จาก
http://www.marketingoops.com/e.../how-to/how-to-post-your-clip/
• ชาวอเมริกันกว่า 187 ล้านคน ชมวีดีโอออนไลน์กว่า 4.8 หมื่นล้านคลิป และเฉลี่ยดูคนละ 22 ชั่วโมง ที่น่าตกใจคือผลการสำรวจนี้เก็บสถิติในเดือนก.ค. ปีนี้เพียงเดือนเดียว
• วีดีโอของมืออาชีพช่วยบูธยอดขายให้กับ E-Commerce มากกว่าวีดีโอที่คนทั่วไปถ่ายทำเอง (UGC video) กว่า 30%
• ลูกค้าที่ช็อปปิ้งออนไลน์ มักใช้เวลาช็อปนานขึ้น 2 นาที และมีแนวโน้มจะซื้อสินค้ามากขึ้น 64%
• 96% ของลูกค้าออนไลน์จะดูคลิปวีดีโอก่อนซื้อ
• 52% ของลูกค้าออนไลน์ยืนยันว่า คลิปออนไลน์ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการซื้อของ ขณะที่สินค้ามีราคาแพงหรือมีความซับซ้อนมาก ลูกค้ากว่า 62% จะดูคลิปซ้ำไปซ้ำมากว่า 2-3 รอบ
• ลูกค้าอยากค้นข้อมูลออนไลน์ก่อน แม้จะตัดสินใจซื้อของผ่านทาง in-store purchase ซึ่งคลิปวีดีโอจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจง่าย ยิ่งสามารถมีบูธที่มีจอทัชสกรีนให้หาข้อมูลเพิ่ม หรือมีแอพในมือถือลูกค้าจะชื่นชอบเป็นพิเศษ
• ลูกค้าที่ดูคลิปออนไลน์มีโอกาสซื้อของมากขึ้น 85% เมื่อเทียบกับลูกค้าที่ไม่ได้ดู
6 ขั้นสู่ความอู้ฟู่ด้วยคลิปวีดีโอออนไลน์ 1. ถ่ายคลิปวีดีโอที่พรีเซนต์ว่าสินค้าคุณดียังไง และใช้งานยังไง
2. อย่าโพสต์คลิปวีดีโอซึ่งถ่ายรวมผลิตภัณฑ์หลายๆ ชนิดในคลิปเดียวกัน ให้แยกโพสต์เป็นสินค้ารายชิ้น (individual) และโพสต์แยกลงในหน้าต่างเวลาที่ลูกค้ากดเข้าไปเพื่อดูรายละเอียด
3. โพสต์คลิปเปิดตัวบนหน้าแรกไปเลย (Landing pages) วิธีนี้จะทำให้ลูกค้ารู้จักคุณตั้งแต่คลิกแรก และสร้าง first impression ได้อย่างดี วิธีนี้ได้ผลดีกับพวกธุรกิจบริการที่ต้องการความเชื่อถือในระดับหนึ่ง
4. อีเมลหาลูกค้าอย่าส่งข้อความโล้นๆ ใส่คลิปวีดีโอเพิ่มสีสัน เพราะจริงๆ คนเราไม่ค่อยมีใครชอบอ่านตัวอักษรเป็นพรืดมากนักหรอก
5. ลบ text เชิญชวนลูกค้าเข้าร้านออกไปซะ แล้วหันไปส่งวีดีโอที่ถ่ายภาพงามๆ และบรรยากาศเป็นกันเองให้ลูกค้าแทน หลังดูเสร็จ marketer สามารถแทรกลิงก์ที่เชื่อมต่อไปยังหน้าเว็บไซต์ได้ทันทีด้วย
6. ภายใน product video ลูกค้าสามารถคลิกแยกส่วนเพื่อศึกษาเพิ่มเติมในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ หรืออาจจะคลิกเพื่อลิงค์ไปหาผลิตภัณฑ์ในเซตที่เกี่ยวข้อง
มีรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเข้าไปดูตามลิ้งค์เลยครับ