ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comไทย เสียว บอร์ดTutorial (ห้ามตั้งคำถามห้องนี้)13 วิธีการเพิ่ม productivity เพื่อทำงานให้ได้ผลมากกว่าเดิม โดย Tech CEOs
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 13 วิธีการเพิ่ม productivity เพื่อทำงานให้ได้ผลมากกว่าเดิม โดย Tech CEOs  (อ่าน 5314 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ninelouis
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 08:46:35 »

พอดีช่วงนี้ทำงานแล้วรู้สึกไม่ค่อยได้งาน  Tongue
ไปหาอ่านเจอบทความนี้แล้วชอบ (โดนใจหลายๆข้อ)​ เลยแปลไว้ที่ blog ตัวเอง แล้วก็เลยเอามาฝากพี่ๆเพื่อนครับ  wanwan017

...

หลายๆคนคงเคยประสบปัญหาทำงานไม่เสร็จ ทำงานไม่ทัน งานล้นมือ ไม่รู้จะจัดการอย่างไรดึ จนอาจจะได้รับผลกระทบไปถึงคุณภาพชีวิต สุขภาพกาย สภาพจิตใจของตัวเองและคนรอบข้าง ถึงเวลาแล้วที่จะมองหาคำแนะนำดีๆในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อจะเอามาประยุกต์ใช้กับตัวเองในการทำงานให้เสร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุขมากขึ้น !

13 วิธีการเพิ่ม productivity เพื่อทำงานให้ได้ผลมากกว่าเดิม โดย Tech CEOs

1) "วันพุธงดประชุม" (No Meeting Wednesday's)

โดย Dustin Moskovitz, the co-founder and CEO of Asana and former co-founder of Facebook

No Meeting Wednesday's. เป็นธรรมเนียมที่ยืมมาจาก facebook ตารางนัดของทุกคนจะ "ว่างโดยปราศจากนัด" 1 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้มีเวลาสำหรับทำงานได้อย่างต่อเนื่องจริงๆ Dustin บอกว่าเค้าใช้ 1 วันนี้ในการ code แบบจริงๆจังๆ

2) ทำงานตอนดึกๆวันอาทิตย์

โดย Bharath Kumar a co-founder at Pugmarks.me

ช่วงวันอาทิตย์ตอนดึกๆ ช่วงเวลาที่วันหยุดหมดลง เป็นช่วงเวลาที่ความคิดที่เกิดขึ้นในช่วงวัดหยุดถูกสะสมไว้ คนอื่นๆในบ้านก็หลับกันหมดแล้ว วันจันทร์ยังไม่มาถึง

ถ้าเริ่มทำงานคืนวันอาทิตย์แล้วนอนดึกๆเช่นตี 3 คุณจะมีเวลาที่ไม่มีใครมารบกวนและมี productivity สูงมากๆถึง 4 ชั่วโมง จากนั้นวันจันทร์คุณจะตื่นมาพบกับเพื่อนร่วมงานด้วยความมั่นใจ พร้อมที่จะประชุมสำหรับอาทิตย์นั้นๆ ด้วยผลของการทำงานแบบ productivity สูงสุดเมื่อคืน

3) จัดลำดับความสำคัญของงาน (prioritization) เพิ่ม productivity

โดย Matt DeCelles, a serial entrepreneur and tech advisor

จัดลำดับความสำคัญของงานที่คุณต้องทำให้เสร็จ

  • ใช้ trello.com ในการวางภาพกว้างๆว่าต้องทำอะไร แล้วจะได้กระจายงานที่ถ้าเอาให้คนอื่นทำแล้วน่าจะดีกว่าเราทำเอง
  • กระจายงาน! คุณอาจจะสนุกกับงานที่ทำอยู่ และคิดว่าได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว? หรือคุณคิดว่าคุณทำมันได้แย่มาก ยังไงก็ลองหาคนอื่นมาช่วยในราคาไม่แพงสิ ลองดู fiverr.com
  • ใช้ whiteboard เพื่อ list งานที่ต้องทำทั้งหมด หลังจากใช้ trello แล้ว ก็เขียนลง whiteboard ปกติแล้วจะมี 10-15 tasks ที่สำคัญๆ

4) "ทำสมองให้ว่าง" สู่งสุดสู่สามัญกับการบริหารจัดการเวลาแบบดั้งเดิม

โดย Paul A. Klipp, a lean software development specialist

ทำสมองให้ว่าง แล้วลองเริ่มนึกใหม่ว่าต้องทำอะไรบ้าง จากนั้นก็จดลงกระดาษในรูปแบบของ mind map เพื่อจะเอาไปทำงานต่อ ถ้าระหว่างนั้นมีอะไรนอก list ที่จดไว้เกิดขึ้นมาใหม่ ให้แยกก่อนว่าเป็นประเภทไหนใน 3 ประเภทนี้ แล้วก็จัดการมันตามสูตรซะ

  • "ต้องทำทันที" (Things to do now) เช่น รับโทรศัพท์ อันนี้ก็ทำไป เพราะเลี่ยงไม่ได้
  • "ต้องทำในไม่ช้า" (Things to do soon) เช่น ส่งใบเสร็จให้เจ้าหน้าที่บัญชี จดลงกระดาน "วันนี้" หรือ "สัปดาห์นี้"
  • "ต้องทำสักวัน" (Things to do someday but not urgently) เอาใส่ลงในกล่องสำหรับที่ต้องรีวิวทุกสัปดาห์ตอนทำการวางแผนประจำสัปดาห์เพื่อพิจารณาเอาลงในตารางงานอาทิตย์หน้า หรือไม่ก็เอาใส่ mind map ไป

5) กำหนด "วันบนเครื่องบิน" (Airplane days)

โดย Bryan Guido Hassin, a University professor and startup junkie

หลังจากพบว่าระหว่างการเดินทางบนเครื่องบินนานๆเป็นช่วงที่ทำงานได้ productivity สูงมาก ก็เลยหาทางประยุกต์มาใช้กับชีวิตประจำวัน โดยนำแนวคิดของการจำกัดการใช้งาน Internet, ลดสิ่งกวนใจ (distractions), และลดความวุ่นวายด้วยการทำรายการงานที่มีความสำคัญสูงและเร่งด่วน มาใช้

เทคนิคคือ พอเริ่มต้นอาทิตย์ก็ดูที่ตารางนัดและลงวันว่าง 1 วัน หรือ หาวันว่างครึ่งวัน 2 ครั้ง เป็น "Airplane days" คือทำวันนั้นให้เหมือนดังเดินทางอยู่บนเครื่องบิน โดยอาจจะทำงานนอกออฟฟิศ, ปิด internet, ปิดโทรศัพท์ จากนั้นก็ทำงานด้วย productivity สูงสุด!

6) เริ่มวันด้วยการทำ "งานที่ไม่อยากทำที่สุดก่อน"

โดย Alok Bhardwaj, the founder of Hidden Reflex, a software and web application product startup

6 คำแนะนำสำหรับการเพิ่ม productivity จาก Alok คือ

  • ทำงานที่ "ไม่อยากทำมากที่สุด" เป็นอันดับแรกในตอนเช้า ให้เวลากับมัน 2-3 ชั่วโมงต่อเนื่อง จนกระทั่งทำเสร็จ โดยทำมันก่อนอ่าน email หรือ อะไรอย่างอื่นทั้งนั้น
  • อย่าอื่นข่าว หรืออะไรอย่างอื่นที่คล้ายๆกันระหว่างทำงาน
  • ที่ทำงาน ไว้ทำงานเท่านั้น
  • ทำ daily to-do list ที่มี 3-5 งานที่คุณ "ต้องทำให้เสร็จให้ได้"
  • อย่างพยายามจะทำเยอะเกินไป และอย่า optimize มากเกินไป จงกระจายงาน และ focus ที่ภาพใหญ่
  • ออกกำลังกายและทำสมาธิทุกวัน

7) อย่าเสียเวลาที่คุณอยู่ที่โต๊ะ (never waste desk time)

โดย Gokil Nath Sridhar, an entrepreneur

3 tips ที่จะลดสิ่งรบกวนให้ต่ำที่สุด

  • เช็คอีเมลระหว่างเดินทาง
  • ปิดเสียงโทรศัพท์ และ offline facebook & skype โปรแกรม chat ขณะทำงาน
  • ใช้บริการ do-it-later เช่น Pocket เพื่อลดเวลาที่เสียไประหว่างการท่องเว็บที่น่าสนใจแต่ทำให้เสียสมาธิ

8 ) งดใช้ Facebook "เป็นบางส่วน"

โดย Roman Grigorjev the Chief Yeti at GuessMate

ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า social media เป็นตัวทำให้สมาธิเสียแล้วจะทำอย่างไรดี?

-> https://www.facebook.com/friends/organize link นี้จะทำให้คุณสามารถย้าย "friends" ทุกคนไปเป็น "acquaintances" ผลคือ คุณจะได้รับ update สำหรับ post ที่สำคัญที่สุดเท่านั้น ซึ่งอย่างมากก็ 3-5 post ต่อวัน จะไม่มี post เรื่อยเปื่อยหลุดมาให้เสียเวลาอ่าน

9) ลดการรบกวนในทุกมุมเพื่อให้มีสมาธิมากขึ้น

โดย Daniel Tan Kh, a web entrepreneur

  • Deligate! กระจายงาน, เชื่อว่าลูกน้องคุณทำได้ การกระจายงานเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การมีคนมาช่วยทำงานจะทำให้คุณสามารถมีเวลาทำงานตัวเองมากขึ้น 2,3,4 เท่า และเป็นสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของบริษัท
  • Autonomy! การปล่อยให้รับผิดชอบงานเอง ทำให้คนทำงานออกมาได้ดี (เมื่อคุณจ้างคนดีๆทำงานด้วย)
  • Systematic, Automate! ทำให้เป็นระบบอัตโนมัติ, ทุกอย่างที่ทำขอให้มั่นใจว่าทำเป็นระบบอัตโนมัติที่สุดแล้ว ทำให้มันใช้งานง่ายที่สุดเพียงแค่คลิกหรือกดปุ่ม
  • Dual control! ถ้าจำเป็นที่ต้องระวังเรื่องอะไรสำคัญ ให้ใช้อีกคนมาดูด้วย
  • Customer is boss, not you! ลูกค้าคือหัวหน้าใหญ่สุด ไม่ใช่เรา ลูกค้าจ่ายเงินให้เราทุกคน เราต้องดูว่าลูกค้าพอใจแค่ไหน ถามว่าเค้าต้องการอะไร และให้ลูกค้าคุยกับพนักงานของคุณเองเลย!

10) "กฎ 2 นาที" อันเลื่องชื่อของ David Allen

โดย Christian Sutardi, a co-founder at Lolabox

ง่ายมากๆสำหรับเทคนิคนี้ เมื่อมีงานเข้ามาใหม่ให้ลองดูว่าคุณทำมันให้เสร็จได้ใน 2 นาทีไหม ถ้าใช่ก็ทำให้เสร็จทันทีใน 2 นาที! นี่เป็นสิ่งง่ายมาก และทำได้ทันที คุณไม่ต้องการการเรียนรู้อะไรเพิ่มเติม ไม่ต้องการ app หรือ software อะไรทั้งนั้น! ลองใช้เลย!

11) มองหา "ชั่วโมงทองคำ" (golden hours)

โดย Jason Kanigan, a sales trainer

หา "ชั่วโมงทองคำ" ของคุณให้เจอและป้องกันมันจากสิ่งรบกวนทุกอย่างที่จะทำได้ แล้วใช้ช่วงเวลานั้นทำงานชิ้นที่คุณไม่อยากทำมากที่สุด ยากที่สุด น่าเบื่อที่สุด ("Eat That Frog") เพื่อที่จะแลกกับการก้าวใหญ่ๆสักก้าว! ทำเลย!

12) ประยุกต์ใช้เทคนิคทางจิตวิทยาขั้นสูงที่คุณทำได้เอง

โดย Ivan Staroversky, a counselor, psychotherapist, NLP trainer, and Lifehacker

ฟัง "Ultradian rhythms" ของตัวเอง

ทุกๆ 90-120 นาทีจะมีสัญญาณจากร่างกายที่จะบอกว่าต้องการพักหรือเปลี่ยนอิริยาบททั้งทางร่างกายและจิตใจ การเพิกเฉยต่อสัญญาณนี้ไม่ใช่เรื่องดี เพราะจะทำให้เกิดอาการเครียด ล้า หรือถึงขั้นป่วยได้

13) ปรับแต่งการใช้งาน Gmail แบบเหนือชั้น ด้วย "Auto Advance"

โดย Rob Rawson, the founder of Staff.com

เปิดใช้งาน "Auto Advance" แล้วมันจะดึง email ฉบับต่อไปขึ้นมาโชว์ทันที่ที่คุณกด archive email ที่คุณเพิ่งอ่านเสร็จ นี่จะเป็นการช่วยทำให้รักษาเป้า zero inbox และทำให้คุณไม่ต้องอ่านเมลที่อ่านไปแล้วอีกซ้ำๆอีกต่อไป ! คลิกที่นี่เพื่อเปิดใช้งาน auto advance -> http://mail.google.com/mail/?u...p;fs=1&view=pu&st=labs

ที่มา :
http://ninelouis.com/content/1...ity-tips-to-get-more-work-done
http://www.businessinsider.com...rite-productivity-hacks-2013-8
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2013, 08:54:54 โดย ninelouis » บันทึกการเข้า
DePe
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 08:50:48 »

ขอบคุณครับ Airplane days เข้าท่าดีครับสำหรับผม  laugh
บันทึกการเข้า

ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท
1.โม้ไปวันๆ
2.โม้แล้วดันทำได้จริง
reviewer
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 956



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013, 09:02:50 »

สรุปสั้นๆ  เน้น "ว่าง" เวลาว่าง สมองว่าง
ทำงานเวลาว่าง ทำงานสมองว่าง ไม่มีอะไรมาบีด หรือให้กังวล
บันทึกการเข้า

คุณเชื่อไหมว่า มีพื้นฐานเกือบครบแล้วในไทยเสียว เหลือแต่ให้เราเอาไปประยุกต์ใช้งานจริง
USO (USer Optimization) สำคัญกว่า SEO?? 
SEO Reviewer  do for more Review Seo reviewer are reviewed by reviewer . Just kidding. IM Employment :IM SALER   and IM BUYER of property should make certain that IM  professionals.
ทำไมข้อสอบม.ต้นเยอะจัง อยากไปเรียนมหาวิทยาลัยก้ามหด จัง
picasso
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,177



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 14:17:54 »

ขอบคุณบทความดีดี wanwan017
บันทึกการเข้า
thevoice
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,441



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 16:43:38 »

 wanwan017
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์