ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ของที่ส่งไปรษณีย์ไทยให้ลูกค้าหายทำไงดีคะ  (อ่าน 8889 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
redzservice
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 13:35:52 »

ปกติ มันมีรหัสอยู่นิ ครับ น่าจะพอตรวจสอบได้มั่งครับ

ขอให้ได้คืนไวไวนะครับ
บันทึกการเข้า

atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 14:26:59 »

ได้ของคืนยังคร๊าาา
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
~สายลม~
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 234
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,559



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 16:15:38 »

บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)

ต้องโยนให้ลูกค้ารับผิดชอบโดยให้ไปแจ้งความเองก่อนหรือครับ
เอกสารการส่งก็อยู่ที่คนส่งแล้วนะครับ

และ (เพิ่มเติม)   ถ้าผมเป็นลูกค้าไปแจ้งความ ผมต้องแจ้งความกับแม่ค้าแหล่ะครับ

ไม่ใช่การโยนความผิดครับ มันคือขั้นตอน จะแจ้งเอาผิด ปณ หรือเอาผิดคนขายก็ได้ครับ แต่ต้องแจ้งไว้ก่อน เพราะมันหายหลังจากที่ผู้ซื้อเซ็นรับแล้วครับ ถ้ามันหายก่อนเซ็นรับถึงจะเป็นความผิดคนส่งครับ ไม่งั้นเค้าจะมีระบบลงทะเบียนแล้วให้เซ็นรับทำไมครับ ถ้าเซ็นแล้วขโมยได้ไม่ผิด

และถ้าให้ผู้ขายเป็นคนไปแจ้งเองก็ไม่ได้ด้วยครับ เพราะว่าตามกฎหมาย เหตุเกิดที่ไหนต้องแจ้งท้องที่นั้นครับ ซึ่งกรณีนี้ถึงจะยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าใส่ของครบหรือไม่ครบ แต่เวลาที่รู้ว่ามันหายคือเวลาที่ผู้รับเปิดกล่องครับ

1. ผู้ขายส่งของแล้ว มีหลักฐานการส่ง น้ำหนักตรง
2. สินค้าถึงผู้รับในสภาพดีไม่มีบุบสลาย
3. หลังจากลูกค้าแจ้งว่าหายก็ทดสอบชั่งด้วยเครื่องดิจิตอล ปรากฏว่าน้ำหนักตรงเหมือนเดิม

ตามรูปการแบบนี้คือการโยนความผิดหรือครับ ?

ยิ่งถ้าเคยสั่งของจาก ตปท ตามธรรมเนียมปกติ ภาระของผู้ขายจะสิ้นสุดหลังของส่งแล้วด้วยซ้ำครับ ถ้าของหาย, ติดศุลกากร,ติดท่าเรือ, เสียหาย ฯลฯ ผู้ขายไม่ผิดครับ เราต้องเอาผิดคนส่งเอง (เว้นแต่ได้ของไม่ครบ น้ำหนักไม่ตรง หรือส่งผิด อันนี้ถึงจะเป็นความผิดผู้ส่งครับ)
บันทึกการเข้า

ขายรายชื่ออีเมล์ รายชื่ออีเมล์คนไทย คุณภาพ ใช้งานได้จริง จากฐานข้อมูลการสมัครสมาชิกเว็บไซต์และบริการ ไม่ได้ใช้โปรแกรมดูด
เคสกันน้ำ Samsung Galaxy note 4 เคสกันน้ำ note 4 เคสกันน้ำ note 4
lifeproof เคสกันน้ำ lifeproof
karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 00:31:57 »

บอกลูกค้าว่า รบกวนให้ไปแจ้งความครับ สแกนใบแจ้งความมาให้เรา เรายินดีชดใช้ให้ใหม่

และย้ำลูกค้าว่า ให้แจ้งความนะครับ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน บอกด้วยว่าการแจ้งความตำรวจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับคนที่เอาไป หลังจากนั้น ปณ จะช่วยบี้ให้

ถ้าลูกค้่าโกงจริง ผมว่าไม่น่าจะกล้่่าไปแจ้งความครับ (เว้นแต่ทำประจำจนรู้ช่องโหว่หมดแล้ว)

ต้องโยนให้ลูกค้ารับผิดชอบโดยให้ไปแจ้งความเองก่อนหรือครับ
เอกสารการส่งก็อยู่ที่คนส่งแล้วนะครับ

และ (เพิ่มเติม)   ถ้าผมเป็นลูกค้าไปแจ้งความ ผมต้องแจ้งความกับแม่ค้าแหล่ะครับ

ไม่ใช่การโยนความผิดครับ มันคือขั้นตอน จะแจ้งเอาผิด ปณ หรือเอาผิดคนขายก็ได้ครับ แต่ต้องแจ้งไว้ก่อน เพราะมันหายหลังจากที่ผู้ซื้อเซ็นรับแล้วครับ ถ้ามันหายก่อนเซ็นรับถึงจะเป็นความผิดคนส่งครับ ไม่งั้นเค้าจะมีระบบลงทะเบียนแล้วให้เซ็นรับทำไมครับ ถ้าเซ็นแล้วขโมยได้ไม่ผิด

และถ้าให้ผู้ขายเป็นคนไปแจ้งเองก็ไม่ได้ด้วยครับ เพราะว่าตามกฎหมาย เหตุเกิดที่ไหนต้องแจ้งท้องที่นั้นครับ ซึ่งกรณีนี้ถึงจะยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าใส่ของครบหรือไม่ครบ แต่เวลาที่รู้ว่ามันหายคือเวลาที่ผู้รับเปิดกล่องครับ

1. ผู้ขายส่งของแล้ว มีหลักฐานการส่ง น้ำหนักตรง
2. สินค้าถึงผู้รับในสภาพดีไม่มีบุบสลาย
3. หลังจากลูกค้าแจ้งว่าหายก็ทดสอบชั่งด้วยเครื่องดิจิตอล ปรากฏว่าน้ำหนักตรงเหมือนเดิม

ตามรูปการแบบนี้คือการโยนความผิดหรือครับ ?

ยิ่งถ้าเคยสั่งของจาก ตปท ตามธรรมเนียมปกติ ภาระของผู้ขายจะสิ้นสุดหลังของส่งแล้วด้วยซ้ำครับ ถ้าของหาย, ติดศุลกากร,ติดท่าเรือ, เสียหาย ฯลฯ ผู้ขายไม่ผิดครับ เราต้องเอาผิดคนส่งเอง (เว้นแต่ได้ของไม่ครบ น้ำหนักไม่ตรง หรือส่งผิด อันนี้ถึงจะเป็นความผิดผู้ส่งครับ)

จริงตามที่ คุณ~สายลม~ บอกค่ะ เราทำตาม 3ข้อที่ว่าเพื่อยืนยันว่าเราส่งถูกต้อง
1. ผู้ขายส่งของแล้ว มีหลักฐานการส่ง น้ำหนักตรง
2. สินค้าถึงผู้รับในสภาพดีไม่มีบุบสลาย
3. หลังจากลูกค้าแจ้งว่าหายก็ทดสอบชั่งด้วยเครื่องดิจิตอล ปรากฏว่าน้ำหนักตรงเหมือนเดิม

แต่สุดท้ายได้ส่งสินค้าใหม่ให้ลูกค้า เพราะเค้าตาม จิกไม่หยุด และถ้าจะเดินเรื่องเอาผิดปณ.ก็ยุ่งยากเสียเวลาเดินทาง
สุดท้ายขาดทุนต้องเสียสินค้าไป2รอบ

ขอบคุณ  คุณ ~สายลม~  มากๆค่ะ
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
thaigoodskin
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 123
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 01:52:00 »

กรณีแบบนี้ผมเคยเจอมาแล้วครั้งนึง

ของส่งครบทุกอย่าง ลูกค้าแจ้งมาว่าของไม่ครับ พร้อมถ่ายรูป ชั่งน้ำหนัก เพราะเขาก็มีตาชั่ง (ลูกค้าคนนี้สนิทกัน ค้าขายกันมานาน)

ปรากฏว่า น้ำหนักหายไปประมาณ 130 กรัม ซึ่งตรงกับสินค้าที่หายไปเมื่อเทียบกันดู

ผมเลยไปแจ้งที่หัวหน้าไปรษณีย์ที่ผมไปส่งประจำ (เลยสนิทกัน) เขาโทรไปหาปลายทางทันที ต่อหน้าผมเลย ทางปลายทางรับเรื่องไว้

วันรุ่งขึ้น ผมไปส่งของ หัวหน้าเรียกเข้าไปคุย บอกว่า เด็กฝึกงานทางปลายทาง เขาเห็นของตกอยู่ เขาเลยเก็บไว้ให้

จะบ้าตายครับ กล่องติดเทป อย่างดี ติดทั่วกล่อง แบบไม่เสียดายเทป เพราะกลัวกล่องโดนน้ำ

มันมีหน้ามาบอกว่า "ของหล่นจากกล่อง" ผมเลยให้ลูกค้าผมตรวจสอบ ก็เจอจริงๆ ครับ ว่าเทปคนละสี

เพราะผมใช้เทป 3M ตลอด ซึ่งเนื้อหนา สีใส เหนียว สุดท้าย ก็เด็กคนนั้น ถูกไล่ออกครับ เท่าที่ถามจากหัวหน้ามา

เป็นอีกหนึ่งข้อ ในการหาสาเหตุนะครับ ยังไงให้ระวังไว้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
พิมพ์