เดี๋ยวนี้ คงต้องเป็น IMC - Integrated Marketing Communication ค่ะ
เหมือนที่มีเพื่อนๆ ข้างบนแนะนำมากแล้วค่ะ ซึ่งเน้นการสื่อสารผ่านสื่อหลากหลายประเภท
เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนหลายประเภทเช่นกัน และอย่างต่อเนื่องจึงจะเรียกได้ว่าบูรณาการของจริง
และเรื่องการสร้างแแแบรนด์ เป็นเรื่องของ ภาพลักษณ์(+การตอกย้ำ)
ลองศึกษาแนวทางของบแรนด์ดังๆๆ ก็ได้ค่ะ เป็นแนวทาง
กลยุทธในการสร้างแบรนด์สินค้าแต่ละอย่าง ขึ้นอยู่กับการที่เรา position สินค้าชนิดนั้นค่ะ
ว่าสินค้านั้นๆ มีความหมาย หรอืนัยยะสำคัญอย่างไรในใจผู้บริโภค หรือกลุ่มเป้าหมาย นี่ต่างหาก คือหัวใจสำคัญ

ยกตัวอย่างนะคะ
1. Chanel No.5 ทำไมถึงเป็นน้ำหอมในตำนาน?
จากที่เราอ่านและศึกษามา ก็เนื่องจาก มีความพิเศษตรงที่มี่นผสมของอกมะลิสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก มีแหล่งกำเนิดที่ฝรั่งเศสเท่านั้น
และกลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่แตกต่างจากน้ำหอมอื่นๆ ในยุคนั้น คือ ออกแนว "ขบถ" ไม่ดาษดื่น และนี่จึงกลายเป็นจุดขาย จุดเด่น
2. แบรนด์ซุปไก่สกัด จุดขาย คืออะไร? จุดขาย คือ เค้าขายความใส่ใจสุขภาพ ความห่วงใย สิ่งเหล่านี้เป็นนัยยะแฝงในการ "สร้างแบรนด์" ทั้งนั้นค่ะ
3. เครื่องดื่มเปปทีน ดื่มแล้วเอนท์ติดจริงมั้ย? ไม่มีการการันตี แต่จุดขาย หรือ position ของสินค้าในใจผู้บริโภค ก็คือ ความเก่ง ความฉลาด
เป็นต้นค่ะ
การตลาด สนุกค่ะ ความรู้ และไอเดียวประมาณนี้ เราก็ได้มาจากปราจารย์ด้านการตลาดของเมืองไทยท่านหนึ่งเหมือนกันค่ะ
มีเวปสำหรับศึกษาเพิ่มเติมค่ะ >>
http://www.brandbuffet.in.th/ 
<<
