ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า กระทู้นี้ผมตั้งเพื่อหาพนักงานของ 10GB โดยใช้หัวข้อตอนแรกว่า "พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด" เนื่องลูกค้าคุยทิกเก็ตกับพนักงานอยู่ แต่พนง.แบนลูกค้าเสร็จ แล้วหายเงียบไปเลย ซึ่งการแบน account ของลูกค้ามันไม่น่าเป็นเรื่องจิ๊บๆ เล็กน้อย(เรื่องแบนน่ะผมเข้าใจ แต่ลูกค้าคุยทิกเก็ตอยู่ พนักงานน่าจะกลับมาบอกกันก่อน).
ผมไมได้ถามว่า "ทำไมแบนผม", "ผมไม่ผิดมาแบนผมทำไม", "ใส่โค้ดแค่เนี่ยต้องแบนกันเลยหรอ", "......" เพราะผมรู้ว่าโค้ดของผมที่เพิ่งใส่ มันทำโฮสล่ม(ใครโมฯสคริปเป็นไม่รู้ก็บ้าล่ะ ผมเอาโค้ดออกก่อนโฮสจะแบนผมซะอีก แต่ service มันคงค้างอยู่) ตอนแจ้งทิกเก็ตไปผมก็ไมได้คิดว่าจะถูกแบนหรอกครับ คิดว่าพนักงานคงรีบูท server เท่านั้น(แค่นี้โฮสก็ปรกติแล้ว)
เอาเป็นแบ่งเป็น 2 เรื่องแล้วกัน เรื่องโค้ด อันนี้ลูกค้าผิด(แต่ไม่ได้เกี่ยวกับการตั้งกระทู้นี้) จบแล้วนะหนึ่งเรื่อง(แต่ใครอยากจะเม้นเรื่องโค้ดก็ตามสะดวก) กับเรื่องการบริการของทางโฮส อันนี้มาดูกันต่อ(แต่ขอพูดทั้งหมดเลยละกันจะได้เข้าใจมากขึ้น)
เอาการแก้ปัญหาของเคสนี้ไปอ่านก่อน แล้วคิดตามกันนะว่าควรทำหรือเปล่า[ul]
- 1.ลูกค้าแจ้งทิกเก็ต แจ้งไอพี+โดเมน ชัดเจน
- 2.พนักงานตอบ และตรวจสอบโฮส
- 3.พนักงานแบน account ของลูกค้าที่แจ้งทิกเก็ต เพราะเห็นว่าทำโฮสล่ม
- 4.พนักงานตอบ เพราะการแบนเป็นเรื่องใหญ่ แล้วกำลังคุยกับลูกค้าอยู่ด้วย "ปัญหาเกิดเพราะลูกค้านะ เราจึงแบนชั่วคราว รอการตรวจสอบ"
- 5.ลูกค้าบอกผมเพิ่งลองใส่โค้ดไปมะกี้ ผมเอาโค้ดออกก่อนแล้วจึงแจ้งทิกเก็ต ลองรีบูท server ดูใหม่ก่อน
- 6.พนักงานบูท server
- 7.โฮสกลับมาเป็นปรกติ
[/ul]
.....เป็นไงครับแฮปปี้กันทุกฝ่าย ไม่ต้องให้ลูกค้ารอนานๆเลย แต่ถ้าเป็นประมาณลูกค้าตื่นมาแล้วถูกแบนโดยโฮสไม่แจ้ง อันนี้เข้าใจ เนื่องจากไม่ได้กำลังคุยกับพนักงานอยู่
ตอนแรกผมจบแล้วครับ เพราะทางโฮสปลดแบนให้แล้ว ผมก็จะเป็นลูกค้ากันต่อไป หากมีโปรเจคใหม่ หรือมีเพื่อน หรือผมขายสคริป ผมก็จะได้แนะนำโฮสนี้ให้. เว็บไทยผมจะใช้โฮสเจ้านี้มาตลอดล่ะครับ wowreseller, 10gb-host, tangmo, vpsbanana, 10gbvip นี่เคยใช้มาด้วยตนเองนะ ไม่ใช่นั่งเทียนเขียน(ปัจจุบันเหลือ 10gb-host กับ 10gbvip) ใครเคยโทรคุยกับผมหรือพีเอ็มกับผม คงรู้ว่าผมแนะนำแต่โฮสเจ้านี้
พอตื่นมาวันนี้ เจอเม้นของคุณ ems
http://www.thaiseoboard.com/in...148.msg4536138.html#msg4536138 
บอกว่า "โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ" (ฟังแล้วผมไม่ปลื้ม เหมือนจะหาเรื่องลูกค้าต่อ)ผมเห็นแล้วปรี๊ดดดดเลย ลูกค้าจะคัมเพลน, ติชม อะไรไม่ได้เลยเนอะ. เม้นของคนอื่นไม่เท่าไร ถึงเม้นส่วนมากจะไม่มองเรื่องบริการกัน แต่นี่เป็นคำพูดของพนักงาน หรืออาจจะเป็นเจ้าของโฮสเองด้วยซ้ำ จึงเป็นที่มาของหัวข้อ "เตรียมมาม่าได้เลย พนักงาน 10GB-Host หายไปไหนกันหมด"
มาคุยเรื่องความหลังกันก่อน อิอิ(ไม่ได้ทวงบุญคุณนะครับ ^0^) แต่ทางโฮสเค้าแก้ได้นะครับ[ul]
- หวังว่าคงจำลูกค้าที่จ่ายเงินรายปีเช่า vpsbanana แล้วพนักงานคิดว่าผมจ่ายรายเดือน พอครบเดือนทางโฮสก็ทำให้เว็บผมเข้าไม่ได้ตั้งหลายวัน ผมก็ไม่ได้แจ้งทางโฮสหรอก รอดูไปก่อนโฮสคงล่มเปล่า แต่รอหลายวันแล้วแหะ T___T" จึงโทรไปถามดีกว่า(ถ้าเดือนนั้นผมไปทริปทั้งเดือน คงนึกภาพกันออกนะครับ ว่าหากเจ้าของเว็บไม่ได้เข้าดูเว็บและเว็บล่มทั้งเดือน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร T___T") แต่ผมก็ไมได้เอาเรื่องอะไร ยังคงเป็นลูกค้าต่อไป
- บางทีเว็บล่มไปเป็นชั่วโมง ผมก็ไม่เคยแจ้งพนักงานหรอกครับ(ดูทิกเก็ตเป็นหลักฐานได้เลย) เพราะคิดว่าเดี๋ยวโฮสแก้เสร็จก็ใช้ได้เอง
- เรื่องส่งบิลมาเรียกเก็บเงินซ้ำ ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว อันนี้ไม่ขอพูดถึงแล้วกัน เห็นมีเปลี่ยน URL ของระบบบิลลิ่ง ระบบอาจผิดพลาดได้ ก็หยวนๆกันไป เพราะเป็นครั้งเดียว
- ตอนที่ผมเคยใช้ vpsbanana มีเปลี่ยนไอพี 2 ครั้งมั้ง ไม่รู้เปลี่ยนทำไม(ใครรู้ช่วยบอกที จะได้แก้ต่างให้โฮสได้ด้วย)
- เว็บผมส่งเมล์ออกไม่ได้ ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดรับสมาชิก แล้วผมก็ไม่ได้ส่งเมล์เยอะแยะอะไร(10gb-host ยังส่งไม่ได้เลยครับ แต่เว็บในโฮสนั้น ผมไม่ได้เน้นเรื่องส่งเมล์ จึงไม่ได้แจ้งเช่นกัน)
- เคยย้ายเว็บจาก 10gbvip ไป 10gb-host แล้วรูปไม่โชว์ ต้องแจ้งทางโฮสแก้ให้(แต่โฮสอื่นไม่เป็น)
[/ul]
..........ได้ลูกค้าโง่ๆอย่างผมไม่ชอบ อิอิ
งานบริการสำคัญที่คำพูดนี่ล่ะครับ โฮสเจ้าอื่นๆๆๆๆๆ มีอีกหลายเจ้ามากๆๆๆๆๆ ต่างฝ่ายก็ต่างรอแย่งลูกค้าของอีกฝ่าย ใครบริการดี พูดดี ลูกค้าก็อยากอยู่ด้วยนานๆ โฮสช้ายังไม่สำคัญเท่าการบริการเลยครับ(10gb-host ก็เริ่มช้าแล้วนะ > <" แต่ผมก็ยังใช้อยู่)
===================================
โม้มามาซะยาว มาเข้าเรื่องกันครับ ใครรับผมเขียนบทความป่าว คิดราคาไม่แพง ^0^
รูปผมขอฝากไว้ที่เว็บฝากรูปคุณ icez นะครับ เห็นเว็บฝากรูปแกแรง "โฉบเฉี่ยวบนโลกไซเบอร์" อิอิ น่าจะตั้งสโลแกนว่า "แรงนะ ขอบอก" ^0^

ทิกเก็ตผมมีแค่เนี่ยล่ะ โฮสล่มตั้งหลายครั้งผมไม่เคยแจ้งหรอก
มาดูลำดับเหตุการณ์กันครับ(อาจคลาดเคลื่อนเล็กน้อย) ดูรูปประกอบไปด้วยนะ[ul]
- 5/8/2556 13.00น.(กะๆเอา) ผมลองใส่โค้ด file_get_contents กับ cURL ใส่โค้ดที่หน้า www.tsb.com/topic-543
ดึง contents ของโดเมนเดียวกันนี่่ล่ะ www.tsb.com/topic-543 
- 5/8/2556 13.01น.(กะๆเอา) รีเฟรชหน้าเว็บ www.tsb.com/topic-543
ก็ไม่ได้แหะ ก็ลองแก้โค้ดไปเรื่อยๆ ใช้ file_get_contents บ้าง ใช้ cURL บ้าง - 5/8/2556 14.23น. แต่รีเฟรชหน้าเว็บ www.tsb.com/topic-543
ครั้งนี้ ชักนานไปแหะ ยังเห็นเป็นหน้าเดิมอยู่ แต่ไอนั่นหมุนติ้ว...ติ้ว..ติ้ว(เรียกว่าอะไรม่รู้) โหลดไม่เสร็จสักที รู้เลยว่าโฮสล่มแน่ - 5/8/2556 14.25น. จึงทิกเก็ตไปบอกพนักงานให้ช่วยดูให้หน่อย
- 5/8/2556 14.30น. พนักงานตอบ
- 5/8/2556 14.30-14.34น. ระหว่างรอพนักงานแจ้งผล ผมก็รีเฟรชหน้าเดิม www.tsb.com/topic-543
ตลอดเป็นช่วงๆ - 5/8/2556 14.35-15.07น. จนหน้าเว็บเปลี่ยนเป็น Not Found ดูรูปประกอบนะครับ ไม่ได้คิดหรอกว่าถูกแบนแล้ว นึกว่าแก้ไขอะไรอยู่ ผมก็ยังเฝ้าทิกเก็ตตลอด
- 5/8/2556 15.10น. ผมจึงตอบพนักงานไปว่า ตอนนี้เข้าเป็นหน้านี้ Not Found แทนแล้วครับ พนักงานก็ไม่ตอบเลย ผมจึงลองไปรีเฟรชหน้าเว็บหลัก www.tsb.com
ก็พบว่าถูกแบน(แสดงว่าแบนช่วง 14.31-14.34น.) - 5/8/2556 15.12น. ผมจึงตอบหาพนักงานไปอีก ทำไมไม่แจ้งผมล่ะครับ
- 5/8/2556 15.14น. รีเฟรชทิกเก็ตดูว่าพนักงานตอบมาไหม แต่ระบบเค้าไม่ได้กันดับเบิ้ลรีเฟรช จึงโพสข้อมูลซ้ำ
- 5/8/2556 15.15-16.20น. รอดูทิกเก็ตสักพัก พนักงานก็ไม่ตอบเลยแหะ ผมจึงไปตั้งกระทู้ที่ tsb เวลา 16.20น.(ปัดเวลาขึ้นนะ)
- 5/8/2556 16.26น พนักงานตอบ ว่าระงับชั่วคราว เดี๋ยวจะเปิดให้ แต่ผมไมได้เฝ้าทิกเก็ตแล้วครับ(ก็ลูกค้ารอมาตั้งกี่นาทีแล้วล่ะ)
- 5/8/2556 17.00น. สมมติว่าปลดแบนลูกค้าเวลานี้แล้วกันตามในทิกเก็ต
- 5/8/2556 จำเวลาไม่ได้(น่าจะหลัง 19.00น.) ผมก็ลองเข้าเว็บดู ก็เข้าได้แล้ว จึงมาปิดกระทู้ที่ tsb "ทางโฮสปลดแบนแล้วครับ"
- 6/8/2556 08.52น คุณ ems เม้นที่ tsb ว่า "โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ"
- 8/8/2556 18.36น ผมโพสเม้นนี้
[/ul]

มาดูข้อมูล server กันครับ ผมไม่รู้ว่าอะไรแรงกว่ากันนะ แค่ทำรูปมาให้ดูเฉยๆ(Verdor นี่ใช่จำนวนหัว cpu ป่าวครับ ที่เค้าพูดกันว่า 2 คอร์, 4 คอร์, 8 คอร์ อะไรแบบเนี่ย ยิ่งคอร์เยอะๆจะแรง)

อันล่างนี้ของ 10GBVIP ผมงงว่าทำไมมี cpu หัวเดียวเอง แต่ของ 10gb-host มี 2หัว ผมเข้าใจอะไรป่าวครับ

รูปของโฮสเจ้าใหม่ ผมขอรูปเค้าแล้วนะ แต่หากทางโฮสมาเห็นก็ไม่ต้องตกใจไปว่า "เฮ้ยยย ไอนี่มาแล้ว กรูเผลอไปรับมันเป็นลูกค้าแล้วด้วยว่ะซวยเลย" 55+ เพราะเคสนี้ปัญหาเป็นที่โค้ด file_get_contents หรือ cURL ที่เพิ่งลองใส่ไปครั้งแรกเท่านั้น ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว

เรื่องโดเมนของผมบอกไม่ได้ครับ เดี๋ยวโฮสเจ้าใหม่เค้าจะรู้ตัวไม่รับผมเป็นลูกค้า 555+(ส่วนสคริปเขียนเอง ไม่ใช่สคริปปั่น) ก็ถ้าคุณ ems ยังคิดว่าผมโพสอะไรยังไม่หมด ก็บอกมาได้นะครับ ^___^
เวลาลูกค้าตั้งกระทู้ติชม, คัมเพลน, หรือแม้แต่ตั้งใจดิสเครดิตโฮส ทางผู้ให้บริการอย่าคิดว่าเป็นการดิสเครดิต เพราะมันจะทำให้ผู้ให้บริการตอบโต้ลูกค้าด้วยอารมณ์ คำพูดต่างๆจะดูเป็นการตอบโต้ลูกค้า มองแล้วดูไม่ดี(ลูกค้าคนอื่นๆไม่คิด แต่ผมคิด)สุดท้าย...เรื่องโค้ด ลูกค้าเป็นฝ่ายผิด อันนี้ลูกค้าย้ายโฮสให้แล้วนะ เหลือตั้ง 4 เดือนมั้ง แอบเสียดายเหมือนกัน คือถ้าไม่เจอคำพูด "โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ" ลูกค้าก็ไม่ย้ายหรอก(พูดหลัง ลูกค้าจบเรื่องด้วยสิ) บริการดีเมื่อไร เดี๋ยวผมกลับมาใช้ต่อ อันนี้แนะนำด้วยใจจริงเลยนะครับ

ก็ถือว่าจบกันไปนะครับเพราะคุณ ems บอกว่า "โพสทั้งทีก็โพสให้หมดนะครับ" ลูกค้าจึงต้องมานั่งทำรูป+พิมพ์อะไรยาวๆแบบนี้เพื่อแก้ต่าง