
Chris Anderson จากนิตยาสาร Wired ได้นิยามศัพท์คำว่า“Long Tail” เพื่อบรรยายกลยุทธ์หรือวิธีในการเพิ่มยอดขายสินค้าและบริการ คีย์เวิร์ดแบบยาวหรือ long tail keywords นั้นได้ดึงความสนใจของธุรกิจประเภทออนไลน์และผู้เขี่ยวชาญในด้านSEO เป็นอย่างมาก
ซุ่งจุดประสงค์ของการดึงดูความสนใจนั้นคือ คุณสามารถสร้างเนื้อหาและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ คีย์เวิร์ด ที่ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก คุณจะมีคู่แข่งที่น้อยสำหรับคีย์เวิร์ดคำนั้นและจะช่วยเพิ่ม ยอดเข้าชมเว็บไซต์ ได้อีกด้วย
ประโยชน์ของคีย์เวิร์ดแบบยาว ดังที่กล่าวมาแล้วว่าข้อดีในการเขียน เนื้อหา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยใช้ คีย์เวิร์ดแบบยาวนั้นก็เพราะว่าคีย์เวิร์ดเหล่านี้มีการแข่งขันที่น้อย ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คำเหล่านั้นขึ้นเป็นอันดับที่ 1 และการได้เป็นที่ 1 จะหมายถึงว่าคุณจะได้รับจำนวนคลิกและทราฟฟิกที่เพิ่มขึ้น
ตัวอย่างคือ หากเราต้องการสร้างเว็บไซต์ที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับ เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา หรือการทำSEO โดยเขียนบทความเกี่ยวกับ“SEO” หรือ “สุดยอดเครื่องมือในการทำSEO”
การทำSEO ถือเป็นเรื่องที่ควรให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามีผู้ใช้งานใน Google มากถึง 6 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งผู้คนเหล่านั้นมีโอกาสที่จะมาเป็นผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้เช่นกัน หากเราลองใส่คำค้นหาใน Google ซึ่งคุณจะเจอผลลัพธ์มากกว่า 300 ล้านผลการค้นหา ดังนั้นการที่จะถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่1 จึงถือเป็นเรื่องที่ยากมาก
อ่านเพิ่มเติมที่
http://blog.uptopromo.com/?p=785 