเป็นคนดี นะคะ  เพราะ seller ให้ FB- แก่เขาไม่ได้

3 ลองฃั่งน้ำหนักว่าส่งของคืน กับ ให้ refund เขา เป็นบางส่วน ค่าใช้จ่ายอันไหนเยอะกว่ากัน อาจ refund ให้ รอเขาให้ FB + แล้วก็ Block ID ซะ
4 ขอให้คุณ April ไปแก้ Product description ว่า
a buyer will receive ชื่อสินค้า with  is similar to this item
เพราะงาน Handmade สีจะไม่ค่อยเหมือนกัน ของเราจะมีให้อยู่ 3 รูป มี เลข 1-3 ให้]ลูกค้าเลือก ว่าจะเอาตามรูปอะไร


Good luck ค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2013, 22:57:34 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 23:05:52 »

ของเราเคยขายของ แต่โดนลูกค้าใช้ Photo shop ตัดต่อ ว่าเป็นสินค้าไม่ดี พอขอของคืนขอให้ถ่ายรูป  บอกว่าให้เพื่อนไปแล้ว
พอดี เขาไปซื้อสินค้า แบบ เดียวกัน ที่ร้านเรา อีกร้านหนึ่ง เจอเราว่าเข้าไป ตอนนี้ accountลูกค้าคนนี้ โดนระงับ wanwan013 wanwan013
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 23:51:05 »

ขอบคุณค่ะ

เราจะติดต่อ ebay ได้ยังไงคะ พยายามหาลิ้งที่ให้ติดต่ออีเบย์ แต่ไม่เจอค่ะ
หรือว่าเป็นเพราะเราพึ่งเปิดขาย หรือ ว่า basic store เลยไม่มีลิงค์ให้ติดต่อ


เราเคยเจอลูกค้าแบบนี้ในยุโรปโซน1 แต่ไม่บ่อยมาก ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าใน อังกฤษ เนเธอร์แลนด์
แต่ลูกค้าที่ feedback 0 จากประเทศที่ดูน่ากลัวๆกลับไม่มีปัญหาเลย สงสัยดวงจะสมพงศ์ไปแถบนั้น อย่าง Bolivia, Lithuania, Iraq, Chile, Brazil, Russia, Jordan ลูกค้าดีมากเลย

คนที่ขายอีเบย์ได้ยาวนานนี่เก่งจริงๆเลย เราพึ่งเข้าสู่เดือนที่สอง เริ่มหงุดหงิดเรื่อง customer service แล้วค่ะ ติดต่อ Ebay ไม่ได้
แต่เรารู้สึกว่า ถ้าขายเป็น ขายที่อีเบย์กำไรดีกว่าอเมซอน
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
MikaylaMendez
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 01:57:53 »

สารพัดวิธีจริงๆ
บันทึกการเข้า
lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 08:47:45 »

ลูกค้าใน อีเบย์ค่อนข้างเจ้าเล่ห์ ครับ ยิ่งกับพวกแอคเค้าใหม่ๆๆ ยิ่งโดนเยอะ ต้องระวังให้ดีึครับ  wanwan009 ช่องทางติดต่อตามนี้ครับ http://export.ebay.co.th/sellinformation/news2011/3310.html
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 10:41:32 »

ขอบคุณค่าาา  ในที่สุดเราก็ส่ง SOS หา Ebay ได้แล้ว

หลังจากแจ้ง ebay ไปแล้ว ก็ส่ง message บอกลูกค้าให้รอหน่อย เดี๋ยวอีเบย์จะมาช่วยดูให้
ลูกค้าน่าจะรู้ตัวว่าเค้าทำผิด policy เพราะขอ refund แลกกับการให้ positive feedback
แต่เราก็ยังไม่อยาก report ซะทีเดียว

ขอบคุณอีกครั้งค่าาาา
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 10:48:46 »

เคยโดนเหมือนกันครับ ลูกเล่นของลูกค้า ของผม ยินยอมคืนเงิน แล้วต่อมาให้ Neg. เราอีกซวยซ้ำไปเลย  report อีเบย์ไปแ้ล้วก็ไม่มีผลอะไรมากนัก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์