ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเผยกลยุทธ์เด็ด! ดันคลิปอย่างไรให้โดนใจขาช็อปออนไลน์
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เผยกลยุทธ์เด็ด! ดันคลิปอย่างไรให้โดนใจขาช็อปออนไลน์  (อ่าน 966 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ginky
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2013, 14:30:08 »

จาก http://www.marketingoops.com/e.../how-to/how-to-post-your-clip/

• ชาวอเมริกันกว่า 187 ล้านคน ชมวีดีโอออนไลน์กว่า 4.8 หมื่นล้านคลิป และเฉลี่ยดูคนละ 22 ชั่วโมง ที่น่าตกใจคือผลการสำรวจนี้เก็บสถิติในเดือนก.ค. ปีนี้เพียงเดือนเดียว
• วีดีโอของมืออาชีพช่วยบูธยอดขายให้กับ E-Commerce มากกว่าวีดีโอที่คนทั่วไปถ่ายทำเอง (UGC video) กว่า 30%
• ลูกค้าที่ช็อปปิ้งออนไลน์ มักใช้เวลาช็อปนานขึ้น 2 นาที และมีแนวโน้มจะซื้อสินค้ามากขึ้น 64%
• 96% ของลูกค้าออนไลน์จะดูคลิปวีดีโอก่อนซื้อ
• 52% ของลูกค้าออนไลน์ยืนยันว่า คลิปออนไลน์ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการซื้อของ ขณะที่สินค้ามีราคาแพงหรือมีความซับซ้อนมาก ลูกค้ากว่า 62% จะดูคลิปซ้ำไปซ้ำมากว่า 2-3 รอบ
• ลูกค้าอยากค้นข้อมูลออนไลน์ก่อน แม้จะตัดสินใจซื้อของผ่านทาง in-store purchase ซึ่งคลิปวีดีโอจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจง่าย ยิ่งสามารถมีบูธที่มีจอทัชสกรีนให้หาข้อมูลเพิ่ม หรือมีแอพในมือถือลูกค้าจะชื่นชอบเป็นพิเศษ
• ลูกค้าที่ดูคลิปออนไลน์มีโอกาสซื้อของมากขึ้น 85% เมื่อเทียบกับลูกค้าที่ไม่ได้ดู

6 ขั้นสู่ความอู้ฟู่ด้วยคลิปวีดีโอออนไลน์
    1. ถ่ายคลิปวีดีโอที่พรีเซนต์ว่าสินค้าคุณดียังไง และใช้งานยังไง
    2. อย่าโพสต์คลิปวีดีโอซึ่งถ่ายรวมผลิตภัณฑ์หลายๆ ชนิดในคลิปเดียวกัน ให้แยกโพสต์เป็นสินค้ารายชิ้น (individual) และโพสต์แยกลงในหน้าต่างเวลาที่ลูกค้ากดเข้าไปเพื่อดูรายละเอียด
    3. โพสต์คลิปเปิดตัวบนหน้าแรกไปเลย (Landing pages) วิธีนี้จะทำให้ลูกค้ารู้จักคุณตั้งแต่คลิกแรก และสร้าง first impression ได้อย่างดี วิธีนี้ได้ผลดีกับพวกธุรกิจบริการที่ต้องการความเชื่อถือในระดับหนึ่ง
    4. อีเมลหาลูกค้าอย่าส่งข้อความโล้นๆ ใส่คลิปวีดีโอเพิ่มสีสัน เพราะจริงๆ คนเราไม่ค่อยมีใครชอบอ่านตัวอักษรเป็นพรืดมากนักหรอก
    5. ลบ text เชิญชวนลูกค้าเข้าร้านออกไปซะ แล้วหันไปส่งวีดีโอที่ถ่ายภาพงามๆ และบรรยากาศเป็นกันเองให้ลูกค้าแทน หลังดูเสร็จ marketer สามารถแทรกลิงก์ที่เชื่อมต่อไปยังหน้าเว็บไซต์ได้ทันทีด้วย
    6. ภายใน product video ลูกค้าสามารถคลิกแยกส่วนเพื่อศึกษาเพิ่มเติมในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ หรืออาจจะคลิกเพื่อลิงค์ไปหาผลิตภัณฑ์ในเซตที่เกี่ยวข้อง

มีรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเข้าไปดูตามลิ้งค์เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2013, 14:31:21 โดย ginky » บันทึกการเข้า

ถ้าอยากทำสิ่งที่ตัวเองชอบไปเรื่อยๆ ก็ต้องพยายามมากกว่าคนอื่นเป็นเท่าตัว ไหนๆก็ต้องลำบากแล้ว ขอลำบากเพื่องานที่ชอบดีกว่า
wan.wan
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 11:34:17 »

 wanwan017 ขอบคุณคะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์