โอเคผมชี้เป็นประเด็นด้วยคน
1. งานคุณทำช้ากว่าที่ประเมิณแจ้งผม ผมเลยดีเลย์ ผมรีบรับงาน ผมก็เลยรีบโอนไม่ได้เช็คให้ครบถ้วน (ซึ่งขั้นตอนเช็คมันงานผู้ให้บริการนะครับ ไม่ใช่ของลูกค้า)
2. ตั้งแต่ปัญหาแรก คุณก็ปัดว่าเป็นความผิดผม ผมก็ให้หลายๆ คนลองก็เป็นเหมือนกัน
คุณก็ยังปัดมาเป็นความผิดผม บอกว่าไม่รู้สาเหตุ แก้ไม่ได้ ไม่เคยเจอ ไม่คิดจะลองหาคำตอบ แล้วก็ยังปัดออกไป
ให้ผมต้องเสียเวลามานั่งแก้เอง แล้วคุณก็มาร่ายยาวเรื่องโค๊ด (ถ้าผมว่างผมจะจ้างไหมหละครับ)
3. คุณให้คำปรึกษาก็โอเค แต่ที่ผมถามส่วนใหญ่คือโค๊ดที่คุณนำมาใช้บนหน้าเว็ปผมมันอยู่ที่ไฟล์ไหนแค่นั้นนะครับ
4. - ผ่านมาสัปดาห์หนึง คุณบอกงานมีปัญหาจะให้ผมแก้ทันทีวันนั้นผมแก้ไม่ได้ ผมแค่ขอเลื่อนไปวันที่ผมว่างจริงๆ วันเดียว แล้วคุณก็ไปแก้เองบอกว่าผมไม่ช่วยอะไร (งานมันก็ต้องมีระยะเวลาของมันเหมือนกันน่ะครับ)
งานมันดีเลย์อย่างที่แจ้ง แต่งานอัพระบบมันต้องเช็คให้เหมือนของเก่าเท่าที่เป็นไปได้
ซึ่งอันนี้คุณไม่ได้ทำอะไร คุณอัพแล้วปล่อยเสร็จ (โอเคส่วนนี้ผมรับผิดครึ่งนึง) เพราะไม่ได้ระบุขอบเขตงาน
5. ผมมาแค่ขอปรึกษาโค๊ดที่ง่ายมากๆ ทำนาทีเดียวก็เสร็จถ้ารู้วิธีท่านก็ปัด ชี้ไอ้นู่นไอ้นี่ให้ผมไปศึกษา
ทั้งที่ผมจะมาขอให้ช่วยเพราะงานบางส่วน (ของเดิม) ผมก็เป็นคนแก้เองทั้งๆที่เป็นขอบเขตงานที่แจ้งไว้
สรุป ในฐานะลูกค้า คุณบริการได้แย่มาก งานที่คุณแก้ไม่ได้คุณก็ไม่แก้ เสียเวลาครับ
ผมขอออกมาวิจารย์เพราะผมไม่พอใจการให้บริการ และให้ท่านอื่นรู้ว่าจ้างท่านจะคาดหวังอะไรได้ ไม่ได้ก็เท่านั้นเองครับ
ไม่ได้มาขอเงินคืน หรือมาใส่ร้าย ผมเขียนที่นี่ผมก็เปิด log ที่คุยกันอ่านไปด้วย
แต่ใจจริงท่านเสียโอกาส ผมจะหาจ้างคนที่จ้างได้ยาวๆ แนะนำต่อลูกค้าและอีกเยอะครับ แต่ท่านสอบตกตั้งแต่บริการ (ที่ผมแกล้งไม่รู้เรื่องโค๊ด) แล้วครับ
ขอบคุณครับ
ทำเว็ปให้ผม ก็มีปัญหา ปัญหาแก้เองไม่ได้ก็ต้องให้ผมแก้เอง
แสดงผลก็เพี้ยน ก็ต้องให้ผมแก้เอง
ผมตรวจงานรีบๆ เพราะช่วงนั้นติดงาน ก็รีบโอนเงินให้
ขอปรึกษานิดเดียวหลังจ้างงานเสร็จก็ไม่ตอบให้
มากล่าวให้ฟังแค่นี้แหละครับ

ชี้เป็นประเด็นน่ะครับ
- งานผมก็ทำส่งให้ตามขอบเขตที่ระบุตกลงกันไว้ (ผมจะถามทุกครั้งก่อนส่งงานว่าโอเคยัง คุณได้ตอบแล้วว่าโอเคจบ แล้วก็จ่ายเงินที่ผมไม่ได้เก็บมัดจำเลย)
- คุณปรึกษาผมก็ตอบให้เป็นระยะ ไม่ใช่ว่าผมไม่ได้ตอบอะไรเลย ผมตอบไปหมดทุกคำถาม (แต่ผมก็ต้องมีเวลาทำงานประจำของผมบ้าง ถ้าผมไม่ว่างผมก็คงตอบให้ไม่ได้)
- ผ่านมาสัปดาห์หนึง คุณบอกงานมีปัญหาจะให้ผมแก้ทันทีวันนั้นผมแก้ไม่ได้ ผมแค่ขอเลื่อนไปวันที่ผมว่างจริงๆ วันเดียว แล้วคุณก็ไปแก้เองบอกว่าผมไม่ช่วยอะไร (งานมันก็ต้องมีระยะเวลาของมันเหมือนกันน่ะครับ)
- ผ่านมาอีก 2 สัปดาห์ คุณก็บอกมันมีปัญหาอีก จริงๆ ตอนแรกผมให้เช็คละเอียดหมดแล้วน่ะ ถ้ามีปัญหาอะไรผมจะได้รีบแก้ได้ทันใจคุณ แต่คุณบอกโอเคแล้ว (ซึ่งส่วนนี้เหมือนคุณจะไปโมเพิ่มเอง แล้วมีปัญหา ผมก็แนะนำไปเพราะผมติดงานประจำ)
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่ามีอะไรที่ผมไม่ตอบ
ก็เป็นอีกหนึ่งฝั่งนะครับ แต่ของผมผมไม่ค่อยพอใจนะ เรื่องก็ตามด้านบน