คือ เราขายของชิ้นหนึ่ง ให้ลูกค้าสามารถเสนอราคาที่ต้องการได้ (เบสออฟเฟอร์)
หลังจากลงขายแล้ว ก็มีลูกค้ามาเสนอราคา ที่ 140 (วันที่ 20-3
เราก็รออีกหนึ่งวัน จึงตกลง ปรากฏว่าลูกค้าจ่ายเงินทันที (วันที่ 21-3
เราจึงจัดส่งให้ลูกค้าในวันรุ่งขึ้น และรีบโพสหมายเลขแทร็คให้ด้วย
จนกระทั่งวันที่ 1 สถานะสินค้าที่ส่งไปอเมริกา เช็คได้ว่า เดลิเวอร์รี่ คือส่งเรียบร้อยแล้ว
เราก็โอเค รอไปเรื่อยๆ ลูกค้าก็ไม่มาโพสฟีดแบ็คให้ จึงเมสเสสอีเบย์ไปทักทาย
ลูกค้าก็เงียบ เราก็เลยมาตั้งกระทู้ถามที่ผ่านมาเกี่ยวกับสถานะของแทร็ค
จนกระทั่งวันที่ 9-4 เพลพาวก็อีเมล์มา บอกว่าลูกค้าเปิดเคส "การทำรายการที่ไม่ได้รับอนุญาต"
งง และ ตกใจมาก ทำไมเป็นเคสนี้
เราก็เลยรวบรวมรูปภาพ สแกนบิลไปรษณีย์ เค็บหน้าจอสถานะแทร็ค และอธิบายเหตุผลไปทางเพลพาว
(ชื่อของลูกค้าในเพลพาวเป็น ผู้ชาย แต่ชื่อลูกค้าที่จัดส่งของให้เป็นผู้หญิง
แต่ ณ วันที่ 9-4 เราลองตรวจสอบที่อยู่จัดส่งลูกค้า จากทางอีเบย์และเพลพาว ก็ยังคงเป็นผู้หญิงเหมือนเดิม
เราจึงเข้าไปตรวจสอบในฟีดแบ็คของลูกค้า ปรากฏว่า วันที่ 27 - 28 มีนา ลูกค้ามีการให้ฟีดแบ็คตอบโต้กับผู้ขายรายอื่น
และมีการซื้อสินค้าคล้ายๆ ของเรา ซึ่งเราก็บอกเพลพาวไปว่า ถ้าลูกค้าไม่ยอมรับการชำระเงินนี้ ทำไมไม่เปิดเคสเนิ่นๆ
ทำไมลูกค้ารอจนได้ของไปแล้ว ก็เปิดเคส แถมไม่ติดต่อเราเลย
จนกระทั่งวันนี้ สถานะในเพลพาว ก็ยังเป็นการดำเนินการตรวจสอบ (จากวันที่ 9-4 มาถึง 20-4 แล้วนะ)
จึงอยากถามว่า
- ถ้าสมมติว่าแพ้ เราต้องจ่ายค่าธรรมเนียมอีเบย์ไหมคะ (ตั้ง $15.5 ของเราก็ไม่ต่ำกว่า $100 แถมค่าส่งก็ $35
(ขาดทุนมาก อาศัยว่าเป็นของสะสมเก็บไปก็เบื่อแล้ว เลยปล่อยขาย
- เราสามารถร้องเรียนกับทางอีเบย์ได้ไหม ถ้าได้ต้องร้องเรียนเรื่องอะไร และควรร้องเรียนเลย หรือต้องรอให้เพลพาวปิดเคสก่อน?
